Giáo án Hoạt động mua bán hàng hóa Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

455 228 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(455 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
TUẦN 12:
BÀI 11: HOẠT ĐỘNG MUA BÁN HÀNG HÓA (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Sau bài học, học sinh sẽ:
- Kể tên được một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc sống hàng
ngày của gia đình.
- Nêu được vai trò của một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc
sống hàng ngày của gia đình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Hình thành cho học sinh năng lực giải quyết một số vấn đề bản trong cuộc
sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
Tranh/ảnh/vido phục vụ cho bài học
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra/ Khởi động
2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
a. GT chủ đề 3 - Cộng đồng địa phương
b. Mở đầu:
- Yêu cầu HS kể tên một số đồ dùng,
thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc
- 2-3 HS chia sẻ tên một số đồ dùng,
thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sống hàng ngày gia đình HS thường
sử dụng.
- GV dẫn dắt vào bài: Hàng ngày, trong
gia đình chúng ta đều sử dụng rất nhiều
loại đồ dùng, thức ăn, đồ uống khác
nhau. Đó chính bởi con người chúng
ta nhu cầu mong muốn để duy trì
cuộc sống. Vậy những thứ chúng ta
dùng hàng ngày đó cụ thể gì, thể
mua được ở đâu, chúng vai trò với
mỗi gia đình? trò mình sẽ cũng đến
với bài học ngày hôm nay nhé!
2.2. Hoạt động khám phá:
* Hoạt động 1:
- GV chiếu hình, yêu cầu HS quan sát
các hàng hóa cần thiết cho cuộc sống
hàng ngày: thực phẩm (gạo, thịt, cá,
mắm, dầu ăn,…), đồ dùng (tivi, quạt,
sách vở, đồ dùng học tập, xe máy, ô tô,
…); thuốc ,…
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 với
nội dung:
+ Kể tên những hàng hóa có trong hình
+ Sự cần thiết của những hàng hóa đó
đối với mỗi gia đình. Vì sao những hàng
hóa đó cần thiết cho cuộc sống của mỗi
sống hàng ngày gia đình thường sử
dụng.
- HS quan sát hình minh họa
+ HS kể tên những hàng hóa: thịt, gạo,..
+ HSTL: Gạo, thịt thức ăn nuôi sống
con người,….
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
gia đình?
- Các nhóm còn lại lắng nghe, đưa ra ý
kiến nhận xét và bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, kết luận vai trò của hàng
hóa đối với đời sống của mỗi con người
gia đình: Trong cuộc sống hàng
ngày, ai cũng cần đến thức ăn, đồ uống,
trang phục đồ dùng. Bởi thức ăn, đồ
uống thứ giúp con người duy trì sự
sống. Trang phục bảo vệ con người an
toàn tránh thời tiết xấu. Đồ dùng
giúp chúng ta cải thiện cuộc sống,...
* Hoạt động 2:
- GV cùng HS mở rộng: kể tên những
hàng hóa cần thiết khác tùy thuộc vào
hoàn cảnh của mỗi gia đình vai trò
của hàng hóa cụ thể đó (những những
thứ đó cần thiết cho cuộc sống hàng
ngày của con người).
2.3. Hoạt động thực hành
* Hoạt động 1:
- GV tổ chức cho HS làm việc theo
nhóm đôi với nội dung:
+ Liên hệ thực tế về gia đình mình : kể
tên những hàng hóa cần thiết gia
đình thường xuyên sử dụng trong đời
sống hàng ngày; những đồ dùng cần
- HS các nhóm đưa ra ý kiến nhận xét,
bổ sung cho nhóm bạn.
- HS ghi nhớ
- HS kể được tên những hàng hóa cần
thiết cho cuộc sống hàng ngày nêu
được vai trò, sự cần thiết của chúng đối
với con người.
- HS thảo luận nhóm đôi
+ …..
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thiết cho việc học tập của bản thân,…
(có thể kết hợp sử dụng tranh/ảnh)
+ Thử tưởng tưởng: chuyện sẽ xảy ra
khi gia đình mình không có đủ hàng hóa
cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.
- GV gọi đại diện một số cặp đôi báo
cáo kết quả làm việc, các nhóm khác
lắng nghe đưa ra nhận xét hoặc ý
kiến bổ sung (nếu có)
- GV kết luận: Nếu thiếu những thứ cần
thiết như đã nêu, cuộc sống sẽ gặp
những khó khăn không đảm bảo chất
lượng.
* Hoạt động 2:
- GV chiếu tranh/ ảnh hoặc video về đời
sống của người dân gặp khó khăn khi
không những hàng hóa cần thiết do
thiên tai để nhấn mạnh vai trò của hàng
hóa.
- GV chiếu video, đọc số liệu những tấm
gương người tốt, việc tốt đã chung tay
ủng hộ, giúp đỡ những người gặp khó
khăn. Kêu gọi HS thể hiện tấm lòng
nhân ái, tinh thần tương thân, tương ái
với đồng bào.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào
+ …..
- Các nhóm đôi chia sẻ, báo cáo kết quả
thảo luận
- HS lắng nghe, ghi nhớ
- HS xem video
- HS xem video, nhận thức được việc
mình nên làm khi gặp những hoàn cảnh
khó khăn trong cuộc sống.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đã học?
- Nhận xét giờ học.
- Dặn dò: HS sưu tầm tranh, ảnh một số
hoạt động mua bán các địa điểm khác
nhau như: siêu thị, cửa hàng, TTTM,…
thể hỏi bố mẹ, anh chị về cách mua
bán ở các địa điểm đó.
- HS nêu những nội dung học được sau
tiết học
BÀI 11: HOẠT ĐỘNG MUA BÁN HÀNG HÓA (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể tên được những nơi diễn ra hoạt động mua bán hàng hóa nói được cách
mua bán hàng hóa trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại.
- Bước đầu biết cách lựa chọn hàng hóa theo nhu cầu một cách cẩn thận.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Bước đầu hình thành ở học sinh năng lực lập kế hoạch.
- Học sinh biết chi tiêu (mua sắm) hợp lý, phù hợp với nhu cầu của bản thân
điều kiện của gia đình.
- ý thức tiết kiệm khi sử dụng hàng hóa tuyên truyền cho mọi người cùng
thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
Tranh, ảnh liên quan đến bài học
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG TUẦN 12:
BÀI 11: HOẠT ĐỘNG MUA BÁN HÀNG HÓA (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Sau bài học, học sinh sẽ:
- Kể tên được một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của gia đình.
- Nêu được vai trò của một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc
sống hàng ngày của gia đình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Hình thành cho học sinh năng lực giải quyết một số vấn đề cơ bản trong cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
Tranh/ảnh/vido phục vụ cho bài học - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra/ Khởi động 2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
a. GT chủ đề 3 - Cộng đồng địa phương b. Mở đầu:
- Yêu cầu HS kể tên một số đồ dùng, - 2-3 HS chia sẻ tên một số đồ dùng,
thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc


sống hàng ngày mà gia đình HS thường sống hàng ngày mà gia đình thường sử sử dụng. dụng.
- GV dẫn dắt vào bài: Hàng ngày, trong
gia đình chúng ta đều sử dụng rất nhiều
loại đồ dùng, thức ăn, đồ uống khác
nhau. Đó chính là bởi con người chúng
ta có nhu cầu và mong muốn để duy trì
cuộc sống. Vậy những thứ chúng ta
dùng hàng ngày đó cụ thể là gì, có thể
mua được ở đâu, chúng có vai trò gì với
mỗi gia đình? Cô trò mình sẽ cũng đến
với bài học ngày hôm nay nhé!
2.2. Hoạt động khám phá: * Hoạt động 1:
- GV chiếu hình, yêu cầu HS quan sát
- HS quan sát hình minh họa
các hàng hóa cần thiết cho cuộc sống
hàng ngày: thực phẩm (gạo, thịt, cá,
mắm, dầu ăn,…), đồ dùng (tivi, quạt,
sách vở, đồ dùng học tập, xe máy, ô tô, …); thuốc ,…
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 với nội dung:
+ Kể tên những hàng hóa có trong hình
+ HS kể tên những hàng hóa: thịt, gạo,..
+ Sự cần thiết của những hàng hóa đó + HSTL: Gạo, thịt là thức ăn nuôi sống
đối với mỗi gia đình. Vì sao những hàng con người,….
hóa đó cần thiết cho cuộc sống của mỗi

gia đình?
- Các nhóm còn lại lắng nghe, đưa ra ý
kiến nhận xét và bổ sung (nếu có).
- HS các nhóm đưa ra ý kiến nhận xét,
- GV nhận xét, kết luận vai trò của hàng bổ sung cho nhóm bạn.
hóa đối với đời sống của mỗi con người - HS ghi nhớ
và gia đình: Trong cuộc sống hàng
ngày, ai cũng cần đến thức ăn, đồ uống,
trang phục và đồ dùng. Bởi thức ăn, đồ
uống là thứ giúp con người duy trì sự
sống. Trang phục bảo vệ con người an
toàn và tránh thời tiết xấu. Đồ dùng
giúp chúng ta cải thiện cuộc sống,...
* Hoạt động 2:
- GV cùng HS mở rộng: kể tên những
hàng hóa cần thiết khác tùy thuộc vào - HS kể được tên những hàng hóa cần
hoàn cảnh của mỗi gia đình và vai trò thiết cho cuộc sống hàng ngày và nêu
của hàng hóa cụ thể đó (những những được vai trò, sự cần thiết của chúng đối
thứ đó là cần thiết cho cuộc sống hàng với con người. ngày của con người).
2.3. Hoạt động thực hành * Hoạt động 1:
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm đôi với nội dung: - HS thảo luận nhóm đôi
+ Liên hệ thực tế về gia đình mình : kể
tên những hàng hóa cần thiết mà gia + …..
đình thường xuyên sử dụng trong đời
sống hàng ngày; những đồ dùng cần


thiết cho việc học tập của bản thân,…
(có thể kết hợp sử dụng tranh/ảnh)
+ Thử tưởng tưởng: chuyện gì sẽ xảy ra
khi gia đình mình không có đủ hàng hóa
cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. + …..
- GV gọi đại diện một số cặp đôi báo
cáo kết quả làm việc, các nhóm khác
lắng nghe và đưa ra nhận xét hoặc ý - Các nhóm đôi chia sẻ, báo cáo kết quả kiến bổ sung (nếu có) thảo luận
- GV kết luận: Nếu thiếu những thứ cần
thiết như đã nêu, cuộc sống sẽ gặp
những khó khăn và không đảm bảo chất - HS lắng nghe, ghi nhớ lượng. * Hoạt động 2:
- GV chiếu tranh/ ảnh hoặc video về đời
sống của người dân gặp khó khăn khi
không có những hàng hóa cần thiết do - HS xem video
thiên tai để nhấn mạnh vai trò của hàng hóa.
- GV chiếu video, đọc số liệu những tấm
gương người tốt, việc tốt đã chung tay
ủng hộ, giúp đỡ những người gặp khó - HS xem video, nhận thức được việc
khăn. Kêu gọi HS thể hiện tấm lòng mình nên làm khi gặp những hoàn cảnh
nhân ái, tinh thần tương thân, tương ái khó khăn trong cuộc sống. với đồng bào.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào


zalo Nhắn tin Zalo