Giáo án HĐTN 6 Chân trời sáng tạo Chủ đề 2. Chăm sóc cuộc sống cá nhân

12 6 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 35 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo năm 2025 (Bản 1) mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(12 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: ….. / ….. / ……
Ngày dạy: ….. / ….. / ……
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS cần:
- Biết chăm sóc bản thân và điều chỉnh bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.
- Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. 2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
+ Tự chuẩn bị kiến thức và kĩ năng cần thiết để đáp ứng với nhiệm vụ được giao.
+ Thực hiện được các nhiệm vụ với những yêu cầu khác nhau.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV:
- Một số trò chơi, bài hát phù hợp với chủ để cho phần khởi động lớp học.
- Tranh ảnh, tình huống trình chiếu cho HS dễ quan sát.
- Không gian lớp học để HS dễ dàng hoạt động.
2. Chuẩn bị của HS: - Đồ dùng học tập
- Chuẩn bị các nhiệm vụ trong SGK (làm trong SBT; nếu có).
- Thực hiện nhiệm vụ 8, trang 20 SGK ngay từ tuần đầu của chủ đề
này: Sáng tạo bốn chiếc lọ thần kì hoặc bốn chiếc túi giấy thần kì.
- Chụp ảnh hoặc vẽ tranh không gian sinh hoạt của mình tại gia đình.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TUẦN 5
- Nhiệm vụ 1: Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ
dinh dưỡng hàng ngày.
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng
- Nhiệm vụ 3: Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt
Hoạt động 1: Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ
dinh dưỡng hàng ngày.
a. Mục tiêu: giúp HS nhận biết và hiểu được ý nghĩa của từng biện
pháp chăm sóc sức khỏe của bản thân b. Nội dung:
- Thực hiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày
- Khám phá những tay đổi của bản thân khi thực hiện chế độ sinh hoạt hàng ngày.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
* Nhiệm vụ 1: Thực hiện chế độ I. Chăm sóc sức khỏe
dinh dưỡng hàng ngày
qua việc thực hiện chế
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ độ dinh dưỡng hàng học tập ngày.
- Quan sat hình trong SGK/ 16 và dựa 1. Thực hiện chế độ
trên nhiệm vụ 1 trong SGK, GV cho HS dinh dưỡng hàng ngày
thảo luận nhóm theo kĩ thuật khăn trải - Ăn đủ bữa, không bỏ
bàn về ý nghĩa của các biện pháp chăm bữa sáng sóc bản thân. - Chế độ ăn uống cân
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM + Chế độ dinh dưỡng
bằng và hợp lí về dinh + Nghỉ ngơi hợp lí dướng (theo tháp dinh
+ Tập thể dục, thể thao dưỡng) + Vệ sinh cá nhân
- Uống đủ nước mỗi ngày + Ngủ đủ giấc - Nghỉ ngơi hợp lí
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học - Tập thể dục, thể thao tập - Vệ sinh cá nhân
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk - Ngủ đủ giấc và thực hiện yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực
hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến 2. Khám phá những thức.
thay đổi của bản thân + HS ghi bài.
khi thực biện chế độ
* Nhiệm vụ 2: Khám phá những sinh hoạt hằng ngày
thay đổi của bản thân khi thực biện - Cơ thể khỏe mạnh hơn
chế độ sinh hoạt hằng ngày - Tinh thần sảng khoải,
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ vui vẻ hơn học tập
- Tự tin về bản thân hơn
- Yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm: Việc - Vóc dáng đẹp hơn,….
thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng
ngày đã và sẽ mang lại cho bản thân
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM điều gì?
- GV yêu cầu mỗi cá nhân hãy ghi chép
lại những thay đổi tích cực vào một tờ
giấy đểbỏ vào chiếc lọ nhắc nhở hoặc lọ thú vị của mình. Ví dụ:
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực
hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. + HS ghi bài.
Hoạt động 2: Tìm hiểu và thực hành tư thế đi, đứng và ngồi đúng.
a. Mục tiêu: giúp HS thực hành đúng tư thế đi, đứng và ngồi để
không bị ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ cơ và xương. b. Nội dung:


zalo Nhắn tin Zalo