Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 14 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100 HÌNH T G Ứ IÁC (TRANG 82, 83)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H ọ S có kh năng: ả 1. Ki n t ế h c, kĩ ứ năng: - Có đư c ợ bi u t ể ư ng v ợ hì ề nh t gi ứ ác - Nh n d ậ ng ạ và g i ọ đúng tên hình t gi ứ ác - Liên h v ệ i ớ th c ự ti n cu ễ c s ộ ng có ố liên quan đ n hì ế nh t gi ứ ác. - Rèn khả năng t duy và l ư p ậ lu n. ậ 2. Phát tri n nă ể ng lực:
- Phát tri n năng l ể c chung ự : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c vào ọ cu c ộ sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ + Thông qua vi c quan s ệ át b c t ứ ranh th c t ự i n, xác ễ đ nh các ị m nh có d ả ng ạ hình t ứ giác trên b c ứ tư ng, H ờ S có c h ơ i ộ đư c phát ợ tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ :
+ Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ àu, m t ộ số tấm bìa có d ng ạ hình t gi ứ ác h t ỗ r cho hì ợ nh thành bi u t ể ư ng ợ t gi ứ ác và dùng cho bài t p ậ s 3 ố 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Ế Hoạt đ ng c ộ a G ủ V Hoạt đ ng c ộ a H ủ S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV cho GV yêu c u ầ HS quan sát các m nh
ả bìa - HS th c hành phân l ự o i ạ
(để tuỳ ý, không theo tr t ậ t )
ự hình tròn, hình tam các m nh bì ả a đó theo t ng ừ
giác, hình tử giác màu sắc khác nhau. nhóm có cùng hình d ng: ạ - HS th c ự hành phân lo i ạ các m nh
ả bìa đó theo hình tròn, hình tam giác t ng
ừ nhóm có cùng hình d ng. ạ Cho HS nh n ậ ra
nhóm hình tròn, hình tam giác. B. KHÁM PHÁ (7 phút) a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: - GV gi i ớ thi u nhóm ệ các t m ấ bìa còn l i ạ là hình - HS quan sát các t m ấ bìa t gi ứ ác và nhắc l i ạ hình t gi ứ ác. - HS gi cao t ơ ấm bìa có d ng ạ hình t gi ứ ác - GV yêu c u H ầ S nh n d ậ ng ạ đ c đi ặ m ể c a
ủ hình tứ - HS nêu đư c ợ đ c đi ặ m ể giác hình t gi ứ ác có 4 c nh, 4 ạ GV ch t ố : Hình t gi
ứ ác có 4 c nh, 4 góc. ạ góc.
C. LUYỆN TẬP – TH C Ự HÀNH (25 phút) a. Mục tiêu: - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ đ bài ề - HS trả l i ờ - HS làm bài cá nhân - Bài t p ậ yêu c u con l ầ àm gì? - Yêu c u H ầ S ch r ỉ a được hình t gi ứ ác.
- HS lên trình bày bài làm, - G i ọ HS lên ch a ữ bài. gi i ả thích lí do. - Nh n xét ậ - HS khác nh n ậ xét → GV ch t
ố bài làm đúng: Hình màu vàng là hình tứ giác
Bài 2: Bài 2: - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u ầ - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ đ bài ề - GV yêu c u H ầ S th o ả lu n nhóm ậ đôi th i ờ gian 2 phút - HS quan sát mỗi b c ứ - G i ọ đ i ạ di n nhóm ệ nêu k t ế quả tranh, nh n d ậ ng ạ đư c ợ - Nh n xét ậ , đánh giá các hình t gi ứ ác có trong → GV ch t
ố bài làm đúng: mỗi tranh đó trong nhóm Hình 1: Chi c ế thuy n, l ề á c , ờ cánh bu m ồ đ . ỏ đôi.
