Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều Chủ đề 2: Em đang trưởng

402 201 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 51 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(402 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


 




!"#$%&'()*+,-.)*+!/)!
 !"#$%&'
()$*+,-./01!234
+01)23+45+2%6!7'8!79:)+!;)
4<'= +4>0
$<?@AB
.5637-.!859:
;<63=!>3?66-3?6!&!2@9A!BCD!7!
E
;F&3=!!(!3?GH"@9A!BCD!7!E
;F&!(!GH"3I!J!:6!K-5+!LD"!
;L 5(!@">6
C<)DE
* Năng lực chung:
;/9M&3=!>"6DN!BC67!(!37!HBC-186D?
" (
;/8CCC(?:H !&CD=C(!M3786D
3!LD"!DO(D
* Năng lực riêng:P859:=C(!9M&>DQ343=!3R
@3667!(!"3?-S
F<8GH
;A(.@&TMU@9AD6
; !.?"3V!96WV!!2@9A5+B;5&
!26+-6=C(!DO@@G!L3?9M&!(!"6DN
!
;(!"6.!8UI!GH"@9A3?8CCWA BC?
35&-S3X-H6
;P:6!K.!:6!KD"!!!234-@&D=M585:3?G
H"@9AYET
'IJJKL%MNOCNFO2N2

44<+!45+9PQRS!T ?/!T U4V0
$<WXYLK
;H"D4+DA6HJ!&
;H"D4CTC(C!BC-C!(!!BC
;LD4L 5(!@"
;./-./Z379"6-O"CHOC[
;+9-D1!HCHM3&37
;\(J-6(!&#D'
;]&!BC-Q^$-_6-QO
C<WXIZ
;+63!-HLD4+DA6HJ!&-D4
CTC(C!BC-C!(!!BC-D4L 5(!@"
444<+45)+,[)!QRS!T
$<\]^B%6+__X`<
C<6ab<
c6+ZEG]d!_<
F<9X<
(<!eR+f)*'.102`g
$<'hK%iA6&IV!!D`@O!H6M1@!
C<)jk%i/Z!I!!.!TST+`ZB
F<_`GIl`%i.6S!T
O<+^BE%
;/Z!I!!.!TS!TaTiếp sức.
;/ZC@&!(!!TDHB!T
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học.
Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên những tấm gương vượt khó thành công
trong học tập và cuộc sống mà em biết trong sách hoặc ngoài đời.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên thì đội đó giành được chiến thắng.
;.&CB- !""6DND6S!T
;/Zb<.D376O
9<!eR+f)*![)!+!/)!645)+!m 'n4
!Loj$%i)lkooaLIl``g
'IJJKL%MNOCNFO2N2

$<'hK%iLM37-.3=!>3?66-3?6
!&!2@9Ac!_67!(! !cH !H5Cd=C!2
!(!@D !"3?!BCET
C<)jk%i/ZDQ34c.+@-H<1-9HBD9H!A
e
F<_`GIl`%iPA9H!2.
O<+^BLoj%
!eR+f)* "(*47e?4>)c!T _4)! )f4Q0)*
9pX$%*?LhIl`
;/Zb<aTrong suốt những năm học tiểu học, các em cũng đã
những hiểu biết nhất định về điểm mạnh, điểm hạn chế của mình
trong học tập,….
;/Z!.9H!Aea
fHãy xác định các môn học em điểm mạnh những môn
học em còn gặp khó khăn.
fTrao đổi với bạn về cách học những môn mà em học có hiệu quả..
? Em lựa chọn được lời khuyên phù hợp nào của các bạn để thực
hiện tốt những môn học mà em gặp khó khăn.
;/Z!.!(!86-!. !""6DN
gW(!3h!(!6L!616!83?66D>6L
!16!SRC585:
/=U
; >6L!16!83?66
ij6!96QIV5!
ij6!8?BC!
; >6L!16!SRC585:
ij6Q585:&CB5&I!6L!
ij658BC-6"6e5!
$<)l k
 o
o
aL I
l`<
;>6L
!E->
6L!&
T
;
"6
!BC
;PK3=!
A
;P(!5<!
'IJJKL%MNOCNFO2N2

@3DO@D4!(!!>6L616!!8"M9
!* !H5Cd=C!2!(!@D !"3?!E
>6L!616RC585:
+a%
>6L!616!83?66(-HU-
>6L!16!SRC585:D:-k
@P(!!>6L616!!8"M9
;\L(<6D>HU&-94@BC-!86
;\LHUDlT3X-H64@BCDBNDA!
;\La86<U!J!2@!-LH@-
5L!7!HS63AD+6D?@9!Q!2DQ
34
!\7EH53?!E>6L!616RC58
5:
;!YT96(-m
;.<CW&C!BCCd=CCA@=CHJ-5L
!M(O6R!M(67-
;<6D>HU&6L!
;!863?VC3n9M&!(!DQ34!2@!
9pXC%!_EhIl`
;.9HBD9H!Ae
;/ZOb-1o-p=.&!&
9pXF%9YLYLAqLojLl
;/Z63".9H
;/Z6.5(!BWq-@
9pXO%YYAqEhIl`
CN!
'IJJKL%MNOCNFO2N2

