Giáo án HĐTN 7 Chân trời sáng tạo Chủ đề 6: Tham gia các hoạt động vì cộng đồng

836 418 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(836 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"# $%&' 
$()*+)#,- . /
0#1+(23
Ngày soạn:…/…/…
%$4567 $89:;8%<%$=> ?@:,A%?@:B@:7
(Số tiết: 03)
;79C% ;DE
F71G#Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo và vận động người thân, bạn
tham gia.
- Thể hiện được hành vi giao tiếp, ứng xử văn hóa khi tham gia các hoạt động
cộng đồng.
- Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng tình với những hành vi
thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội.
- Giới thiệu được những truyền thống đáng tự hào của địa phương mình.
H7,IJK
* Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm thể
hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp hợp tác qua hoạt động nhóm trao
đổi công việc với giáo viên.
* Năng lực riêng: khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt
để, hài hòa.
L7MNO
- Bồi dưỡng nh cảm cộng đồng, tôn trọng sự khác biệt, ứng xử văn hóa nơi
cộng cộng.
- trách nhiệm cộng đồng đóng góp cho cộng đồng bằng hững việc làm cụ
thể.
;;7 $;P QRS>T$U%,V$U%W;XE
1. YZ*+)
- SGK, Giáo án.
- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
- Giấy nhớ các màu khác nhau.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. YZ([
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu cần)
theo yêu cầu của GV.
- Nghiên cứu trước các nội dung của chủ đề.
;;;7 ;P@ \A@$S>T$U%
F
$+]3F7 ^_+]3]+7
9(//)+#`abHaLbcac

$+]3H7 K3[Ydefd+]3
]+7
79g)#giúp HS nhận diện được những những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo,
có những việc làm để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
7@3h#
- Tìm hiếu về những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
- Những hành động thể hiện những việc làm thiện nguyên, nhân đạo.
7&dN#câu trả lời của HS
h7 0GK#
87$=> ?@:1$i;?@:HjLd
9g)#kTạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
@3h#kGV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
&dN(ld#kHS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
h 0GK#
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi\Tiếp sức.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học. Trong
thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo và các bạn trong lớp học.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các việc làm tốt thì đội đó giành được chiến
thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt HS vào hoạt động:\Để nắm rõ hơn làm thế nào để phát triển được
những việc làm tố, lan toả những hành động đẹp giải quyết được những vấn đề nảy
sinh, chúng ta cùng thực hiện những hoạt động trong tiết học ngày hôm nay
Q7$=> ?@:$A@$ $V@$1;P@ $m%
$+]3F7 ^_+]3]+7
79g)#giúp HS nhận diện được những những hoạt động thiện nguyện, nhân
đạo.
7@3h#
-Tìm hiếu về những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
7&dN#câu trả lời của HS
h7 0GK#
$=> ?@:%48:;<=,;D@j$U%&;@$ Sn1;P@&o@M$p9
@gF71)3[Y+]3
]+q.d"r7
- Q"ZF#:,+g(ld
- GV trình chiếu hình về các họat động thiện nguyện
(như yêu cầu trong phần chuẩn bị) trao đổi với HS
xem các em đã biết gì, biết ai; sau đó GV giới thiệu lại
cho HS.
GV phỏng vấn nhanh HS về những việc làm tốt em đã
làm, - GV mời một số HS chia sẻ: Theo em, điểm khác
giữa việc làm tốt trong gia đình và ở ngoài xã hội là gì ?
F7 1 ) 3 [Y +]
3  
]+q.d"r7
Những hoạt động thiện
nguyện, nhân đạo:
- Giúp đỡ người già neo
đơn.
- Chăm sóc gia đình
thương binh, liệt sĩ.
- Tổ chức Tết Trung thu
9(//)+#`abHaLbcac

Q"ZH#$&Kg(ld
+ HS đọc sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV đến các nhóm theo dõi, hồ trợ HS nếu cần thiết.
Q"ZL#Q*+*+st+]3+l
+ GV gọi 2 bạn đại diện của 2 nhóm trả lời.
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Q"Zb#**stKg(
ld
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
+ HS ghi bài.
cho thiếu nhi.
- Quyên góp ủng hộ đồng
bào bị thiên tai.
j Tham gia các diễn đàn
về quyền con người
@ g H7 %u ! v w x +] 3 
]+YZ3y
Q"ZF#:,+g(ld
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thảo luận,
trao đổi trả lời câu hỏi:\Em hãy chỉ ra ý nghĩa của
hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đối với cộng đồng.
- GV hướng dẫn HS:
+ Mỗi HS sủ dụng giấy ghi chép.
+ Các nhóm treo sản phẩm lên bảng.
- GV yêu cầu HS:\Nêu những điều rút ra được qua phần
trình bày của các nhóm và cá nhân.
Q"ZH#$&Kg(ld
- HS thảo luận về cách phát triển mối quan hệ hòa đồng
với thầy cô giáo và các bạn.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Q"ZL#Q*+*+st+]3+l
- GV mời đại diện các nhóm trả lời.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Q"Zb#**stKg(
ld
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội
dung mới.
H7 %u ! v w x
+]3
]+YZ3
y
- Tạo ra nhưng mối quan
hệ tốt đẹp giữa mọi
người.
- Giúp cộng đồng vượt
qua những khó khăn thử
thách.
- Phát triển đời sống,
kinh tế, văn hóa, xã hội.
$+]3L7%[z{s*+]
3]+7
Q"ZF#:,+g(ld
- GV yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc của mình.
Q"ZH#$&Kg(ld
HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 1 phút.
- GV quan sát HS thảo luận, hồ trợ HS khi cần.
Q"L#Q*+*+st+]3+l
- HS trả lời.
- GV mời một HS khác bổ sung.
L7%[z{s
*+]3
]+7
9(//)+#`abHaLbcac

Q"b#**stKg(ld
GV nhận xét, kết luận.
$+]3H7 K3[Ydefd+]3
]+7
79g): giúp HS biết và thực hiện được một số việc làm phù hợp để tham gia hoạt
động thiện nguyện, nhân đạo.
7@3h#Nhận biết được một số việc làm phù hợp để tham gia hoạt động thiện
nguyện, nhân đạo.
7&dN#câu trả lời của HS
h7 0GK#
$=> ?@:%48:;<=,;D@j$U%&;@$ Sn1;P@&o@M$p9
@gF7 WK(*+]3
]+defd7
Q"ZF#:,+g(ld
- GV chia lớp thành các cặp yêu cầu HS dựa vào
sgk:\Chỉ ra các việc làm thiện nguyện, nhân đạo phù
hợp với trẻ em.
Q"ZH#$&Kg(ld
- HS thảo luận và ghi ra giấy trong 3p
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Q"ZL#Q*+*+st+]3+l
- GV mời đại diện các nhóm trả lời.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Q"Zb#**stKg(
ld
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang
nội dung mới.
F7WK( *
+] 3  
]+defdZ!z
7
Một số cách tha gia hoạt
động thiện nguyện, nhân đạo:
- Đóng góp tiền, hiện vật.
- Thu gom đồ đã qua sử
dụng.
- Trực tiếp tham gia các công
việc:
+ Phân loại, xử lí, đóng gói
các hiện vật, đồ dùng.
+ Vận chuyển gửi hàng trực
tiếp hoặc trao tặng.
+ Giúp đỡ…
@gH7 K+]3
]+
Q"ZF#:,+g(ld
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thảo luận,
trao đổi trả lời câu hỏi:\Em hãy chỉ ra những việc
làm của em để tham gia các hoạt động thiện nguyện,
nhân đạo đối với cộng đồng.
- GV hướng dẫn HS:
+ Mỗi HS sủ dụng giấy ghi chép
+ HS dán các tờ giấy lên bảng.
- GV yêu cầu HS:\Nêu những điều rút ra được qua
phần trình bày của các nhóm và cá nhân.
Q"ZH#$&Kg(ld
- HS thảo luận về các việc làm thực hiện tham gia
hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
H7 K+]
3   
]+
- Nuôi heo đất mỗi ngày cho
hoạt động từ thiện.
- Tập hợp tất cả các đồ dùng
của mình nhà mình không
sủ dụng nữa.
- Thu gom các vật dụng, đồ
dùng trong cộng đồng…
9(//)+#`abHaLbcac

