Giáo án Hình tứ giác Toán 2 Chân trời sáng tạo

299 150 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(299 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: HÌNH T GIÁC
(1 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n d ng, g i đúng tên hình t giác thông qua vi c s d ng đ dùng h c t p
ho c v t th t trong cu c s ng. (L u ý: ch nh n d ng hình t giác thông qua ư
đ v t hay hình nh, không d y đ c đi m v c nh, góc ,...).
- S d ng b đ dùng h c t p môn Toán đ nh n d ng hình t giác thông qua
vi c ghép hình.
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán h c,ư ế
giao ti p toán h c, mô hình hóa toán h c.ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: yêu n c ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Các hình m u (nh SGK trang 70) ư
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
- B x p hình ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng ế
b c cho HS làm quen v i bài h c m i.ướ
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS c l p cùng hát mua
- GV d n d t vào bài m i.
B. BÀI H C TH C HÀNH
M c tiêu: HS có th nh n d ng đ c hình t giác ượ
và áp d ng vào th c hành
Cách ti n hành:ế
B c 1: Gi i thi u hình t giácướ
- GV cho HS quan sát hình nh hai chi c di u, mái ế
nhà ,... GV gi i thi u các chi c di u d ng hình ế
t giác.
- GV dùng các hình t giác đ t các các v trí khác
nhau r i gi i thi u: Đây là các hình t giác.
- HS c l p tham gia hát
múa
- HS l ng nghe
- HS quan sát l ng ghe
gV gi i thi u
- HS quan sát, l ng nghe
và g i tên
- HS quan sát hình trong
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS dùng SGK trang 70 ch vào các
hình t giác ph n bài h c và g i tên.
B c 2: Th c hànhướ
Bài 1: Nh n d ng hình t giác
- GV cho HS tìm hi u bài, nh n bi t yêu c u c a ế
đ bài
- GV yêu c u HS (nhóm b n) th o lu n làm
bài.
- GV s a bài, m i HS đ c trình bày, l u ý HS c m ư
hình m u các góc đ khác nhau.
Bài 2: X p hình t giácế
- GV h ng d n HS tìm hi u ướ bài:
+ Quan sát hình v , em nh n bi t ế đi u gì?
+ Bài toán yêu c u gì?
- GV yêu c u HS th c hi n nhóm đôi: Th o lu n
và làm bài.
- GV m i nhi u nhóm HS trình bày (thao tác tr c
ti p trên ĐDHT).ế
C. LUY N T P
SGK trang 70 và g i tên
- HS đ c yêu c u: Tìm
hình t giác trong b đ
dùng h c t p.
- HS th o lu n và làm bài
- HS trình bày
- HS tìm hi u và tr l i:
+ Dùng 4 cây bút chì đ
x p 1 hình t giácế
+ HS đ c yêu c u c a bài
toán
- HS làm bài nhân r i
chia s v i b n.
- HS trình bày
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i ki n ế
th c v nh n bi t hình t giác ế
Cách ti n hành:ế
* Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân hoàn thành
BT1
- GV cho HS đ c đ và nh n bi t yêu c u c a bài ế
- GV yêu c u HS th c hi n nhân đ m các hình ế
t giác
+ L u ý HS: Các hình em ch n d ng các hìnhư
m u ph n bài h c không?
- GV s a bài, m i HS đ c k t qu (v a đ c v a ế
ch vào hình)
- GV nh n xét
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn thành
BT2
- GV yêu c u HS đ c câu h i, th o lu n r i tr
l i.
- GV m i HS trình bày tr c l p: Nói k t qu ướ ế
trình bày cách làm.
- GV nh n xét, t ng k t ế
- HS đ c nh n bi t: ế
Tìm và đ m hình t giácế
- HS th c hi n cá nhân
- HS đ c k t qu : ế 4
hình t giác.
- HS l ng nghe
- HS th o lu n v i b n
bên c nh và th c hi n
- HS trình bày tr c l pướ
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
D. C NG C
M c tiêu: HS c ng c l i m t l n n a ki n th c ế
đã h c
Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS tìm v t d ng hình t giác
xung quanh
- GV nh n xét, đánh giá k t qu , thái đ h c t p ế
c a HS
- HS quan sát xung quanh,
tìm v t d ng hình t
giác.
- HS l ng nghe
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: HÌNH T G Ứ IÁC (1 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n ậ d ng, ạ g i ọ đúng tên hình t ứ giác thông qua vi c ệ s ử d ng ụ đ ồ dùng h c ọ t p ậ ho c ặ v t ậ th t ậ có trong cu c ộ s ng. ố (L u ư ý: ch ỉnh n ậ d ng ạ hình t ứ giác thông qua đồ v t ậ hay hình nh, ả không d y đ ạ c đi ặ m ể v c ề nh, ạ góc ,...). - Sử d ng ụ bộ đồ dùng h c ọ t p ậ môn Toán để nh n ậ d ng
ạ hình tứ giác thông qua việc ghép hình. 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ giao ti p t ế oán h c, ọ mô hình hóa toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : yêu nư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng ố II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Các hình m u ( ẫ nh SG ư K trang 70) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả - Bộ x p hì ế nh III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV tổ ch c ứ cho HS c l ả p ớ cùng hát mua - HS cả l p ớ tham gia hát - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ . múa - HS l ng ắ nghe B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH
Mục tiêu: HS có thể nh n ậ d ng ạ đư c ợ hình t gi ứ ác và áp d ng vào t ụ h c hành ự Cách ti n hà ế nh: Bước 1: Gi i ớ thi u h ình t gi ứ ác - GV cho HS quan sát hình nh ả hai chi c ế di u, ề mái nhà ,... GV gi i ớ thi u ệ các chi c ế di u ề có d ng
ạ hình - HS quan sát và l ng ắ ghe t gi ứ ác. gV gi i ớ thi u ệ - HS quan sát, l ng ắ nghe
- GV dùng các hình tứ giác đ t ặ các ở các vị trí khác và g i ọ tên nhau r i ồ gi i ớ thi u: ệ Đây là các hình t gi ứ ác. - HS quan sát hình trong M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV yêu c u
ầ HS dùng SGK trang 70 chỉ vào các SGK trang 70 và g i ọ tên hình t gi ứ ác ph ở n bài ầ h c và g ọ i ọ tên.
Bước 2: Thực hành - HS đ c ọ yêu c u: ầ Tìm Bài 1: Nh n d ng hì nh t gi ứ ác
hình tứ giác trong bộ đồ - GV cho HS tìm hi u ể bài, nh n ậ bi t ế yêu c u ầ c a ủ dùng h c t ọ p. ậ đ bài ề - GV yêu c u ầ HS (nhóm b n ố ) th o ả lu n ậ và làm - HS th o ả lu n và l ậ àm bài bài. - HS trình bày - GV s a ử bài, m i ờ HS đ c ọ trình bày, l u ư ý HS c m ầ hình mẫu các ở góc đ khác nhau. ộ Bài 2: X p hì ế nh t gi ứ ác - HS tìm hi u và t ể r l ả i ờ : - GV hư ng d ớ n H ẫ S tìm hi u ể bài: + Dùng 4 cây bút chì để
+ Quan sát hình v , em nh n ậ bi t ế đi u gì ? x p 1 hì ế nh t gi ứ ác + HS đ c ọ yêu c u ầ c a ủ bài
+ Bài toán yêu c u gì ? toán - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ nhóm đôi: Th o ả lu n ậ - HS làm bài cá nhân r i ồ và làm bài. chia sẻ v i ớ b n. ạ - GV m i ờ nhi u
ề nhóm HS trình bày (thao tác tr c ự ti p t ế rên ĐDHT). - HS trình bày C. LUYỆN TẬP M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ ki n ế th c ứ v nh ề n bi ậ t ế hình t gi ứ ác Cách ti n hà ế nh: * Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân hoàn thành BT1 - GV cho HS đ c đ ọ và nh ề n ậ bi t ế yêu c u c ầ a bài ủ - HS đ c ọ và nh n ậ bi t ế : Tìm và đ m ế hình t gi ứ ác - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ cá nhân đ m ế các hình - HS th c ự hi n cá ệ nhân t gi ứ ác + L u ư ý HS: Các hình em ch n ọ có d ng ạ các hình mẫu ph ở ần bài h c không? ọ - HS đ c ọ k t ế qu : ả có 4 - GV s a ử bài, m i ờ HS đ c ọ k t ế quả (v a ừ đ c ọ v a ừ hình t gi ứ ác. chỉ vào hình) - HS l ng ắ nghe - GV nh n xét ậ Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng
ộ nhóm đôi, hoàn thành - HS th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ BT2 bên c nh ạ và th c hi ự ện - GV yêu c u ầ HS đ c ọ câu h i ỏ , th o ả lu n ậ r i ồ trả l i ờ . - HS trình bày trư c ớ l p ớ - GV m i ờ HS trình bày trư c ớ l p: ớ Nói k t ế quả và trình bày cách làm. - HS l ng ắ nghe - GV nh n xét ậ , tổng k t ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo