Ngày soạn: ….. / ….. / ……
Ngày dạy: ….. / ….. / ……
CHỦ ĐỀ 4: NUÔI DƯỠNG QUAN HỆ GIA ĐÌNH I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS cần:
- Thể hiện được sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình
bằng lời nói và hành động cụ thể.
- Thể hiện được sự chủ động, tự giác thực hiện một số công việc trong gia đình.
- Tham gia giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình. 2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực riêng:
+ Thể hiện được sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình
bằng lời nói và hành động cụ thể.
+ Thể hiện được sự chủ động, tự giác thực hiện một số công việc trong gia đình.
+ Tham gia giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV:
- Dặn HS đọc trước SGK và thực biện nội dung từ đầu đến hết nhiệm
vụ 2 (nếu có SBT thì làm trong SBT).
- Bài hát/ nhạc về chủ để gia đình. - Bông hoa.
2. Chuẩn bị của HS: - Đồ dùng học tập
- Lập sơ đồ gia đình bên nội, bên ngoại của mình; ảnh gia đình của mình.
- Trao đổi với bố mẹ để biết được những khó khăn gia đình đã gặp.
- Vẽ và trưng bày tranh về gia đình mơ ước (nhiệm vụ 8); - Thẻ màu.
- Làm các việc quan tâm đến sở thích người thân (nhiệm vụ 5).
- Chọn và thực hiện 2 - 3 tạo không khí gia đình vui vẻ (nhiệm vụ 7).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TUẦN 14
- Nhiệm vụ 1: Giới thiệu gia đình em
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu cách nuôi dưỡng các mối quan hệ trong gia đình
Hoạt động 1: Giới thiệu gia đình em
a. Mục tiêu: HS giới thiệu gia đình bên nội, bên ngoài của mình và
chia sẻ ý nghĩa của mình đối với bản thân. b. Nội dung:
- Giới thiệu gia đình bên nội, bên ngoại của mình
- Kể về một số hoạt động trong gia đình bên nội, bên ngoại của em
và ý nghĩa của gia đình với em
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
* Nhiệm vụ 1: Giới thiệu gia I. Giới thiệu gia đình em
đình bên nội, bên ngoại của 1. Giới thiệu gia đình bên mình
nội, bên ngoại của mình
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm - Gia đình bên nội của em vụ học tập
gồm : ông bà nội, các bác,
- GV chia lớp thành nhóm 6 HS, lần các anh chị, cô, chú,…
lượt từng HS trong nhóm giới thiệu - Gia đình bên ngoại gồm : về gia đình
ông bà ngoại, chú, dì, cậu,
bên nội, bên ngoại theo sơ đồ mình mợ, các em.
đã chuẩn bị hoặc ảnh gia đình.
=> Gia đình là nơi chứng
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ kiến mỗi con người lớn lên, học tập
trưởng thành, chập chững từ
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc những bước đi đầu đời đến
sgk và thực hiện yêu cầu.
lúc lớn khôn rồi đến khi về
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần già, đó là nơi tạo nên những thiết.
người con ưu tú cho xã hội.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt Vì vậy, tình cảm gia đình
động và thảo luận
đóng vai trò vô cùng quan
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận trọng, ý nghĩa đặc biệt to lớn xét và bổ sung
đối với đời sống của mỗi cá
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh nhân con người. giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực
hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. + HS ghi bài.
2. Kể về một số hoạt
* Nhiệm vụ 2: Kể về một số hoạt động trong gia đình bên
động trong gia đình bên nội, nội, bên ngoại của em và
bên ngoại của em và ý nghĩa ý nghĩa của gia đình đối
của gia đình đối với em với em
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm - Một số hoạt động gia đình vụ học tập
bên nội, bên ngoại như: cuối
GV chia lớp thành 6 nhóm, yêu cầu tuần thường tổ chức dã
lần lượt từng HS chia sẻ trong nhóm ngoại, du lịch nghỉ dưỡng; theo 2 vòng:
cùng nhau dọn dẹp nhà cửa,
Vòng 1: Kể về một số hoạt cùng nhau đi mua sắm, cùng
động em tham gia cùng gia đình nhau chăm sóc vườn cây,…
bên nội, bên ngoại của em.
Vòng 2: Chia sẻ ý nghĩa của gia đình đối với mình,
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc
sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt
động và thảo luận
+ Nhóm HS trình diễn trước lớp các
tình huống đã thực hành.
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực
hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. + HS ghi bài
Hoạt động 2: Tìm hiểu các nuôi dưỡng các mối quan hệ trong gia đình
a. Mục tiêu: giúp HS khám phá những cách thức nuôi dưỡng mối
quan hệ trong gia đình. Từ đó, giúp HS biết cách nuôi dưỡng các
mối quan hệ trong gia đình mình.
Giáo án HĐTN 6 Chân trời sáng tạo Chủ đề 4. Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
22
11 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo năm 2025 (Bản 1) mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 6.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(22 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)