Giáo án Lịch sử 10 Cánh diều (2024): Thực hành Chuyên đề 5

712 356 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(712 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
THỰC HÀNH LỊCH S
(2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Sau khi học xong bài học này, HS có thể
- Củng cố, khắc sâu kiến thức lịch sử các chủ đề : n minh Đông Nam Á, một số nền n
minh trên đất nước Việt Nam. Thông qua đó góp phần rèn luyện các năng thực hành bộ môn,
phát triển năng lực lịch sử, tạo hứng thú học tập ((Tổ chức c hoạt động thực hành lịch sử tại
lớp; tiến hành các hoạt động giáo dục lịch sử gắn với thực địa (di sản lịch sử, văn hóa…); học
tập tại các bảo tàng, xem phim tài liệu lịch sử; tổ chức các câu lạc bộ, các cuộc thi “Em yêu lịch
sử”, “Nhà sử học trẻ tuổi”, các trò chơi lịch sử.)
2. Năng lực
- Rèn luyện kỹ năng: sưu tầm, khai thác và sử dụng sử liệu trong học tập lịch sử; trình bày, giải
thích, phân tích… sự kiện, quá trình lịch sử liên quan đến bài học; vận dụng kiến thức, kỹ năng
đã học để giải quyết những tình huống, bài tập nhận thức mới.
- Trên sở đó, góp phần hình thành phát triển các năng lực: tìm hiểu lịch sử; nhận thức
tư duy lịch sử; vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng các phẩm chất như: Trung thực, sáng tạo, chăm chỉ, trách nhiệm, có ý thức tìm tòi,
khám phá lịch sử.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử, Giáo án.
- Phiếu học tập dành cho HS.
- Máy tính, máy chiếu (tivi).
2. Đối với học sinh: SGK, sách bài tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích tư duy của HS, lôi cuốn HS vào bài học mới
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, nêu câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu vấn đề và đặt câu hỏi : Sau khi học xong chủ đề 4, em hãy trả lời câu hỏi sau:
Kể tên quốc hiệu nước ta qua các thời kì(từ Văn Lang đến trước 1858)?
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS suy nghĩ, nhớ lại bài đã học, hoàn thành nhiệm vụ học tập (cá nhân)
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
+ GV mời 1-2 HS trả lời
+ GV mời 1 – 2 HS khác nhận xét, bổ sung.
+ HS có thể trả lời : Văn Lang, Âu Lạc, Vạn Xuân, Đạị Cồ Việt, Đại Việt, Đại Ngu, Việt Nam
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS: Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử đã dùng nhiều quốc hiệu (tên chính thức của
quốc gia) khác nhau gắn với các triều đại mà các em vừa trả lời trên cũng chính là những nền
văn minh của Việt Nam.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Nắm về thành tựu văn minh trên đất nước Việt Nam.
b. Nội dung: GV cho hs coi video ; HS suy nghĩ trả lời thực hiện nhiệm vụ học tập.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS vào vở .
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV cho hs coi video và trả lời câu hỏi :
Câu 1. Đó là hiện tượng gì ?
Câu 2: Nền kinh tế chủ yếu là gì?
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS trả lời thực hiện nhiệm vụ học tập.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV mời HS trả lời
+ GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
Câu 1. Đó là hiện tượng gì ?
Hiện tượng lũ lụt trên lưu vực sông Đà (nơi nước lũ dội thẳng
vào chân núi Tản Viên)
Câu 2: Nền kinh tế chủ yếu là gì?
Nông nghiệp trồng lúa nước
Giáo viên tich hợp bảo vệ môi trường
1. Khởi động
Câu 1. Đó là hiện tượng
gì ?
Hiện tượng lũ lụt trên lưu
vực sông Đà (nơi nước lũ dội
thẳng vào chân núi Tản Viên)
Câu 2: Nền kinh tế chủ
yếu là gì?
Nông nghiệp trồng lúa nước
Giáo viên tich hợp bảo vệ
môi trường
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Hoạt động 2: Tái hiện nhân vật
a. Mục tiêu: Nắm văn minh Đại Việt
b. Nội dung: Các nhóm vào vai các nhân vật
c. Sản phẩm học tập: HS ghi đáp án vào vở.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Hoàn thành tiếp kịch bản
Trong thời gian 7 phút tái hiện vở kịch trên
Vào vai các nhân vật
Người dẫn: Hùng Vương 18 có 1 cô con gái……..