Hình 2: Ch u hoa, l ậ á cây. Đ i ạ di n nhó ệ m chia s ẻ
Hình 3: Cánh máy bay. k t ế quả trư c ớ l p. ớ - L p l ớ ng nghe, nh ắ n ậ xét - L p chi ớ a sẻ: Dự ki n ế chia sẻ: + Vì sao b n ạ cho r ng ằ ch u ậ hoa , cánh máy bay Bài 3: là hình t gi ứ ác? - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u ầ + T i ạ sao cánh bu m ồ màu xanh, thân máy bay không ph i ả là hình t gi ứ ác?
Giáo án Hình tứ giác Toán lớp 2 Cánh diều
439
220 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(439 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
TU N Ầ 14
CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI Ộ Ừ Ớ Ạ 100
HÌNH T GIÁCỨ (TRANG 82, 83)
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
Sau bài h c, HS có kh năng:ọ ả
1. Ki n th c, kĩ năng:ế ứ
- Có đ c bi u t ng v hình t giácượ ể ượ ề ứ
- Nh n d ng và g i đúng tên hình t giác ậ ạ ọ ứ
- Liên h v i th c ti n cu c s ng có liên quan đ n hình t giác.ệ ớ ự ễ ộ ố ế ứ
- Rèn kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
2. Phát tri n năng ể l c:ự
- Phát tri n năng l c chung: ể ự
+ T ch t h c: t ự ủ ự ọ ự hoàn thành nhi m v h c t p cá nhânệ ụ ọ ậ
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế ợ ẻ ợ ạ ạ ộ
+ Gi i quy t v n đ và sáng t oả ế ấ ề ạ : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c vào ậ ụ ế ứ ọ
cu c s ngộ ố
- Năng l c đ c thù: ự ặ
+ Phát tri n ể năng l cự s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ử ụ ụ ươ ệ ọ năng l cự gi i quy t ả ế
v n đ toán h c, ấ ề ọ năng l cự t duy và l p lu n toán h c; ư ậ ậ ọ năng l cự giao ti p toán h c.ế ọ
+ Thông qua vi c quan sát b c tranh th c ti n, xác đ nh các m nh có d ng hình t ệ ứ ự ễ ị ả ạ ứ
giác trên b c t ng, HS có c h i đ c phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán ứ ườ ơ ộ ượ ể ự ả ế ấ ề
h c.ọ
3. Ph m ch t: ẩ ấ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c ỉ ệ ự ầ ợ ệ
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:Ồ Ạ Ọ
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu, ế ệ ử ấ m t s t m bìa có d ng ộ ố ấ ạ
hình t giác h tr cho hình thành bi u t ng t giác và dùng cho bài t p s 3ứ ỗ ợ ể ượ ứ ậ ố
2. H c sinh:ọ SGK, phi u bài t p, bút, …ế ậ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y UẠ Ộ Ạ Ọ Ủ Ế
Ho t đ ng c a GVạ ộ ủ Ho t đ ng c a HSạ ộ ủ
A. KH I Đ NG (5 phút)Ở Ộ
a. M c tiêu: ụ
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m iạ ứ ở ướ ọ ớ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hànhế
- GV cho GV yêu c u HS quan sát các m nh bìaầ ả
(đ tuỳ ý, không theo tr t t ) hình tròn, hình tamể ậ ự
giác, hình t giác màu s c khác nhau.ử ắ
- HS th c hành phân lo i các m nh bìa đó theoự ạ ả
t ng nhóm có cùng hình d ng. Cho HS nh n raừ ạ ậ
nhóm hình tròn, hình tam giác.
- HS th c hành phân lo iự ạ
các m nh bìa đó theo t ngả ừ
nhóm có cùng hình d ng: ạ
hình tròn, hình tam giác
B. KHÁM PHÁ (7 phút)
a. M c tiêu:ụ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hành:ế
- GV gi i thi u nhóm các t m bìa còn l i là hình ớ ệ ấ ạ
t giácứ
- GV yêu c u HS nh n d ng đ c đi m c a hình tầ ậ ạ ặ ể ủ ứ
giác
GV ch t: Hình t giác có 4 c nh, 4 góc.ố ứ ạ
- HS quan sát các t m bìa ấ
và nh c l i hình t giác.ắ ạ ứ
- HS gi cao t m bìa có ơ ấ
d ng hình t giác ạ ứ
- HS nêu đ c đ c đi m ượ ặ ể
hình t giác có 4 c nh, 4 ứ ạ
góc.
