Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều Chủ đề 8: Con đường tương lai

811 406 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(811 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: THCS Nghĩa Hưng
Tổ: Khoa học xã hội




CHỦ ĐỀ 8: CON ĐƯỜNG TƯƠNG LAI
 !"#$%&
%'()*+,-.!/01
TUẦN 28 TIẾT 28: NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG ( TIẾT 1).
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
+203*+!4256
7809:!3;1"!4<0=9>
709:!!?"!0@!A9*AB*C!CD03!>B5!/3
;1<0=9>
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
7,5E09:!F"C!G=3!!03!DG=*.4H
" 
7,4==I=AH6D !=:=!E034A
0J!?"!K
* Năng lực riêng:L4256:=!5EFM0109:!0@A
ABJ03!!A"0H*N
3. Phẩm chất:
7O+B9>EPABBQ*I!?
7A !+H"0R!5SR!!/B5O2(H11<0
=9>*:=!KBBQI!?0H5E!!"C!
7A!"+!4PT!SO F(U0V=*A1;!/1
0=9>
7L6!W+!6!WA"!!!/01*B9:E24260H!
G=;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên:
7A5*9D"11<0=9>
7+,X*+,Y03A5"*9K"=DK=Z
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7(5*.!D=DE003
7[\*!#&
7!G=*M]$*^*MK
2. Đối với học sinh:
7(H11"="!/9OA0(F
9SEA!30_
7(0!*D?1F1"!4<0=9>
7+9IF!O!"41!!1<0=9>@!F9
D1<0=9>
7(?1!!M9>2<"=!?<0=9>
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp.
2. Kiểm tra bài cũ.
- KT sự chuẩn bị bài của HS.
3. Bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)
1. Mục tiêu:jOTR!!`B9K!DE.B!
2. Nội dung:j,YJ!T!!+!>ANA>Tiếp sức
3. Sản phẩm học tập:j+AN!>
4. Tổ chức thực hiện:
7,YJ!T!!+!>AN!>aTiếp sức.
7,Y=JB!!!>DG!>
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học.
Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên các nghề của bố, mẹ, anh chị người
thân của mình.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các nghề nghiệp thì đội đó giành được
chiến thắng.
7+=G* !""CAN!>
7,Yb8+03aCác em thân mến, xung quanh chung ta biết
bao nhiêu nghề, biết bao công việc giúp cho rất nhiều gia đình đủ ăn đủ mặc
dần trở nên khá giả, giàu có. Mỗi nghề nghiệp đó đi liền với biết bao kỉ niệm,
với bao vất vả hạnh phúc, với biết bao cảm xúc đọng lại trong mỗi người.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Những cảm xúc đó các em cũng phần nào nhìn thấy, cảm nhận thấy từ các thành
viên trong gia đình mình, trong xóm, trong tổ dân phố của các em đúng không?
Chúng ta cùng đi tìm hiểu thêm về các nghề địa phương mình qua hai tiết học
bài học “NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG” nhé.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI:
Hoạt động 1:jXác định nghề ở địa phương (10 phút)
1. Mục tiêu:j?E03*+09:!F1"="
!/9OA0(F9SEA!3!;
2. Nội dung:j,YA(BM01c+D8.*5DGA5D!Od
3. Sản phẩm học tập:jLOA5D!/+
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC
SINH
NỘI DUNG
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
7 ,Y b 8aTrong cuộc sống hàng ngày,
chúng ta được ăn, được vui chơi, được cắp sách
đến trường chắc chắn các em đều thấy vui
hạnh phúc. Để các em được ăn học vui chơi
bố mẹ cần phải làm việc, phải lao động sản
xuất.
7,Y!I+A5D!Oda
e Hãy nêu tên nghề nghiệp của bố mẹ, người
thân của em.
eGần nơi em ở có làng nghề nào không.
7,Y!+!!4*!I+ !
""Ca
Giới thiệu những nghề nghiệp của người thân
của những người xung quanh trong cộng
đồng.
Chia các nghề thành các nhóm nghề.
1.Xác định nghề ở địa phương
7 414!!
15SM*!B
o +5SMA9:*B*
9K!;04
!* !=f0?
D*
o +5SM!!D
;!*5*A
=C!**
o LB!!5
=f`F*g5
5*A!/E5*
o 
7 4!!12

o h?B!!5
=f?7DO
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
7+5DGA5D!Od
7,Y9Kb*.i*jA:+!I

