Giáo án HĐTN 7 Kết nối tri thức Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường

0.9 K 463 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(925 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"# $%&'()$*% $+,-$./01/#)$23 $4567,
8#9$'$

%$:;<#=3>?@ $@7,,$@7,>A3B@ CDE,-F


!"#$%&'()%*+,*-'%./-'0
%1'1223
!,+#$455+6%-'5+7876%9':;
%13
!<%*#$'#=+>"8,?2?4@3
!,+#$7A?B-'5+%B?#C22'%*+
>"8-D4<>"43
@F3G% @75
HF >IJK
- Năng lực chung:
E'8#$47F,75G5HI#C5%B
?#C225G&3
J-#$:;K%B?#C,25.L&'#=
&#C3
M44#$,$(6N#$(6N"&3H6,(
$(4,'15@3
- Năng lực riêng:Biết cách ứng phó với nguy cơ rủi ro từ môi trường tự nhiên và
xã hội.3
L)MN
O212#;@#G04?4+%3
@@F $@O P4Q26$R%>A$R%S@T5
P3 UV01/
EQQRS3
 #T%<%*%&B#6+?'57U-55'1
22=A(#;3V&-45%B?#C3
 V&#6+5+>"85G,?2?4@3
 MH%'122=A(#;562+5G&W;X>
6%7A?B3
 V48563%4T3
Y3 UV.W
EQ<%*B-Z14"2B"4#4-4
53333
 E@G4%"4-/4(4(%@[[3
 2>?#G4&73
3.XX/1#YZ[LZ\[]Z]

@@@F @O, C^,$Q26$R%
,_@Q5,-H#%`,$a5b, $@7,,$@7,a57$Dc,- B@L
P3 $d2 _,-9$e@_,-Lf\g
3h/#i!0%>/Z58,%4&
*&7-Z3
,jk#iE\?<-5@,+3
&gM.lg#i69U5+%5F#$3
k 8mK#
]E\X>;?^;_Thi kể tên các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương ,
đất nước.
`E\6%Y&5(X-4;a4&"*24'b(
2212#;@#G3M6#$&%<&"B"*(#$&
-%Kc]Pd"*"B8.4<&I3
](J,++%5F5%?^;3
e#NQB#$"*6d(62'1%&-L"*3
Q/?^;E\G+&P
L$d2 _,-$^,$ $A,$9@O, $n%\]f\Zg
$1ojH#i%Wp1oqWrss/
/tug"vF
3h/#if:*-'%./55%<
%1'122A(#;3
,jk#iE\?<-5@g69U.U%?EQ'6J5?'6C
0h3
&gM.lg#i6%5+I%5?'6C0h3
k 8m1oj#
$d2 _,-%:b-@wd>@7,f$R%&@,$ Qx9@O,&`,)$y3
P"VH#->1h.lg
]E\4I%2Tf
U$N?EQ
`Lf:*-'%./-'
05'122A(#;%U%
LH%5:55+6%U%L
,+*-'5+'122;Ii
]E\#G7j
`*-5'122W%2
'1A*%:*%X-J3
`a'%./\5f>5<#$%1
%&'122%TNk6A
l55HI
HF%Wp1oq
Wrss
//tug"vF
MA(#;/I?@
'122b(/
L"4%(421N,5
:'12212
#;%m/T('%
-'5+-D:55+
6%F*3
3.XX/1#YZ[LZ\[]Z]

`:55+6%L,+*-'5+
7876%9';%1Rh
?4/;1A"B(404
j%62h"B5-J333
P"VL#$&Kh.lg
]'6J5?<-?#G6G(.
]P"V\#P0101rs1oj1
l
+ Các nhóm thảo luận đưa ra ý kiến của mình, cử
đại diện trình bày.
+ Hs trong lớp lắng nghe và thảo luận chung
]E\2T_Nêu cảm nhận và những điều
rút ra được qua phần trình bày của các nhóm .
]E5I*G+2%4U%5'
122=!n%MA#M
!?T!#$!?T#M/H%1
57U5B6CG+
`M!?TS8?M]an
'14
MAn!?T!Ko#Ce&\#$!o%
MA3
!6J(Ppqc
M#$BJ6786Al"?/+
JYrqYPY3
M*%X-J6IsB?<"?/5I
B54C\!?T3
Q@5?4Pc420%6AX
>6t&5Pc]Y4u0%6AH%
D%?0BP5A\!?T
`!#$!?T#M
MAnv'?#Cs]Y%MA
aPYY%dYP@3333333
P"V[#00rsKh
.lg
E\44J.w*&7
%G3
\$d2 _,-S56T, z)\Yf\]g
$1ojL# rWgMIs//tug"vF
3h/#i"#$4'()%*+,*-'%./-'0
%1'1223
,jk#iE\22T,+3
&gM.lg#i'()%"3
k 8imK#
]E\&40I%xZ52T"'()%U
:%d
3.XX/1#YZ[LZ\[]Z]

