Giáo án Lịch sử 10 Cánh diều (2024): Thực hành Chuyên đề 2

683 342 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 10 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 10 Cánh diều mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(683 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
THỰC HÀNH LỊCH SỬ
(1 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Sau khi học xong bài học này, HS có thể
- Củng cố, khắc sâu kiến thức lịch sử chủ đề 3: Một số nền văn minh thế giới thời cổ-trung
đai. Thông qua đó góp phần rèn luyện các kĩ năng thực hành bộ môn, phát triển năng lực lịch sử,
tạo hứng thú học tập ((Tổ chức các hoạt động thực hành lịch sử tại lớp; tiến nh các hoạt động
giáo dục lịch sử gắn với thực địa (di sản lịch sử, văn hóa…); học tập tại các bảo tàng, xem phim
tài liệu lịch sử; tổ chức các câu lạc bộ, các cuộc thi “Em yêu lịch sử”, “Nhà sử học trẻ tuổi”, các
trò chơi lịch sử.)
2. Năng lực
- Rèn luyện kỹ năng: sưu tầm, khai thác và sử dụng sử liệu trong học tập lịch sử; trình bày, giải
thích, phân tích… sự kiện, quá trình lịch sử liên quan đến bài học; vận dụng kiến thức, kỹ năng
đã học để giải quyết những tình huống, bài tập nhận thức mới.
- Trên sở đó, góp phần hình thành phát triển c năng lực: tìm hiểu lịch sử; nhận thức
tư duy lịch sử; vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng các phẩm chất như: Trung thực, sáng tạo, chăm chỉ, trách nhiệm, có ý thức tìm tòi,
khám phá lịch sử.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử, Giáo án.
- Phiếu học tập dành cho HS.
- Máy tính, máy chiếu (tivi).
2. Đối với học sinh: SGK, sách bài tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích tư duy của HS, lôi cuốn HS vào bài học mới
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, nêu câu hỏi ; HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu vấn đề và đặt câu hỏi : Sau khi học xong chủ đề 3, em hãy trả lời câu hỏi sau:
Em hãy kể tên các nền Văn Minh Phương Đông và Phương Tây đã được học.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS suy nghĩ, nhớ lại bài đã học, hoàn thành nhiệm vụ học tập (cá nhân)
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
+ GV mời 1-2 HS trả lời
+ GV mời 1 – 2 HS khác nhận xét, bổ sung.
+ HS trả lời :
1. Văn Minh Ai Cập
2. Văn Minh Ấn Độ
3. Văn Minh Trung Hoa
4. Văn Minh Hy Lạp- La Mã
5. Văn Minh Thời kì Phục Hưng
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS: Những thành tựu văn minh đầu tiên của lịch sử nhân loại đã được hình thành
phát triển rực rỡ phương Đông, Phương Tây giá trị to lớn trong cuộc sống hiện tại và
tương lai đó là lí do vì sao chúng ta cần tìm hiểu, khám phá nhiềun về các tri thức lịch sử.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG-HIỂU Ý ĐỒNG ĐỘI
a. Mục tiêu: Nắm được c nền Văn Minh thời cổ-trung đại cả Phương Đông và Phương Tây
b. Nội dung: GV đưa ra 10 từ khóa; HS thực hiện nhiệm vụ học tập theo gợi ý.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS vào vở .
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV yêu cầu HS thực hiện Như sau :
Một người được nhìn trên màn hình gợi ý cho bạn đoán ra
các khái niệm, địa danh nhân vật lịch sử. Người còn lại
phải quay mặt xuống khán giả trả lời. Đội chơi thể bỏ
qua nếu không định nghĩa được sẽ quay lại nếu còn thời
gian. Người nhìn n màn hình sẽ 60 giây để xem trước
các khái niệm, địa danh, nhân vật lịch sử
Phần chơi s10 nội dung hiện trên màn hình. Mỗi đội
được phép cử ra 2,4,6,8 người chơi ăn ý nhất. Câu trả lời
đúng đạt 2 điểm.
1. TRẮC NGHIỆM - HIỂU
Ý ĐỒNG ĐỘI.