Vua:Con gái ah, cha ngày một già yếu, con đã tới tuổi, cha
muốn kiếm cho con 1 người chồng. Ý con thế nào?
Mị Nương:
Vua: tốt lắm! Người đâu
Lính: Thưa bệ hạ, có thần
Vua: Ngươi hãy cho người đi khắp đất nước thông báo triều
đình mở hội kén rể cho con gái ta
Lính: loa loa loa ngày mai nhà vua mở hội kén chống cho công
chúa, xin mời trai tráng khắp vùng về tham dự loa loa
Người dẫn: ngày hôm sau Sơn Tinh và Thủy Tinh tới
Sơn Tinh: Muôn tâu bệ hạ thần Sơn Tinh đến từ núi Tản
Viên. Thần có sức mạnh phi thường thần giơ tay về phía đông
phía đông nổi cồn bãi , thần đưa tay về phía y phía y mọc
lên từng dãy núi đồi.
Thủy tinh: Muôn tâu bệ hạ thần cũng không kém Thần hô
2. Tái hiện nhân vật
Vào vai các nhân vật
Người dẫn: Hùng ơng 18
có 1 cô con gái……..
Vua:Con gái ah, cha ngày một
già yếu, con đã tới tuổi, cha
muốn kiếm cho con 1 người
chồng. Ý con thế nào?
Mị Nương:
Vua: tốt lắm! Người đâu
Lính: Thưa bệ hạ, có thần
Vua: Ngươi hãy cho người đi
khắp đất nước thông o triều
đình m hội kén rể cho con
gái ta
Lính: loa loa loa ngày mai
nhà vua mở hội kén chống cho
công chúa, xin mời trai tráng
khắp vùng về tham dự loa loa
Người dẫn: ngày hôm sau
Sơn Tinh và Thủy Tinh tới
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
mưa mưa sẽ đến , gọi gió gió về ta là chú miền biển cả
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc thông tin gợi ý, m việc nhóm, thực hiện nhiệm vụ
học tập.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV mời nhóm HS trình bày
+ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV nhận xét, đánh giá (nếu cần thiết)
Sơn Tinh
: Muôn tâu bệ hạ
thần Sơn Tinh đến t núi
Tản Viên. Thần sức mạnh
phi thường thần giơ tay về
phía đông phía đông nổi cồn
bãi , thần đưa tay về phía tây
phía y mọc n từng y núi
đồi.
Thủy tinh: Muôn u bệ hạ
thần cũng không m Thần
mưa mưa sẽ đến , gọi gió
gió về ta là chú miền biển cả
3. Hoạt động 3: THỰC HÀNH
a. Mục tiêu:
- Hiểu được văn minh Đại Việt
- Vận dụng kiến thức vàò cuộc sống
b. Nội dung: GV trình y vấn đề, nêu câu hỏi ; HS m việc theo nhóm, đọc nội dung câu hỏi
lựa chon, hình ảnh thực hiện nhiệm vụ học tập.
c. Sản phẩm học tập: HS ghi vào tập.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc thông tin gợi ý, m việc nhóm, thực hiện nhiệm vụ
học tập.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
3. THỰC HÀNH
Giới thiệu sản phẩm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV mời HS trả lời
+ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV nhận xét, đánh giá (nếu cần thiết)
TIẾT 2
C. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
4. Hoạt động 4:
a. Mục tiêu:
- Hiểu được văn minh Đại Việt
- Vận dụng kiến thức vàò cuộc sống
b. Nội dung: GV trình y vấn đề, nêu câu hỏi ; HS m việc theo nhóm, đọc nội dung câu hỏi
lựa chon, hình ảnh thực hiện nhiệm vụ học tập.
c. Sản phẩm học tập: HS ghi vào tập.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Quan sát hình ảnh trả lời các câu hỏi : Bà là ai ? bà được
mệnh danh là gì ? Tác phẩm tiêu biểu của bà ?