`&7'()%eG+5fb('122*+#$'%
./?01N,-'05'122"2Z%Z#C-'5+:
<3
`<>'()%M7I*65J@#?'I64C?;333d(
5J@#4-4-%/*()%-;333
]6%5+40I%3
`a4I%'6J$(4'15@'",++%5F3
`E\#G7jU7ym?$T3
]+'()%L"3
[$d2 _,->z,QG,-ZfHYg
$1okj\# K0suI1s//k{k
XF
3h/#iIN>,4,+:55+6%U1A*
-'5+'122=A(#;3
f\J&%Z#Cx,+3
,jk#iE\#G7j,+
&gM.lg#:f3
k 8imK#
]E\2Tf:Zh"%4&3
]2:'%J5:Zh#$"%4&
#R2%#$'122-,<:521N-D
:5+6%,3
E\!zEQ{!
]J.w54&N>%4&K52I%?
6G(3
]Qea/?@21N5#"5:'122#;b(A
(#;3a21N,/T(',4,+:
55+6%T*<:-'5+'12259=%Z#C.
1x,+3
]91o00Lf[g
$|m00 )"vg0g00 %}h00 -~
M44#C.2
E\44
44
]\@4(3
]Q*%?,
]a460h5@
4(-J(,3
#G7j5
- !<%*&7Yar3
- !<%-4I5-'5+%B?#C3
3.XX/1#YZ[LZ\[]Z]

,_@Q5,-L#P`d>T3B@ CDE,--@`3 $@•5$@T5n,-,$A9€,$
L
Y3 $d2 _,-9$e@_,-\f]g
3h/#i!0%>/Z58,%4&
*&7-Z3
,jk#iE\#G7j,+&73
&gM.lg#i?<--4U3
k 8mK#
]E\5G4U%Y-4
P3R4!?4@6/%<3
44!?#;veF
!;MA'3
Y3R4MIx&&-3
44\|Q%S3
V=4x
E\G+70795&P
L$d2 _,-$^,$ $A,$9@O, $n%\Yf\]g
$1ojH# |I"tqmr{WKWU!/!0N
g0gmr{F
3h/_?<-#$'#=+>"8,?2!?4@
52:-+(4("9(F3
,jk#iE\25@g69U5?<-3
&gM.lg#ioT?'6C3
k 8m1oj#
$d2 _,-%:b-@wd>@7,f$R%&@,$ Qx9@O,&`,)$y3
P"VH#->1h.lg
]E\4I%2T6%
5+f?I%3
`!'6JI%5'#=+>
"8,?2?4@i
\"8J'122>"hU
#C
`2-+(4('%*+>"8i
!?W0.l7FH
6#$I3
]E\#G7j
`VmI%'6J"1'?@[d
?<d57#G75H-';W333
74U%Z3
`"w(.l7+I%?<
-3
}E\2T2:?/?#$1
(T?<-4I%3
P"VL#$&Kh.lg
HF |I"tq
mr{WKWU!/!0
Ng0g
mr{F
]+>"8'#=?@6G
,?2!?4@F*
`\"8JE0?,I62
T+#$C,5
-@#C5x-A4
"w7?"5x@@(
-A6|6FJ(/6=333
`\'122e%
X'1227+8
-H=R9,5%,b(
7+8?K-Ab(74?K
,(45<9I35x@
-A@<%7#G-*70
5x@-A.I%^%
Ig%&6,&5J"B
3.XX/1#YZ[LZ\[]Z]

Mô tả nội dung:



