Giáo án HĐTN 6 Chân trời sáng tạo Chủ đề 1. Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới

20 10 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 34 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo năm 2025 (Bản 1) mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(20 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: ….. / ….. / ……
Ngày dạy: ….. / ….. / ……
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS cần:
- Giới thiệu được những nét nổi bật của trường trung học cơ sở.
- Nhận ra được sự thay đổi tích cực, đức tính đặc trưng và giá trị của
bản thân trong giai đoạn đầu trung học cơ sở.
- Tự tin thể hiện một số khả năng, sở thích khác của bản thân. 2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng:
+ Xác định được những nét đặc trưng về hành vi và lời nói của bản thân,
+ Thể hiện được sở thích của mình theo hướng tích cực.
+ Giải thích được ảnh hưởng của sự thay đổi cơ thể đến các trạng
thái cảm xúc, hành vi của bản thân.
+ Thể hiện được cách giao tiếp, ứng xử phù hợp với tình huống.
+ Rút ra những kinh nghiệm học được khi tham gia các hoạt động.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV:
- Tranh, ảnh, tư liệu để giới thiệu về nhà trường, các thầy cô giáo bộ
môn, các phòng chức năng, ban giám hiệu nhà trường, cán bộ
Đoàn, Đội, cán bộ nhân viên khác trong trường,...
- Hình ảnh SGK các môn học.
- Bảng tổng hợp khảo sát nhanh trên Excel.
2. Chuẩn bị của HS:
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 (nếu có).
- Hoàn thiện sản phẩm giới thiệu về bản thân (nhiệm vụ 10). - Đồ dùng học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TUẦN 1
- Nhiệm vụ 1: Khám phá trường trung học cơ sở của em
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu bản thân
Hoạt động 1: Khám phá trường trung học cơ sở của em
a. Mục tiêu: giúp HS nhận diện được những thay đổi cơ bản trong
môi trường học tập mới nhằm chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lí cho HS trước sự thay đổi. b. Nội dung:
- Tìm hiểu môi trường học tập mới.
- Chia sẻ băn khoăn của HS khi bước vào môi trường mới.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
* Nhiệm vụ 1: tìm hiểu môi trường học I. Khám phá tập mới trường trung
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học học cơ sở của tập em
- GV trình chiếu hình ảnh nhà trường, thầy 1. Tìm hiểu môi
cô,... (như yêu cầu trong phần chuẩn bị) và trường học tập
trao đổi với HS xem các em đã biết gì, biết ai; mới
sau đó GV giới thiệu lại cho HS. - Những điểm khác
- GV phỏng vấn nhanh HS về tên các môn học biệt cơ bản khi
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
được học ở lớp 6 và tên GV dạy môn học đó ở học trung học cơ lớp mình, sở :
- GV mời một số HS chia sẻ: Theo em, điểm + Nhiều môn học
khác nhau khi học ở trường trung học cơ sở hơn, nhiều hoạt
và trường tiểu học là gì? động giáo dục
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập diễn ra ở trường.
+ HS đọc sgk và thực hiện yêu cầu. + Nhiều GV dạy
+ GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS nếu hơn; cần thiết. + Phương pháp
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và học tập đa dạng thảo luận hơn; kiến thức đa
+ GV gọi 2 bạn đại diện của 2 nhóm trả lời. dạng hơn,....
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá. => HS cần cố
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện gắng làm quen với
nhiệm vụ học tập sự thay đổi này để
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. học tập tốt hơn. + HS ghi bài. 2. Chia sẻ băn
* Nhiệm vụ 2: Chia sẻ băn khoăn của HS khoăn của HS
trước khi vào môi trường mới. trước khi vào
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học môi trường mới. tập - Nên cởi mở, chia
- GV tổ chức cho HS trao đổi nhóm về các băn sẻ khi gặp khó
khoăn của bản thân trước khi bước vào môi khăn để nhận
trường học mới và những người mà các em được sự hỗ trợ kịp
chia sẻ để tháo gỡ khó khăn. thời
- GV cho HS làm việc cá nhân để hoàn thành từ người thân, phiếu sau: thầy cô hay bạn
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM bè. Ví dụ: Em không nhớ tên thầy cô của tất cả các môn học thì em chia sẻ với thầy cô, bạn bè để biết
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập và nhớ tên các
+ HS đọc sgk và thực hiện yêu cầu. thầy cô các bộ
+ GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS nếu môn. cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi 2 bạn đại diện của 2 nhóm trả lời.
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện
nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. + HS ghi bài.
Hoạt động 2: Tìm hiểu bản thân
a. Mục tiêu: giúp HS hiểu sự thay đổi của bản thân và của các bạn
về hình dáng, nhu cầu, tính tình,... khi bước vào tuổi dậy thì. Từ đó,
các em biết cách rèn luyện để phát triển bản thân và tôn trọng sự khác biệt, b. Nội dung:
- Tìm hiểu sự thay đổi về vóc dáng
- Tìm hiểu nhu cầu bản thân
- Gọi tên tính cách của em


zalo Nhắn tin Zalo