Giáo án HĐTN 6 Chân trời sáng tạo Chủ đề 5. Kiểm soát chi tiêu

19 10 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo năm 2025 (Bản 1) mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(19 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: ….. / ….. / ……
Ngày dạy: ….. / ….. / ……
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS cần:
- Xác định được những khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế. 2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực riêng:
+ Thực hiện được kế hoạch hoạt động của cá nhân và linh hoạt điều
chỉnh khi cần để đạt được mục tiêu.
+ Tự chuẩn bị kiến thức và kĩ năng cẩn thiết để đáp ứng với nhiệm vụ được giao.
+ Thực hiện được các nhiệm vụ với những yêu cầu khác nhau.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV:
- Tìm hiểu mục tiêu bài học
- Chuẩn bị giáo án, nội dung bài học có liên quan
- Hướng dẫn HS đọc trước SGK và viết vào SBT những nội dung từ
đầu đến hết nhiệm vụ 2.a
2. Chuẩn bị của HS: - Đồ dùng học tập
- Thực hiện nhiệm vụ giao trước khi đến lớp - Thẻ màu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TUẦN 19
- Nhiệm vụ 1: Xác định các khoản tiền của em
- Nhiệm vụ 2: Chỉ ra những lí do xác định khoản chi tiêu của em
Hoạt động 1: Xác định của khoản tiền của em
a. Mục tiêu: giúp HS xác định rõ các khoản tiền mình có và các
cách sử dụng khoản tiền đó. Từ đó, HS bước đầu xác định được
những hoạt động cần thực hiện khi muốn có được các khoản tiền đó. b. Nội dung:
- Tìm hiểu các khoản tiền của HS
- Tìm hiểu việc sử dụng các khoản tiền của HS
- Chia sẻ các công việc, các hoạt động có thể tham gia để có thể có
thêm khoản tiền cho bản thân.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
* Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu các I. Xác định của khoản khoản tiền của HS tiền của em
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm 1. Tìm hiểu các khoản vụ học tập tiền của HS
- GV chia lớp thành 6 nhóm, mỗi - Tiền mừng tuổi
nhóm từ 6 HS thảo luận theo kĩ - Tiền thưởng
thuật khăn trải bàn trong thời gian - Tiền người thân cho
3 phút. Yêu cầu HS chia sẻ, trao đổi - Tiền tiêu vạt bố mẹ cho,…
trong nhóm về các khoản tiền và số tiền mà HS có được.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc
sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt
động và thảo luận
+ Lần lượt các thành viên trong nhóm chia sẻ ý kiến.
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung
2. Tìm hiểu việc sử dụng
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh các khoản tiền của HS giá.
- Em thường dùng tiền để
+ GV tổ chức cho đại diện các nhóm mua đồ dùng học tập
chia sẻ nhanh trước lớp về các - Dùng để ăn sáng khoản tiền, số tiền
- Dùng để giúp đỡ bạn
và những việc làm có thể giúp HS nghèo,…
có được khoản tiền đó. - Dùng mua đồ dùng cần
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực thiết
hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. + HS ghi bài.
* Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu các khoản tiền của HS
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Vẫn 6 nhóm cũ GV cho HS thảo
luận về việc sử dụng các khoản tiền của mình như thế nào?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc
sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần 3. Chia sẻ các công việc, thiết.
các hoạt động có thể
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt tham gia để có thể có
động và thảo luận
thêm khoản tiền cho bản
+ Lần lượt các thành viên trong thân. nhóm chia sẻ ý kiến.
- Các việc làm trong gia đình
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận như : trồng rau, trồng hoa, xét và bổ sung
trồng cây, chăn nuôi gia súc,
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh gia cầm bán lấy tiền ; làm giá.
nghề thủ công cùng gia đình
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực thời gian rảnh,…
hiện nhiệm vụ học tập
- Học tập tốt để có học bổng
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn có tiền thưởng,… kiến thức. + HS ghi bài.
* Nhiệm vụ 3: Chia sẻ các công
việc, họat động có thể tham gia
để kiếm thêm khoản tiền cho bản thân
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu lần lượt từng thành
viên trong nhóm chỉa sẻ về những
công việc cụ thể và những hoạt
động mà HS có thể làm để kiếm
được tiển và cảm xúc của bản thân
khi có thêm khoản tiền đó.
- GV hỏi đáp nhanh: Cảm xúc của


zalo Nhắn tin Zalo