Giáo án HĐTN 7 Kết nối tri thức Chủ đề 3: Trách nghiệm với bản thân

693 347 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(693 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: THCS Nghĩa Minh Họ và tên giáo viên:Nguyễn Thị Nhị
Tổ: KHTN
Ngày soạn:…/…/…
CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Biết cách vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể
- Xác định được một số tình huống nguy hiểm vàbiết tự bảo vệ trong các tình
huống đó.
- Rèn tính kiên trì, không ngại khó, ngại khổ, rèn luyện phẩm chất trách
nhiệm.
I. MỤC TIÊU
1. Về năng lực
- Năng lực chung:
Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm
thể hiện sự sáng tạo.
Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm
trao đổi công việc với giáo viên.
- Năng lực riêng:Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một
cách triệt để, hài hòa.
2, Phẩm chất
Bồi dưỡng tình yêu bạn bè, thầy cô giáo, trường lớp.
Có trách nhiệm giữ gìn, bồi đắp tình cảm yêi mến bạn bè, kính trọng thầy
cô yêu quý trường lớp.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
SGK, Giáo án.
Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
Giấy nhớ các màu khác nhau.
Máy tính, máy chiếu (nếu có).
1. Đối với học sinh
- Sưu tầm và tìm hiểu các tấm gương vượt kho mà mình biêt.
- Cac kho khăn thường gặp trong cuộc sống.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG 1: VƯỢT QUA KHO KHĂN
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a, Mục tiêu:`Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen
bài học.
b, Nội dung:`GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập:`HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d, Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơiZChụp ảnh.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
Gv chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm nhận 1 tình huống cụ thể trong sinh hoạt
hằng ngày của học sinh. Trong vòng 2 phút, cả nhóm sử dụng caccs hành động (
ngôn ngữ cơ thể) để tạo hình và chụp ảnh. Khán giả xem ảnh và nói về tình
huống đó.
+ Đội nào đoán đúng được nhiều tình huống nhất thì đội đó giành được chiến
thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV tổ chức thảo luận sau khi chơi:
+ Làm thế nào để các em có thể tạo ra 1 bức ảnh trong thời gian ngắn như vậy?
+ Các em có gặp khó khăn gì không? Nếu có, các em đã giải quyết như thế nào?
+ Hoạt động này giúp các em nhận ra điều gì?
- Các nhóm hs thảo luận và trả lời câu hỏi của giáo viên
- GV kết luận: mọi việc mà các em thực hiện đều gặp phải một số khó khăn
nhất định. Để thành công thì các em phải vượt qua được những khó khăn đó.
2, HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1:`Tìm hiểu và chia sẻ về cách thức vượt qua khó khăn
a, Mục tiêu:`
- Học sinh biết được khó khăn và cách vượt qua hó khăn thành công của
những người mà caccs em biết.
- Học sinh xác định được một số khó khăn mà bản thân đã gặp phải
nêu được cách vượt qua.
b, Nội dung:`GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập:`HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
d, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thảo
luận, trao đổi và trả lời câu hỏi:Z
+Kể về một số tấm gương vượt khó mà em biết?
Họ đã gặp phải khó khăn gì và cách họ vượt qua
khó khăn đó?
+ Suy ngẫm và viết lên các mảnh giấy nhỏ ( giấy
nhớ) những khó khăn các em đã gặp phải và hành
động của bản thân để vượt qua những khó khăn
đó.
- GV hướng dẫn HS:
+Trong cuộc sống em có thể gặp khó khăn liên
quan đến học tập, khó khăn về sức khoẻ, khó khăn
liên quan đến mối quan hệ với thày cô, các bạn,
khó khăn liên quan đến quan hệ trong gia đình,…
1:`Tìm hiểu và chia sẻ về cách thức
vượt qua khó khăn
Ví dụ: bạn Minh gặp khó khăn trong
học tập môn Toán, điểm kiểm tra
thường dưới trung bình. Bạn cần vượt
qua khó khăn này bằng một số biện
pháp sau:
+ Xác định nguyên nhân vì sao mình
chưa học tốt môn Toán.
+ Lập kế hoach cụ thể trong việc học
môn Toán ( ví dụ: thời gian nào sẽ học
toán, học nội dung lí thuyết nào, làm
bài tập nào để vận dụng lí thuyết đó,
đọc sách nào, nhờ ai hỗ trợ và quyết
tâm thực hiện kế hoạch mình đã đề
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
em đã vượt qua các khó khăn bằng cách tìm người
hỗ trợ, suy nghĩ tích cực về vấn đề gặp khó khăn,
lập kế hoạch và cố gắng thực hiện được kế hoạch
vượt qua khó khăn.
+ Ghi chép xong, HS dán các tờ giấy nhớ vào 1 tờ
giấy chung của nhóm (A4 hoặc A3).
- GV yêu cầu HS:ZNêu những điều rút ra được
qua phần trình bày của các nhóm và cá nhân.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS chia sẻ tấm gương vượt khó mà mình biết và
khó khăn của bản thân trong nhóm của mình. Mỗi
nhóm sẽ tổng hợp những khó khăn thường gặp của
nhóm mình và 1 tấm gương vượt khó để chia sẻ
trước lớp.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo
luận
- GV mời đại diện các nhóm trình bày.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ
học tập
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển
sang nội dung mới.
ra).
Khi gặp một vấn đề khó khăn nào đó,
theo bản năng chúng ta thường xuất
hiện liên tiếp các suy nghĩ tiêu cực. vì
vậy việc đầu tiên chúng ta cần làm là
ngăn chặn sự lây lan của các suy nghĩ
tiêu cực này. Sau đó xem xét thời gian
và mức độ ảnh hưởng của vấn đề
mình gặp khó khăn đó, cố gắng tạo ra
suy nghĩ tích cực làm thay đổi cảm
