Giáo án HĐTN 7 Kết nối tri thức Chủ đề 8: Con đường tương lai

759 380 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(759 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: THCS Trực Thái
Tổ: Khoa học Xã hội




CHỦ ĐỀ 8: CON ĐƯỜNG TƯƠNG LAI
Thời gian thực hiện: 4 tiết
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức
 !"#
$%&'()&*+, -.'/0
$12'(),3&455.6+.'/
78,.6+ &*+-
.'/0
2. Năng lực
* Năng lực chung:
$9":2'(),&4;.&**3;.< &5
,=0
$9 ..>.65#3=2.(.:* &6?
@,A0
* Năng lực riêng:
$ BC6'(D5&&*+-.'/;,'(
5&)3*!3&-.'/0
$EF3,'(&*+.G&H#3=/I"-.'/0
$;I2'(I"J.K(.A0
3. Phẩm chất
$JI2:76&*+-.'/
$6=5,L"&MLI"J!N&5&*+
-.'/&(.AIIF>@5":2,&4

$6,& 7OMJ=)N&*+-.'/
$B#&C#&C6,I2'(:! !#5;.
+0
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
$6"'3,&*+-.'/
$9P9Q*6",&'A,.3A.R0
$N"<3.3:2*0
$ST&2UV
$W2;.HXYZ&HA
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Đối với học sinh
$N&3@?I;&*+-.'/6[<I<
6'\-.6+:6?A>@0
$N&5&*+-.'/!2:"?I;6)#&
>J0000
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức : P3A.0
2. Kiểm tra bài cũ: P=GII0
3. Bài mới.
1.HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a.Mục tiêu: 9L.OLA5'(=>25
+ATIJJC6]'(),G3&65'(&4
0
b. Nội dung:9QM<&)N"I&*+0
c. Sản phẩm:B"&ML!M<&)N"I ^*
+A&@0
d. Tổ chức thực hiện:9QM<&)N"I&*+0
_"&ML<&!M<&)N"I _
6"3\<"&ML&NU`:7&'Aa3&
 bV
GV giới thiệu vào bài:B@6Lc'(<I3"&ML
&N'\'/3$S'A6-&* A&*
 0d5>.G&H#3=&*L>3&N0
B@6LaK!&.H:ef
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
TIẾT 1
- Nhiệm vụ 1: Xác định nghề ở địa phương
- Nhiệm vụ 2: Đặc điểm một số nghề ở địa phương
Nhiệm vụ 1: Xác định nghề ở địa phương
a.Mục tiêu: A,'(&*+-.'/%.M2.< &
0
b.Nội dung:
$9A,&*+-.'/0
$%.M2.< &0
c. Sản phẩm: J6"3\0
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
Nhiệm vụ 1: Giới thiệu một số nghề
ở địa phương
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ
I. Xác định nghề ở địa phương
1. Giới thiệu một số nghề ở địa
phương
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
học tập
$9Q3A. &g3>
3'(c6 &&6
/&*+-
.'/:Jh_
BF  ' i H jkB
!2O'6@0
S*\D(jkN&JN&
O%&>_
NJ3H&IKjB
H&&l_
X/""I'/jm,K
)'A'\5&_
N#& I,JjkB
!h<&/_
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học
tập
n=5I2!2(.!
=,>0
n9Q<]l6(2>20
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
và thảo luận
n9Q6"3\0!;Me
I?
n9Q!;Me0
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện
nhiệm vụ học tập
n9Q;MeG!2
O0
nI0
* Nhiệm vụ 2: Sắp xếp theo nhóm
ngành nghề
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ
học tập
9Q3A.g &>
 &%.M2.<c
 &0
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học
tập
n=5I2!2(.
9#@I**
I8b
2. Sắp xếp theo nhóm ngành nghề
$ &"MH2I2
n"MH6'(I'A+ 
=.G&@3000
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
!=,>0
n9Q<]l6(2>
20
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
và thảo luận
n &6NI!2:"
n9Q6"3\0!;
MeI?
n9Q!;Me0
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện
nhiệm vụ học tập
n9Q;MeG!2
O0
nI
n"MH3+"6
.4000
nB2I2".G&c)o
""6:"000
$ &!
n1@I".G&@$3J&
,.o""0
n1@I&D,p@
,3'/=$=.G&000
$d>'O!H000
$ &4kB
3:23&q.3 3&
3.000
$'A r   3 2. 
!@000
$B'HJ#&
 !000
Nhiệm vụ 2: Đặc điểm một số nghề ở địa phương
a.Mục tiêu: L.!&.)D5&&*+-.'/0
b.Nội dung:
$BZ)D5&&*+-.'/0
$;MeI"&@"0
c.Sản phẩm: J6"3\0
d.Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học
sinh
Nội dung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Nhiệm vụ 1: Chia sẻ những đặc
điểm của một số nghề ở địa phương
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ
học tập
9Q3A.g &>
&l &"3;'6)D
5&&*+@:I"
&@",.<(7
9Pj6Rs;MeI"&@"
0
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học
tập
n=5I2!2(.
9P=,>0
n9Q<]l6(2
>2
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
và thảo luận
n9Q6"3\0!;
MeI?
n9Q!;Me
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực
hiện nhiệm vụ học tập
n9Q;MeG!2
O0
nI
II. Đặc điểm một số nghề địa
phương
09(7I"&@",.
B@
,D
6'
\

