Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều Chủ đề 3: Thầy cô - Người bạn đồng hành

705 353 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 38 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(705 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 




CHỦ ĐỀ 3 : THẦY CÔ - NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH
 !"#$%&'
()*+,-./0"123
Tiết 10: phát triển mối quan hệ với thầy cô
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- 4 5 26,-"7489
:;&"(""<=>"("?(@5AB #>C"D
:;&E?(">C"(""D2@!"#"("#5>F">"("8
B&"(">G238HC?"I"D
2. Năng lực
* Năng lực chung:
:.8B&2E"J#5>F"K?56"("26"HK?,075>@
#!(
:.7???(@9H!" &?>E?("B 2675> 
2"D>#">C(>
:L!2E""("75"K?2DM"I& 2@5NI
 >E47
* Năng lực riêng: N7489E?("8B&J>G232E"2O
M 25""("6HC?67556"("#2@,P 
3. Phẩm chất
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
:L(-M&QBRMMS,"D
:!"-@#2T"85<T""1 M8L,5E?(">CM
MS"D2@8B&"("#5>F"
:("#5-5J*A@#"("U="1 >C
"D505G2V*>" 2V*
:N95"W-"95"W>#"""123,M&>EB 47492@"
K?A,>QH55O"1 2A> &?<X6,"74Y9
AA
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
: 8,H#>33A,"  , D"L"#
>35AB #P
:-.,-.Z268#5,C#?HC?[
:*8,>0"H?HB 2&26"I!"#"1 "D>
"D>3E?(">C"D
:\(],5("&$>',#AL5 
:^&"K?,G_,`5,GC
2. Đối với học sinh
:*52",HDMK"1 ,"1 "(""D"("
26>",>9#,@F":@ a0M0"1 ,
b?P3A,B  2>C"D
:*5@>3"("G5Q"D,""74&B8MK
26",>9#,@F"c@ 
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp.
2. Kiểm tra bài cũ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- KT sự chuẩn bị bài của HS.
3. Bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. Mục tiêu: L5&UT"">dMC"H5B0M"
2. Nội dung: .Z"U""-"QPQTiếp sức
3. Sản phẩm học tập: - 5 P"Q
4. Tổ chức thực hiện:
:.Z"U""-"QP"QTiếp sức.
:.Z?M&"(""Q>HK"Q
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học.
Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo(môn dạy)
trong trường và các bạn trong lớp học.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các thầy giáo trong trường(môn giảng
dạy) hoặc các bạn trong lớp học thì đội đó giành được chiến thắng.
:-&?K,!"##5>F> 5 P"Q
:.Zef->26Các em thân mến, vậy tháng 11 lại về tháng
11 luôn đọng lại trong các em biết bao kỷ niệm đẹp về thầy những người lái đò
thầm lặng.. Bên cạnh niềm tự hào, háo hức xen lẫn những hồi hộp, băn khoăn…,
chắc hẳn trong mỗi chúng ta cũng đã những suy nghĩ, cảm nhận, tự hào về
nhà trường cũng như nắm được những nét nổi bật truyền thống của nhà
trường về tầy , bạn . Để nắm n về những nét truyền thống, nổi bật
của nhà trường, cũng như biết được những thầy đã , đang sẽ dìu dắt
chúng ta chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay PHÁT
TRIỂN MỐI QUAN HỆ VỚI THẦY CÔ
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Phát triển mối quan hệ với thầy cô
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Mục tiêu: DB 26,-g"126Mh"("R4&"1 M8
L>C"D;&U=Hi?j?>C"D,]""!" 5 26,
MK?,#5>F2E" @#!M&Q>C"D
2. Nội dung: .Z*M>G23k-Hf0,8HK>8H"Lh
3. Sản phẩm học tập: NL8H"1 -
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC
SINH
NỘI DUNG
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập:
.Zefl.Z2  "("*A>
"""W "("U=2T5!">
" 2T5!""1 ">C"D
:.Z"-8H"Lhl
mHãy nêu những lời nói, hành vi nên không
nên trong ứng xử với thầy cô.
mChia sẻ về cách ứng xử đúng mực với thầy
của em và các bạn.
:.Z" -"("75,"-!"
##5>Fl
* PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ VỚI THẦY
.Z2  "Lh
NLhNWJ>#"05!"
#2@?(@5AB #A2n?>C
"D
oN126Mh"("R4&"1 M8L>C
"D
op<=Hi?j?>C"D
Phát triển mối quan hệ với
thầy cô.
-*5 @ "(" U = >C
"D
Phát triển mối quan hệ với
thầy cô
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
o]""!" 5 26
oMK?,#5>F2E" 
o@#!M&Q>C"D
Câu hỏi 2.l.8]" J>#"27"7
@T??(@5AB #A2n?>C
"D
J>#"27"7@T??(@5AB 
#A2n?>C"D>*
o.T?GEA>C"D
oN"DG2E"J489,2@5
5"1 M8L
oNU5!qH!","Af,"7("
#52A>CJ"D>#"2E" 
Câu hỏi 3.l!"#J>#"05"7@H5
2@&?F"?(@>*5AB #A
2n?>C"D
-!!"#
rRÈN LUYỆN CÁCH PHÁT TRIỂN MỐI
QUAN HỆ TÍCH CỰC VỚI THẦY CÔ
Gv: s5X23<G"("U=?IE?
o"D #5>F"K?G47,
" M&"("H5
 MK?05" @"7
@Ce52E"4Dm
o"D@5>("?05
-NG?K2@"D(">*523
4#E?HR2@ 2H""DM&
oND\ H"D(05GBR>L
&,"D"P`05"85G"D"t(
Rèn luyện cách phát triển
quan hệ tích cực với thầy cô.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường
Họ tên:................................................... Tổ: KHXH Tuần 10 Ngày soạn:…/…/…... Ngày dạy:…/…/….....
CHỦ ĐỀ 3 : THẦY CÔ - NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH
Thời gian thực hiện: (03 tiết)
Tháng 11: Loại hình HĐTN, HN: Sinh hoạt GD theo chủ đề
Tiết 10: phát triển mối quan hệ với thầy cô I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Biết cách cư xử và cách phát triển mối quan hệ với thầy cô.
- Biết hợp tác với các thầy cô để thực hiện các nhiệm vụ chung và cách giải
quyết các vấn đề nảy sinh trong lớp cùng thầy cô. 2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao
đổi công việc với giáo viên .
- Xây dựng được các nhóm học tập như đôi bạn cùng tiến. hoa điểm 10. Cùng nhau vượt khó ..
* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra
trong buổi tọa đàm hoạc trong các hội lớp hội nhóm một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất


- Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô
- Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân, mạnh dạn hợp tác với bạn
bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung
- Trách nhiệm: HS sưu tầm những tình huống thể hiện các ứng sử của hs với
thầy cô mà em thấy đồng tình và chưa đồng tình.
- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học
tập tốt, vươn lên trong mọi mặt của đời sống và giao tiếp xã hội, có kỹ năng sống tốt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Tranh ảnh, tư liệu về truyền thống nhà trường, ca dao , danh ngôn câu chuyện
về mối quan hệ thầy trò
- SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động cùng thực hiện của thầy cô và
học sinh thông tin về hợp tác với thày cô.
- Máy tính, máy chiếu (Tivi), hệ thống âm thanh.
- Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ
2. Đối với học sinh
- Tìm đọc, ghi lại thông tin nổi bật của nhà trường, của các thầy cô trong các
hoạt động dạy và học, văn nghệ, thể dục - thể thao trên website của nhà trường,
ở phòng truyền thống, qua trao đổi với thầy cô.
- Tìm hiểu về các tấm gương thầy cô, học sinh có kết quả nổi bật trong hoạt
động dạy học, văn nghệ, thể dục – thể thao....
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ.


- KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
2. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò trơi Tiếp sức.
3. Sản phẩm học tập: HS tham gia trò chơi.
4. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học.
Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo(môn dạy)

trong trường và các bạn trong lớp học.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các thầy cô giáo trong trường(môn giảng
dạy) hoặc các bạn trong lớp học thì đội đó giành được chiến thắng.

- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Các em thân mến, vậy là tháng 11 lại về tháng
11 luôn đọng lại trong các em biết bao kỷ niệm đẹp về thầy những người lái đò
thầm lặng.. Bên cạnh niềm tự hào, háo hức xen lẫn những hồi hộp, băn khoăn…,
chắc hẳn trong mỗi chúng ta cũng đã có những suy nghĩ, cảm nhận, tự hào về
nhà trường cũng như nắm được những nét nổi bật và truyền thống của nhà
trường về tầy cô , bạn bè . Để nắm rõ hơn về những nét truyền thống, nổi bật
của nhà trường, cũng như biết được những thầy cô đã , đang và sẽ dìu dắt
chúng ta chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay –
PHÁT
TRIỂN MỐI QUAN HỆ VỚI THẦY CÔ

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Phát triển mối quan hệ với thầy cô


1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ chủ động bày tỏ các ý kiến của bản
thân với thầy cô. Biết ứng sử lễ phép với thầy cô, tích cực tham gia hoạt động,
hoàn thành bài tập, nhiệm vụ được giao. Thể hiện sự biết ơn với thầy cô.
2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC NỘI DUNG SINH
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập- Phát triển mối quan hệ với
GV dẫn dắt: GV đưa ra các tình huống và yêu thầy cô.
cầu học sinh chỉ ra cách ứng sử đúng mực và
-Tìm hiểu cách ứng sử với
chưa đúng mực của học sinh với thầy cô. thầy cô.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
? Hãy nêu những lời nói, hành vi nên và không
nên trong ứng xử với thầy cô.

? Chia sẻ về cách ứng xử đúng mực với thầy cô của em và các bạn.
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ:
Phát triển mối quan hệ với
* PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ VỚI THẦY thầy cô GV đưa ra câu hỏi:
Câu hỏi 1: Chỉ ra những việc em thường thực
hiện để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.
+Chủ động bày tỏ các ý kiến của bản thân với thầy cô.
+Ứng xử lễ phép với thầy cô.


zalo Nhắn tin Zalo