4. Trả lời câu hỏi
Giới thiệu sản phẩm
- Hồ Xuân hương
-Nguyễn Du
-Chùa một cột
-Đền đô Lý Bát Đế
-Nam Quốc Sơn Hà
-Chiếu dời dô bằng Gốm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc thông tin gợi ý, làm việc nhóm, thực hiện nhiệm vụ
học tập.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV mời HS trả lời
+ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV nhận xét, đánh giá (nếu cần thiết)
5. Hoạt động 5: Thực hành
a. Mục tiêu: Nắm văn minh Đại Việt
b. Nội dung: Các nhóm vào vai các nhân vật
c. Sản phẩm học tập: HS ghi đáp án vào vở.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Thời gian mỗi nhóm 5 phút.
Ăn chưa no,lo chưa tới.
5. Thực hành
Ca dao, tục ngữ
Ăn cỗ đi trước,lội nước đi sau
Ăn kĩ no lâu,cày sâu tốt lúa.
Ăn cây nào, rào cây đó.
Ăn khoai nhớ kẻ cho dây
trồng
Ăn cháo,đá bát.
Vẽ phương tiện đi lại chủ
yếu của người Chăm
- Chuẩn bị bút, viết, màu
- Giấy A4
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Ăn cơm mới,trò chuyện cũ
Anh em như thể tay chân
Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Ăn trông nồi, ngồi trông hướng
Ăn không ngồi rồi
1/ Vẽ phương tiện đi lại chủ yếu của người Chăm?
2/ Sử dụng đất sét tạo hình 1 phương tiện đi lại của người
Chăm
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc thông tin gợi ý, m việc nhóm, thực hiện nhiệm vụ
học tập.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV mời nhóm HS trình bày
+ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV nhận xét, đánh giá (nếu cần thiết)
-
Thực hiện ý thưởng
Tạo hình 1 phương tiện đi
lại của người Chăm
B1: Chia các bộ phận của
phương tiện ra làm các khối
cơ bản: chân: khối trụ dài,
đầu: khối tròn, nhọn: v.v...
B2: Ghép các khối lại để tạo
hình phương tiện
B3:Trang trí, hoàn chỉnh- giới
thiệu sản phẩm.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP- VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Củng cố kiến thức đã học trong chủ đề, thông qua đó góp phần hình thành, phát
triển năng lực tìm hiểu lịch sử, năng lực nhận thức và tư duy lịch sử.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để hoàn thành
nhiệm vụ.
c. Sản phẩm học tập:
d. Tổ chức hoạt động:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV yêu cầu HS hoàn thành (cá nhân) vào vở trong thời gian 5 phút
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS vận dụng kiến thức đã học, thực hiện nhiệm vụ.
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
+ GV gọi HS trả lời trước lớp
+ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương HS hoàn thành tốt nhiệm vụ
+ GV chuẩn bị đáp án. Sau đây là một số gợi ý :
- Sự tích quả dưa hấu
- Sự tích trầu cau
- Bánh trưng bánh giày
* Hướng dẫn về n
- Ôn lại kiến thức đã học.
- Đọc và tìm hiểu trước mới

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) THỰC HÀNH LỊCH SỬ (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức
Sau khi học xong bài học này, HS có thể
- Củng cố, khắc sâu kiến thức lịch sử ở các chủ đề : Văn minh Đông Nam Á, một số nền văn
minh trên đất nước Việt Nam. Thông qua đó góp phần rèn luyện các kĩ năng thực hành bộ môn,
phát triển năng lực lịch sử, tạo hứng thú học tập ((Tổ chức các hoạt động thực hành lịch sử tại
lớp; tiến hành các hoạt động giáo dục lịch sử gắn với thực địa (di sản lịch sử, văn hóa…); học
tập tại các bảo tàng, xem phim tài liệu lịch sử; tổ chức các câu lạc bộ, các cuộc thi “Em yêu lịch
sử”, “Nhà sử học trẻ tuổi”, các trò chơi lịch sử.) 2. Năng lực
- Rèn luyện kỹ năng: sưu tầm, khai thác và sử dụng sử liệu trong học tập lịch sử; trình bày, giải
thích, phân tích… sự kiện, quá trình lịch sử liên quan đến bài học; vận dụng kiến thức, kỹ năng
đã học để giải quyết những tình huống, bài tập nhận thức mới.
- Trên cơ sở đó, góp phần hình thành và phát triển các năng lực: tìm hiểu lịch sử; nhận thức và
tư duy lịch sử; vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng các phẩm chất như: Trung thực, sáng tạo, chăm chỉ, trách nhiệm, có ý thức tìm tòi, khám phá lịch sử.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử, Giáo án.
