CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
BÀI 1: HÌNH ẢNH CỦA EM I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức, kĩ năng:
- HS đánh giá lại hình ảnh mình thể hiện hằng ngày là vui vẻ hay rầu rĩ, thân thiện
hay cau có… để từ đó muốn thực hành thay đổi hình ảnh của chính mình cho vui vẻ, thân thiện hơn.
* Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
- Giúp HS thể hiện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
- Có thái độ thân thiện, vui tươi với mọi người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Thẻ chữ: THÂN THIỆN, VUI VẺ. Bìa màu.
- HS: Sách giáo khoa. Bút màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
Chơi trò Máy ảnh thân thiện.
- GV hướng dẫn HS chơi: Hai bạn sắm
- HS quan sát, chơi TC theo HD. vai chụp ảnh cho nhau.
– + GV mời HS chơi theo nhóm bàn. Mỗi + 1- 2 nhóm HS lên chơi trước lớp.
bạn sửa soạn quần áo, đầu tóc để bạn
(HS có thể thay đổi vai cho nhau)
bên cạnh làm động tác chụp ảnh mình
bằng cách đặt ngón tay trỏ và ngón tay
cái ghép vào nhau thành hình vuông mô
phỏng chiếc máy ảnh. Mỗi lần chụp, HS
hô: “Chuẩn bị! Cười! Xoạch!”.
+ GV đưa câu hỏi gợi ý để hs nêu cảm
nghĩ/ ý kiến của mình khi thực hiện các + HS nối tiếp nêu hoạt động:
? Khi chụp ảnh cho bạn em thường nhắc
bạn điều gì? Em muốn tấm ảnh em chụp như thế nào?
? Khi em được bạn chụp ảnh, em
thường chuẩn bị gì? Em muốn bức ảnh của mình như thế nào?
- GV cho hs xem một số bức ảnh thật
GV Kết luận: Hình ảnh tươi vui, thân
thiện của mình là hình ảnh chúng ta luôn muốn lưu lại. - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu bản thân
- YCHS cùng nhớ lại hình ảnh mình
hằng ngày bằng những câu hỏi: - HS nối tiếp trả lời.
+ Ra đường, khi gặp hàng xóm, bạn bè,
em mỉm cười hay… nhăn mặt? Em chào
hỏi vồn vã hay vội vàng bỏ đi?
- HS chia sẻ theo nhóm bàn.
+ Em thử hỏi bạn bên cạnh xem, bình
thường em cười nhiều hơn hay nhăn
mặt nhiều hơn? Ở bên em, bạn có thấy vui vẻ không?
- GV nêu: Mỗi chúng ta hãy luôn vui
vẻ, thân thiện với bạn bè và mọi người xung quanh.
*Hoạt động 2: Em muốn thay đổi.
- GV hướng dẫn HS nhận diện những
biểu hiện của người vui vẻ qua các câu hỏi gợi ý:
+ Theo các em, người vui vẻ là người
thế nào, thường hay làm gì?
+ Theo các em, người thân thiện là - HS thảo luận nhóm 4.
người thường hay làm gì? - Chia sẻ trước lớp - Gv nhận xét, chốt
+ Em thấy mình đã là người luôn vui
vẻ và thân thiện với mọi người xung quanh chưa?
+ Để trả lời câu hỏi trên, GV cho cả lớp
vẽ vào một tờ giấy hoặc một tấm bìa bí
mật: Nếu bạn nào thấy mình đã là người
vui vẻ, thân thiện, hãy vẽ hình mặt cười - HS lắng nghe.
. Nếu bạn nào thấy mình chưa vui vẻ,
thân thiện lắm, muốn thay đổi hình ảnh
của mình trong mắt mọi người, hãy vẽ - HS thực hiện cá nhân.
hình dấu cộng +. Sau đó, GV đưa ra
một chiếc hộp to để HS đặt những tờ
giấy đã được gấp lại vào đó cùng lời
hứa thầy cô sẽ giữ gìn bí mật này cho HS.