xúc của chúng ta. Từ đó lập và thực
hiện kế hoạch giải quyết vấn đề theo
nguyên tắc giảm thời gian và mức độ
ảnh hưởng của khó khănX
2. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Hoạt động 2:`Lập và thực hiện kế hoạch vượt qua khó khăn.
a, Mục tiêu:`Thông qua hoạt động, học sinh lập và thực hiện được kế hoạch
để vượt qua khó khăn cụ thể của bản thân
b,Nội dung:`GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập:`HS làm việc cá nhân, lập kế hoạch.
d, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu học sinh làm việc cá nhân:
+ xác định một số khó khăn của bản thân trong
học tập và cuộc sống cần phải vượt qua
+ Lập kế hoạch cụ thể trong 1 tuần hoặc 1 tháng
để bản thân vượt qua khó khăn
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lập kế hoạch vượt qua khó khăn cụ thể của
bản thân.
Kế hoạch vượt qua khó khăn
Họ và tên:
Lớp:
2.`Lập và thực hiện kế hoạch vượt
qua khó khăn.
Khó
khăn
bản
thân
cần
vượt
qua
Biện
pháp
thực
hiện
Thời
gian
Người/
phương
tiện hỗ
trợ nếu
cần
Kết
quả
dự
kiến
Gặp
khó
khăn
Luyện
phát
âm
Từ
5h
đến
Máy
tính
hoặc
Tự
tin
khi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Khó
khăn
bản
thân
cần
vượt
qua
Biện
pháp
thực
hiện
Thời
gian
Người/
phương
tiện hỗ
trợ nếu
cần
Kết quả
dự kiến
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần
thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo
luận
- GV mời một số học sinh trình bày kế hoach vượt
qua khó khăn của bản thân trước lớp.
- GV yêu cầu HS trong lớp lắng nghe và nhận xét,
góp ý.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ
học tập
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển
sang nội dung mới.
khi
giao
tiếp
bằng
tiếng
Anh
các từ
vựng
tiếng
anh
qua
các
phần
mềm
phù
hợp
5h30
hàng
ngày
điện
thoại
có kết
nối
internet
giao
tiếp
bằng
tiếng
anh
3. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
HOẠT ĐỘNG 3: Sưu tầm tấm gương vượt khó và bài học kinh nghiệm cho
bản thân.
a,Mục tiêu:`HS sưu tầm được những tấm gương vượt khó, rút kinh nghiệm cho
bản thân và làm theo được những tấm gương đó.
b,Nội dung:`GV hướng dẫn HS, HS thực hiện hoạt động
c,Sản phẩm học tập:`Câu trả lời của HS.
d,Tổ`chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu học sinh làm việc nhóm:
+ Nêu những tấm gương vượt khó ở lớp, ở trường,
ở địa phương
+ Những tấm gương đó đã vượt qua khó khăn như
thế nào?
+ Rút ra kinh nghiệm cho bản thân
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần
thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo
luận
3. Sưu tầm tấm gương vượt khó và
bài học kinh nghiệm cho bản thân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
- GV yêu cầu HS trong lớp lắng nghe và nhận xét,
góp ý.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ
học tập
GV đánh giá, nhận xét.
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều học hỏi
được sau khi tham gia các hoạt động.
- GV TỔNG KẾT: Trong cuộc sống, mỗi chúng
ta đều luôn mong muốn mọi điều tốt đẹp và thuận
lợi nhất đến với mình. Nhưng không phải ai cũng
có được may mắn đó, bởi cuộc sống luôn tồn tại
nững khó khăn để mỗi người phải vượt qua. Càng
khó khăn bao nhiêu thì thành quả nhận được càng
to lớn bấy nhiêu nếu chúng ta biết cách và quyết
tâm vượt qua. Hãy coi những khó khăn đó là cơ
hội để đi tới thành công. Vì vậy, khi gặp bất cứ
khó khăn nào , các em cũng cần bình tĩnh, hạn chế
cacs suy nghĩ tiêu cực, cố gắng tạo ra các suy
nghĩ tích cực, đưa ra kế hoạch phù hợp để giải
quyết. nếu cần thiết, có thể tìm kiếm sự hỗ trợ để
giúp bản thân vượt qua khó khăn một cách tốt
nhất.
- nhận xét thái độ tham gia các hoạt động của học
sinh.
5,Kế hoạch đánh giá (5-10p)
Hình thức đánh giá Phương pháp đánh giá Công cụ đánh giá Ghi chú
Đánh giá thường xuyên
(GV đánh giá HS,
HS đánh giá HS)
- Vấn đáp.
- Kiểm tra thực hành,
kiểm tra viết.
- Các loại câu hỏi vấn
đáp, bài tập thực hành.
- Phiếu hỏi.
Z
Hướng dẫn về nhà:
- Hoàn thành các nội dung của hoạt động vận dụng
- Tìm hiểu nội dung 2 của Chủ đề 3.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Trường: THCS Nghĩa Minh Họ và tên giáo viên:Nguyễn Thị Nhị Tổ: KHTN Ngày soạn:…/…/…
CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Biết cách vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể
- Xác định được một số tình huống nguy hiểm vàbiết tự bảo vệ trong các tình huống đó.
- Rèn tính kiên trì, không ngại khó, ngại khổ, rèn luyện phẩm chất trách nhiệm. I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực
- Năng lực chung:
Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. 
Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và
trao đổi công việc với giáo viên.
- Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một
cách triệt để, hài hòa. 2, Phẩm chất
Bồi dưỡng tình yêu bạn bè, thầy cô giáo, trường lớp. 
Có trách nhiệm giữ gìn, bồi đắp tình cảm yêi mến bạn bè, kính trọng thầy cô yêu quý trường lớp.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên  SGK, Giáo án. 
Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động. 
Giấy nhớ các màu khác nhau. 
Máy tính, máy chiếu (nếu có).
1. Đối với học sinh
- Sưu tầm và tìm hiểu các tấm gương vượt kho mà mình biêt.
- Cac kho khăn thường gặp trong cuộc sống.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG 1: VƯỢT QUA KHO KHĂN
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a, Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.


d, Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Chụp ảnh.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
Gv chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm nhận 1 tình huống cụ thể trong sinh hoạt
hằng ngày của học sinh. Trong vòng 2 phút, cả nhóm sử dụng caccs hành động (
ngôn ngữ cơ thể) để tạo hình và chụp ảnh. Khán giả xem ảnh và nói về tình huống đó.
+ Đội nào đoán đúng được nhiều tình huống nhất thì đội đó giành được chiến thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV tổ chức thảo luận sau khi chơi:
+ Làm thế nào để các em có thể tạo ra 1 bức ảnh trong thời gian ngắn như vậy?
+ Các em có gặp khó khăn gì không? Nếu có, các em đã giải quyết như thế nào?
+ Hoạt động này giúp các em nhận ra điều gì?
- Các nhóm hs thảo luận và trả lời câu hỏi của giáo viên
- GV kết luận: mọi việc mà các em thực hiện đều gặp phải một số khó khăn
nhất định. Để thành công thì các em phải vượt qua được những khó khăn đó.
2, HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu và chia sẻ về cách thức vượt qua khó khăn
a, Mục tiêu:
- Học sinh biết được khó khăn và cách vượt qua hó khăn thành công của
những người mà caccs em biết.
- Học sinh xác định được một số khó khăn mà bản thân đã gặp phải và
nêu được cách vượt qua.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
d, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1: Tìm hiểu và chia sẻ về cách thức
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thảo vượt qua khó khăn
luận, trao đổi và trả lời câu hỏi:
Ví dụ: bạn Minh gặp khó khăn trong
+Kể về một số tấm gương vượt khó mà em biết?
học tập môn Toán, điểm kiểm tra
Họ đã gặp phải khó khăn gì và cách họ vượt qua thường dưới trung bình. Bạn cần vượt khó khăn đó?
qua khó khăn này bằng một số biện
+ Suy ngẫm và viết lên các mảnh giấy nhỏ ( giấy pháp sau:
nhớ) những khó khăn các em đã gặp phải và hành + Xác định nguyên nhân vì sao mình
động của bản thân để vượt qua những khó khăn chưa học tốt môn Toán. đó.
+ Lập kế hoach cụ thể trong việc học - GV hướng dẫn HS:
môn Toán ( ví dụ: thời gian nào sẽ học
+Trong cuộc sống em có thể gặp khó khăn liên
toán, học nội dung lí thuyết nào, làm
quan đến học tập, khó khăn về sức khoẻ, khó khăn bài tập nào để vận dụng lí thuyết đó,
liên quan đến mối quan hệ với thày cô, các bạn,
đọc sách nào, nhờ ai hỗ trợ và quyết
khó khăn liên quan đến quan hệ trong gia đình,… tâm thực hiện kế hoạch mình đã đề


