Giáo án HĐTN 6 Chân trời sáng tạo Chủ đề 3. Xây dựng tình bạn, tình thầy trò

21 11 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo năm 2025 (Bản 1) mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(21 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: ….. / ….. / ……
Ngày dạy: ….. / ….. / ……
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TÌNH BẠN, TÌNH THẦY TRÒ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS cần:
- Thiết lập và giữ gìn được tình bạn, tình thầy trò.
- Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè, 2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực riêng:
+ Thể hiện được chính kiến khi phản biện, bình luận về các hiện
tượng xã hội và giải quyết mâu thuẫn.
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống gjao tiếp, ứng xử khác nhau.
+ Thể hiện được cách giao tiếp, ứng xử phù hợp với tình huống,
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV:
- Chuẩn bị đồ dùng học tập: nam châm bảng từ, in sẵn các phương
án lựa chọn để HS gắn lên bảng, giấy nhớ các màu (hoạt động 7),
giấy A0 hoặc A1, bút dạ các màu, băng dính.
- Chuẩn bị các bài hát về chủ để tình thầy trò, tình bạn. - Quả bóng. - Các bảng khảo sát.
2. Chuẩn bị của HS: - Đồ dùng học tập
- Chuẩn bị trước các nhiệm vụ trong SGK. - Thẻ màu.
- Bút viết, bút màu, giấy A4, kéo, keo dính.
- Thực hiện bông hoa danh ngôn (nhiệm vụ 9), sổ tay giao tiếp của lớp (nhiệm vụ 10).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TUẦN 10
- Nhiệm vụ 1: Khám phá cách thiết lập và mở rộng quan hệ bạn bè.
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu các cách thiết lập quan hệ với thầy cô
- Nhiệm vụ 3: Tìm hiểu cách cách giải quyết trong mối quan hệ bạn bè
Hoạt động 1: Khám phá cách thiết lập và mở rộng quan hệ bạn bè
a. Mục tiêu: giúp HS ý thức được tầm quan trọng của việc chủ
động tạo dựng và mở rộng mối quan hệ bạn bè, biết lên kế hoạch
cụ thể để cải thiện và mở rộng mối quan hệ bạn bè hiện có. b. Nội dung:
- Tìm hiểu những cách làm quen với bạn mới
- HS chia sẻ những lần làm quen với bạn bè.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm I. Khám phá cách thiết vụ học tập
lập và mở rộng quan hệ
- GV tổ chức trò chơi: “Biệt danh bạn bè
của tôi “ thành 4 nhóm. GV phổ - Một số cách làm quen và
biến luật chơi: GV có 1 bông hoa. mở rộng quan hệ bạn bè :
Hoa chuyển đến ai người đó sẽ mỉm + Chủ động giới thiệu bản
cười và giới thiệu bản thân bằng thân mình và hỏi tên bạn.
một tính từ bắt đầu bằng chữ cái + Khen một món đồ của
đầu trong tên của mình; giới thiệu bạn.
sở thích, sở trường,...
+ Khẳng định trông bạn
Ví dụ: Bạn Lan nói “Chào các bạn, quen và hình như đã gặp ở
mình là Lan “lung linh” Mình thích đâu đó. đọc truyện tranh
+ Rủ bạn cùng tham gia một
và chơi cờ vua rất giỏi. Minh rất vui trò chơi hoặc một môn thể
được làm quen với bạn”. Sau đó, thao.
Lan chuyển hoa đến bạn mà mình + Hỏi bạn về một bộ phim
muốn làm quen. Bạn nhận được nếu nổi tiếng gần đây.
là Thanh sẽ mỉm cười và nói: Chào + Tìm hiểu sở thích và cùng
Lan “lung linh; mình là Thanh nhau thực hiện.
“thành thật Mình thích đi biển và rất
giỏi nhớ lời các đoạn quảng cáo.
Mình rất vui được làm quen với bạn.
Nói xong, Thanh tiếp tục chuyển hoa đến bạn khác.
- GV hỏi đáp nhanh: Khi muốn làm
quen với bạn, em cần phải làm gì?
- GV yêu cầu HS đọc cách làm quen
bạn mới của M. ở ý 1, nhiệm vụ I, trang 25 SGK,
- GV mời một vài HS chia sẻ cách là
quen của mình với các bạn khi vào trường THCS.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc
sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt
động và thảo luận
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
+ GV giới thiệu một số cách làm
quen khác và yêu cầu HS thực hành theo nhóm 4 — 5 HS
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực
hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. + HS ghi bài.
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách thiết lập mối quan hệ với thầy cô.
a. Mục tiêu: giúp HS xác định được thời điểm, hình thức thích hợp
để giao tiếp với thầy cô, bước đầu chủ động xây dựng mối quan hệ với thầy cô. b. Nội dung:
- Tìm hiểu hình thức và cách thức giao tiếp với thầy cô
- Thể hiện lại những trải nghiệm của HS khi giao tiếp với thầy cô.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM


zalo Nhắn tin Zalo