Các từ khóa gợi mở về
Văn minh Phương Đông
Văn Minh Phương Tây
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS trả lời thực hiện nhiệm vụ học tập.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV mời HS trả lời
+ GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
2. Hoạt động 2: NHẬN DIỆN LỊCH SỬ
a. Mục tiêu: Nắm được cách thức sưu tầm, xử thông tin sử liệu trong quá trình khám phá
Lịch sử
b. Nội dung: GV hướng dẫn học sinh m vào vở; HS m việc nhân, đọc nội dung thông tin
thực hiện nhiệm vụ học tập.
c. Sản phẩm học tập: HS ghi được tên bức tranh.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. NHẬN DIỆN LỊCH SỬ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ GV đưa ra hình ảnh theo gợi ý sau
Trên màn hình 5 con số mỗi con số sẽ xuất hiện nh ảnh
lịch sử có kèm theo câu hỏi. Mỗi nhóm sẽ 10 giây để nhận
biết trả lời, nếu trlời đúng mỗi câu được + 1 điểm, nếu
không nhận biết hình ảnh thì quyền trả lời thuộc nhóm
khác.
+ GV gợi ý học sinh hoàn chỉnh câu hỏi:
1. Bức tranh có tên là gì? Tác giả là ai?
2.Lược đồ dưới có tên là gì?
3. Ông là ai?
Ông đến từ đâu?
Học thuyết của ông là gì?
4.Bức tranh có tên là gì? Ở đâu?
5. Lược đồ dưới có tên là gì?
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc thông tin gợi ý, m việc nhóm, thực hiện nhiệm v
học tập.
-Học sinh hoàn chỉnh
Bữa ăn tối cuối cùng( Italia)
Lược đồ Hy Lạp cổ đại
Khổng tử
Tượng nhân quần thể
kim tự tháp
Lược đồ Ấn Độ cổ đại
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV mời 1 – 2 HS trình bày
+ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV nhận xét, đánh giá sản phẩm 1 số HS, tuyên dương, thưởng
điểm cho những HS có ý thức làm bài tốt (nếu cần thiết)
3. Hoạt động 3: TRẮC NGHIỆM-HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN
a. Mục tiêu:
- Hiểu được nền Văn Minh cổ -Trung đại với cuộc sống hiện tại
- Vận dụng kiến thức và bài học lịch sử để giải quyết tốt các câu hỏi.
b. Nội dung: GV trìnhy vấn đề, nêu câu hỏi ; HSm việc nhân, đọc nội dung câu hỏi lựa
chon, quan sát và thực hiện nhiệm vụ học tập.
c. Sản phẩm học tập: HS trả lời đung các cau hỏi.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
10 u hỏi trắc nghiệm, thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi
15 giây. Nếu trả lời đúng mỗi câu được + 1 điểm.
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
Câu 1. Những nền n minh đầu tiên trên thế giới hình thành
đâu?
A. Trung Quốc.
B. Ấn Độ.
C. Tây Á, Đông Bắc châu Phi.
D. Hy Lạp. La Mã.
Câu 2. Người đứng đầu nhà nước Ai Cập cổ đại là:
A. Vua.
B. Hoàng đế.
C. Thiên tử.
D. Pha-ra-ông.
Câu 3. Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của người Ai Cập
đại là:
3. TRẮC NGHIỆM-HOẠT
ĐỘNG CÁ NHÂN
Văn Minh Ai Cập
Văn Minh Ấn Độ
Văn Minh Trung Hoa
Văn Minh Hy Lạp- La Mã
Văn Minh Thời kì Phục Hưng
Câu 1 : C, Câu 2: D Câu 3 :B
Câu 4 :B Câu 5 :A
Câu 6 : A, Câu 7 :C Câu 8 :C
Câu 9 :A Câu 10 :A
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
A. Tượng Nhân sư.
B. Các kim tự tháp.
C. Đền thờ các vị vua.
D. Các khu phố cổ.
Câu 4. Người A-ri-a chủ nhân của nền n minh o n
Độ?
A. Văn minh sông Ấn.
B. Văn minh sông Hằng.
C. Văn minh Ấn Độ.
D. Văn minh Nam Ấn.
Câu 5. Tôn giáo nào không được khởi nguồn từ Ấn Độ?
A. Hồi giáo.
B. Phật giáo.
C. Hin-đu giáo.
D. Bà La Môn giáo.
Câu 6. Chủ nhân đầu tiên của nên văn minh Trung Hoa tộc
người nào?
A. Người Hoa Hạ.
B. Người Choang.
C. Người Mãn.
D. Người Mông Cổ.
Câu 7. Mặt hàng nổi tiếng trong quan hệ buôn bán với nước
ngoài của người Trung Quốc thời kì cổ - trung đại là gi?
A. Các loại lâm thổ sản.
B. Vàng, bạc.
C. Tơ lụa, gốm sứ.
D. Hương liệu.
Câu 8. 10 chữ số ngày nay chúng ta đang sử dụng thành
tựu của nền văn
minh nào?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
A. Ai Cập.
B. Hy Lạp - La Mã.
C. Ấn Độ.
D. Trung Hoa.
Câu 9. Loại chữ viết của nền văn minh o được dân nhiều
quốc gia Đồng Nam Á thời ki cổ - trung đại tiếp thu?
A. Văn minh Ấn Độ.
B. Văn minh Trung Hoa.
C. Văn minh Lưỡng Hà.
D. Văn minh Hy Lạp - La Mã.
Câu 10. Nền văn mỉnh nào phương Đông tồn tại liên tục, lâu
đời nhất và có ảnh hưởng sâu sắc đến văn minh thế giới?
A. Nền văn minh Trung Hoa.
B. Nền văn minh Lưỡng Hà.
C. Nền văn minh Ai Cập.
D. Nền văn minh Hy Lạp - La Mã.
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc thông tin gợi ý, m việc nhóm, thực hiện nhiệm v
học tập.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV mời 1 – 2 HS trình bày
+ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV nhận xét, đánh giá sản phẩm 1 số HS, tuyên dương, thưởng
điểm cho những HS có ý thức làm bài tốt (nếu cần thiết)
Câu 1 : C, Câu 2: D Câu 3 :B Câu 4 :B Câu 5 :A
Câu 6 : A, Câu 7 :C Câu 8 :C Câu 9 :A Câu 10 :A
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP- VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Củng cố kiến thức đã học trong chủ đề 3, thông qua đó góp phần hình thành, phát
triển năng lực tìm hiểu lịch sử, năng lực nhận thức và tư duy lịch sử.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để hoàn thành
sơ đồ tư duy.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
c. Sản phẩm học tập: sơ đồ tư duy trong tập.
d. Tổ chức hoạt động:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV yêu cầu HS hoàn thành (cá nhân) vào tập trong thời gian 5 phút
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS vận dụng kiến thức đã học, thực hiện nhiệm vụ.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
+ GV gọi 1 – 2 HS báo cáo sản phẩm trước lớp hoặc vẽ trên bảng
+ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương HS hoàn thành tốt nhiệm vụ
+ GV chuẩn bị đáp án. Sau đây là một số gợi ý :
* Hướng dẫn về n
- Ôn lại kiến thức đã học.
- Đọc và tìm hiểu trước Bài 8: Cách mạng công nghiệp thời kì Cận Đại

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) THỰC HÀNH LỊCH SỬ (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức
Sau khi học xong bài học này, HS có thể
- Củng cố, khắc sâu kiến thức lịch sử ở chủ đề 3: Một số nền văn minh thế giới thời kì cổ-trung
đai. Thông qua đó góp phần rèn luyện các kĩ năng thực hành bộ môn, phát triển năng lực lịch sử,
tạo hứng thú học tập ((Tổ chức các hoạt động thực hành lịch sử tại lớp; tiến hành các hoạt động
giáo dục lịch sử gắn với thực địa (di sản lịch sử, văn hóa…); học tập tại các bảo tàng, xem phim
tài liệu lịch sử; tổ chức các câu lạc bộ, các cuộc thi “Em yêu lịch sử”, “Nhà sử học trẻ tuổi”, các trò chơi lịch sử.) 2. Năng lực
- Rèn luyện kỹ năng: sưu tầm, khai thác và sử dụng sử liệu trong học tập lịch sử; trình bày, giải
thích, phân tích… sự kiện, quá trình lịch sử liên quan đến bài học; vận dụng kiến thức, kỹ năng
đã học để giải quyết những tình huống, bài tập nhận thức mới.
- Trên cơ sở đó, góp phần hình thành và phát triển các năng lực: tìm hiểu lịch sử; nhận thức và
tư duy lịch sử; vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng các phẩm chất như: Trung thực, sáng tạo, chăm chỉ, trách nhiệm, có ý thức tìm tòi, khám phá lịch sử.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử, Giáo án.
