Giáo án Hoạt động giao thông Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

177 89 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(177 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 13, 14:
BÀI 13: HOẠT ĐỘNG GIAO THÔNG (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể được tên các loại đường giao thông.
- Nêu được một số phương tiện giao thông và tiện ích của chúng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức tuân thủ được một số luật giao thông khi tham gia giao thông.
- Chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Phiếu học tập
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
Cho HS chơi trò chơi “ Đèn giao
thông”
- HS làm 2 tay như xe chạy và nghe tín
hiệu cô giáo hô. Đèn xanh thì 2 tay chạy
bình thường, đèn vàng 2 tay chạy chậm
và đèn đỏ hai tay dừng lại.
- HS kể một số phương tiện giao thông
mà em biết.
- GV tuyên dương, khen ngợi dẫn dắt
- HS chơi
- 2-3 HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
vào bài học “ Hoạt động giao thông”
2.2. Khám phá: Kể tên các phương
tiện giao thông, đường giao thông
tiện ích của chúng.
- GV cho HS quan sát tranh và thảo luận
theo nhóm.
+ Nói tên các phương tiện giao thông
bạn Minh đã s dụng khi đi du lịch
cùng gia đình?
+ Mỗi phương tiện đó đi trên loại đường
giao thông nào?
+ Các phương tiện giao thông tiện
ích gì?
- Mời đại diện nhóm chia sẻ.
- Nhận xét, khen ngợi.
Liên hệ thực tế
- Gv thể hỏi các câu hỏi cho HS liên
hệ
+ Hằng ngày em đến trường bằng
phương tiện giao thông nào?
+ em đã được đi những phương tiện
giao thông nào?
- GV nhận xét.
- YC hoạt động nhóm tổ, quan sát từ
tranh 5 đến tranh 7 thảo luận về :
+ Nhóm 1, 2: Các phương tiện trong
tranh những phương tiện nào, loại
- HS thảo luận.
+ máy bay, xe khách, tàu hỏa, thuyền
+ đường hàng không, đường bộ, đường
thủy
+ giúp di chuyển nhanh hơn
- HS đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đường giao thông tương ứng của chúng.
+ Nhóm 3, 4: Tiện ích của các phương
tiện giao thông đó.
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết
quả thảo luận.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
2.2. Thực hành:
Cho HS chơi trò chơi Tiếp sức” thi kể
tên các phương tiện giao thông tương
ứng với loại đường giao thông như
SGK.
- Chia lớp làm 3 nhóm tổ. HS thứ nhất
nói: Đường bộ danh cho ô HS thứ
2 nói thêm 1 phương tiện tương ứng với
loại đường giao thông đó cứ như vậy
cho đến hết nhóm.
- Gọi nhóm HS lên chơi trước lớp
- GV nhận xét, khen ngợi.
2.3 Vận dụng:
- Gv cho HS làm phiếu bài tập trả lời
câu hỏi:
+ địa phương em các loại đường
giao thông nào? Người dân thường sử
dụng các phương tiện giao thông gì?
+ Các phương tiện giao thông đó đem
lại tiện ích cho người dân địa phương
- HS thực hiện theo hướng dẫn.
+ xe nâng đường bô, máy bay đường
hàng không, tàu thủy đường thủy.
+ Xe nâng dùng để nâng hàng hóa lên
cao, máy bay chở hàng chở người,
tàu thủy chở hàng hóa.
- HS chia sẻ.
- HS chơi
- HS làm PBT
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
em?
- GV cho HS chia sẻ trước lớp
HS đọc ghi nhớ lời chốt của
ông mặt trời
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học được những gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS chia sẻ
BÀI 13: HOẠT ĐỘNG GIAO THÔNG (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Phân biệt được một số loại biển báo giao thông (biển báo chỉ dẫn, biển báo cấm,
biển báo nguy hiểm) qua hình ảnh.
- giải thích được sự cần thiết phải tuân theo quy định của các biển báo giao thông.
- Vận dụng được trong thực tế cuộc sống khi tham gia giao thông.
- ý thức thực hiện tuyên truyền người khác tuân thủ các quy định của biển
báo giao thông.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức tuân thủ được một số luật giao thông khi tham gia giao thông.
- Chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Phiếu học tập
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
Cho HS hát bài hát An toàn giao thông
dẫn vào bài học.
2.2 Khám phá
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.50
- YCHS thảo luận theo cặp để thực hiện
các yêu cầu:
+ Nói tên ý nghĩa của các biển báo
giao thông?
+ Chỉ những biển báo giống nhau về
hình dạng, màu săc?
+ Phân loại các biển báo giao thông đó
vao nhóm: biển báo chỉ dẫn, biển báo
cấm, biển báo nguy hiểm?
- Gọi nhóm chia sẻ
- GV nhận xét, khen ngợi.
2.3. Hoạt động thực hành
- GV cho HS làm PBT có mẫu bảng như
SGK/ 50
- Gọi HS chia sẻ trước lớp
- Gv nhận xét, khen ngợi.
HS đọc ghi nhớ lời chốt của
ông mặt trời
2.4. Hoạt động vận dụng
- Gọi HS đọc yêu cầu vận dụng, cho HS
- 2-3 HS nêu.
- HS thảo luận sau đó chia sẻ trước lớp.
- HS trả lời.
- HS làm PBT
- HS chia sẻ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 13, 14:
BÀI 13: HOẠT ĐỘNG GIAO THÔNG (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể được tên các loại đường giao thông.
- Nêu được một số phương tiện giao thông và tiện ích của chúng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức tuân thủ được một số luật giao thông khi tham gia giao thông.
- Chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Phiếu học tập - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
Cho HS chơi trò chơi “ Đèn giao thông”
- HS làm 2 tay như xe chạy và nghe tín - HS chơi
hiệu cô giáo hô. Đèn xanh thì 2 tay chạy
bình thường, đèn vàng 2 tay chạy chậm
và đèn đỏ hai tay dừng lại.
- HS kể một số phương tiện giao thông - 2-3 HS chia sẻ. mà em biết.
- GV tuyên dương, khen ngợi  dẫn dắt