C. LUY N T P – TH C HÀNH (25 phút)Ệ Ậ Ự
a. M c tiêu:ụ
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ả ả ề ề ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bàiầ ọ ầ ề
- Bài t p yêu c u con làm gì?ậ ầ
- Yêu c u HS ch ra đ c hình t giác.ầ ỉ ượ ứ
- G i HS lên ch a bài.ọ ữ
- Nh n xétậ
→ GV ch t bài làm đúng: Hình màu vàng là hìnhố
t giácứ
Bài 1:
- HS đ c và nêu yêu c u ọ ầ
đ bàiề
- HS tr l iả ờ
- HS làm bài cá nhân
- HS lên trình bày bài làm,
gi i thích lí do.ả
- HS khác nh n xétậ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u ầ ọ ầ
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm đôi th i gian 2 ầ ả ậ ờ
phút
- G i đ i di n nhóm nêu k t quọ ạ ệ ế ả
- Nh n xét, đánh giáậ
→ GV ch t bài làm đúng: ố
Hình 1: Chi c thuy n, lá c , cánh bu m đ .ế ề ờ ồ ỏ
Hình 2: Ch u hoa, lá cây.ậ
Hình 3: Cánh máy bay.
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c uầ ọ ầ
Bài 2:
- HS đ c và nêu yêu c u ọ ầ
đ bàiề
- HS quan sát m i b c ỗ ứ
tranh, nh n d ng đ c ậ ạ ượ
các hình t giác có trong ứ
m i tranh đó trong nhóm ỗ
đôi.
Đ i di n nhóm chia s ạ ệ ẻ
k t qu tr c l p.ế ả ướ ớ
- L p l ng nghe, nh n xétớ ắ ậ
- L p chia s :ớ ẻ
D ki n chia s :ự ế ẻ
+ Vì sao b n cho r ng ạ ằ
ch u hoa , cánh máy bay ậ
là hình t giác?ứ
+ T i sao cánh bu m màuạ ồ
xanh, thân máy bay không
ph i là hình t giác?ả ứ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV h ng d n: Mu n tìm đ c m nh ghép phù ướ ẫ ố ượ ả
h p con ph i làm th nào?ợ ả ế
- Yêu c u HS th o lu n nhóm 4 đ tìm k t qu .ầ ả ậ ể ế ả
- Cho 2 nhóm ch i trò ch i đ ch a bàiơ ơ ể ữ
- GV k t lu n nhóm th ng cu c.ế ậ ắ ộ
→ GV ch t bài đúng: C n ch n m nh ghép 1, 3,ố ầ ọ ả
5, 6.
Bài 4:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bàiầ ọ ầ ề
- Yêu c u làm v bài t pầ ở ậ
- G i HS ch a bài, nh n xét, ch t bài đúng.ọ ữ ậ ố
Bài 3:
- HS đ c và nêu yêu c u ọ ầ
đ bàiề
- HS quan sát nh n ra ậ
đ c hình vuông đ c ượ ượ
chia thành các m nh hình ả
tam giác và th y các ấ
m nh bìa r i d ng hình ả ờ ạ
tam giác, hình t giác, ứ
hình vuông, đ i chi u các ố ế
m nh bìa v i mi ng ghép ả ớ ế
trong hình vuông đ tìm ể
m nh ghép phù h p. ả ợ
- 2 nhóm, m i nhóm 4 HS ỗ
ch i trò ch i.ơ ơ
Bài 4:
- HS đ c và nêu yêu c u ọ ầ
đ bàiề
- HS quan sát hình, nh n ậ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85