5&
3&,
2
6
2I
44
3*
9L
k
J

#
.
c O
 2
O I"
\
T
Q#
.
S
T +

IL000


,&
4 '(

6

k
t;'
c O
 2
O I"
\
T
Q#
.
3;'
S
T
& 
H \
b
%&
%3;
5 3
 Mp
3T 
N
+
!,
4
!

k
tT
O"
1H !5

&
/ M"
6 "

 ?
b
du I"
* IN
M )
b
9) 
>C
IN
8!"
#
OI2

I0;Me&@",.
6]6&35;I20
TIẾT 2
-Nhiệm vụ 3: Nhận diện nguy hiểm và cách giữ an toàn lao động khi làm nghề
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Trường: THCS Trực Thái Họ và tên giáo viên:
Tổ: Khoa học Xã hội Nguyễn Thị Hòa Ngày soạn: Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 8: CON ĐƯỜNG TƯƠNG LAI
Thời gian thực hiện: 4 tiết I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức
Sau chủ đề này, HS HS có khả năng:
- Nắm được những một số nghề hiện có ở địa phương.
- Biết được những việc làm cụ thể để phát huy truyền thống nghề của địa phương
và ý nghĩa của việc phát huy truyền thống nghề của một số ngành nghề ở địa phương. 2. Năng lực * Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi
công việc với giáo viên. * Năng lực riêng:
- Chỉ ra được đặc điểm của một số nghề ở địa phương và nhận diện được nguy
hiểm, cách giữ an toàn lao động khi làm các nghề ở địa phương.
- Rèn luyện được một số phẩm chất và năng lực cơ bản của các nghề ở địa phương.
- Nhận biết được bản thân phù hợp với nghề nào. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: HS biết quý trọng một số nghề ở địa phương
- Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân khi tìm hiểu về một số nghề
ở địa phương, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung
- Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn một số nghề ở địa phương
- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- Tranh ảnh, tư liệu về một số nghề ở địa phương
- SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
- Máy tính, máy chiếu (Tivi)
- Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ

2. Đối với học sinh
- Tìm đọc, ghi lại thông tin nổi bật của một số nghề ở địa phương trên website của
nhà trường, ở phòng truyền thống, qua trao đổi với thầy cô.
- Tìm hiểu về các một số nghề ở địa phương có kết quả nổi bật trong những năm gần đây....
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức :
KTSS lớp.
2. Kiểm tra bài cũ: KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới.
1.HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a.Mục tiêu:
Giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được sự cần thiết của chủ để này
đối vớí bân thân và chỉ rõ được những việc cẩn làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.
b. Nội dung: GV cho HS xem những hình ảnh, bài hát về một số nghề.
c. Sản phẩm: Cảm xúc của HS sau khi xem những hình ảnh, bài hát đó; thái độ
của HS đối với chủ đề môn học.
d. Tổ chức thực hiện: GV cho HS xem những hình ảnh, bài hát về một số nghề.
? Nêu cảm xúc của em khi xem những hình ảnh, bài hát đó?
HS trả lời theo cảm xúc của mình (Yêu quý nghề, mong ước sau này sẽ làm nghề nào đó,…)
GV giới thiệu vào bài: Cô trò chúng ta vừa được nghe các bạn nêu lên cảm xúc
của mình về con đường tương lai - Mong ước trở thành một ai đó với một nghề nào
đó. Để có đầy đủ phẩm chất, năng lực của một nghề nào đó chúng ta cần làm gì.
Cô trò chúng ta sẽ cùng nhau khám phá điều ấy qua chủ đề này nhé!
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI TIẾT 1
- Nhiệm vụ 1: Xác định nghề ở địa phương
- Nhiệm vụ 2: Đặc điểm một số nghề ở địa phương
Nhiệm vụ 1: Xác định nghề ở địa phương

a.Mục tiêu: HS giới thiệu được một số nghề ở địa phương và sắp xếp theo nhóm ngành nghề. b.Nội dung:
- Giới thiệu một số ngành nghề ở địa phương.
- Sắp xếp theo nhóm ngành nghề.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
Nhiệm vụ 1: Giới thiệu một số nghề
I. Xác định nghề ở địa phương ở địa phương
1. Giới thiệu một số nghề ở địa
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ phương

học tập
- GV chia lớp thành nhóm 5 HS, lần
lượt từng HS trong nhóm tham gia trò
chơi đoán tên về một số nghề ở địa
phương qua các câu hỏi sau?
Chèo đò nhưng chẳng thấy đò,/ Con
thuyền kiến thức đưa trò sang sông.
Một đời nặng nợ thi ca/ Nhìn mây tìm
tứ, ngắm hoa chọn vần ?
Nghề gì chân lấm tay bùn/ Cho ta hạt gạo, ấm no mỗi ngày?
Ai nơi hải đảo biên cương/ Diệt thù,
giữ nước coi thường hiểm nguy?
Nghề gì chăm sóc bệnh nhân/ Cho ta
khỏe mạnh, vui chơi học hành?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
Giáo viên, nhà văn, nghề nông, bộ đội, + HS ghi bài. bác sĩ, …
* Nhiệm vụ 2: Sắp xếp theo nhóm
2. Sắp xếp theo nhóm ngành nghề ngành nghề
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV chia lớp thành 5 nhóm, yêu cầu các
nhóm sắp xếp các nghề theo từng nhóm.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học
- Nhóm các nghề sản xuất, chế biến: tập
+ Sản xuất rượu, bia, nước uống đóng
+ HS dựa vào hiểu biết kết hợp đọc
chai, thực phẩm đông lạnh,...


sgk và thực hiện yêu cầu.
+ Sản xuất các loại thuốc, vải, trang
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần phục, da giày,... thiết.
+ Chế biến các sản phẩm từ sữa, thuỷ
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động hải sản, rau củ quả,... và thảo luận -Nhóm các nghề kinh doanh:
+ Nhóm HS trình bày kết quả
+ Buôn bán các sản phẩm nông - lâm
+ GV gọi HS trả lời. HS khác nhận
nghiệp và thuỷ hải sản. xét và bổ sung
+ Buôn bán các mặt hàng điện tử, công
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá. nghệ, lương thực - thực phẩm,...
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện -Đầu tư chứng khoán, đất đai,...
nhiệm vụ học tập
- Nhóm các nghề dịch vụ: Các nghề
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến
liên quan đến làm đẹp: salon tóc, làm thức. nail, spa,... + HS ghi bài
-Hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không,...
- Chuyên viên tư vấn, nhân viên chăm sóc khách hàng,...
Nhiệm vụ 2: Đặc điểm một số nghề ở địa phương
a.Mục tiêu:
giúp HS khám phá những đặc điểm của một số nghề ở địa phương. b.Nội dung:
- Chia sẻ những đặc điểm của một số nghề ở địa phương.
- Nhận xét về bản mô tả nghề.
c.Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d.Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học Nội dung sinh


zalo Nhắn tin Zalo