Giáo án Hình tứ giác Toán lớp 2 Cánh diều

439 220 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(439 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 14
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
HÌNH T GIÁC (TRANG 82, 83)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Có đ c bi u t ng v hình t giácượ ượ
- Nh n d ng và g i đúng tên hình t giác
- Liên h v i th c ti n cu c s ng có liên quan đ n hình t giác. ế
- Rèn kh năng t duy và l p lu n. ư
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c vào ế
cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i quy t ế
v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p toán h c.ế
+ Thông qua vi c quan sát b c tranh th c ti n, xác đ nh các m nh có d ng hình t
giác trên b c t ng, HS có c h i đ c phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán ườ ơ ượ ế
h c.
3. Ph m ch t:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu, ế m t s t m bìa có d ng
hình t giác h tr cho hình thành bi u t ng t giác và dùng cho bài t p s 3 ượ
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- GV cho GV yêu c u HS quan sát các m nh bìa
tuỳ ý, không theo tr t t ) hình tròn, hình tam
giác, hình t giác màu s c khác nhau.
- HS th c hành phân lo i các m nh bìa đó theo
t ng nhóm cùng hình d ng. Cho HS nh n ra
nhóm hình tròn, hình tam giác.
- HS th c hành phân lo i
các m nh bìa đó theo t ng
nhóm có cùng hình d ng:
hình tròn, hình tam giác
B. KHÁM PHÁ (7 phút)
a. M c tiêu:
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
- GV gi i thi u nhóm các t m bìa còn l i là hình
t giác
- GV yêu c u HS nh n d ng đ c đi m c a hình t
giác
GV ch t: Hình t giác có 4 c nh, 4 góc.
- HS quan sát các t m bìa
và nh c l i hình t giác.
- HS gi cao t m bìa có ơ
d ng hình t giác
- HS nêu đ c đ c đi m ượ
hình t giác có 4 c nh, 4
góc.
C. LUY N T PTH C HÀNH (25 phút)
a. M c tiêu:
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
- Bài t p yêu c u con làm gì?
- Yêu c u HS ch ra đ c hình t giác. ượ
- G i HS lên ch a bài.
- Nh n xét
→ GV ch t bài làm đúng: Hình màu vàng là hình
t giác
Bài 1:
- HS đ c và nêu yêu c u
đ bài
- HS tr l i
- HS làm bài cá nhân
- HS lên trình bày bài làm,
gi i thích lí do.
- HS khác nh n xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm đôi th i gian 2
phút
- G i đ i di n nhóm nêu k t qu ế
- Nh n xét, đánh giá
→ GV ch t bài làm đúng:
Hình 1: Chi c thuy n, lá c , cánh bu m đ .ế
Hình 2: Ch u hoa, lá cây.
Hình 3: Cánh máy bay.
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u
Bài 2:
- HS đ c và nêu yêu c u
đ bài
- HS quan sát m i b c
tranh, nh n d ng đ c ượ
các hình t giác có trong
m i tranh đó trong nhóm
đôi.
Đ i di n nhóm chia s
k t qu tr c l p.ế ướ
- L p l ng nghe, nh n xét
- L p chia s :
D ki n chia s : ế
+ Vì sao b n cho r ng
ch u hoa , cánh máy bay
là hình t giác?
+ T i sao cánh bu m màu
xanh, thân máy bay không
ph i là hình t giác?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV h ng d n: Mu n tìm đ c m nh ghép phù ướ ượ
h p con ph i làm th nào? ế
- Yêu c u HS th o lu n nhóm 4 đ tìm k t qu . ế
- Cho 2 nhóm ch i trò ch i đ ch a bàiơ ơ
- GV k t lu n nhóm th ng cu c.ế
→ GV ch t bài đúng: C n ch n m nh ghép 1, 3,
5, 6.
Bài 4:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
- Yêu c u làm v bài t p
- G i HS ch a bài, nh n xét, ch t bài đúng.
Bài 3:
- HS đ c và nêu yêu c u
đ bài
- HS quan sát nh n ra
đ c hình vuông đ c ượ ượ
chia thành các m nh hình
tam giác và th y các
m nh bìa r i d ng hình
tam giác, hình t giác,
hình vuông, đ i chi u các ế
m nh bìa v i mi ng ghép ế
trong hình vuông đ tìm
m nh ghép phù h p.
- 2 nhóm, m i nhóm 4 HS
ch i trò ch i.ơ ơ
Bài 4:
- HS đ c và nêu yêu c u
đ bài
- HS quan sát hình, nh n
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 14 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100 HÌNH T G Ứ IÁC (TRANG 82, 83)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Có đư c ợ bi u t ể ư ng v ợ hì ề nh t gi ứ ác - Nh n d ậ ng ạ và g i ọ đúng tên hình t gi ứ ác - Liên h v ệ i ớ th c ự ti n cu ễ c s ộ ng có ố liên quan đ n hì ế nh t gi ứ ác. - Rèn khả năng t duy và l ư p ậ lu n. ậ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c vào ọ cu c ộ sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ + Thông qua vi c quan s ệ át b c t ứ ranh th c t ự i n, xác ễ đ nh các ị m nh có d ả ng ạ hình t ứ giác trên b c ứ tư ng, H ờ S có c h ơ i ộ đư c phát ợ tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ :

+ Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ àu, m t ộ số tấm bìa có d ng ạ hình t gi ứ ác h t ỗ r cho hì ợ nh thành bi u t ể ư ng ợ t gi ứ ác và dùng cho bài t p ậ s 3 ố 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV cho GV yêu c u ầ HS quan sát các m nh
ả bìa - HS th c hành phân l ự o i ạ
(để tuỳ ý, không theo tr t ậ t )
ự hình tròn, hình tam các m nh bì ả a đó theo t ng ừ
giác, hình tử giác màu sắc khác nhau. nhóm có cùng hình d ng: ạ - HS th c ự hành phân lo i ạ các m nh
ả bìa đó theo hình tròn, hình tam giác t ng
ừ nhóm có cùng hình d ng. ạ Cho HS nh n ậ ra
nhóm hình tròn, hình tam giác. B. KHÁM PHÁ (7 phút) a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ


- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: - GV gi i ớ thi u nhóm ệ các t m ấ bìa còn l i ạ là hình - HS quan sát các t m ấ bìa t gi ứ ác và nhắc l i ạ hình t gi ứ ác. - HS gi cao t ơ ấm bìa có d ng ạ hình t gi ứ ác - GV yêu c u H ầ S nh n d ậ ng ạ đ c đi ặ m ể c a
ủ hình tứ - HS nêu đư c ợ đ c đi ặ m ể giác hình t gi ứ ác có 4 c nh, 4 ạ  GV ch t ố : Hình t gi
ứ ác có 4 c nh, 4 góc. góc.
C. LUYỆN TẬP – TH C Ự HÀNH (25 phút) a. Mục tiêu: - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ đ bài ề - HS trả l i ờ - HS làm bài cá nhân - Bài t p ậ yêu c u con l ầ àm gì? - Yêu c u H ầ S ch r ỉ a được hình t gi ứ ác.
- HS lên trình bày bài làm, - G i ọ HS lên ch a ữ bài. gi i ả thích lí do. - Nh n xét ậ - HS khác nh n ậ xét → GV ch t
ố bài làm đúng: Hình màu vàng là hình tứ giác

Bài 2: Bài 2: - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u ầ - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ đ bài ề - GV yêu c u H ầ S th o ả lu n nhóm ậ đôi th i ờ gian 2 phút - HS quan sát mỗi b c ứ - G i ọ đ i ạ di n nhóm ệ nêu k t ế quả tranh, nh n d ậ ng ạ đư c ợ - Nh n xét ậ , đánh giá các hình t gi ứ ác có trong → GV ch t
ố bài làm đúng: mỗi tranh đó trong nhóm Hình 1: Chi c ế thuy n, l á c , ờ cánh bu m ồ đ . đôi.
Hình 2: Ch u hoa, l á cây. Đ i ạ di n nhó ệ m chia s ẻ
Hình 3: Cánh máy bay. k t ế quả trư c ớ l p. ớ - L p l ớ ng nghe, nh ắ n ậ xét - L p chi ớ a sẻ: Dự ki n ế chia sẻ: + Vì sao b n ạ cho r ng ằ ch u ậ hoa , cánh máy bay Bài 3: là hình t gi ứ ác? - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u ầ + T i ạ sao cánh bu m ồ màu xanh, thân máy bay không ph i ả là hình t gi ứ ác?


zalo Nhắn tin Zalo