/Z3((-BWq5&M93!2.
/Z!&!!QC!(!L@63=!
/Z!E5&I!-!?76O
!LojC%i)lkooaLjZWr`g
$<'hK%iLM37-.3=!>3?66-3?6
!&!2@9A!7!Ec!_67!(! !cH !H
5Cd=C!2!(!@D !"3?!LT!7!E
C<)jk%i/Z+@DQ34c.H<1-9HBD9H!Ae
F<_`GIl`%iPA9H!2.
O<+^BLoj%
!eR+f)* "(*47e?4>)c!T _4)! )f4Q0)*
9pX$%*?LhIl`
;/Z!gH"5>3?66-3?6!&!2
161=U./)r
gH"5>3?66-3?6!&!2161=U
O3A
;,?66
i>D"!16H6EQf
i>5&M933=!616!96QHSQ
i5(!BWq16!83?66+f
; ,?6!&
ij6Q585:5H6>D"!+f
i>5&I!-5m:16!S!&f
i5(!3((3?6!&!216H+f
@P_DO@D43?66-3?6!&!2@9A
;. !"!(A
;/Z!.!_O!HOC
;/Z=U!.
; ,?66
i>D"!16H6EQ59:&+-8
O!3(63L
i>5&M933=!616!96QHSQB
3=! 51=-(T-!LB`!L(D@
@G
C<)l k
 o
 o 
aLjZW<
; ,?66
; ,?6 
!&
'IJJKL%MNOCNFO2N2

Mô tả nội dung:


Trường
Họ tên:................................................... Tổ: KHXH Tuần 5 Ngày soạn:…/…/…... Ngày dạy:…/…/….....
CHỦ ĐỀ 1: EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH
Thời gian thực hiện: (04 tiết)
Tháng 10: Loại hình HĐTN, HN: Sinh hoạt GD theo chủ đề
TUẦN 5 – TIẾT 5 : KHÁM PHÁ BẢN THÂN I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Nắm được những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống.
- Biết được cách để rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống.
- Biết cách rèn luyện đức tính chăm chỉ, kiên trì trong công việc.
- Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người. 2. Năng lực * Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao
đổi công việc với giáo viên.
* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra
trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bản thân và mọi người
- Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân khi nhìn nhận ưu-khuyết
của mình, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung
- Trách nhiệm: HS có ý thức rèn luyện bản thân để góp phần xây dựng tập thể
đoàn kết, hòa đồng, lành mạnh…
- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để rèn
luyện bản thân trở nên tốt hơn.


II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- Tư liệu về tuổi dạy thì và tâm lí học sinh tuổi thiếu niên.
- Tài liệu về phương pháp học tập, phong cách học tập.
- Thông tin về tôn trọng sự khác biệt.
- SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
- Máy tính, máy chiếu (Tivi)
- Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ 2. Đối với học sinh
- Tìm đọc, ghi lại thông tin về tuổi dạy thì và tâm lí học sinh tuổi thiếu niên, về
phương pháp học tập, phong cách học tập, về tôn trọng sự khác biệt.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ.
- KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)
1. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
2. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò trơi Tiếp sức.
3. Sản phẩm học tập: HS tham gia trò chơi.
4. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học.
Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên những tấm gương vượt khó thành công
trong học tập và cuộc sống mà em biết trong sách hoặc ngoài đời.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên thì đội đó giành được chiến thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt HS vào hoạt động mới.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Nhận diện điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tập ( phút)



1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được những điểm mạnh, điểm hạn
chế của bản thân; chia sẻ một cách trung thực; lựa chọn lời khuyên phù hợp của
các bạn và thực hiện để học tập tốt hơn.
2. Nội dung: GV nêu vấn đề; HS trình bày, lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1.Nhận diện điểm mạnh,
- GV dẫn dắt: Trong suốt những năm học tiểu học, các em cũng đã điểm hạn chế
có những hiểu biết nhất định về điểm mạnh, điểm hạn chế của mình trong học trong học tập,…. tập.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
? Hãy xác định các môn học mà em có điểm mạnh và những môn -Những môn
học em còn gặp khó khăn. học tốt, những
? Trao đổi với bạn về cách học những môn mà em học có hiệu quả.. môn học yếu hơn.
? Em lựa chọn được lời khuyên phù hợp nào của các bạn để thực
hiện tốt những môn học mà em gặp khó khăn.

- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ.
a. Hãy xác định các môn học mà em có điểm mạnh và những môn
học em còn gặp khó khăn. - Kinh Gợi ý: nghiệm trong
- Những môn học em có điểm mạnh: học tập
+ Em cảm thấy hứng thú khi học
+ Em có thể tập trung học
- Những môn học em còn gặp khó khăn:
+ Em thấy khó khăn trong tiếp nhận kiến thức môn học - Chỉ ra được
+ Em khó tập trung, mệt mỏi khi học nguyên nhân - Cách khắc


b. Trao đổi với bạn về cách học những môn mà em học có hiệu quả. phục
c. Lựa chọn lời khuyên phù hợp của các bạn và thực hiện để học tốt
những môn học mà em gặp khó khăn. Trả lời:
a. Những môn học mà em có điểm mạnh: toán, lý, sinh.
Những môn học em còn gặp khó khăn: văn, sử.
b. Cách học những môn mà em học có hiệu quả:
- Môn toán: nắm vững lý thuyết, giải nhiều bài tập, học nhóm.
- Môn lý: vẽ sơ đồ tư duy, làm nhiều bài tập vận dụng và nâng cao.
- Môn sinh: tóm tắt ý chính của bài học, ôn lại bài ngay trong ngày,
không học thuộc lòng mà đi sâu vào tìm và hiểu bản chất của vấn đề.
c. Một số lời khuyên để học tốt những môn học mà em gặp khó khăn:
- Học ở nơi thoải mái, yên tĩnh.
- Sắp xếp thời gian học tập phù hợp: phân bổ thời gian hợp lí, không
học quá sớm hoặc quá muộn,...
- Nắm vững lý thuyết môn học.
- Học nhóm để giúp đỡ nhau giải quyết các vấn đề của bài học…
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện HS trả lời.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập


zalo Nhắn tin Zalo