Giáo án Làm quen với biến cố Toán 7 Chân trời sáng tạo

583 292 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 451 2.1 K 1.1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(583 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 30. LÀM QUEN VỚI XÁC SUẤT CỦA BIẾN CỐ
(2 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#$%&'()*+'",-./
2. Năng lực
Năng lực chung:
0122)%"2)*345)6)
012&6")76**3))/18"1"9):
012/ &"$;"*)2))"8-
Năng lực riêng: <"18618)=)3)):)>-=
-6)<.9)?&6)?/ &"$;)
)<7$%&'*+'*<@)76./
A,)<7$%+'&'()*+'",-./
3. Phẩm chất
B: C)D))!86C)D345)6)":C)D1"9
):=*C5&))"5))76
B)0)E,)2F2:*))9)%+)&1G)5&)D
)!2)<#(%HI
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3)))<118618)J)K"1))* *3))G
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: HLA19/MMA +'NOP
)Q216)&)'RS&ST
2. Đối với HSHLUA"V)$)6PQ)86WN)<#)X
)<#!5!"=6Y/):N"&/):
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
:.)+*/)9"96)F,))5)/0$)9%&
'./
H7F)&)D)N)86
b) Nội dung:  )3)/))NC)!F)Z")2)9*[
*/1@F)Z
c) Sản phẩm: */1@<7F)ZV)!5)/0%/)F
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
HI)&1!)3)/)))(OJ"$; V
A*+')<@J6)\F=/5)/0/*%&'(
))X)
]);5)/0*@K:<
]^5)/0/*+$V+
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
]&!)NO)3,5)/0')$$)9*/)N
O;1_
]HIJF)Z`Dựa vào các câu mô tả trên, theo em, khả năng xảy ra sự kiện
nào của mỗi sự kiện cao hơn?”
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HI7C )NC )!:)a)2
)9"<*F*/1@
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HI+'*/1@5))8bC
5&
Bước 4: Kết luận, nhận định: HI)5& /%1)9F*/1@%
"#5& /$%259A*.V:5&'")#
`Trong bài này, chúng ta sẽ làm quen với việc đo lường khả năng xảy ra của một
biến cố bằng con sốc
Bài 30: Làm quen với xác suất của biến cố.
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Xác suất của biến cố
a) Mục tiêu:
)a<7$13
1 !"#)\F=/5)/0/*%&'()/
)8<75)/0/*%+&'1);),
b) Nội dung:
3)a+5&)D";$%&')= "9)2)9
11<7%HI
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm: )8&"1 !<7";$%&'
*/1@<7F)ZHĐ1HĐ2?)))<786Ví dụ 1Ví dụ 2
Luyện tập 1
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
HI)/1#6)G*[)/18)!):d
*/1@F)ZHĐ1, HĐ2.
HI)'5&)D)<5)5&)D*F";
khái niệm xác suất
Khả năng xảy ra của một biến cố được đo lường bởi một
số nhận giá trị từ 0 đến 1, gọi là xác suất của biến cố đó.
AR5& /%HĐ1"HĐ2HI(O&"95)/
0/*%+&'<71<@V+
1. Xác suất của biến cố
Xác suất là gì?
HĐ1:
Y`A=e5)=)ae+fT55)=)Ec)J`
A=,5)/0+fT55)=)Ec
Ye^5)/0e:&*.V+"Q=
Y`g)g1+))Zg)ge);5)/
0eKh)%5)*53)A*)6)[)=
'#c)J`g)g1+))Zg)
g,5)/0Kh)%5)*53)A*)
6)[)= '#c
HĐ2:
L)/01$<7"Z1#).
Kết luận:
Khả năng xảy ra của một biến cố được đo lường bởi
một số nhận giá trị từ 0 đến 1, gọi là xác suất của biến
cố đó.
Nhận xét:
Xác suất của một biến cố càng gần 1 thì biến cố đó
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
')8*iRT&S"6)F,)1<C6)
Nhận xét))a
Xác suất của một biến cố càng gần 1 thì biến cố đó càng
có nhiều khả năng xảy ra. Xác suất của một biến cố càng
gần 0 thì biến cố đó càng ít khả năng xảy ra.
HI<*+'",-";$%&')
+ Người ta tính được xác suất để trúng giải độc đắc xổ
số Viettlot 6/45 là 0,0000001228 hay 0,00001228%.
+ Bản tin dự báo thời tiết ghi: Khả năng (xác suất) có
mưa là 43%.
+ Xác suất để xuất hiện mặt sấp khi gieo một đồng xu
cân đối là
S
f
hay 50%.
HI1<C)j$%+&'<7"&
<#phân sốsố thập phân)Jphần trăm.
HI)6-5&)D)Z6J6=)
)) dụ 2, :HI/),)*3)/
(
càng nhiều khả năng xảy ra. Xác suất của một biến
cố càng gần 0 thì biến cố đó càng ít khả năng xảy ra.
Ví dụ 1: SGK-tr52
Ví dụ 2: SGK-tr52
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI 30. LÀM QUEN VỚI XÁC SUẤT CỦA BIẾN CỐ (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Làm quen với xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số ví dụ đơn giản. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công
cụ, phương tiện học toán; giao tiếp toán học; giải quyết vấn đề toán học.
- So sánh được xác suất của các biến cố trong một số trường hợp đơn giản.
- Tính được xác suất của một số biến cố ngẫu nhiên trong một số ví dụ đơn giản. 3. Phẩm chất
- Có ý thức họcthe tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.


- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, một số con xúc xắc, đồng
xu, thùng đựng lá phiếu ghi số từ 1 đến 10.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước thẳng,
thước eke vuông, compa...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- HS có cơ hội trải nghiệm việc phân tích, so sánh khả năng xuất hiện của các biến cố đơn giản.
Gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh, chú ý nghe, đọc câu hỏi và thực hiện trao đổi, trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu theo khả năng của bản thân
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV chiếu slide hình ảnh minh họa, dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu:
Trong cuộc sống ta thường gặp những câu mô tả khả năng xảy ra của biến cố ngẫu nhiên, chẳng hạn:
+ Nhiều khả năng ngày mai trời sẽ có mưa.
+ Ít khả năng xảy ra động đất ở Hà Nội.


+ Nếu gieo hai con xúc xắc thì ít khả năng số chấm xuất hiện trên cả hai con xúc xắc đều là 6.
+ GV đặt câu hỏi: “Dựa vào các câu mô tả trên, theo em, khả năng xảy ra sự kiện
nào của mỗi sự kiện cao hơn?”
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: GV gợi ý, HS chú ý quan sát, nghe, có thể thực
hiện và đưa ra câu trả lời.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, nêu ý kiến.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, liên hệ câu trả lời của
HS với kết quả xác suất của các sự kiện. Trên cơ sở đó kết nối HS vào bài học mới:
Trong bài này, chúng ta sẽ làm quen với việc đo lường khả năng xảy ra của một
biến cố bằng con số”.
Bài 30: Làm quen với xác suất của biến cố.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Xác suất của biến cố a) Mục tiêu:
- HS hiểu được xác suất là gì.
- HS làm quen với những câu mô tả khả năng xảy ra của biến cố ngẫu nhiên, cảm
nhận được khả năng xảy ra của một biến cố là nhiều hay ít. b) Nội dung:
HS tìm hiểu nội dung kiến thức về xác suất của biến cố thông qua việc thực hiện
lần lượt các yêu cầu của GV.


c) Sản phẩm: HS nhận biết và làm quen được các bài toán về xác suất của biến cố,
trả lời được các câu hỏi HĐ1, HĐ2; hoàn thành được các bài tập Ví dụ 1, Ví dụ 2, Luyện tập 1.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Xác suất của biến cố
- GV cho cả lớp suy nghĩ, trao đổi, thảo luận theo nhóm 4  Xác suất là gì?
trả lời câu hỏi HĐ1, HĐ2. HĐ1:
GV chốt kiến thức như khung kiến thức trọng tâm về
khái niệm xác suất
a) “Tôi không thể đi bộ 20 km mà không nghỉ” hoặc “
Tôi ít khả năng đi bộ 20 km mà không nghỉ”.
Khả năng xảy ra của một biến cố được đo lường bởi một
số nhận giá trị từ 0 đến 1, gọi là xác suất của biến cố đó. b) Ít khả năng có tuyết rơi ở Hà Nội vào mùa đông.
c) “Anh An là một học sinh giỏi. Anh An nhiều khả
năng sẽ đỗ thủ khoa trong kì thi Trung học phổ thông
quốc gia tới.” hoặc “ Anh An là một học sinh giỏi. Anh
An ít khả năng sẽ đỗ thủ khoa trong kì thi Trung học
phổ thông quốc gia tới”. HĐ2:
Khả năng Nam lấy được viên bi màu đỏ lớn hơn.
Kết luận:
Khả năng xảy ra của một biến cố được đo lường bởi
một số nhận giá trị từ 0 đến 1, gọi là xác suất của biến cố đó. Nhận xét:
- Từ kết quả của HĐ1HĐ2, GV dẫn dắt đến việc khả
năng xảy ra của một biến cố cần được đo lường bởi một Xác suất của một biến cố càng gần 1 thì biến cố đó


zalo Nhắn tin Zalo