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo
luận
7,Y0"+A5D
7,Y+2!GSU*BJ
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm
vụ học tập
,Y0*GSU2E55DG!/+
,Y!!!?1!!1<0
=9>
,Y!;2T!*!H3K
"=g5
5
o h?B!!@
0"k*!?
"*D9> !7
 !=f*
o )I9!T2*
0M0*
7 4!!1!
Ca
o L!1DE
0D0V=D
4!*DD*=*
o 9Kb
D!*=
2?*
o L9M*
O!64!
2!*
7 41!\
 "=
o h!l**2
*!?*B3
03
o L*!B3
!\ 
"=
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2:jĐặc điểm một số nghề ở địa phương (13 phút)
1. Mục tiêu:j?E03*+09A09:!F0@!0H!CH!/
3;1<0=9>
2. Nội dung:j,YA(BM01c+D8.*5DGA5D!Od
3. Sản phẩm học tập:jLOA5D!/+
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2.Đặc điểm một số nghề địa
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Trường: THCS Nghĩa Hưng Họ và tên giáo viên:
Tổ: Khoa học xã hội Phạm Thị Xuyến Ngày soạn:…/…/…... Ngày dạy:…/…/….....
CHỦ ĐỀ 8: CON ĐƯỜNG TƯƠNG LAI
Thời gian thực hiện: (04 tiết)
Tháng 4: Loại hình HĐTN, HN: Sinh hoạt GD theo chủ đề
TUẦN 28 TIẾT 28: NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG ( TIẾT 1). I. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức:
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Nắm được một số nghề hiện có ở địa phương.
- Nêu được công việc đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của một
số nghề ở địa phương. 2. Năng lực: * Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao
đổi công việc với giáo viên.
* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra
trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất:
- Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô.
- Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân khi tìm hiểu về nghề ở địa
phương, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung.
- Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn nét đẹp, truyền thống của nghề địa phương.
- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên:
- Tranh ảnh, tư liệu về nghề ở địa phương.
- SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.


- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
- Máy tính, máy chiếu (Tivi).
- Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ. 2. Đối với học sinh:
- Tìm hiểu về nghề nghiệp hiện tại của người thân trong gia đình và những
người xung quanh trong cộng đồng.
- Tìm đọc, ghi lại thông tin về những nghề hiện có ở địa phương.
- Sưu tầm những câu chuyện nói về các nghề ở địa phương hoặc những người
làm nghề ở địa phương.
- Tìm thông tin về các tấm gương khởi nghiệp thành công ở địa phương.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ.
- KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)
1. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
2. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò trơi Tiếp sức.
3. Sản phẩm học tập: HS tham gia trò chơi.
4. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học.
Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên các nghề của bố, mẹ, anh chị người thân của mình.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các nghề nghiệp thì đội đó giành được chiến thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Các em thân mến, xung quanh chung ta có biết
bao nhiêu nghề, biết bao công việc giúp cho rất nhiều gia đình đủ ăn đủ mặc và
dần trở nên khá giả, giàu có. Mỗi nghề nghiệp đó đi liền với biết bao kỉ niệm,
với bao vất vả và hạnh phúc, với biết bao cảm xúc đọng lại trong mỗi người.



Những cảm xúc đó các em cũng phần nào nhìn thấy, cảm nhận thấy từ các thành
viên trong gia đình mình, trong xóm, trong tổ dân phố của các em đúng không?
Chúng ta cùng đi tìm hiểu thêm về các nghề ở địa phương mình qua hai tiết học
bài học “NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG” nhé.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI:
Hoạt động 1: Xác định nghề ở địa phương (10 phút)
1. Mục tiêu:
Thông qua hoạt động, HS nêu được những nghề nghiệp hiện tại
của người thân trong gia đình và những người xung quanh trong cuộc sống.
2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC NỘI DUNG SINH
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1.Xác định nghề ở địa phương
- GV dẫn dắt: Trong cuộc sống hàng ngày, - Nhóm nghề Nhóm các
chúng ta được ăn, được vui chơi, được cắp sách
nghề sản xuất, chế biến:
đến trường chắc chắn các em đều thấy vui và
hạnh phúc. Để các em được ăn học và vui chơi
o Sản xuất rượu, bia,
bố mẹ cần phải làm việc, phải lao động sản nước uống đóng xuất. chai, thực phẩm đông
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: lạnh,... o Sản xuất các loại
? Hãy nêu tên nghề nghiệp của bố mẹ, người thuốc, vải, trang thân của em. phục, da giày,...
? Gần nơi em ở có làng nghề nào không. o Chế biến các sản
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực
phẩm từ sữa, thuỷ hải hiện nhiệm vụ: sản, rau củ quả,...
Giới thiệu những nghề nghiệp của người thân o ...
và của những người xung quanh trong cộng - Nhóm các nghề kinh đồng. doanh:
Chia các nghề thành các nhóm nghề. o Buôn bán các sản phẩm nông - lâm

nghiệp và thuỷ hải sản.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập o Buôn bán các mặt hàng điện tử, công
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi. nghệ, lương thực -
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thực phẩm,... thiết. o Đầu tư chứng khoán, đất đai,... - Nhóm các nghề dịch vụ:
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo o Các nghề liên quan luận đến làm đẹp: salon
- GV mời đại diện HS trả lời. tóc, làm nail, spa,...
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. o Hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không,... o Chuyên viên tư vấn, nhân viên chăm sóc
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm khách hàng,... vụ học tập - Nhóm nghề hành chính
GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS sự nghiệp: o Bác sĩ, giáo viên, kế
GV chiếu các thông tin về các nghề ở địa toán, công an, bộ phương. đội….
GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới. o Chuyên viên, cán bộ hành chính sự nghiệp…..


zalo Nhắn tin Zalo