GV Kết luận: Nếu muốn trở thành
người vui vẻ và thân thiện, chúng ta có
thể thử thay đổi bản thân mình. GV gắn
bảng thẻ chữ THÂN THIỆN, VUI VẺ.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
Nhận biết hình ảnh thân thiện, tươi - HS đồng thanh đọc to.
vui của em và các bạn
- YCHS quan sát tranh trong sgk trang 6
và thảo luận nhóm theo gợi ý:
+ Em hãy nêu những biểu hiện thân - HS quan sát tranh và thảo luận theo
thiện, tươi vui của các bạn trong tranh. nhóm 4.
+ Kể những biểu hiện thân thiện, tươi - Chia sẻ trước lớp.
vui của các bạn khác mà em biết.
- Cho HS liên hệ những biểu hiện thân
thiện, tươi vui của em và các bạn trong lớp.
+ GV mời 2 HS lên thể hiện tình huống
trước lớp - HS khác cho lời khuyên:
đóng góp các “bí kíp” để bạn A thể hiện - HS thực hiện.
là người thân thiện, vui vẻ đối với bạn
+ 5 − 7 HS đóng góp ý kiến, đưa lời B. khuyên
+ GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
GV có thể đặt câu hỏi gợi ý như: Mắt
nhìn vào đâu? Cười hay cau mày? Nên
chào thế nào hay lờ đi? Muốn thể hiện
Giáo án Hình ảnh của em Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức
515
258 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(515 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
BÀI 1: HÌNH ẢNH CỦA EM
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức, kĩ năng:
!" #$%&'(
)*
* Phát triển năng lực và phẩm chất:
+,$(-./.01(%(2$34
2.*
5+,$6-789(0:;3<-=>4=;3
($-*
?@.A/&B*
C DA)E4AFG6*
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
?H0I'-D;B*1J01K+1LM+HNLHO*P
*
0(<(*P@*
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
C)QMáy ảnh thân thiện*
?HAE;R)0B9S
3.(*
TU?HF)V( B*IW
B9:9(6( B
BXD3.
69)1CV(Y*
UZ[ X)AEE.*
\ %(]
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B^ _
`.(aa
._-*IW3.
a0bCcBdeCAFef(eg*
U?HA_/h9X
ih<-&<$
(D0
jk3.(BVAFS
B8jl#7V3.
A-(j
j k V A/ B 3. V
AFcBdjl#B=
&A-(j
?H(9GVD9#B=2
GV Kết luận:A)
&@
a#A*
?H;R;S(B*
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu bản thân
mCnE
BJ_0
UoAF<^.G BBp
VqAF!,^jl(
_r>DB_j
Ul:_BBXGVB
AFVAF8),
U#-.X
#-.F*
9V( B*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
^8)jsBXVB 7
<aj
?HX0IW@>a
EBBp4AF
G6*
*Hoạt động 2: Em muốn thay đổi.
?HAE;R2;J
B&AF6
_/h0
U1V(VAFAF
-(AFj
U1V(VAF
AFAFj
?2G`#
Ul7>AFa
E4AFG
6Aj
UtF_X?H(E.
u(DF7(^D7BB'
20+-B(7>AF
>u^AF
*+-B(7A
S#%
&(S4AF>u
;7DU* ?HA
D-D.(^JF
7>A/7.( nF
(2 v*
C9AEE.
SV*
$*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
=a9uJB'2(
*
GV Kết luận: +-#w
AF@
:%B*?HS
BJ1K+1LM+HNLHO*
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
Nhận biết hình ảnh thân thiện, tươi
vui của em và các bạn
mC69(9<x
(2 V(/h0
U l>XJB
A)&B(*
UkJBA)
&B<VB-*
C(XJB
A)&VB(
E.*
U?HF[X#
AEE.<(F<X0
.bB'<'.gBy
AF#EB
P*
U?HV(;zW/--*
?H ^_/hA0IS
(jCAFj+X
(-(FjI#
r4(*
69(2V(
v*
C9AEE.*
$*
U{|} .h<-AF
<X
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
9$)->6V
j
|?HF9$
A)EDAFB(^
D B(E.*
- ?2G`A<-2: H
E4AF
~<a6< *
4. Cam kết, hành động:
aV4Bj
H8V>nB#•S
J#B
J&&
*C4D7(^u
A)AE&
V>&%*
$AEE.
+2G`B%9h<-*
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN: TRIỂN LÃM TRANH, ẢNH VUI
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85