Trường: THCS XÃ PHÚC THẮNG Họ và tên giáo viên: PHẠM THỊ UYÊN Tổ: KHXH Ngày soạn:…/…/…
CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG. (Số tiết: 04) Sau chủ đề này, HS sẽ:
*Thiết kế được một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết , cảm xúc của bản thân sau chuyến
tham quancảnh quan thiên nhiên.
*Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnhtại những nơi đến tham quan.
* Tìm hiểu được ảnh hưởng của hiệu hứng nhà kính đến sự sống trên trái đất .
* Thực hiện được chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu
ứng nhà kính bằng các hình thức khác nhau. I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực - Năng lực chung:
*Giải thích được tác dụng của sự đa dạng về thế giới, văn hóa, con ngườivà môi
trường thiên nhiên đối với cuộc sống.
*Nhận biết được những nguy cơ từ môi trường tự nhiênvà xã hội ảnh hưởng đến
cuộc sống của con người.
* Đánh giá được sự hợp lý, chưa hợp lý của kế hoạch hoạt động.Năng lực giao tiếp,
hợp tác, tự chủ , giải quyết vấn đề.
- Năng lực riêng: Biết cách ứng phó với nguy cơ rủi ro từ môi trường tự nhiên và xã hội.. 2, Phẩm chất
*Yêu quê hương đất nước,nhân ái, trách nhiệm.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên * SGK, KHBD.
*Sưu tầm, tìm hiểu một số thông tin tư liệu ( tranh ảnh, video,bài viết) về cảnh quan
thiên nhiên ở địa phương.Một số bài hát thiếu nhi về chủ đề môi trường sống.
* Một số tư liệu về hiệu ứng nhà kính đối với sự sống trên trái đất.
* Đi thăm cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và liên hệ với cộng đồng nơi tổ chức
cho hs đến làm chiến dịch truyền thông.
* Máy tính,ti vi, loa đài. máy chiếu (nếu cần). 2. Đối với học sinh
*SGK, tìm hiểu thông tin bài học qua các kênh thông tin khác nhau như sách báo,ti vi....
* Giấy nhớ các màu khác nhau, bút sáp, sáp màu, giấy Ao, A4.
*Nghiên cứu trước các nội dung của chủ đề.


III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG 1:CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN QUÊ HƯƠNG TÔI (2 tiết)
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (2-3p)
a, Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và tích cực tham gia các hoạt động
để hoàn thành nội dung bài học.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS thực hiện.
c, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và hoàn thành nhiệm vụ được giao .
d, Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi :Thi kể tên các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương , đất nước.
+ GV chia hs làm 2 đội và phổ biến cách chơi :Các đội thay nhau kể tên các cảnh đẹp
thiên nhiên của quê hương, đất nước. Đến lượt đội mình đội nào không kể tiếp được ( đội
bạn sẽ đếm từ 5-1) hoặc kể không chính xác thì đội đó sẽ thua.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
Lưu ý: Không được kể lặp lại tên cảnh quan mà đội bạn đã kể.
Kết thúc trò chơi GV giới thiệu hoạt động 1:
2, HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (35-38p)
Hoạt động 1: Chia sẻ thu hoạch của bản thân sau khi đi tham quan cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
a, Mục tiêu:
HS chia sẻ những hiểu biết , cảm xúc và hành vi của mình sau chuyến đi
tham quan cảnh quan thiên nhiên địa phương.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe,xem trong SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
d, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1.Chia sẻ thu hoạch của bản thân
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS chia sẻ sau khi đi tham quan cảnh quan theo gợi ý trong SGK
thiên nhiên ở địa phương.
+Hãy chia sẻ những hiểu biết, cảm xúc của bản
thân về cảnh quan thiên nhiên địa phươngmà em
Địa phương chúng ta có rất nhiều
đã đến thăm và những hành vi, việc làm em đã
cảnh quan thiên nhiên đẹp, chúng ta
thực hiện để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi đó? hãy khám phá, yêu quý , tự hào về - GV hướng dẫn Hs:
những cảnh quan thiên nhiên quê
+ Hiểu biết về cảnh quan thiên nhiên gồm tên
hương, mỗi chúng ta cần phải tham
cảnh quan, địa điểm, những điểm nổi bật.
gia bảo vệ bằng những hành vi , việc
+Cảm xúc: Vui vẻ , hào hứng vì được tham quan làm cụ thể.
một cảnh quan thiên nhiên mang đầy ý nghĩa lịch sử và văn hóa


