Giáo án Hơn, kém nhau bao nhiêu Toán lớp 2 Kết nối tri thức

331 166 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(331 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
TU N 2
CH Đ 1. ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 4: H N KÉM NHAU BAO NHIÊU (2 ti t)Ơ ế
TI T 1
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- HS nh n bi t bài toán h n kém nhau bao nhiêu qua quan sát đ bài và tranh. ế ơ
- Bi t gi i và trình bày bài gi i toán có l i văn v i m t phép tính.ế
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c tính toán, trình bày l i gi i toán l i văn v i 1 phép tính
rèn phát tri n năng l c gi i quy t v n đ .Phát tri n k năng giao ti p toán ế ế
h c qua nói và vi t bài toán có l i văn. ế
- Cùng v i ho t đ ng trên, qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách
nói ho c vi t) giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c. ế ế
3. Ph m ch t:
- Yêu n c, chăm ch , trách nhi m, nhân ái, tinh th n h p tác khi làm vi cướ
nhóm, t ch , t h c.
- B i d ng ph m ch t trách nhi m. ưỡ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi t. ế
II. Đ DÙNG D Y H C
- GV: Máy tính, tivi chi u n i dung bài.ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- HS: SGK.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
1. Kh i đ ng:
a) M c tiêu: Ôn l i bài cũ, t o tâm th tr c khi vào bài m i. ế ướ
b) Ph ng pháp:ươ Đàm tho i, Kĩ thu t công não
c) Cách ti n hành:ế
- Tìm hi u c a 75 62, nêu thành
ph n c a phép tính?
- 2 - 3 HS th c hi n. C l p ghi vào
v .
2. Hình thành ki n th cế
a) M c tiêu:
- HS nh n bi t bài toán h n kém nhau bao nhiêu qua quan sát đ bài và tranh. ế ơ
- Bi t gi i và trình bày bài gi i toán có l i văn v i m t phép tính.ế
b) Cách ti n hành:ế
2.1 Khám phá
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.16:
Quan sát tranh cho bi t trong v nế ườ
nuôi nh ng con v t nào? M i lo i
v t có m y con?
+ Nêu bài toán?
S con gà Gà h n s con v t m y con? ơ
S con ng ng kém s con v t m y
con?
+ Nêu phép tính?
- GV nêu: 10 v t 7 con, Tính S
h n s con v t b ng phép tính 10ơ - 7
cũng g i hi u s con s con
v t
- 2 - 3 HS tr l i.
+ Trong v n có gà, v t , ng ngườ
Gà 10 con, v t 7 con, ng ng 5 con
a/ gà: 10 con
V t: 7 con
Gà h n v t ? conơ
b/ V t: 7 con
ng ng: 5 con
Ng ng kém v t ?
con
+ Phép tính:
10 - 7 = 3
7 – 5 = 2
- HS nh c l i cá nhân, đ ng thanh.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- S con v t 7 con, s con ng ng 5 con,
Tính s con ng ng kém s con s con
v t b ng phép tính 7-5 cũng g i
hi u s con v t v i s con ng ng .
- Yêu c u HS l y thêm d v bài
toán rút ra t hình v trên nêu h n ơ
kém trong bài tóan th ng d n t iườ
phép tính tr .
- Nh n xét, tuyên d ng. ươ
- GV l y d : s h n s ng ng ơ
bao nhiêu con: 10 - 5. Hãy s ng ng
kém s gà bao nhiêu ? 10-5
- GV ch t các b c gi i bài toán: ướ
B c 1: Phân tích tìm hi u đ (choướ
bi t gì? H i gì?)ế
B c 2: Tìm l p phép nh đ gi iướ
toán: 10 - 7; 7 - 5 , 10 - 5
B c 3: Trình bày vi t bài gi i.ướ ế
2.2. Ho t đ ng:
Bài 1 trang 16 SGK:
- G i HS đ c yêu c u bài.
- GV h ng d n đ a câu h i:ướ ư
- S chim m i cành bao nhiêu
con?
S chim cành d i kém s chim ướ
cành trên bao nhiêu con hay s chim
cành trên h n s chim cành d i baoơ ướ
- HS l y ví d và chia s .
- HS l ng nghe, nh c l i.
Bài gi i
S gà h n s v t ơ
là:
10-7 = 3 con
Đáp s : 3 con
Bài gi i
S ng ng kám
s v t là:
7 -5 = 2 con
Đáp s : 2 con
Bài 1 trang 16 SGK:
- 1 - 2 HS tr l i.
Cành trên : 6 con
Cành d i: 4 conướ
- HS nêu.
Bài gi i
S chim cành trên nhi u h n s chim ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhiêu con?
- Bài yêu c u làm gì?
- GV h ng d n m u: nêu phép tính vàướ
các b c gi i làm v hay phi u nhómướ ế
- Nh n xét, tuyên d ng. ươ
Bài 2 trang 16 SGK:
- G i HS đ c yêu c u bài.