vào bài học “ Hoạt động giao thông”
2.2. Khám phá: Kể tên các phương
tiện giao thông, đường giao thông và
tiện ích của chúng.
- GV cho HS quan sát tranh và thảo luận theo nhóm.
+ Nói tên các phương tiện giao thông - HS thảo luận.
mà bạn Minh đã sử dụng khi đi du lịch cùng gia đình?
+ máy bay, xe khách, tàu hỏa, thuyền
+ Mỗi phương tiện đó đi trên loại đường giao thông nào?
+ đường hàng không, đường bộ, đường
+ Các phương tiện giao thông có tiện thủy ích gì?
- Mời đại diện nhóm chia sẻ. + giúp di chuyển nhanh hơn - Nhận xét, khen ngợi.
- HS đại diện các nhóm chia sẻ.  Liên hệ thực tế
- Gv có thể hỏi các câu hỏi cho HS liên hệ
+ Hằng ngày em đến trường bằng
phương tiện giao thông nào?
+ em đã được đi những phương tiện - HS chia sẻ. giao thông nào? - GV nhận xét.
- YC hoạt động nhóm tổ, quan sát từ
tranh 5 đến tranh 7 thảo luận về :
+ Nhóm 1, 2: Các phương tiện trong
tranh là những phương tiện nào, loại


đường giao thông tương ứng của chúng.
+ Nhóm 3, 4: Tiện ích của các phương tiện giao thông đó.
- HS thực hiện theo hướng dẫn.
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết + xe nâng đường bô, máy bay đường quả thảo luận.
hàng không, tàu thủy đường thủy.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS. 2.2. Thực hành:
+ Xe nâng dùng để nâng hàng hóa lên
Cho HS chơi trò chơi “ Tiếp sức” thi kể cao, máy bay chở hàng và chở người,
tên các phương tiện giao thông tương tàu thủy chở hàng hóa.
ứng với loại đường giao thông như - HS chia sẻ. SGK.
- Chia lớp làm 3 nhóm tổ. HS thứ nhất
nói: Đường bộ danh cho ô tô  HS thứ
2 nói thêm 1 phương tiện tương ứng với
loại đường giao thông đó … cứ như vậy - HS chơi cho đến hết nhóm.
- Gọi nhóm HS lên chơi trước lớp - GV nhận xét, khen ngợi. 2.3 Vận dụng:
- Gv cho HS làm phiếu bài tập trả lời câu hỏi:
+ Ở địa phương em có các loại đường
giao thông nào? Người dân thường sử - HS làm PBT
dụng các phương tiện giao thông gì?
+ Các phương tiện giao thông đó đem
lại tiện ích gì cho người dân địa phương

em?
- GV cho HS chia sẻ trước lớp
 HS đọc và ghi nhớ lời chốt của ông mặt trời
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học được những gì? - HS chia sẻ - Nhận xét giờ học.
BÀI 13: HOẠT ĐỘNG GIAO THÔNG (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Phân biệt được một số loại biển báo giao thông (biển báo chỉ dẫn, biển báo cấm,
biển báo nguy hiểm) qua hình ảnh.
- giải thích được sự cần thiết phải tuân theo quy định của các biển báo giao thông.
- Vận dụng được trong thực tế cuộc sống khi tham gia giao thông.
- Có ý thức thực hiện và tuyên truyền người khác tuân thủ các quy định của biển báo giao thông.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức tuân thủ được một số luật giao thông khi tham gia giao thông.
- Chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Phiếu học tập - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS


zalo Nhắn tin Zalo