Giáo án Hoàn thiện bài TD phát triển chung với cờ và hoa Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

177 89 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(177 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 59
HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ
TUNG BẮT BÓNG CÁ NHÂN - TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, các động tác bài thể dục phát triển
chung với hoa. Động tác tung bắt bóng nhân (tung bóng bằng một tay bắt
bóng bằng hai tay) trò chơi “Ai kéo khỏe”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được các động tác bài thể dục phát triển chung
với hoa. Bước đầu làm quen với tung bắt bóng nhân (tung bóng bằng một tay
và bắt bóng bằng hai tay) biết chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động
tác bài thể dục phát triển chung với hoa, Bước đầu làm quen với tung – bắt bóng
nhân (tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay), biết chơi trò chơi “Ai kéo
khỏe”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó thể tự rèn luyện
trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Đội hình nhận lớp


Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
yêu cầu giờ học.

- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Kết bạn”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh
khởi động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra động tác
Lườn.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện.
- Hs nhận xét việc thực
hiện của bạn; Gv nhận
xét và khen Hs.
Hoạt động 1:
* Kiến thức: Hoàn
thiện bài thể dục phát
triển chung với hoa
hoặc cờ.
3’
- Gv nhắc lại kiến
thức
- Gv Hd và chỉ huy
lớp thực hiện, kết hợp
sửa sai.
ĐH Hs quan sát


- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
1 lần
1 lần
- Gv hô nhịp cho Hs
tập
- Gv gọi lớp trưởng
chỉ huy lớp tập.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
ĐH tập đồng loạt


- Hs thực hiện tập
luyện theo Hd của Gv
Hoạt động 2: Phân
tích.
* Kiến thức. Tung – bắt
bóng cá nhân (tung
bóng bằng một tay và
bắt bóng bằng hai tay)
10’
- Gv nêu tên động
tác, ý nghĩa tác dụng
động tác.Gv làm mẫu
động tác.
+ Lần 1: Gv làm mẫu
toàn bộ động tác,
không giải thích.
+ Lần 2: Gv tập mẫu
Đội hình HS quan sát


- Hs quan sát Gv làm
mẫu
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TTCB: Hai Học sinh
đứng tự nhiên, đối diện
nhau, một học sinh cầm
bóng bằng hai tay trước
bụng.
Động tác: Hai học sinh
luân phiên tung và bắt
bóng với nhau.
động tác kết hợp
phân tích, giảng giải.
+ Lần 3: Gv cho Hs
xem tranh, ảnh, video
nhấn mạnh ý chính
động tác.
- Gv cho lớp đồng
loạt tập phỏng
thuật.
- Khi Hs đã hiểu
được thực hiện
tương đối đúng
thuật, Gv cho Hs thực
hiện tập thuật đồng
loạt với bóng. Gv
hướng dẫn chỉ huy
Hs thực hiện kết hợp
nhắc nhở, sửa sai
chung cho cả lớp.
- Gv cho từng hàng
đại diện chỉ huy
của từng tổ lên thực
hiện, Gv hỗ tr chỉ
huy nhắc sửa sai
trong tổ.
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
- Gv thổi còi cho Hs
tập.
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển.
- Gv quan sát uốn
nắn, sửa sai tư thế
cho Hs.
Đội hình tập đồng loạt




Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
ĐH tập luyện theo tổ
 II
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
theo khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
 II
 II
Gv
- Hs theo chỉ huy của
tổ trưởng
* Vận dụng: ? Em hãy
cho biết hình nào dưới
đây thể hiện động tác
bắt bóng bằng hai tay?
1’
- Vận dụng vào thực
tiễn cùng các bạn
chơi bóng để giải trí
sau giờ học
- Gv cho Hs nhận biết
đúng, sai trên tranh
ảnh có tập luyện động
tác.
Đội hình vận dụng



- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3
* Trò chơi: “Ai kéo
khỏe”.
5’
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
ĐH chơi trò chơi
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv, chơi nhiệt
tình.
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
5’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
- VN ôn bài chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả lỏng
ĐH kết thúc



BÀI 60
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ
TUNG BẮT BÓNG CÁ NHÂN - TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, các động tác bài thể dục phát triển
chung với hoa. Động tác tung bắt bóng nhân (tung bóng bằng một tay bắt
bóng bằng hai tay) trò chơi “Ai kéo khỏe”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được các động tác bài thể dục phát triển chung
với hoa. Biết tung bắt bóng nhân (tung bóng bằng một tay bắt bóng bằng
hai tay) biết chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động
tác bài thể dục phát triển chung với hoa, biết tung bắt bóng nhân (tung bóng
bằng một tay bắt bóng bằng hai tay), biết chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”. Biết vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó thể trèn luyện trên lớp, trường,
nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


BÀI 59
HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ
TUNG BẮT BÓNG CÁ NHÂN - TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, các động tác bài thể dục phát triển
chung với hoa. Động tác tung – bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng một tay và bắt
bóng bằng hai tay) trò chơi “Ai kéo khỏe”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác bài thể dục phát triển chung
với hoa. Bước đầu làm quen với tung – bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng một tay
và bắt bóng bằng hai tay) biết chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động
tác bài thể dục phát triển chung với hoa, Bước đầu làm quen với tung – bắt bóng cá
nhân (tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay), biết chơi trò chơi “Ai kéo
khỏe”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện
trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung,

yêu cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động 2lx8n - Gv HD học sinh khởi động. - Xoay các khớp cổ tay, - Gv hướng dẫn chơi
cổ chân, vai, hông, gối,.. - Hs khởi động, chơi - Ép ngang , ép dọc. theo HD của Gv. - Tập BTDPTC - Trò chơi “Kết bạn” 2’ II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
* Kiểm tra động tác 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận Lườn. xét và khen Hs. Hoạt động 1: 3’ - Gv nhắc lại kiến ĐH Hs quan sát * Kiến thức: Hoàn thức
thiện bài thể dục phát - Gv Hd và chỉ huy triển chung với hoa
lớp thực hiện, kết hợp - Hs quan sát Gv hoặc cờ. sửa sai. hướng dẫn làm mẫu *Luyện tập 1 lần - Gv hô nhịp cho Hs
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt tập 1 lần - Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Hs thực hiện tập luyện theo Hd của Gv
Hoạt động 2: Phân 10’ - Gv nêu tên động
Đội hình HS quan sát tích. tác, ý nghĩa tác dụng
* Kiến thức. Tung – bắt động tác.Gv làm mẫu bóng cá nhân (tung động tác. bóng bằng một tay và + Lần 1: Gv làm mẫu bắt bóng bằng hai tay) toàn bộ động tác, - Hs quan sát Gv làm không giải thích. mẫu + Lần 2: Gv tập mẫu

động tác kết hợp phân tích, giảng giải. + Lần 3: Gv cho Hs xem tranh, ảnh, video nhấn mạnh ý chính động tác. TTCB: Hai Học sinh
đứng tự nhiên, đối diện - Gv cho lớp đồng nhau, một học sinh cầm loạt tập mô phỏng kĩ thuật. bóng bằng hai tay trước - Khi Hs đã hiểu bụng. được và thực hiện
Động tác: Hai học sinh tương đối đúng kĩ luân phiên tung và bắt thuật, Gv cho Hs thực bóng với nhau.
hiện tập kĩ thuật đồng loạt với bóng. Gv hướng dẫn và chỉ huy Hs thực hiện kết hợp nhắc nhở, sửa sai chung cho cả lớp. - Gv cho từng hàng và đại diện chỉ huy của từng tổ lên thực hiện, Gv hỗ trợ chỉ huy và nhắc sửa sai trong tổ. *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs
Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt tập. - Gv gọi cán sự lớp điều khiển. - Gv quan sát uốn nắn, sửa sai tư thế cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập II

theo khu vực. - Gv quan sát và sửa II sai cho Hs các tổ. II Gv
- Hs theo chỉ huy của tổ trưởng
* Vận dụng: ? Em hãy 1’ - Vận dụng vào thực
Đội hình vận dụng cho biết hình nào dưới tiễn cùng các bạn
đây thể hiện động tác chơi bóng để giải trí bắt bóng bằng hai tay? sau giờ học - Hs cùng Gv vận dụng
- Gv cho Hs nhận biết kiến thức . đúng, sai trên tranh
ảnh có tập luyện động tác. Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi * Trò chơi: “Ai kéo hướng dẫn cách chơi, khỏe”. tổ chức chơi trò chơi cho Hs. Gv - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv, chơi nhiệt tình. III. Kết thúc 5’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs.
- Hs thực hiện thả lỏng nhà. - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc * Xuống lớp bị bài sau
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”! BÀI 60


zalo Nhắn tin Zalo