Giáo án Hộp quà và chân đế để lịch của em Toán 7 Kết nối tri thức

477 239 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 451 1.8 K 0.9 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(477 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


HỘP QUÀ VÀ CHÂN ĐẾ LỊCH ĐỂ BÀN CỦA EM
(1 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#$%#&'()*#+#!#*,#-.&/0"()
*+##*,#-.#1(2#3#45
2. Năng lực
Năng lực chung:
67--#4&-#,+(8!#(9#
67-"9&#:9,,+##/73&7(&;#<(
67-/0"&='&,#-##&3 
Năng lực riêng: 1&73973#(5#+##<#> 5 
9#1?;#/0"&='
3. Phẩm chất
@< A#$#39A#$+(8!#(9#&<A#$7(&;#<(
@#6(#BC#-D-<,##;(#4)#"(72#!"#$
#E-#1FG4HI
+###1773973#J#K&7##,0,+##2L
"C##:9#&)*
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1 - GV: HMHIN7;/OONOPN#$!2#
<#)7(#>,1F#QR&37;S7((G#QRTU
##V(#;!"#$%#
2 - HSHMPN&W#=#9TU#39XY#1FZ#QR
&37;#E4[#)4HI
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
\39!"#$&'"*#+##)9#]#3#+#7399#1?#+#76, 
$
b) Nội dung: #-#;,/7^D#_57`
c) Sản phẩm: ,/7^1:D#_!#W)
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
HIa#$##(,8#?,b#;(57!"#$70"
71:B7;#371:B7;#R#
- GV chiếu Slide , tổ chức củng cố HS qua các câu hỏi khởi động:
Câu 1. c(#%"*4#+##)9#]#3dP@edfPf@fef
Câu 2. c(#%"*4#+#7399#1?dP@egOh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 3. c(#%"*4#+#76, (dP@diPi@i
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: #F7!"#$&'"*#+#7399#1?
#+##)9#]#3#+#76, $
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
?,/7^D#_
Kết quả:
Câu 1. +##)9#]#3dP@ediPi@iei<
jB#kdP@ekdiP@iei
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lm#dPdee@P@diPidieiei@iPi@iPPi@@iddieei
n1^#od@idi@PeiPie
p(J
q@(J4#+##)9#]#3dP@ediPi@iei7kdPPidideeidiP@@iPi
@eei@i
q@(J4#+##)9#]#3dP@ediPi@iei7dP@ediPi@iei
Câu 2. Hình lập phương ABCD.MNPQ có:
qjB#dP@eghO
qlm#dPdeP@@egghhOOdgP@Oeh
qn1^#oehPg@Od
qn(JdgPghedOhe@O@P
qm(JdP@egOh
Bước 4: Kết luận, nhận định: HI#3o#!"0/4,?W<
Gb!"*&#-##
Hộp quà và chân đế lịch để bàn của em.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu:
M"*!"#$!26#+##,-0&F#45(2#3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
> #]!"#$!26&'#+##)9#]#3#+#7399#1?S
###"#)90<#S> &#'( C#!##
N[#)HI<#S ##1FF#',R<A#2
!#
b) Nội dung: #/73#<(#-#;4HI
c) Sản phẩm học tập: ##/9#Q(#)9-0
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
HI#7F9#E#<(#39[r"n##Xgs#<(#QR&37;
  #E(GZ
HI##S#$1F#-#;#11FGXHM,ltjZ
Bước 1. Vẽ rồi cắt hình khai triển của hình lập phương kèm theo mép của hộp.
Bước 2. Gấp theo các đường nét đứt.
Bước 3. Dán các mép của từng mặt vào với nhau (trừ nắp của hộp).
Bước 4. Gấp nắp dưới và nắp trên của hộp. Trang trí theo ý thích để được hộp đựng
quà đẹp hơn.
qHI#1FG&Kb#+#!#,SXHI&Kb#E!C##1F
 #SZ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…./… Ngày dạy: …/…/…
HỘP QUÀ VÀ CHÂN ĐẾ LỊCH ĐỂ BÀN CỦA EM (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Ứng dụng kiến thức đã học về một số hình khối trong thực tiễn vào giải quyết một
số tình huống trong thực tiễn như mĩ thuật, thủ công. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ,
phương tiện học toán, giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU


1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT, nghiên cứu kĩ bài học,
có hoạt động làm thử trước, chuẩn bị nguyên vật liệu để làm mẫu, chuẩn bị đồ dùng
dạy học nhằm tái hiện kiến thức HS đã học
2 - HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), chuẩn bị
nguyên vật liệu theo yêu cầu của từng hoạt động của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- Ôn tập kiến thức về các yếu tố hình hộp chữ nhật, hình lập phương, hình lăng trụ đứng
b) Nội dung: HS thực hiện trả lời các câu hỏi ôn lại bài cũ.
c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi khởi động.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi trắc nghiệm ôn lại kiến thức liên quan đến đại
lượng tỉ lệ thuận, đại lượng tỉ lệ nghịch.
- GV chiếu Slide , tổ chức củng cố HS qua các câu hỏi khởi động:
Câu 1. Em hãy nêu các yếu tố của hình hộp chữ nhật ABCD. A’B’C’D’
Câu 2. Em hãy nêu các yếu tố của hình lập phương ABCD.MNPQ


Câu 3. Em hãy nêu các yếu tố của hình lăng trụ tam giác ABC.A'B'C'
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS nhớ lại kiến thức về các yếu tố hình lập phương,
hình hộp chữ nhật, hình lăng trụ đứng.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- HS giơ tay, trả lời các câu hỏi. Kết quả:
Câu 1. Hình hộp chữ nhật ABCD. A'B'C'D' có:
- 8 đỉnh : A, B, C, D, A', B, C', D'.


- 12 cạnh : AB, AD, DC, BC, A'B', A'D', D'C', B'C', BB', CC', AA', DD'.
- 4 đường chéo :AC', A'C, BD', B'D. - 6 mặt:
+ Các mặt bên của hình hộp chữ nhật ABCD. A'B'C'D' là: ABB'A', ADD'A', BCC'B', CDD'C'.
+ Các mặt đáy của hình hộp chữ nhật ABCD. A'B'C'D' là : ABCD, A'B'C'D'.
Câu 2. Hình lập phương ABCD.MNPQ có:
+ 8 đỉnh : A, B, C, D, M, N, Q, P.
+ 12 cạnh : AB, AD, BC, CD, MN, MQ, QP, PN, AM, BN, CP, DQ.
+ 4 đường chéo: ND, QB, MC, PA.
+ 4 mặt bên : AMNB, MQDA, PQDC, NPCB. + 2 mặt đáy: ABCD, MNPQ.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt, kết nối HS vào bài thực hành:
Hộp quà và chân đế lịch để bàn của em.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a) Mục tiêu:
- Kết nối kiến thức, kĩ năng hình học trực quan với thủ công, mĩ thuật,...


zalo Nhắn tin Zalo