+ Những hành vi, việc làm đã thực hiện để bảo vệ
di tích, danh lam thắng cảnh nơi tham quan : Bỏ
rác đúng nơi quy định, không phá cây, hái hoa,
giẫm lên cỏ, không vẽ bậy...
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận và trình bày trước lớp .
-Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ Các nhóm thảo luận đưa ra ý kiến của mình, cử đại diện trình bày.
+ Hs trong lớp lắng nghe và thảo luận chung
- GV yêu cầu HS: Nêu cảm nhận và những điều
rút ra được qua phần trình bày của các nhóm .
- Gv có thể giới thiệu thêm cho các em về cảnh
quan thiên nhiên ở Tỉnh Nam Định như Đền
Trần, Tượng đài Trần Hưng Đạo, Núi Ngăm qua
video và đôi lời giới thiệu
+ Đền Trần ( Di tích truyền thống NĐ- Chiếu hỉnh ảnh cho hs quan sát)
Địa chỉ: Trần Thừa Phường Lộc Vượng TP Nam Định. Thành lập: 1695
Được công nhận là di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật ngày 27/9/2012.
Điểm nổi bật là có 3 công trình kiến trúc và có
nhiều thông tin về các đời Vua Trần.
Khai ấn vào rạng sáng 15 tháng giêng âm lịch, tổ
chức lễ hội vào 15-20 tháng 8 âm lịch hàng năm
nhằm tri ân công của 14 vị Vua Trần
+ Tượng đài Trần Hưng Đạo
Địa chỉ : Quảng trường 3-2 Nam Định
Cao 10,22m nặng 21 tấn.......
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
GV đánh giá, nhận xét, chuyển sang nội dung mới.
3, HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (30-35p)
Hoạt động 2: Thiết kế sản phẩm về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
a,Mục tiêu:
HS thiết kế được các sản phẩm thể hiện sự hiểu biết, cảm xúc của bản thân
sau chuyến tham quan cảnh quan thiên nhiên.
b,Nội dung: GV nêu yêu cầu, Hs thực hiện.
c,Sản phẩm học tập: Sản phẩm thiết kế của HS.
d,Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS hoạt động cá nhân, nhóm ( tùy chọn) và yêu cầu HS thiết kế sản phẩm theo những mặt sau:


+ Nội dung sản phẩm : Là giới thiệu vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, thể hiện được cảm
xúc trân quý, tự hào của bản thân về cảnh quan thiên nhiên , kêu gọi mọi người bảo vệ, giữ gìn.
+ Hình thức sản phẩm:Đa dạng có thể là vật chất( như tranh, ảnh,nón lá,tờ rơi...) hoặc phi
vật chất như các bài hát, bài múa, tiểu phẩm, bài thơ...
- HS làm việc cá nhân, nhóm.
+ Các nhóm thảo luận, hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh khi thực hiện nhiệm vụ chung.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ hs nếu cần.
- Hoàn thiện sản phẩm đã thiết kế.
4,HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (8-10p)
Hoạt dộng 3:Thực hiện các quy định về bảo vệ cảnh quan thiên nhiên,di tích, danh lam thắng cảnh.

a,Mục tiêu: HS có ý thức tự giác thực hiện những hành vi, việc làm theo quy định để
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Vận động mọi người cùng thực hiện.
b,Nội dung: GV hướng dẫn HS, HS thực hiện
c,Sản phẩm học tập:Những chia sẻ của HS.
d,Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều học hỏi sau khi tham gia các hoạt động.
- HS nêu những cảm nhận và những điều học hỏi được sau khi tham gia các hoạt động
như: Biết thêm được nhiều cảnh quan thiên nhiên, biết tự hào,gìn giữ và yêu quý bằng
những việc làm thiết thực. GV TỔNG KẾT:
- Nhận xét về thái độ, ý thức tham gia các hoạt động của từng thành viên( nhóm ) trong lớp.
- KL: Chúng ta rất yêu quý và tưk hào về những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹpcủa địa
phương. Càng yêu quý tự hào, chúng ta càng cần phải tự giác thực hiện những hành
vi,việc làm cần thiết để gìn giữ, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và nhắc nhở mọi người xung quanh cùng thực hiện.
5,Kế hoạch đánh giá (2-4 p)
Hình thức đánh giá
Phương pháp đánh giá Công cụ đánh giá Ghi chú Đánh giá thường xuyên - Vấn đáp. - Các loại câu hỏi vấn (GV đánh giá HS, - Kiểm tra thực hành,
đáp, bài tập thực hành. HS đánh giá HS) Hướng dẫn về nhà:
- Tìm hiểu nội dung 2 của Chủ đề 7.
- Tìm bài hát có chủ đề về bảo vệ môi trường.


zalo Nhắn tin Zalo