- Bài yêu c u làm gì?
- Yêu c u HS làm bài vào v ô li.
- GV quan sát, h tr HS g p khó khăn.
- Đánh giá, nh n xét bài HS.
Bài 3 trang 16 SGK:
- G i HS đ c yêu c u bài.
- Bài yêu c u làm gì?
- Bài toán cho bi t gì? ế
- Bài toán h i gì?
- Ta c n l p phép tính nào?
- GV nh n xét, khen ng i HS.
Bài 4 trang 16 SGK:
- G i HS đ c yêu c u bài.
- Bài yêu c u làm gì?
- Bài toán cho bi t gì? ế
cành d i là: ướ
6 - 4 = 2 (con)
Đáp s : 2 con
Bài 2 trang 16 SGK:
- 2 - 3 HS đ c.
- 1 - 2 HS tr l i.
- HS quan sát.
- HS th c hi n làm bài cá nhân.
Bài gi i
S hoa ch a tô màu kém s hoa đã tô ư
màu là:
6- 4 = 2 (bông)
Đáp s : 2 bông
- HS đ i chéo ki m tra.
Bài 3 trang 16 SGK:
- 2 - 3 HS đ c.
- 1 - 2 HS tr l i. 1 em th c hi n b ng
l n, l p làm v .
Bài gi i
B h n Mai s tu i là: ơ
38- 7 = 31 (tu i)
Đáp s : 2 tu i
Bài 4 trang 16 SGK:
- 2 - 3 HS đ c.
- 1 - 2 HS tr l i.
Bài gi i
S thùng đ ng rác khác h n s thùng ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Bài toán h i gì?
- Ta c n l p phép tính nào?
- GV nh n xét, khen ng i HS.
rác tái ch là:ế
10- 5 = 5 (thùng)
Đáp s : 2 thùng.
3. C ng c , d n dò:
a) M c tiêu: T ng h p, kh c sâu l i ki n th c. ế
b) Cách ti n hành:ế
- Hôm nay em h c bài gì?
- Liên h v b o v môi tr ng, ườ
tr ng l p.ườ
- Nh n xét gi h c.
- HS nêu.
- HS chia s .
- HS l ng nghe.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... TUẦN 2 CH Đ
Ủ Ề 1. ÔN TẬP VÀ B SU NG BÀI 4: H N
Ơ KÉM NHAU BAO NHIÊU (2 ti t ế ) TI T Ế 1 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - HS nh n bi ậ t ế bài toán h n
ơ kém nhau bao nhiêu qua quan sát đ bài ề và tranh. - Bi t ế gi i ả và trình bày bài gi i ả toán có l i ờ văn v i ớ m t ộ phép tính. 2. Phát tri n nă ng l c: - Phát tri n ể năng l c
ự tính toán, trình bày l i ờ gi i ả toán có l i ờ văn v i ớ 1 phép tính rèn và phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n ầ đ .Phát ề tri n ể kỹ năng giao ti p ế toán h c ọ qua nói và vi t ế bài toán có l i ờ văn. - Cùng v i ớ ho t ạ đ ng ộ trên, qua ho t ạ đ ng ộ di n ễ đ t ạ , trả l i ở câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t
ế ) giúp HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Yêu nư c, ớ chăm ch ,ỉ trách nhi m ệ , nhân ái, có tinh th n ầ h p ợ tác khi làm vi c ệ nhóm, t ch ự , ủ t h ự c. ọ - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ . - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ . II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - GV: Máy tính, tivi chi u n ế i ộ dung bài. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - HS: SGK. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S 1. Kh i ở đ ng: a) M c t ụ iêu: Ôn l i ạ bài cũ, t o t ạ âm th t ế rư c ớ khi vào bài m i ớ . b) Phư ng pháp ơ : Đàm tho i ạ , Kĩ thu t ậ công não c) Cách ti n h ế ành: - Tìm hi u ệ c a
ủ 75 và 62, nêu thành - 2 - 3 HS th c ự hi n. ệ Cả l p ớ ghi vào phần c a ủ phép tính? v . ở 2. Hình thành ki n t ế h c a) M c t ụ iêu: - HS nh n bi ậ t ế bài toán h n
ơ kém nhau bao nhiêu qua quan sát đ bài ề và tranh. - Bi t ế gi i ả và trình bày bài gi i ả toán có l i ờ văn v i ớ m t ộ phép tính. b) Cách ti n hành ế : 2.1 Khám phá
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.16: - 2 - 3 HS trả l i ờ . Quan sát tranh và cho bi t ế trong vư n ờ + Trong vư n ờ có gà, v t ị , ng ng ỗ có nuôi nh ng ữ con v t ậ nào? M i ỗ lo i