Q"ZL#Q*+*+st+]3+l
- GV mời đại diện các nhóm trả lời.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Q"Zb#**stKg(
ld
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang
nội dung mới.
$+]3L7 !+0IvwYZ
s*+]3
]+7
Q"ZF#:,+g(ld
- GV yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc của mình.
Q"ZH#$&Kg(ld
HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 1 phút.
- GV quan sát HS thảo luận, hồ trợ HS khi cần.
Q"L#Q*+*+st+]3+l
- HS trả lời.
- GV mời một HS khác bổ sung.
Q"b#**stKg(
ld
GV nhận xét, kết luận.
L7 !+0IvwY
Zs
* +] 3 
]+7
jTăng cường khả năng giao
tiếp.
- Học thêm những năng
tốt.
- Bồi dưỡng ý thức, trách
nhiệm của công dân đối với
xã hội.
- Rèn luyện thể chất, tinh
thần…
H
$+]3L7,l3"*]+]3
]+7
$+]3b7:+)dGJ+*s*+]3!+3
y
$+]3c7 |!([Ks*_("7
79g)#giúp HS thấy được ý nghĩa của những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo,
cách ứng xử văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng, tôn trọng sự
khác biệt
7@3h#
- Vận động người thân tham gia những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
- Những hành động đúng đắn có văn hóa khi tham gia các hoạt động cộng đồng.
7&dN#câu trả lời của HS
h7 0GK#
$+]3L7,l3"*]+]3
]+
79g)#giúp HS thấy được ý nghĩa của những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
7@3h#
- Vận động người thân tham gia những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
7&dN#câu trả lời của HS
9(//)+#`abHaLbcac

Mô tả nội dung:



Trường: THCS Xuân Thành
Họ và tên giáo viên: Vũ Thị Thắm Tổ: Khoa học xã hội
Ngày soạn:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6. THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG. (Số tiết: 03) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo và vận động người thân, bạn bè tham gia.
- Thể hiện được hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động cộng đồng.
- Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng tình với những hành vi kì
thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội.
- Giới thiệu được những truyền thống đáng tự hào của địa phương mình. 2. Về năng lực * Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao
đổi công việc với giáo viên.
* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình cảm cộng đồng, tôn trọng sự khác biệt, ứng xử có văn hóa nơi cộng cộng.
- Có trách nhiệm vì cộng đồng đóng góp cho cộng đồng bằng hững việc làm cụ thể.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên - SGK, Giáo án.
- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
- Giấy nhớ các màu khác nhau.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). 2. Đối với học sinh
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu cần) theo yêu cầu của GV.
- Nghiên cứu trước các nội dung của chủ đề.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Tiết 1
Hoạt động 1. Tìm hiểu những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.


Hoạt động 2. Thực hiện một số việc làm phù hợp để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
a. Mục tiêu: giúp HS nhận diện được những những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo,
có những việc làm để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. b. Nội dung:
- Tìm hiếu về những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
- Những hành động thể hiện những việc làm thiện nguyên, nhân đạo.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (2-3p)

a, Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
d, Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học. Trong
thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo và các bạn trong lớp học.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các việc làm tốt thì đội đó giành được chiến thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Để nắm rõ hơn làm thế nào để phát triển được
những việc làm tố, lan toả những hành động đẹp và giải quyết được những vấn đề nảy
sinh, chúng ta cùng thực hiện những hoạt động trong tiết học ngày hôm nay

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
a. Mục tiêu:
giúp HS nhận diện được những những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. b. Nội dung:
-Tìm hiếu về những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Nhiệm vụ 1. Kể tên một số hoạt động thiện nguyện, 1. Kể tên một số hoạt
nhân đạo ở địa phương.

động thiện nguyện,
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
nhân đạo ở địa phương. - Những hoạt động thiện
GV trình chiếu hình về các họat động thiện nguyện nguyện, nhân đạo:
(như yêu cầu trong phần chuẩn bị) và trao đổi với HS - Giúp đỡ người già neo
xem các em đã biết gì, biết ai; sau đó GV giới thiệu lại đơn. cho HS. - Chăm sóc gia đình
GV phỏng vấn nhanh HS về những việc làm tốt em đã thương binh, liệt sĩ.
làm, - GV mời một số HS chia sẻ: Theo em, điểm khác - Tổ chức Tết Trung thu
giữa việc làm tốt trong gia đình và ở ngoài xã hội là gì ?


Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập cho thiếu nhi.
+ HS đọc sgk và thực hiện yêu cầu.
- Quyên góp ủng hộ đồng
+ GV đến các nhóm theo dõi, hồ trợ HS nếu cần thiết. bào bị thiên tai.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Tham gia các diễn đàn
+ GV gọi 2 bạn đại diện của 2 nhóm trả lời. về quyền con người
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá. …
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. + HS ghi bài.
Nhiệm vụ 2. Chỉ ra ý nghĩa của hoạt động thiện 2. Chỉ ra ý nghĩa của
nguyện, nhân đạo đối với cộng đồng

hoạt động thiện nguyện,
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
nhân đạo đối với cộng
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thảo luận, đồng
trao đổi và trả lời câu hỏi: Em hãy chỉ ra ý nghĩa của - Tạo ra nhưng mối quan
hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đối với cộng đồng. hệ tốt đẹp giữa mọi - GV hướng dẫn HS: người.
+ Mỗi HS sủ dụng giấy ghi chép. - Giúp cộng đồng vượt
+ Các nhóm treo sản phẩm lên bảng. qua những khó khăn thử
- GV yêu cầu HS: Nêu những điều rút ra được qua phần thách.
trình bày của các nhóm và cá nhân. - Phát triển đời sống,
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
kinh tế, văn hóa, xã hội.
- HS thảo luận về cách phát triển mối quan hệ hòa đồng …
với thầy cô giáo và các bạn.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm trả lời.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới.
Hoạt động 3. Chia sẻ cảm xúc khi tham gia các hoạt 3. Chia sẻ cảm xúc khi
động thiện nguyện, nhân đạo.

tham gia các hoạt động
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
thiện nguyện, nhân đạo.
- GV yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc của mình.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 1 phút.
- GV quan sát HS thảo luận, hồ trợ HS khi cần.
Bưóc 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS trả lời.
- GV mời một HS khác bổ sung.


Bưóc 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
GV nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2. Thực hiện một số việc làm phù hợp để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
a. Mục tiêu
: giúp HS biết và thực hiện được một số việc làm phù hợp để tham gia hoạt
động thiện nguyện, nhân đạo.
b. Nội dung:Nhận biết được một số việc làm phù hợp để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Nhiệm vụ 1. Lựa chọn tham gia các hoạt động 1. Lựa chọn tham gia các
thiện nguyện, nhân đạo phù hợp.

hoạt động thiện nguyện,
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
nhân đạo phù hợp với trẻ
- GV chia lớp thành các cặp và yêu cầu HS dựa vào em.
sgk: Chỉ ra các việc làm thiện nguyện, nhân đạo phù Một số cách tha gia hoạt hợp với trẻ em.
động thiện nguyện, nhân đạo:
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- Đóng góp tiền, hiện vật.
- HS thảo luận và ghi ra giấy trong 3p - Thu gom đồ đã qua sử
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. dụng.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Trực tiếp tham gia các công
- GV mời đại diện các nhóm trả lời. việc:
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
+ Phân loại, xử lí, đóng gói
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học các hiện vật, đồ dùng. tập
+ Vận chuyển gửi hàng trực
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang tiếp hoặc trao tặng. nội dung mới. + Giúp đỡ…
Nhiệm vụ 2. Thực hiện tham gia hoạt động thiện 2. Thực hiện tham gia hoạt nguyện, nhân đạo
động thiện nguyện, nhân
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập đạo
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thảo luận, - Nuôi heo đất mỗi ngày cho
trao đổi và trả lời câu hỏi: Em hãy chỉ ra những việc hoạt động từ thiện.
làm của em để tham gia các hoạt động thiện nguyện, - Tập hợp tất cả các đồ dùng
nhân đạo đối với cộng đồng.
của mình và nhà mình không - GV hướng dẫn HS: sủ dụng nữa.
+ Mỗi HS sủ dụng giấy ghi chép
- Thu gom các vật dụng, đồ
+ HS dán các tờ giấy lên bảng. dùng trong cộng đồng…
- GV yêu cầu HS: Nêu những điều rút ra được qua
phần trình bày của các nhóm và cá nhân.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận về các việc làm thực hiện tham gia
hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.


zalo Nhắn tin Zalo