- Phiếu học tập dành cho HS.
- Máy tính, máy chiếu (tivi).
2. Đối với học sinh: SGK, sách bài tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích tư duy của HS, lôi cuốn HS vào bài học mới
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, nêu câu hỏi ; HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu vấn đề và đặt câu hỏi : Sau khi học xong chủ đề 3, em hãy trả lời câu hỏi sau:
Em hãy kể tên các nền Văn Minh Phương Đông và Phương Tây đã được học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS suy nghĩ, nhớ lại bài đã học, hoàn thành nhiệm vụ học tập (cá nhân)
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động + GV mời 1-2 HS trả lời
+ GV mời 1 – 2 HS khác nhận xét, bổ sung. + HS trả lời : 1. Văn Minh Ai Cập 2. Văn Minh Ấn Độ 3. Văn Minh Trung Hoa 4. Văn Minh Hy Lạp- La Mã
5. Văn Minh Thời kì Phục Hưng
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS: Những thành tựu văn minh đầu tiên của lịch sử nhân loại đã được hình thành
và phát triển rực rỡ ở phương Đông, Phương Tây có giá trị to lớn trong cuộc sống hiện tại và
tương lai đó là lí do vì sao chúng ta cần tìm hiểu, khám phá nhiều hơn về các tri thức lịch sử.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG-HIỂU Ý ĐỒNG ĐỘI
a. Mục tiêu: Nắm được các nền Văn Minh thời cổ-trung đại cả Phương Đông và Phương Tây
b. Nội dung: GV đưa ra 10 từ khóa; HS thực hiện nhiệm vụ học tập theo gợi ý.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS vào vở .
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. TRẮC NGHIỆM - HIỂU
GV yêu cầu HS thực hiện Như sau : Ý ĐỒNG ĐỘI.
Một người được nhìn trên màn hình gợi ý cho bạn đoán ra
các khái niệm, địa danh và nhân vật lịch sử. Người còn lại
phải quay mặt xuống khán giả và trả lời. Đội chơi có thể bỏ Các từ khóa gợi mở về
qua nếu không định nghĩa được và sẽ quay lại nếu còn thời Văn minh Phương Đông
gian. Người nhìn lên màn hình sẽ có 60 giây để xem trước
các khái niệm, địa danh, nhân vật lịch sử Văn Minh Phương Tây
Phần chơi sẽ có 10 nội dung hiện trên màn hình. Mỗi đội
được phép cử ra 2,4,6,8 người chơi ăn ý nhất. Câu trả lời đúng đạt 2 điểm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS trả lời thực hiện nhiệm vụ học tập.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận + GV mời HS trả lời
+ GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
2. Hoạt động 2: NHẬN DIỆN LỊCH SỬ
a. Mục tiêu: Nắm được cách thức sưu tầm, xử lý thông tin và sử liệu trong quá trình khám phá Lịch sử
b. Nội dung: GV hướng dẫn học sinh làm vào vở; HS làm việc cá nhân, đọc nội dung thông tin
thực hiện nhiệm vụ học tập.
c. Sản phẩm học tập: HS ghi được tên bức tranh.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. NHẬN DIỆN LỊCH SỬ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV đưa ra hình ảnh theo gợi ý sau -Học sinh hoàn chỉnh
Trên màn hình có 5 con số mỗi con số sẽ xuất hiện hình ảnh Bữa ăn tối cuối cùng( Italia)
lịch sử có kèm theo câu hỏi. Mỗi nhóm sẽ có 10 giây để nhận Lược đồ Hy Lạp cổ đại
biết và trả lời, nếu trả lời đúng mỗi câu được + 1 điểm, nếu Khổng tử
không nhận biết hình ảnh thì quyền trả lời thuộc nhóm Tượng nhân sư và quần thể khác. kim tự tháp
Lược đồ Ấn Độ cổ đại
+ GV gợi ý học sinh hoàn chỉnh câu hỏi:
1. Bức tranh có tên là gì? Tác giả là ai?
2.Lược đồ dưới có tên là gì? 3. Ông là ai? Ông đến từ đâu?
Học thuyết của ông là gì?
4.Bức tranh có tên là gì? Ở đâu?
5. Lược đồ dưới có tên là gì?
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc thông tin gợi ý, làm việc nhóm, thực hiện nhiệm vụ học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo