Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều Chủ đề 9: Chào mùa hè

422 211 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(422 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)





 

!"#$% !&'()*!+
 !"#$%&
'()*+,-./0 123
,-.,//%0-1-23,4 ! 5
-6(7 ,-28
961:;<
-4526,- 7489
:;52< =>5?@A 126BC   ,=26
+6,DE!@8F26BD,'5GDE52HI 8JEKI
 ,,2LI?
:M%2< =B! E5 NA2AI'CC    126B
,2LI?J ' 26 'F,OIA
:PJ ' 26+6QI DE! ' IR5 >B9E
1@8F,2SE52<  ' B!  7TU VW6
=63>?
* Năng lực chung:
:.8J%2< =!5BN OI56 ' 26 EOI,075BA
!'
:.7III'A9E %IB<I' J2675B2
PB! BK'B
* Năng lực riêng:X7489<I' 8J%=B>232< 2Y
@2556 ' !2A,Z
/6@AB
:F'-@%?JT@@D, P
: -A!2Q 85VQ  1@8F4*5AB3=>5
?@A 126,5<I' BK@@D P2A
8J% ' !5BN 
:' !5- 7T[ VFB=*EKI, 2HI
1
(CDDEF%GHI=H/IJHJ

:X95 \- 95 \B!   123,@%B<J47492A OI
]
--6,!-.,KLMNO!P 1&!P Q-R8
96STUFE
:8,E!B3*826BC  
:-.,-.^268!5,K!IEKI_
:*8,B0 EIEJ2%26
:`'C,5' %"B&
:a% OI,>b#,c5,>K
=6STCV
:*52 ,EP@O 126BC  1 '
26B ,B9!,AN :Ad0@0 1,e
IZ3],J2BK P
:*5AB3 ' >5?  74%J8@O26 ,
B9!,AN fA
---6,-.3,WX3!MNO!P
96YZ[<%\,]]T^6
=6\_`6
a\,V?AZb!]6
/6KT6
*6!'N,03c(de8J^f
96(gE%hF5%[Q  Bg@K E5J0@ ,
=63ij%h.^Kh,-8EO*5=262' 1
@EKIY EKI4'
/6]^ACk^%hXF8E 1-
I6,[<?%GV hướng dẫn HS:
i*5A=26EKI,
i^%Y BjE56c>=26@O505O>e
@ GEKI G@8 15*
iXcBK@B326@O27B2 @5*
2
(CDDEF%GHI=H/IJHJ

:- cK EKIB38IR5 15*
:.^5 ' -4' OVk,@
:.^OVkC   ,,'26 1-26BgS
:.^4%EO
ib l 7=2A5,=26@OOBF
=2A5] 1@,B%E40Y@ lE ' QI*@;@7
?
iJ'*e, 732e@8F05,gBc2%
85VQ ,U
+A;5m?B3=26@O 1 ' @EKI* Q
Z*5A5=26C    1 ' @26B,
VW6, Q G2*5A@ P5iE
l?
K6!'N,03c!X3!,!&3!\-.3,!m (n-
!Foi9%h UFoii_F>C9=^f
96(gE%hPJ26,-2< =26 126
95 1n c=26@O> 126B
 OI,B9!,AN AonK!=26C    126
BPJ8IR5
=63ij%h.^*@B>23n-E;0,8EOB8E Fp
/6]^ACk^%hXF8E 1-
I6,[<Foi%
!'N,03c "*c-p'1-23a!P ]-3! 30-M83c
KqT9%c1FgCk^
:.^ -8E Fpq
rs5WE!4 ' 26 1+695
  105r
],, ,EFo
i
(g
l
,

:
r_

96 U Fo i i _F
>C
:X262A5t#
:5P %
2 OI
: 5P   2 D
E![ 4c,I'AR5
3
(CDDEF%GHI=H/IJHJ

t X26
2A5t#
.QI

 ]
'
t#
+<  '
@QI
2u
 OI
$ 2
 ]
.QI

2
3
2A5

'
tt
+<  '
@v<,
c
I?
I'I
OI
XG
D
E![
4p0,I'
AR5
5w
xD
E!
9
4%,
P
1
EKI
'
s52<
DE!
4U9
535@

OI
:.^ - ' 75, -
!!5BNq
scTFoii9G
:xDE!T[ ,' I %P
JB!  !5 \3%I 
2+LK %T[ q"Học
đều, học đủ, học chăm", "Học"22P
BK"Hành",yVượt khó học tốt".%4C 
%VFI?I'I OI 1
26,',VFT[  ,EOI,
  zn%IN A4 7!
J8 ' I: "Hoa điểm tốt", "Hoa điểm
10",
:A4!J8 ' 5P*q"Bạn giúp
bạn", "Nhóm học tập", "Đôi bạn cùng tiến",IF
PQI2u ' @ %, ' @ 7
84749B?E G ]/*5P
*26 1 '  FE @6 OIXFE
@6q"Toán học", "Ngoại ngữ",q"Nhà sử học nhỏ
tuổi",...n27*[  1 ' 
FE @6, [  ' {2,6
*Tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập
: !5Q 3%I,4|?
5w,4w9 VW6
4
(CDDEF%GHI=H/IJHJ

 2,EZl 85,C 
 OI, z
:%IN *BF !J8 '
I,262 ],26
1 ' FE @6,26,75nC   , 126
 OI=B4%[ VW6+6B,
40e ' ? 7C ]
OI,DE!, ' ?B<47 p
:a'26I2 OI]
5g'^!5$#tt
*Tạo môi trường thi đua rèn luyện sức khoẻ,
phát triển thẩm mỹ, kỹ năng thực hành xã hội
:X1 ],I'A ' E* FE @6B9
',B9 !,AN A, ' 26
359,5P
E5,2A ' @,DE!
[ 4c,I'A94%
:a'26IAN A,B9!,
' Z ?Fo5gJ] %
IN=},EOI+X-SXC
`$~
:.^ -qchia sẻ cảm xúc về việc tìm hiểu
các hoạt động Đội trong năm học.
KqT=%!]?gCk^
:-8EOB8E Fp
:.^Kh,0m,v<-% %
KqT/%KUFUF;tFoiF
k
:.^52!-8E
5
(CDDEF%GHI=H/IJHJ

Mô tả nội dung:


Tuần 33
Ngày soạn:...../....../......
Ngày dạy:....../......./...... Trường
Họ tên:................................................... Tổ: KHXH
CHỦ ĐỀ 9: CHÀO MÙA HÈ
Thời gian thực hiện: (02 tiết)
Tháng 5: Loại hình HĐTN, HN: Sinh hoạt GD theo chủ đề
TIẾT 33: ĐỘI VIÊN TÍCH CỰC I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Nắm được những tấm gương tiêu biểu của đội viên tích cực, những hoạt động
Đội, rèn luyện bản thân đội viên trong hè, dự án mùa hè làm đẹp cảnh quan lớp
học, nhà trường, địa phương.
- Biết được những việc làm cụ thể để phát huy tính tích cực của đội viên trong nhà
trường, địa phương qua các hoạt động cá nhân, tập thể.
- Thông qua các hoạt động Đội giúp học sinh rèn luyện các phẩm chất và năng lực
của bản thân,đồng thời làm được các việc có ý nghĩa cho xã hội. 2. Năng lực * Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi
công việc với giáo viên.
* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong
buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô
- Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân khi tìm hiểu về những tấm
gương tiêu biểu của đội trong nhà trường, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để
giải quyết các nhiệm vụ chung
- Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp 1


- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- Tranh ảnh, tư liệu về hình ảnh đội viên tích cực
- SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
- Máy tính, máy chiếu (Tivi)
- Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ 2. Đối với học sinh
- Tìm đọc, ghi lại thông tin nổi bật của đội viên tích cực của nhà trường trong các
hoạt động dạy và học, văn nghệ, thể dục - thể thao trên website của nhà trường, ở
phòng truyền thống, qua trao đổi với thầy cô.
- Tìm hiểu về các tấm gương học sinh có kết quả nổi bật trong hoạt động dạy học,
văn nghệ, thể dục – thể thao....
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ.
- KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)
1. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học,.
2. Nội dung: GV hướng dẫn, HS thảo luận tìm ra những hoạt động đáng yêu của
bạn trong lớp hoặc lớp khác
3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức thực hiện:GV hướng dẫn HS:
+ Tìm hiểu những hoạt động trong lớp , trong trường.
+ Viết hoặc vẽ lên một thẻ giấy những hoạt động nổi bật mà em nhận thấy ở người
bạn cùng lớp hay cùng bản của mình.
+ Chia sẻ với bạn về hoạt động nổi bật đó và trao đổi cho bạn mình. 2


