Giáo án Khu vườn của em Mĩ thuật 1 Chân trời sáng tạo

355 178 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(355 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chủ đề 4: KHU VƯỜN CỦA EM
Thời lượng : 4 tiết
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Về phẩm chất:
Chủ đề góp phần bồi ỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, tinh thần trách
nhiệm ở HS, cụ thể là:
- Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu trong thực hành, sáng
tạo;
- Biết yêu thiên nhiên, cây cối và ý thức bảo vệ môi trường;
- Biết xây dựng, vun đắp tình thân yêu, trách nhiệm với bạn bè;
- Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét.
2. Về năng lực
- Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở HS biểu hiện các năng lực sau:
2.1. Năng lực đặc thù môn học
- Năng lực được hệ hình thực vật trong tự nhiên, trong tranh;
- Sử dụng chấm, nét, hình, mảng và cắt, xé giấy,… để tạo hình bức tranh cây
lá, hoa quả đề tài “Khu vườn của em”;
- Biết kết hợp các sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm;
- Biết trưng bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về hình ảnh trong tranh
2.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập;
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo
luận quá trình học/thực hành trưng bày, tả chia sẻ được cả nhận về sản
phẩm;
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết dùng vật liệu công cụ, họa
phẩm (màu vẽ, giấy màu…) để thực hành sáng tạo chủ đề “Khu vườn của em”.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2.3. Năng lực đặc thù của HS
+ Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi giới thiệu, nhận
xét…;
+ Năng lực tự nhiên: Vận dụng sự hiểu biết về hệ thực vât để áp dụng vào
các môn học khác và trong cuộc sống hằng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Một số hình ảnh lá, cành cây, thân cây, hoa, quả (tranh , ảnh, vật, mẫu thật
hoặc vật mẫu bằng mút, nhựa,... nếu có) phù hợp với nội dung chủ đề
2. Học sinh:
- SGK, VBT ( nếu có);
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, bút sáp màu, bút màu dạ, màu nước,...), giấy
trắng, gôm, bìa, giấy màu, keo dán, kéo, bút lông,, bảng pha màu, vật liệu ( lõi
giấy, vỏ hộp cũ),...;
- Một số lá, cành cây, thân cây, hoa, quả, cành cây nhỏ, tăm bông (hoặc
bông mút- nếu có- để dập màu).
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, mẫu, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập, đánh giá;
Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
 (Tuỳ theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của
HS,
GV thể chủ động linh hoạt bố trí thời gian thực hiện từng mạch nội dung,
nhưng đảm bảo chủ đề được thực hiện trong 4 tiết học.)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV Hoạt
động của
HS
Đồ dùng,
thiết bị
dạy học
Nội dung 1: Lá và cây (Tiết 1)
1/ Ổn định:
Cho HS hát bài hát “ Lí cây xanh”
Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng và sự chuẩn bị của HS.
2/ Bài mới: Giới thiệu chủ đề
GV giới thiệu chủ đề “Khu vườn của em”
- Số lượng tiết: 4 tiết
- Mục tiêu cần đạt:
+ Nhận biết được hình dạng, đặc điểm, màu sắc: lá, cành,
thân, hoa, quả của cây
+ Thực hành sáng tạo đề tài “Khu vườn của em” bằng các yếu
tố tạo hình: chấm, nét, hình, mảng.
+ Bước đầu cảm nhận được tình yêu và thể hiện ý thức bảo vệ
thiên nhiên, môi trường.
+ Biết chia sẻ suy nghĩ
HĐ 1: Giới thiệu tiết 1 “Lá và cây”
Trò chơi khởi động: Mảnh ghép bí ẩn
+ Chia nhóm: 5 nhóm ( tùy vào sĩ số HS của từng lớp)
+ Phát các cây nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau(2
- HS hát
- HS tham
gia phân
loại
- HS nhận
xét nhóm
- HS trình
- Nhạc nền
- Các loại
cây
hình dạng,
màu sắc
khác nhau
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phút)
+ HS phân loại các loại nh dáng màu sắc giống
nhau trong thời gian nhanh nhất
+ HS nhận xét nhóm
+ GV chốt ý:
- Trong thiên nhiên rất nhiều loại cây hình dạng
màu sắc khác nhau.
Quan sát thảo luận về hình dạng cây ngoài thiên
nhiên, trong tranh
- HS giới thiệu các loại lá do nhóm sưu tầm (từ 1 đến 2 nhóm)
- Cho HS thảo luận nhóm và trình bày về các loại lá mà nhóm
đã chuẩn bị
- Câu hỏi gợi ý trình bày:
+ Em cho biết cây ngoài thiên nhiên thường hình
dạng và màu gì?
+ Em cho biết lá và cây có những bộ phận nào?
- GV nhận xét
- GV giới thiệu cho HS một số mẫu và cây (cây lấy gỗ, cây ăn
quả, cây thuốc, cây cảnh,...) ngoài thiên nhiên trong tranh,
ảnh mà GV đã chuẩn bị, sử dụng máy chiếu để giới thiệu.
bày
- HS quan
sát, lắng
nghe,
nhận xét
- HS trả
lời
- HS quan
sát
( thể
cây thật
hoặc hình
ảnh chụp)
- Lá cây do
nhóm sưu
tầm
- Tranh
ảnh
Máy
chiếu
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Câu hỏi gợi ý trình bày:
+ Em thấy cây này to hay nhỏ không?
+ Em thấy cây này cao hay thấp?
+ Em thường thấy các loại cây nàyđâu? (từ đó GV về công
dụng của cây)
- GV chốt về sự phong phú về hình dạng, màu sắc của các
loại lá và cây trong thiên nhiên.
HĐ 2: Vẽ lá và cây
- GV thị phạm cho HS quan sát.
- Gợi ý các bước thực hiện vẽ lá: Hướng dẫn học sinh vẽ theo
hệ hình đơn giản.
+Lá cây thường có dạng hình gì?
+ Bước 1: Vẽ hình dạng của lá ( tròn, tam giác, bầu dục,...)
+ Em định vẽ lá có hình dạng gì?
+ Bước 2: Vẽ gân lá và cuống lá
+ Bước 3: V u theo ý thích.
-Gi ý c c vcây:
+ Bước 1: V 2 nét thẳng t tn xuống đ tạo phn thân cây
+ Bước 2: Dùng nét cong vtán cây xung quanh
+ Bước 3: V màu theo ý thích.
- HS thực hành vẽ sáng tạo lá và cây vào vở bài tập. Tùy theo
năng lực sở thích của HS, HS tự chọn thực hiện một trong
- HS trả
lời câu hỏi
- HS thực
hành
- Bảng,
phấn
- Màu,
giấy vẽ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Chủ đề 4: KHU VƯỜN CỦA EM
Thời lượng : 4 tiết
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ 1. Về phẩm chất:
Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, tinh thần trách
nhiệm ở HS, cụ thể là:
- Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu trong thực hành, sáng tạo;
- Biết yêu thiên nhiên, cây cối và ý thức bảo vệ môi trường;
- Biết xây dựng, vun đắp tình thân yêu, trách nhiệm với bạn bè;
- Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét. 2. Về năng lực
- Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở HS biểu hiện các năng lực sau:
2.1. Năng lực đặc thù môn học
- Năng lực được hệ hình thực vật trong tự nhiên, trong tranh;
- Sử dụng chấm, nét, hình, mảng và cắt, xé giấy,… để tạo hình bức tranh cây
lá, hoa quả đề tài “Khu vườn của em”;
- Biết kết hợp các sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm;
- Biết trưng bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về hình ảnh trong tranh 2.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập;
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo
luận quá trình học/thực hành trưng bày, mô tả và chia sẻ được cả nhận về sản phẩm;
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ, họa
phẩm (màu vẽ, giấy màu…) để thực hành sáng tạo chủ đề “Khu vườn của em”.


2.3. Năng lực đặc thù của HS
+ Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi giới thiệu, nhận xét…;
+ Năng lực tự nhiên: Vận dụng sự hiểu biết về hệ thực vât để áp dụng vào
các môn học khác và trong cuộc sống hằng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Một số hình ảnh lá, cành cây, thân cây, hoa, quả (tranh , ảnh, vật, mẫu thật
hoặc vật mẫu bằng mút, nhựa,... nếu có) phù hợp với nội dung chủ đề 2. Học sinh: - SGK, VBT ( nếu có);
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, bút sáp màu, bút màu dạ, màu nước,...), giấy
trắng, gôm, bìa, giấy màu, keo dán, kéo, bút lông,, bảng pha màu, vật liệu ( lõi giấy, vỏ hộp cũ),...;
- Một số lá, cành cây, thân cây, hoa, quả, cành cây nhỏ, tăm bông (hoặc
bông mút- nếu có- để dập màu).
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, mẫu, thực hành sáng tạo, thảo
luận nhóm, luyện tập, đánh giá;
Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
 (Tuỳ theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS,
GV có thể chủ động linh hoạt bố trí thời gian thực hiện từng mạch nội dung,
nhưng đảm bảo chủ đề được thực hiện trong 4 tiết học.)


IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Tổ chức các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt Đồ dùng,
động của thiết bị HS dạy học
Nội dung 1: Lá và cây (Tiết 1) - Nhạc nền 1/ Ổn định:
Cho HS hát bài hát “ Lí cây xanh” - HS hát
Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng và sự chuẩn bị của HS.
2/ Bài mới: Giới thiệu chủ đề
GV giới thiệu chủ đề “Khu vườn của em” - HS tham
- Số lượng tiết: 4 tiết gia phân - Mục tiêu cần đạt: loại
+ Nhận biết được hình dạng, đặc điểm, màu sắc: lá, cành, thân, hoa, quả của cây
+ Thực hành sáng tạo đề tài “Khu vườn của em” bằng các yếu - HS nhận
tố tạo hình: chấm, nét, hình, mảng. xét nhóm
+ Bước đầu cảm nhận được tình yêu và thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường. + Biết chia sẻ suy nghĩ - Các loại
HĐ 1: Giới thiệu tiết 1 “Lá và cây” lá cây có
Trò chơi khởi động: Mảnh ghép bí ẩn hình dạng,
+ Chia nhóm: 5 nhóm ( tùy vào sĩ số HS của từng lớp) - HS trình màu sắc
+ Phát các lá cây có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau(2 khác nhau

phút) bày ( có thể lá
+ HS phân loại các loại lá có hình dáng và màu sắc giống cây thật
nhau trong thời gian nhanh nhất hoặc hình + HS nhận xét nhóm ảnh chụp) + GV chốt ý:
- Trong thiên nhiên có rất nhiều loại lá cây có hình dạng và màu sắc khác nhau.
Quan sát thảo luận về hình dạng lá và cây ngoài thiên nhiên, trong tranh - HS quan - Lá cây do
- HS giới thiệu các loại lá do nhóm sưu tầm (từ 1 đến 2 nhóm) sát, lắng nhóm sưu
- Cho HS thảo luận nhóm và trình bày về các loại lá mà nhóm nghe, tầm đã chuẩn bị nhận xét
- Câu hỏi gợi ý trình bày:
+ Em cho biết lá và cây ngoài thiên nhiên thường có hình dạng và màu gì?
+ Em cho biết lá và cây có những bộ phận nào? - HS trả - GV nhận xét lời
- GV giới thiệu cho HS một số mẫu và cây (cây lấy gỗ, cây ăn
quả, cây thuốc, cây cảnh,...) ngoài thiên nhiên trong tranh,
ảnh mà GV đã chuẩn bị, sử dụng máy chiếu để giới thiệu. - Tranh ảnh Máy - HS quan chiếu sát


zalo Nhắn tin Zalo