ạ Gà 10 con, vịt 7 con, ngỗng 5 con v t ậ có mấy con? a/ gà: 10 con b/ Vịt: 7 con + Nêu bài toán? Vịt: 7 con ngỗng: 5 con Số con gà Gà h n ơ số con v t ị m y con? ấ Gà h n v ơ ịt ? con Ngỗng kém v t ị ? Số con ng ng ỗ kém số con v t ị m y ấ con + Phép tính: con? 10 - 7 = 3 + Nêu phép tính? 7 – 5 = 2 - GV nêu: gà 10 v t ị 7 con, Tính Số Gà h n ơ số con v t ị b ng ằ phép tính 10 - 7 - HS nh c ắ l i ạ cá nhân, đ ng t ồ hanh. cũng g i ọ là hi u ệ số con gà và số con vịt M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Số con v t ị 7 con, số con ng ng ỗ 5 con, Tính số con ng ng ỗ kém số con số con vịt b ng ằ phép tính 7-5 cũng g i
ọ là - HS lấy ví d và chi ụ a s . ẻ hiệu số con vịt v i ớ số con ng ng . ỗ - Yêu c u ầ HS l y ấ thêm ví dụ về bài
toán rút ra từ hình vẽ trên và nêu h n ơ – kém trong bài tóan thư ng ờ d n ẫ t i ớ phép tính tr . ừ - HS l ng ắ nghe, nh c ắ l i ạ . - Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - GV l y ấ ví d : ụ số gà h n ơ số ng ng Bài gi i ả Bài gi i ả
bao nhiêu con: 10 - 5. Hãy số ng ng Số gà h n ơ số vịt Số ngỗng kám
kém số gà bao nhiêu ? 10-5 là: số vịt là: - GV chốt các bư c gi ớ i ả bài toán: 10-7 = 3 con 7 -5 = 2 con Bư c ớ 1: Phân tích tìm hi u ể đề (cho Đáp số : 3 con Đáp số : 2 con bi t ế gì? H i ỏ gì?) Bư c ớ 2: Tìm l p ậ phép tính để gi i ả toán: 10 - 7; 7 - 5 , 10 - 5 Bài 1 trang 16 SGK: Bư c 3: ớ Trình bày vi t ế bài gi i ả . 2.2. Hoạt đ ng ộ : Bài 1 trang 16 SGK: - G i ọ HS đ c yêu ọ c u bài ầ . - GV hư ng d ớ n đ ẫ a câu h ư i ỏ : - 1 - 2 HS trả l i ờ . - Số chim ở m i
ỗ cành có bao nhiêu Cành trên : 6 con con? Cành dư i ớ : 4 con Số chim ở cành dư i
ớ kém số chim ở - HS nêu.
cành trên bao nhiêu con hay số chim ở Bài gi i ả cành trên h n ơ số chim ở cành dư i ớ bao Số chim cành t ở rên nhi u h ề n s ơ ố chim M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) nhiêu con? ở cành dư i ớ là: - Bài yêu c u l ầ àm gì? 6 - 4 = 2 (con) - GV hư ng ớ d n ẫ m u: ẫ nêu phép tính và Đáp số: 2 con các bư c gi ớ i ả làm v hay phi ở u nhóm ế Bài 2 trang 16 SGK: - Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - 2 - 3 HS đ c. ọ Bài 2 trang 16 SGK: - 1 - 2 HS trả l i ờ . - G i ọ HS đ c yêu ọ c u bài ầ . - HS quan sát. - Bài yêu c u l ầ àm gì? - HS th c ự hi n l ệ àm bài cá nhân. - Yêu c u H ầ S làm bài vào v ô l ở i. Bài gi i ả
- GV quan sát, hỗ trợ HS g p khó khăn. ặ Số hoa ch a t
ư ô màu kém số hoa đã tô - Đánh giá, nh n ậ xét bài HS. màu là: 6- 4 = 2 (bông) Đáp số: 2 bông - HS đổi chéo ki m ể tra. Bài 3 trang 16 SGK: - 2 - 3 HS đ c. ọ Bài 3 trang 16 SGK: - 1 - 2 HS trả l i ờ . 1 em th c ự hi n ệ b ng ả - G i ọ HS đ c yêu ọ c u bài ầ . l n, l ớ p l ớ àm v . ở - Bài yêu c u l ầ àm gì? Bài gi i ả - Bài toán cho bi t ế gì? Bố h n ơ Mai số tuổi là: - Bài toán h i ỏ gì? 38- 7 = 31 (tu i ổ ) - Ta cần l p ậ phép tính nào? Đáp số: 2 tu i ổ - GV nh n xét ậ , khen ng i ợ HS. Bài 4 trang 16 SGK: Bài 4 trang 16 SGK: - 2 - 3 HS đ c. ọ - G i ọ HS đ c yêu ọ c u bài ầ . - 1 - 2 HS trả l i ờ . - Bài yêu c u l ầ àm gì? Bài gi i ả - Bài toán cho bi t ế gì? Số thùng đ ng r ự ác khác h n s ơ t ố hùng M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo