Giáo án Khéo tay hay làm Mĩ thuật 1 Chân trời sáng tạo

450 225 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(450 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()*+&*+,-.
)/0$1
23.4 )256 &78$
93:";<=$

!"#$%&
'()*+*",-.,/*012$3$-%*4-5
'()67.7839*,1:.:2;:&<=>5
'()?;6@;1%194A5
'():*B;*6C:@-:-D2?EF
>3:"?@$
@%# !$*:&
GFHFI$<JKL&
'()M<=>-260NI:5
'()*+"/*0K"12$#<1%:*,O5
'!+"@P08,##:3<QJ7RM=%
SI<;.,TU3<5
'()P)M*,O;%*,O5
'()%6K,1%:*BM,21@P0%*V-*,
O:@1%:4F
GFGFI$&
.ABB$CD1>DE1#D#

'()OWJ12$#L25
'()::-4/:-D,-$2.@LX%
%6K,1%:*BM,21*,O5
'()J12$1%K"L:OQ3<R#%*4->-
4YZS[E-:6:6$%TF
GFYFI$<J:L*&
'I$K\&N2"PC2-:-D92?EF
'I$7&N2"*#)1@P0YZ#"1%-
LP1%-/*0%%6F
223FGHIJGK+&L $
93JMNO$
']/*0@,1%*,O<Q:,12^2*,O=>RJ
M19/F
'_3</*0:,1.,1%;`.,FQ]^.,2*,O<
)R
>3&AP$
'!a[N(bQ)R
'(@:C:363</JPA3<12$Q$c361d/
`Re
2223Q&RSIJQ&TQ:-&UI&)&V GK+&L $
f8&b6)@13.:^%*4-,-
$2$625
.ABB$CD1>DE1#D#

@D& -4/;-4/F
gQbh>-P8*12348*$)2P):
!
aN#/$-40i:j4/
,,-M-k)LFR
2:3)W &V &(K)XIJGK+&L $
bD-4/46L&
&NYZJ: &NYZ&[
\
]^
_
IZ]9$ &`),2a6`)IbIc)9
N2"8&l:*13,-
$22%*4-F
N2".6@&NmJ:1%*4-
;6F
Ổn định, khởi động9dE;e
nb=8&a,;0
'-@:V-1>-
bU*V
!::=
8,;0
b@
)
;
d7
*$>
.ABB$CD1>DE1#D#

bA-;6:oQp%-@oR
'-@-
("-V
]P7"W
IU@=oQp%-@oR
'-@%-d
a6=-
!*98
aLi26qoQp%-@qoR
'-@;V
]%$4%
]dr%1%
:6P744qoQp%-@qoR
sta9%9q& K:6u:J@
#13$3<1%$-4@2
$7.:93$%6EF
L*$V
>;d1%
,$iF
@
,3
<
1>-
1
<=
>F
,fg==hi$9C;e
'a9/*0@,-4V1
2;:q&<=>F
'- !?>@L:!a[:Yv9
13<1%""3<F
' !uw?>
-49
1=8
;:q&I<
=>F
N>-
1
2
;
:&
I<=
.ABB$CD1>DE1#D#

'x363<i%%-qo
'xyj36:68=>:qo
'b=>iM$%U@o
'x<-1212-:.,U
3<PKoN@*:-o
'#\@,-.,*,OU%-o
stb=>$%/$-48;:i$%
U/4-/)/%7/
i#MF(:=>J#u$z
7@J-12K%;=eF
!:%6;<7-12;
12%B>67#$%8F
' !?>@
L:13
<-!a[
:YvF
' !,$i;
dF
>F
@
,
$-43
<F
)@PMYNj=h$>>;e
d 9^ !%$%.>/*0PC2
<,F
'b@)1>-P)M->?>*,
O^-!a[:YvF
L*
%*4-
193<F
L*
;1%
F
N>-
9
^

<
/*0
*,
O
j3
<F
.ABB$CD1>DE1#D#

Mô tả nội dung:



Chủ đề 5: KHÉO TAY HAY LÀM
Thời lượng: 4 tiết
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 1. Về phẩm chất:
Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, tinh thầ trách nhiệm ở HS, cụ thể là:
- Biết cách sử sụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu trong thực hành, sáng tạo;
- Biết yêu quê hương, đất nước, di sản văn hóa qua nghệ thuật dân gian: nặn tò he;
- Biết xây dựng tình thân và trách nhiệm với bạn bè;
- Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét. 2. Về năng lực:
Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở HS các năng lực sau:
2.1. Năng lực đặc thù môn học:
- Biết được nghề nặn tò he trong nghệ thuật truyền thống Việt Nam;
- Biết sử dụng một số công cụ, vật liệu để nặn và trang trí sản phẩm;
- Sử dụng hình khối cơ bản để thể hiện tranh đất nặn ( phù điêu ), tượng tròn đề tài
“ Nặn mâm quả ” bằng đất nặn;
- Biết kết hợp các sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm;
- Biết trưng bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về hình khối, màu sắc trong sản
phẩm của mình và của bạn. 2.2. Năng lực chung:


- Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập;
- Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận quá trình học/ thực hành trưng
bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm;
- Biết dùng vật liệu và công cụ, họa phẩm ( đất nặn ) để thực hành sáng tạo theo
dạng 3D chủ đề “ Khéo tay hay làm ”.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh:
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ thuật nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét.
- Năng lực tự nhiên: Vận dụng sự hiểu biết về hình khối 3D để áp dụng vào các
học khác và trong cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên:
- Một số hình ảnh và sản phẩm nặn ( tranh, ảnh, vật mẫu thật, sản phẩm tò he ) phù
hợp với nội dung chủ đề.
- Đất nặn, một số tranh, ảnh về quả và mâm ngũ quả. ( Mẫu quả thật, sản phẩm nặn nếu có ) 2. Học sinh: - SGK, VBT ( nếu có )
- Bìa cứng, đĩa giấy, đất nặn, bộ đồ dùng kèm đất nặn, vật liệu ( lõi giấy, vỏ hộp cũ),…
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, mẫu, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập, đánh giá;


Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
 (Tuỳ theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV có thể chủ động linh hoạt bố trí thời gian thực hiện từng mạch nội dung,
nhưng đảm bảo chủ đề được thực hiện trong 4 tiết học.)
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tổ chức các hoạt động dạy học: Đồ Hoạt động GV Hoạt động HS dùng thiết bị
Nội dung 1: CHẤT LIỆU ĐẤT NẶN – Tiết 1
Vận dụng phương pháp: Quan sát, vấn đáp, thảo HS tham gia trò
luận, nhận thức, thực hành sáng tạo. chơi giải câu đố
Vận dụng quy trình: Vẽ cùng nhau và sáng tạo các câu chuyện.
Ổn định, khởi động( 1 -3 phút ) Trình
* Trò chơi: Giải câu đố chiếu - Con gì hai mắt trong veo các câu hỏi trên Thích nằm sưởi nắng slide,


Thích trèo cây cau? ( Là con gì? ) - Con gì ăn no hình ảnh đất Bụng to mắt híp nặn, Mồm kêu ụt ịt video
Nằm thở phì phò? ( Là con gì ? ) Học sinh lắng về nghề nghe câu hỏi và nặn tò - Con gì mào đỏ trả lời. he. Gáy ò ó o Sáng sớm tinh mơ
Gọi người thức dậy ? ( Là con gì ? ) - Con gì chân ngắn Mà lại có màng Mỏ bẹt màu vàng
Hay kêu cạp cạp ? ( Là con gì ? )
=> Giới thiệu bài mới : Hôm nay chúng ta cùng tìm
hiểu về chất liệu đất nặn và loại hình nghệ thuật có
liên quan tới chất liệu này nhé. Video
Làm quen với chất liệu đất nặn : ( 10 phút ) về nghệ - HS chú ý xem
- Giới thiệu một số hình ảnh, đoạn phim ngắn về thuật đoạn phim giới
nghệ thuật dân gian : nặn tò he. dân thiệu về trò chơi
- Cho HS xem hình minh họa SGK trang 38, giới gian: dân gian : Nặn
thiệu về đất nặn và dụng cụ đất nặn. Nặn tò tò he.


zalo Nhắn tin Zalo