Giáo án HĐTN 7 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Hoạt động tự nhiên 7 mới, chuẩn nhất

2.9 K 1.5 K lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 9 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN 7 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2939 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"# $%& !'()*+$ ,-./01,
2#1$ ,
Ngày soạn:22/5/2022
%$345#6*789,$: ;<=,>
(Số tiết: 04)
9?*@% 9AB
5?1C
Sau chủ đề này, HS sẽ:
Phát triển được mối quan hệ hòa đồng với thầy cô, các bạn và hài lòng về
các mối quan hệ này.
Hợp tác được với thầy cô, các bạn để thực hiện các nhiệm vụ chung và
giải quyết được những vấn đề nảy sinh.
Giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào về nhà trường.
Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong
Hồ Chí Minh, của nhà trường.
D?7EF'
- Năng lực chung:
Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và
thể hiện sự sáng tạo.
Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và
trao đổi công việc với giáo viên.
- Năng lực riêng:Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một
cách triệt để, hài hòa.
G?HIJ
Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô
Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân khi tìm hiểu về
truyền thống nhà trường, mạnh dạn hợp tác với bạn thầy để giải
quyết các nhiệm vụ chung
Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng,
sạch đẹp. Có trách nhiệm giữ gìn, bồi đắp tình cảm yêi mến bạn bè, kính
trọng thầy cô yêu quý trường lớp.
Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để
học tập tốt
99? $9K LMNOP$Q%7:$Q%R9SB
1. TU0)V
SGK, Giáo án.
Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
1
*WXXV)#YZ[DZG[\Z\

Giấy nhớ các màu khác nhau.
Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. TUW/
Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu
cần) theo yêu cầu của GV.
Nghiên cứu trước các nội dung của chủ đề.
999? 9K, ;],$NOP$Q%
,^9NB,>5#H$_  ;9`,*a9bBc,$S
d$ecf,>$gH _%789 $hP%i7:%_%LO,D
j?kl2C#1 &&Um?
j?1!n?
.1 /'Ilo$&?
j?LU?
5?$pO ^,>1$q9^,>D.Gm
*rV#dTạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
,st#dGV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
&mIWum#dHS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
t 2C'#
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi\Tiếp sức.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học.
Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo và các bạn trong lớp học.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các thầy cô giáo hoặc các bạn trong lớp
học thì đội đó giành được chiến thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt HS vào hoạt động:\Để nắm rõ hơn làm thế nào để phát triển được
mối quan hệ hòa đồng với thầy cô giáo, các bạn và hài lòng về các mối quan hệ
này=; hợp tác được với các thầy cô giáo, các bạn để thực hiện các nhiệm vụ
chung và giải quyết được những vấn đề nảy sinh, chúng ta cùng thực hiện
những hoạt động trong tiết học ngày hôm nay –=Nội dung 1: Phát triển mối
quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn.
D?$pO ^,>$],$ $:,$19K, $v%G\.GZm
$)(s5#d w0m0!TxyUz+
0)0(
*rV#dThông qua hoạt động, HS chia sẻ được những kinh nghiệm về
cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô giáo và các bạn; nêu được
cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô giáo và các bạn.
2
*WXXV)#YZ[DZG[\Z\

,st#dGV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
&mIWum#dHS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
t 2C)(s#
$pO ^,>%3c>9_p79A,.$Q%
&9,$
N{19K,&|,H$}*
L"U5#>7)rWum
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS
thảo luận, trao đổi và trả lời câu hỏi:\Em hãy
chia sẻ những kinh nghiệm để tạo dựng mối
quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn.
- GV hướng dẫn HS:
+ Mỗi HS sủ dụng giấy nhờ 2 màu, một màu
ghi những điểm tốt, màu còn lại ghi những
điểm chưa tốt về sự hòa đồng giữa các HS
với thầy, cô giáo và với các bạn trong lớp.
+ Ghi chép xong, HS dán các tờ giấy nhớ
vào 1 tờ giấy chung của nhóm (A4 hoặc A3).
Những tờ giấy\nào có đặc điểm giống nhau
thì nhấc ra khỏi tờ giấy chung.
+ Các nhóm đặt tên cho sản phẩm của nhóm
mình và treo sản phẩm lên bảng.
- GV yêu cầu HS:\Nêu những điều rút ra
được qua phần trình bày của các nhóm và cá
nhân.
L"UD#$&'rWum
- HS thảo luận về cách phát triển mối quan
hệ hòa đồng với thầy cô giáo và các bạn.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần
thiết.
L"UG#L0)0)~x)(s
)u
- GV mời đại diện các nhóm trả lời.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
L"U[#00~x'
rWum
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức,
chuyển sang nội dung mới.
5?d w0m0!T
xyUz+0)
0(
- Để phát triển được mối quan hệ hòa
đồng với thầy cô giáo và các bạn, mỗi
chúng ta cần\:
+ Luôn tôn trọng, lắng nghe để thấu
hiểu ý kiến của thầy cô giáo và các
bạn.
+ Khi gặp khó khăn nên trò chuyện,
tâm sự, chia sẻ, hỏi ý kiến thầy cô
giáo.
+ Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi
mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt
động với bạn.
+ Nhường nhịn, giúp đỡ nhau cùng
tiến bộ.
+ Khiêm tốn học hỏi thầy cô giáo và
các bạn.
+ Tôn trọng sự khác biệt. Các đặc
điểm tính cách của thầy cô giáo và các
bạn trong lớp rất đa dạng, phong phú.
Do đó mỗi chúng ta cần biết điều
chỉnh bản thân để tạo nên một lớp học
thân thiện, hòa đồng, gắn kết chặt chẽ
với nhau.
\
3
*WXXV)#YZ[DZG[\Z\

$)(sD#d w0•m0~'r
x€JE/?
*rV#dThông qua hoạt động, HS xác định được cách hợp tác với thầy cô,
các bạn để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết được những vấn đề nảy
sinh.
,st#dGV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
&mIWum#dHS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
t 2C)(s#
$pO ^,>%3c>9_p79A,.
$Q%&9,$
N{19K,&|,H$}*
L"U5#>7)rW
um
- GV mời 2-3 HS chia sẻ một hoạt động
ấn tượng nhất về việc hợp tác với thầy cô
giáo và các bạn trong lớp.
-=GV chia HS thành các nhóm và yêu cầu
HS:\Xác định cách hợp tác và giải quyết
các vấn đề nảy sinh khi thực hiện các
nhiệm vụ chung.
- GV hướng dẫn HS:
+ Cách hợp tác với các bạn:
·\\\\\\\\Xây dựng kế hoạch và phân công
nhiệm vụ.
·\\\Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các
bạn.
·\\\\\\\\Sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
+ Cách hợp tác với thầy cô giáo:
·\\\\\\\\Lắng nghe hướng dẫn của thầy cô
giáo.
·\\\\\\\\Chủ động xin ý kiến của thầy cô
giáo khi gặp khó khăn.
L"UD#$&'rWum
- HS thảo luận về cách hợp tác và giải
quyết các vấn đề nảy sinh khi thực hiện
các nhiệm vụ chung. - GV hướng dẫn,
theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
L"UG#L0)0)~x)(s
)u
D?d w0m0!T
xyUz+0)
0(
- Xác định cách hợp tác và giải quyết
các vấn đề nảy sinh khi thực hiện các
nhiệm vụ chung:
+ Cách thức hợp tác với thầy cô và
giải quyết các vấn đề nảy sinh:
·\\\\\\\ Luôn luôn lắng nghe thầy cô
hướng dẫn.
·\\\\\\\ Chủ động xin ý kiến của thầy cô
khi gặp những điều chưa hiểu hay
những vấn đề nảy sinh trong việc thực
hiện nhiệm vụ.
·\\\\\\\ Chia sẻ về tính cách, sở thích,
ưu điểm hạn chế của mình về thầy cô
giáo.
+ Cách thức hợp tác với các bạn và
giải quyết các vấn đề nảy sinh: \
·\\\\\\\ Cùng nhau xây dựng kế hoạch
và phân công nhiệm vụ.
·\\\\\\\ Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của
các bạn.
·\\\\\\\ Có trách nhiệm với công việc
được giao, vô tư, ngay thẳng, không
ghen tị khi hợp tác và làm việc nhóm.
·\\\\\\\ Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi
mở, tin tưởng lẫn nhau.
4
*WXXV)#YZ[DZG[\Z\

- GV mời đại diện các nhóm trả lời.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
L"U[#00~x'
rWum
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức,
chuyển sang nội dung mới.
·\\\\\\\ Tìm kiếm sở thích chung và tôn
trọng sự khác biệt.
·\\\\\\\ Khi có các vấn đề phát sinh
trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ
cần kiềm chế cảm xúc, bình tĩnh nói
rõ quan điểm cá nhân, cùng đặt câu
hỏi và đưa ra phương hướng giải
quyết.
G$pO ^,>RBPS, •HGY.G\m
*rV#dHS vận dụng được tri thức, kinh nghiệm mới đã tiếp thu được vào
giải quyết tình huống nhằm phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các
bạn.
,st#dHS thảo luận nhóm, đưa ra ý kiến về việc xử lí các tình huống dựa
vào tri thức, kinh nghiệm đã tiếp thu được trong tiết trước.
&mIWum#dCâu trả lời của HS.
t 2dC'#
- GV chia HS thành 3 nhóm và yêu cầu HS thảo luận theo nhóm và trả lời câu
hỏi: Đề xuất cách phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô giáo và
các bạn trong các tình huống:
+ Nhóm 1:\Giải quyết tình huống 1 – SGK tr.7
+ Nhóm 2:\Giải quyết tình huống 2 – SGK tr.8.
+ Nhóm 3:\Giải quyết tình huống 3 – SGK tr.8
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1 (Tình huống 1):\Nhẹ nhàng nhắc Thanh không nên làm bài tập môn
Toán trong tiết thực hành môn KHTN vì không những làm ảnh hưởng đến việc
tiếp thu kiến thức mà còn ảnh hưởng đến kết quả thực hành chung của nhóm,
đặc biệt là tinh thần làm việc của nhóm và sự đánh giá của thầy cô.
+ Nhóm 2 (Tình huống 2):\Thăm hỏi về tình trạng ốm, bệnh của thành viên
nhóm, động viên bạn nghỉ ngơi để giữ gìn sức khỏe; thay đổi nội dung cho phù
hợp với vị trí bị thiếu hoặc nếu có thể tìm được bạn thay thế thì tập trung các
bạn lại để hướng dẫn cho người mới có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.
+ Nhóm 3 (Tình huống 3):\Thiết kế một trò chơi gồm nhiều thành viên, mời
Minh chơi cùng vì có một vị trí chơi đang bị thiếu.
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức.
[$pO ^,>7•,N@,>Z.5Ym
*rV#dHS cùng nhau xây dựng được tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”
cam kết thực hiện các tiêu chí đã xây dựng.
,st#dGV hướng dẫn HS, HS thực hiện hoạt động tại nhà
5
*WXXV)#YZ[DZG[\Z\

Mô tả nội dung:



Trường: THCS Trực Đạo Môn HĐTN 7- sách KNTT Tổ: KHTN Ngày soạn:22/5/2022
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG (Số tiết: 04) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS sẽ: 
Phát triển được mối quan hệ hòa đồng với thầy cô, các bạn và hài lòng về các mối quan hệ này. 
Hợp tác được với thầy cô, các bạn để thực hiện các nhiệm vụ chung và
giải quyết được những vấn đề nảy sinh. 
Giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào về nhà trường. 
Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong
Hồ Chí Minh, của nhà trường. 2. Về năng lực
- Năng lực chung:
Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. 
Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và
trao đổi công việc với giáo viên.
- Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một
cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất
Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô 
Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân khi tìm hiểu về
truyền thống nhà trường, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải
quyết các nhiệm vụ chung 
Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng,
sạch đẹp. Có trách nhiệm giữ gìn, bồi đắp tình cảm yêi mến bạn bè, kính
trọng thầy cô yêu quý trường lớp. 
Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên  SGK, Giáo án. 
Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động. 1


Giấy nhớ các màu khác nhau. 
Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu
cần) theo yêu cầu của GV. 
Nghiên cứu trước các nội dung của chủ đề.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG 1: PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ
HÒA ĐỒNG, HỢP TÁC VỚI THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN (2 tiết)
*. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. *. Kiểm tra bài cũ.
- KT sự chuẩn bị bài của HS. *. Bài mới.
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (2-3p)
a, Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
d, Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học.
Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo và các bạn trong lớp học.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các thầy cô giáo hoặc các bạn trong lớp
học thì đội đó giành được chiến thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Để nắm rõ hơn làm thế nào để phát triển được
mối quan hệ hòa đồng với thầy cô giáo, các bạn và hài lòng về các mối quan hệ
này ; hợp tác được với các thầy cô giáo, các bạn để thực hiện các nhiệm vụ
chung và giải quyết được những vấn đề nảy sinh, chúng ta cùng thực hiện
những hoạt động trong tiết học ngày hôm nay – Nội dung 1: Phát triển mối
quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (35-38p)
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô giáo và các bạn
a, Mục tiêu:
Thông qua hoạt động, HS chia sẻ được những kinh nghiệm về
cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô giáo và các bạn; nêu được
cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô giáo và các bạn. 2


b, Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
d, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC DỰ KIẾN SẢN PHẨM SINH
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Tìm hiểu cách phát triển mối
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS
quan hệ hòa đồng với thầy cô giáo
thảo luận, trao đổi và trả lời câu hỏi: Em hãy và các bạn
chia sẻ những kinh nghiệm để tạo dựng mối - Để phát triển được mối quan hệ hòa
quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn.
đồng với thầy cô giáo và các bạn, mỗi - GV hướng dẫn HS: chúng ta cần :
+ Mỗi HS sủ dụng giấy nhờ 2 màu, một màu + Luôn tôn trọng, lắng nghe để thấu
ghi những điểm tốt, màu còn lại ghi những
hiểu ý kiến của thầy cô giáo và các
điểm chưa tốt về sự hòa đồng giữa các HS bạn.
với thầy, cô giáo và với các bạn trong lớp.
+ Khi gặp khó khăn nên trò chuyện,
+ Ghi chép xong, HS dán các tờ giấy nhớ
tâm sự, chia sẻ, hỏi ý kiến thầy cô
vào 1 tờ giấy chung của nhóm (A4 hoặc A3). giáo.
Những tờ giấy nào có đặc điểm giống nhau
+ Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi
thì nhấc ra khỏi tờ giấy chung.
mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt
+ Các nhóm đặt tên cho sản phẩm của nhóm động với bạn.
mình và treo sản phẩm lên bảng.
+ Nhường nhịn, giúp đỡ nhau cùng
- GV yêu cầu HS: Nêu những điều rút ra tiến bộ.
được qua phần trình bày của các nhóm và cá + Khiêm tốn học hỏi thầy cô giáo và nhân. các bạn.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ Tôn trọng sự khác biệt. Các đặc
- HS thảo luận về cách phát triển mối quan
điểm tính cách của thầy cô giáo và các
hệ hòa đồng với thầy cô giáo và các bạn.
bạn trong lớp rất đa dạng, phong phú.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần Do đó mỗi chúng ta cần biết điều thiết.
chỉnh bản thân để tạo nên một lớp học
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và
thân thiện, hòa đồng, gắn kết chặt chẽ thảo luận với nhau.
- GV mời đại diện các nhóm trả lời.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức,
chuyển sang nội dung mới. 3


Hoạt động 2: Tìm hiểu cách hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung, giải
quyết những vấn đề nảy sinh.
a, Mục tiêu:
Thông qua hoạt động, HS xác định được cách hợp tác với thầy cô,
các bạn để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết được những vấn đề nảy sinh.
b,Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
c, Sản phẩm học tập: HS làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
d, Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN -
DỰ KIẾN SẢN PHẨM HỌC SINH
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học 2. Tìm hiểu cách phát triển mối tập
quan hệ hòa đồng với thầy cô giáo
- GV mời 2-3 HS chia sẻ một hoạt động và các bạn
ấn tượng nhất về việc hợp tác với thầy cô - Xác định cách hợp tác và giải quyết
giáo và các bạn trong lớp.
các vấn đề nảy sinh khi thực hiện các
- GV chia HS thành các nhóm và yêu cầu nhiệm vụ chung:
HS: Xác định cách hợp tác và giải quyết
+ Cách thức hợp tác với thầy cô và
các vấn đề nảy sinh khi thực hiện các
giải quyết các vấn đề nảy sinh: nhiệm vụ chung.
· Luôn luôn lắng nghe thầy cô - GV hướng dẫn HS: hướng dẫn.
+ Cách hợp tác với các bạn:
· Chủ động xin ý kiến của thầy cô
· Xây dựng kế hoạch và phân công
khi gặp những điều chưa hiểu hay nhiệm vụ.
những vấn đề nảy sinh trong việc thực
· Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các hiện nhiệm vụ. bạn.
· Chia sẻ về tính cách, sở thích,
· Sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
ưu điểm hạn chế của mình về thầy cô
+ Cách hợp tác với thầy cô giáo: giáo.
· Lắng nghe hướng dẫn của thầy cô
+ Cách thức hợp tác với các bạn và giáo.
giải quyết các vấn đề nảy sinh:
· Chủ động xin ý kiến của thầy cô
· Cùng nhau xây dựng kế hoạch
giáo khi gặp khó khăn. và phân công nhiệm vụ.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập · Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của
- HS thảo luận về cách hợp tác và giải các bạn.
quyết các vấn đề nảy sinh khi thực hiện
· Có trách nhiệm với công việc
các nhiệm vụ chung. - GV hướng dẫn,
được giao, vô tư, ngay thẳng, không
theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
ghen tị khi hợp tác và làm việc nhóm.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và
· Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi thảo luận mở, tin tưởng lẫn nhau. 4


zalo Nhắn tin Zalo