- HS chia sẻ trước lớp về sản phẩm của mình.
- GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét sự tích cực, tinh thần, thái độ của HS trong hoạt động vừa rồi. - GV kết luận:
+ Ai cũng có những ưu điểm, những hoạt động nổi bật. Nhận ra và trân trọng
những điểm tốt của bạn, viết lời khen tặng bạn cũng là cách giúp tình bạn gắn bó hơn.
+ Trong quá trình trưởng thành, có nhiều thay đổi ở bản thân em, từ vẻ ngoài đến cảm xúc, suy nghĩ.
Để nắm rõ hơn về những hoạt động nổi bật của các bạn trong lớp thì chúng ta
còn tìm hiểu thêm những hoạt động tích cực của các bạn đội viên trong nhà trường,
trong xã hội, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay Đội viên tích cực
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Các hoạt động Đội trong năm học (12 phút)
1. Mục tiêu:
Thông qua hoạt động, HS nêu được những hoạt động của đội trong
năm học của nhà trường; chia sẻ những hoạt động nổi bật nhất của đội viên trong
học tập, văn nghệ, thể dục thể thao …; giới thiệu những hoạt động tích cực của đội viên thông qua sản phẩm
2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1.Các hoạt động Đội trong năm học
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: -Chi đội điểm 10.
? Em hãy liệt kê các hoạt động của Đội trong năm học của trường em?
-Tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập. STT Tên hoạt Mục Thời Điều em
-Tạo môi trường thi đua rèn động đích gian đã trải
luyện sức khoẻ, phát triển thẩm nghiệm 3

1 Chi đội Giúp Tháng Được các
mỹ, kỹ năng thực hành xã hội điểm 10 nhau 10 bạn giúp học tốt đỡ trong học tập 2 Thi đua Giúp Tháng Được các học tốt nhau 11 bạn hỗ trợ, đạt chia sẻ nhiều phương điểm pháp học cao tập 3 Cùng Rèn Tháng Em được nhau rèn luyện 3 rèn luyện luyện sức năng kĩ năng khỏe,phát khiếu, mềm bên triển thẩm sôi nổi cạnh học mỹ của tập lớp
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ:
*Giới thiệu hoạt động chi đội điểm 10
-Rèn luyện ý thức, tác phong cho thiếu nhi thông
qua việc thực hiện nghiêm chỉnh nền nếp học
đường. Định hướng cho thiếu nhi ý thức "Học
đều, học đủ, học chăm", "Học"
đi đôi
với "Hành", "Vượt khó học tốt". Khuyến khích
thiếu nhi xây dựng phương pháp học tập chủ
động, sáng tạo, xây dựng ý thức tự học, tự lập,
trung thực trong thi cử; tiếp tục triển khai có hiệu
quả các phong trào: "Hoa điểm tốt", "Hoa điểm 10",
- Triển khai hiệu quả các mô hình: "Bạn giúp
bạn", "Nhóm học tập", "Đôi bạn cùng tiến",
phân
công giúp đỡ các bạn học yếu, các bạn có hoàn
cảnh khó khăn vươn lên cùng học tốt. Duy trì mô
hình hoạt động của các câu lạc bộ học tập: Câu lạc
bộ "Toán học", "Ngoại ngữ", "Nhà sử học nhỏ
tuổi",...
; đa dạng hóa hình thức sinh hoạt của các
câu lạc bộ, tổ chức các diễn đàn,hội thi...
*Tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập
- Thực hiện nghiêm túc nề nếp, kỷ cương 4


zalo Nhắn tin Zalo