Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo | Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 mới, chuẩn nhất

3.9 K 1.9 K lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 9 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(3878 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU TUẦN 1
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia lễ khai giảng
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Chơi trò chơi “Tôi có thể…”
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Bầu chọn lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng… I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Em chỉ ra được hình ảnh thân thiện, luôn vui vẻ của bản thân
- Em chỉ ra được những việc làm thể hiện tình bạn và biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn. 2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực riêng: 1


- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác,
chia sử với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;SGV Hoạt động trải nghiệm 2
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các
việc làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu
bầu, mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu
cho HS quan sát, Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA LỄ KHAI GIẢNG 2


HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia Lễ khai giảng - HS tham gia lễ khai giảng
theo kế hoạch của nhà trường.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú ý - HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ
và nêu được ít nhất một điều ấn tượng về các trật tự, lắng nghe.
hoạt động trong buổi lễ khai giảng năm học
mới, chia sẻ điều đó với bạn bè và gia đình.
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn bị biểu - HS về chia sẻ với người thân về
diễn tiết mục văn nghệ chào mừng các em HS ấn tượng buổi khai giảng
lớp 1 như đã luyện tập trước đó.
- Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di chuyển lên
sân khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của lớp
- Đội văn nghệ biểu diễn trước
mình sau khi biểu diễn xong
trường, cả lớp cổ vũ nhiệt tình.
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện, làm việc
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi
riêng, gây ảnh hưởng tới những bạn xung nghiêm túc. quanh.
TUẨN 1 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+ Chơi trò chơi “Tôi có thể…”
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS 3


Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Tôi có thể”
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm, mỗi - HS lắng nghe luật chơi
nhóm đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng
khoảng 8 – 10 em. Mỗi vòng dùng một quả
bóng nhỏ. HS cùng nhau hát các bài hát và
chuyền bóng cho bạn, bạn nào nhận được
bóng thì sẽ nói: “Tôi có thể đá cầu/vẽ/hát”
(gắn với một sở thích hoặc khả năng của em - HS chơi trò chơi nhiệt tình
đó). Sau đó, bóng lại được tiếp tục chuyền cho
các bạn khác trong vòng tròn và nhóm tiếp tục
hát và chơi đến khi kết thúc bài hát.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV cho HS ở các - HS chia sẻ khả năng trước lớp
nhóm nêu lại những khả năng mà mình chia
sẻ với các bạn trong nhóm .
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Nhận biết những việc làm thể
hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân Mục tiêu: 4


zalo Nhắn tin Zalo