Giáo án HĐTN 7 Chân trời sáng tạo Chủ đề 3: Hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung

642 321 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(642 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 3: HỢP TÁC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS cần:
- Hợp tác được với thầy , bạn để thực hiện các nhiệm vụ chung giải
quyết được những vấn đề nảy sinh.
- Phát triển được mối quan hệ hòa đồng với bạn bè, thầy hài lòng về các
mối quan hệ này.
- Giới thiệu được những nét nổi bật,tự hào về nhà trường .
- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ
Chí Minh, của nhà trường.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề sáng
tạo.
- Năng lực riêng:
+ Thể hiện được chính kiến khi phản biện, bình luận về các nhiệm vụ giải
quyết mâu thuẫn.
+ Thực hiện được các nhiệm vụ với những yêu cầu khác nhau.
+ Thể hiện được cách giao tiếp, ứng xử phù hợp với tình huống.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV:
- Yêu cầu HS đọc trước SGK viết vào vở những nội dung từ đầu đến hết
nhiệm vụ 2.
- Phiếu các từ , tranh ảnh chỉ các biểu hiện của sự hợp tác.
- Giấy A4 và bảng dính 2 mặt.
2. Chuẩn bị của HS:
- Đồ dùng học tập
- Thẻ màu (xanh, đỏ, vàng).
- Ảnh, tranh vẽ về sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được ý nghĩa của việc hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung chỉ được những việc làm trong chủ đề để đạt
được mục tiêu.
b. Nội dung: GV tổ chức cho cả lớp cùng chơi trò chơi Ai nhanh hơn.
c. Sản phẩm: kết quả thực hiện của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho cả lớp cùng chơi trò chơi Ai nhanh hơn.
Cách chơi: Cả lớp (chia 2 đội chơi)lần lượt từng HS trong từng đội lên bảng viết
một hoạt động sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung, sau đó nhanh chóng
đưa phấn cho bạn kế tiếp trong đội. Trong thời gian 3 phút đội nào viết được
đúng và nhiều hơn thì chiến thắng.
- HS tham gia trò chơi. GV tổng kết.
- GV dẫn dắt vào bài:
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác.(HĐ1-SGK)
a. Mục tiêu: giúp HS chỉ ra biểu hiện của sự hợp tác qua các bức tranh.
b. Nội dung:
- Tìm hiểu nhận thức của HS về sự hợp tác.
- Tìm hiểu đặc trưng của không gian của các hoạt động.
- Chia sẻ ý nghĩa của các hoạt động.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
* Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu biểu hiện ý nghĩa của
sự hợp tác.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức trò chơi “Ai tinh mắt ,ai sâu sắc”. Cách
chơi như sau: .Chia lớp thành 4 đội, phát cho mỗi đội
một cái chung . GV lần lượt treo từng tranh lên bảng
trong thời gian 1 phút. GV tổ chức cho HS quan sát
yêu cầu HS chỉ ra biểu hiện của sự hợp tác trong
từng bức tranh . Đội nào đưa ra câu trả lời trước ,
đúng thuyết phục thì đội đó ghi được 10 điểm.Nếu
trả lời chưa đúng , chưa đầy đủ thì các đội sau
quyền nhấn chuông để trả lời. .Trong thời gian 1 phút,
đội nào có được nhiều điểm thì đội đó sẽ chiến thắng,
- Sau mỗi hình nếu HS chưa làm , GV thể nói
ngắn ngọn về biểu hiện thông điệp của mỗi bức
tranh đó.
- GV khen ngợi đội chiến thắng.
- GV chốt nhanh ý nghĩa của sự hợp tác.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk thực hiện
yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
I. Ý nghĩa của sự hợp tác.
1. Tìm hiểu nhận thức của HS về
sự hợp tác.
- sự hợp tác được hiểu tạo sự
hiểu biết lẫn nhau,tránh gây mâu
thuẫn,giúp đỡ ,tạo điều kiện,giải
quyết một vấn đề mang lại kết quả
tốt.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ xung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học
tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
+ HS ghi bài.
* Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu đặc truwng của sự hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia lớp thành 6 nhóm khác nhau, thảo luận
đưa ra đặc trưng của sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ
chung.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk thực hiện
yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV tổ chức cho đại điện các nhóm chia sẻ nhanh về
đặc trưng của sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học
tập
+ GV tổng kết về các điểm đặc trưng của sự hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung .
+ HS ghi bài.
* Nhiệm vụ 3: Chia sẻ về ý nghĩa của sự hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung .
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS chia sẻ theo cặp đôi về ý nghĩa của
sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung .
- GV hỏi nhanh một số bạn trong lớp về ý nghĩa của
sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung .
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk thực hiện
yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
2. Tìm hiểu đặc trưng của sự hợp
tác thực hiện nhiệm vụ chung.
3. Chia sẻ ý nghĩa của sự hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học
tập
+ GV kết luận nội dung hoạt động chia sẻ ý nghĩa
của sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung ., khuyến
khích HS thực hiện sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ
chung .
+ HS ghi bài.
Hoạt động 2:Tìm hiểu các bước hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung.(HĐ2-
SGK)
a. Mục tiêu: HS chỉ ra được nội dung cụ thể của các bước hợp tác thực hiện
nhiệm vụ chung và những kĩ năng cần rèn luyện trong mỗi bước.
b. Nội dung:
- Khảo sát về việc thực hiện hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung .
- Kể về những hoạt động không có sự hợp tác chung.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Nhiệm vụ 1: Khảo sát về các bước hợp tác thực
hiện nhiệm vụ chung .
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia lớp thành các nhóm từ 5 - 6 HS , yêu cầu cả
nhóm cùng thảo luận,cùng tìm ra nội dung cụ thể của
4 bước hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung trang 26
SGK.
- GV mời một số nhóm trình bày trước lớp.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk thực hiện
yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
+ GV tổng kết số liệu của cả lớp và đưa ra nhận xét về
những việc HS thường xuyên thực hiện được hiếm
khi thực hiện được.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học
tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. GV trao
đổi với lớp về hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung,
1. Khảo sát về các bước hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung .
Bước 1:
-Trình bày mạch lạc ý kiến của bản
thân.
-Tộn trọng ý kiến của các thành
viên trong nhóm.
….
Bước 2:
- Nắng nghe tích cực nguyện vọng
của mỗi thành viên.
-Phân việc phù hợp với năng lực
của mỗi thành viên.
….…
Bước3:
-Xử tình huống,giải quyết những
vấn đề nảy sinh.
- Hỗ trợ nhau trong công việc.
….…
Bước 4:
- Đánh giá sự đóng góp của từng
thành viên.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
khuyến khích HS thực hiện
+ HS ghi bài.
* Nhiệm vụ 2: Chia sẻ với bạn về các bước hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức trò chơi Ném bóng. Luật chơi như sau:
Quả bóng rơi đến tay ai, người đó sẽ chia sẻ các bước
hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung.Người sau không
trùng lặp với người trước.
- GV hỏi: Cảm nhận của em khi hợp tác thực hiện
nhiệm vụ chung.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk thực hiện
yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học
tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
+ HS ghi bài.
- Sử dụng ngôn ngữ phù hợp trong
nhận xét, đánh giá.
…...
2.Chia sẻ với bạn về các bước hợp
tácthực hiện nhiệm vụ chung.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Hoạt động 1: Rèn luyện kĩ năng hợp tác với các bạn(HĐ 3-SGK)
a. Mục tiêu: tạo hội cho HS được rèn luyện năng hợp tác thực hiện nhiệm
vụ trong các tình huống theo các bước đã hướng dẫn.
b. Nội dung:
- Tổ chức trò chơi
- Thực hành theo các tình huống.
- Thực hành một số biện pháp kiểm soát hoạt động
c. Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
* Nhiệm vụ 1: Tổ chức trò chơi:
- GV chia lớp thành các nhóm và yêu cầu các nhóm vận dụng 4 bước hợp tác để
thực hiện các tình huống ở ý 1, hoạt động 3 ,SGK /27.
- GV quan sát và điều chỉnh HS thực hiện các bước hợp tác.
- GV mời một số nhóm trình bày trước lớp sau đó rút ra bài học từ trò chơi là:
Chúng ta cần phải hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung.
- HS tham gia trò chơi
- GV kết luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 3: HỢP TÁC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS cần:
- Hợp tác được với thầy cô , bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải
quyết được những vấn đề nảy sinh.
- Phát triển được mối quan hệ hòa đồng với bạn bè, thầy cô và hài lòng về các mối quan hệ này.
- Giới thiệu được những nét nổi bật,tự hào về nhà trường .
- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ
Chí Minh, của nhà trường. 2. Năng lực:
- Năng lực chung:
Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực riêng:
+ Thể hiện được chính kiến khi phản biện, bình luận về các nhiệm vụ và giải quyết mâu thuẫn.
+ Thực hiện được các nhiệm vụ với những yêu cầu khác nhau.
+ Thể hiện được cách giao tiếp, ứng xử phù hợp với tình huống.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của GV:
- Yêu cầu HS đọc trước SGK và viết vào vở những nội dung từ đầu đến hết nhiệm vụ 2.
- Phiếu các từ , tranh ảnh chỉ các biểu hiện của sự hợp tác.
- Giấy A4 và bảng dính 2 mặt. 2. Chuẩn bị của HS: - Đồ dùng học tập
- Thẻ màu (xanh, đỏ, vàng).
- Ảnh, tranh vẽ về sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được ý nghĩa của việc hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung và chỉ rõ được những việc làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.
b. Nội dung: GV tổ chức cho cả lớp cùng chơi trò chơi Ai nhanh hơn.
c. Sản phẩm: kết quả thực hiện của HS
d. Tổ chức thực hiện:


- GV tổ chức cho cả lớp cùng chơi trò chơi Ai nhanh hơn.
Cách chơi
: Cả lớp (chia 2 đội chơi)lần lượt từng HS trong từng đội lên bảng viết
một hoạt động mà có sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung, sau đó nhanh chóng
đưa phấn cho bạn kế tiếp trong đội. Trong thời gian 3 phút đội nào viết được
đúng và nhiều hơn thì chiến thắng.
- HS tham gia trò chơi. GV tổng kết. - GV dẫn dắt vào bài:
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác.
(HĐ1-SGK)
a. Mục tiêu: giúp HS chỉ ra biểu hiện của sự hợp tác qua các bức tranh. b. Nội dung:
- Tìm hiểu nhận thức của HS về sự hợp tác.
- Tìm hiểu đặc trưng của không gian của các hoạt động.
- Chia sẻ ý nghĩa của các hoạt động.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
* Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của I. Ý nghĩa của sự hợp tác. sự hợp tác.
1. Tìm hiểu nhận thức của HS về
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập sự hợp tác.
- GV tổ chức trò chơi “Ai tinh mắt ,ai sâu sắc”. Cách - sự hợp tác được hiểu là tạo sự
chơi như sau: .Chia lớp thành 4 đội, phát cho mỗi đội hiểu biết lẫn nhau,tránh gây mâu
một cái chung . GV lần lượt treo từng tranh lên bảng thuẫn,giúp đỡ ,tạo điều kiện,giải
trong thời gian 1 phút. GV tổ chức cho HS quan sát quyết một vấn đề mang lại kết quả
và yêu cầu HS chỉ ra biểu hiện của sự hợp tác trong tốt.
từng bức tranh . Đội nào đưa ra câu trả lời trước ,
đúng và thuyết phục thì đội đó ghi được 10 điểm.Nếu
trả lời chưa đúng , chưa đầy đủ thì các đội sau có
quyền nhấn chuông để trả lời. .Trong thời gian 1 phút,
đội nào có được nhiều điểm thì đội đó sẽ chiến thắng,
- Sau mỗi hình nếu HS chưa làm rõ , GV có thể nói
ngắn ngọn về biểu hiện và thông điệp của mỗi bức tranh đó.
- GV khen ngợi đội chiến thắng.
- GV chốt nhanh ý nghĩa của sự hợp tác.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.


Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ xung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. + HS ghi bài.
* Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu đặc truwng của sự hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
2. Tìm hiểu đặc trưng của sự hợp
- GV chia lớp thành 6 nhóm khác nhau, thảo luận và tác thực hiện nhiệm vụ chung.
đưa ra đặc trưng của sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV tổ chức cho đại điện các nhóm chia sẻ nhanh về
đặc trưng của sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
3. Chia sẻ ý nghĩa của sự hợp tác
+ GV tổng kết về các điểm đặc trưng của sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
thực hiện nhiệm vụ chung . + HS ghi bài.
* Nhiệm vụ 3: Chia sẻ về ý nghĩa của sự hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung .
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS chia sẻ theo cặp đôi về ý nghĩa của
sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung .
- GV hỏi nhanh một số bạn trong lớp về ý nghĩa của
sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung .
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.


Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV kết luận nội dung hoạt động và chia sẻ ý nghĩa
của sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung ., khuyến
khích HS thực hiện sự hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung . + HS ghi bài.
Hoạt động 2:Tìm hiểu các bước hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung.(HĐ2- SGK)
a. Mục tiêu: HS chỉ ra được nội dung cụ thể của các bước hợp tác thực hiện
nhiệm vụ chung và những kĩ năng cần rèn luyện trong mỗi bước. b. Nội dung:
- Khảo sát về việc thực hiện hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung .
- Kể về những hoạt động không có sự hợp tác chung.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Nhiệm vụ 1: Khảo sát về các bước hợp tác thực 1. Khảo sát về các bước hợp tác
hiện nhiệm vụ chung .

thực hiện nhiệm vụ chung .
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập Bước 1:
- GV chia lớp thành các nhóm từ 5 - 6 HS , yêu cầu cả -Trình bày mạch lạc ý kiến của bản
nhóm cùng thảo luận,cùng tìm ra nội dung cụ thể của thân.
4 bước hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung ở trang 26 -Tộn trọng ý kiến của các thành SGK. viên trong nhóm.
- GV mời một số nhóm trình bày trước lớp. ….
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập Bước 2:
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk và thực hiện - Nắng nghe tích cực nguyện vọng yêu cầu. của mỗi thành viên.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
-Phân việc phù hợp với năng lực
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận của mỗi thành viên.
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung ….…
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá. Bước3:
+ GV tổng kết số liệu của cả lớp và đưa ra nhận xét về -Xử lí tình huống,giải quyết những
những việc HS thường xuyên thực hiện được và hiếm vấn đề nảy sinh. khi thực hiện được.
- Hỗ trợ nhau trong công việc.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học ….… tập Bước 4:
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. GV trao - Đánh giá sự đóng góp của từng
đổi với lớp về hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung, thành viên.


zalo Nhắn tin Zalo