em đã vượt qua các khó khăn bằng cách tìm người ra).
hỗ trợ, suy nghĩ tích cực về vấn đề gặp khó khăn, Khi gặp một vấn đề khó khăn nào đó,
lập kế hoạch và cố gắng thực hiện được kế hoạch theo bản năng chúng ta thường xuất vượt qua khó khăn.

hiện liên tiếp các suy nghĩ tiêu cực. vì
+ Ghi chép xong, HS dán các tờ giấy nhớ vào 1 tờ vậy việc đầu tiên chúng ta cần làm là
giấy chung của nhóm (A4 hoặc A3).

ngăn chặn sự lây lan của các suy nghĩ
- GV yêu cầu HS: Nêu những điều rút ra được
tiêu cực này. Sau đó xem xét thời gian
qua phần trình bày của các nhóm và cá nhân.
và mức độ ảnh hưởng của vấn đề
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
mình gặp khó khăn đó, cố gắng tạo ra
- HS chia sẻ tấm gương vượt khó mà mình biết và suy nghĩ tích cực làm thay đổi cảm
khó khăn của bản thân trong nhóm của mình. Mỗi xúc của chúng ta. Từ đó lập và thực
nhóm sẽ tổng hợp những khó khăn thường gặp của hiện kế hoạch giải quyết vấn đề theo
nhóm mình và 1 tấm gương vượt khó để chia sẻ
nguyên tắc giảm thời gian và mức độ trước lớp.
ảnh hưởng của khó khăn
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm trình bày.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới.
2. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Hoạt động 2: Lập và thực hiện kế hoạch vượt qua khó khăn.
a, Mục tiêu: Thông qua hoạt động, học sinh lập và thực hiện được kế hoạch
để vượt qua khó khăn cụ thể của bản thân
b,Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS làm việc cá nhân, lập kế hoạch.
d, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
2. Lập và thực hiện kế hoạch vượt
- GV yêu cầu học sinh làm việc cá nhân: qua khó khăn.
+ xác định một số khó khăn của bản thân trong Khó Biện Thời Người/ Kết
học tập và cuộc sống cần phải vượt qua khăn pháp gian phương quả
+ Lập kế hoạch cụ thể trong 1 tuần hoặc 1 tháng bản thực tiện hỗ dự
để bản thân vượt qua khó khăn thân hiện trợ nếu kiến
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập cần cần
- HS lập kế hoạch vượt qua khó khăn cụ thể của vượt bản thân. qua
Kế hoạch vượt qua khó khăn Gặp Luyện Từ Máy Tự Họ và tên: khó phát 5h tính tin Lớp: khăn âm đến hoặc khi

Khó Biện Thời Người/ Kết quả khi các từ 5h30 điện giao khăn pháp gian phương dự kiến giao vựng hàng thoại tiếp bản thực tiện hỗ
tiếp tiếng ngày có kết bằng thân hiện trợ nếu bằng anh nối tiếng cần cần tiếng qua internet anh vượt Anh các qua phần mềm phù
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần hợp thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời một số học sinh trình bày kế hoach vượt
qua khó khăn của bản thân trước lớp.
- GV yêu cầu HS trong lớp lắng nghe và nhận xét, góp ý.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới.
3. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
HOẠT ĐỘNG 3: Sưu tầm tấm gương vượt khó và bài học kinh nghiệm cho bản thân.
a,Mục tiêu:
HS sưu tầm được những tấm gương vượt khó, rút kinh nghiệm cho
bản thân và làm theo được những tấm gương đó.
b,Nội dung: GV hướng dẫn HS, HS thực hiện hoạt động
c,Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d,Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
3. Sưu tầm tấm gương vượt khó và
- GV yêu cầu học sinh làm việc nhóm:
bài học kinh nghiệm cho bản thân.
+ Nêu những tấm gương vượt khó ở lớp, ở trường, ở địa phương
+ Những tấm gương đó đã vượt qua khó khăn như thế nào?
+ Rút ra kinh nghiệm cho bản thân
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận


zalo Nhắn tin Zalo