- Phiếu học tập dành cho HS.
- Máy tính, máy chiếu (tivi).
2. Đối với học sinh: SGK, sách bài tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích tư duy của HS, lôi cuốn HS vào bài học mới
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, nêu câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu vấn đề và đặt câu hỏi : Sau khi học xong chủ đề 4, em hãy trả lời câu hỏi sau:
Kể tên quốc hiệu nước ta qua các thời kì(từ Văn Lang đến trước 1858)?
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS suy nghĩ, nhớ lại bài đã học, hoàn thành nhiệm vụ học tập (cá nhân)
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động + GV mời 1-2 HS trả lời
+ GV mời 1 – 2 HS khác nhận xét, bổ sung.
+ HS có thể trả lời : Văn Lang, Âu Lạc, Vạn Xuân, Đạị Cồ Việt, Đại Việt, Đại Ngu, Việt Nam
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS: Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử đã dùng nhiều quốc hiệu (tên chính thức của
quốc gia) khác nhau gắn với các triều đại mà các em vừa trả lời trên cũng chính là những nền văn minh của Việt Nam.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Nắm về thành tựu văn minh trên đất nước Việt Nam.
b. Nội dung: GV cho hs coi video ; HS suy nghĩ trả lời thực hiện nhiệm vụ học tập.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS vào vở .
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Khởi động
GV cho hs coi video và trả lời câu hỏi :
Câu 1. Đó là hiện tượng
Câu 1. Đó là hiện tượng gì ? gì ?
Câu 2: Nền kinh tế chủ yếu là gì?
Hiện tượng lũ lụt trên lưu
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
vực sông Đà (nơi nước lũ dội
+ HS trả lời thực hiện nhiệm vụ học tập.
thẳng vào chân núi Tản Viên)
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Câu 2: Nền kinh tế chủ
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận yếu là gì? + GV mời HS trả lời
Nông nghiệp trồng lúa nước
+ GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Giáo viên tich hợp bảo vệ
- Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập môi trường
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
Câu 1. Đó là hiện tượng gì ?
Hiện tượng lũ lụt trên lưu vực sông Đà (nơi nước lũ dội thẳng vào chân núi Tản Viên)
Câu 2: Nền kinh tế chủ yếu là gì?
Nông nghiệp trồng lúa nước
Giáo viên tich hợp bảo vệ môi trường
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Hoạt động 2: Tái hiện nhân vật
a. Mục tiêu: Nắm văn minh Đại Việt
b. Nội dung: Các nhóm vào vai các nhân vật
c. Sản phẩm học tập: HS ghi đáp án vào vở.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Tái hiện nhân vật
Hoàn thành tiếp kịch bản Vào vai các nhân vật
Trong thời gian 7 phút tái hiện vở kịch trên
Người dẫn: Hùng Vương 18 Vào vai các nhân vật có 1 cô con gái……..
Người dẫn: Hùng Vương 18 có 1 cô con gái……..
Vua:Con gái ah, cha ngày một
Vua:Con gái ah, cha ngày một già yếu, con đã tới tuổi, cha già yếu, con đã tới tuổi, cha
muốn kiếm cho con 1 người chồng. Ý con thế nào?
muốn kiếm cho con 1 người Mị Nương: chồng. Ý con thế nào?
Vua: tốt lắm! Người đâu Mị Nương:
Lính: Thưa bệ hạ, có thần
Vua: tốt lắm! Người đâu
Vua: Ngươi hãy cho người đi khắp đất nước thông báo triều Lính: Thưa bệ hạ, có thần
đình mở hội kén rể cho con gái ta
Vua: Ngươi hãy cho người đi
Lính: loa loa loa ngày mai nhà vua mở hội kén chống cho công khắp đất nước thông báo triều
chúa, xin mời trai tráng khắp vùng về tham dự loa loa
đình mở hội kén rể cho con
Người dẫn: ngày hôm sau Sơn Tinh và Thủy Tinh tới gái ta
Sơn Tinh: Muôn tâu bệ hạ thần là Sơn Tinh đến từ núi Tản Lính: loa loa loa ngày mai
Viên. Thần có sức mạnh phi thường thần giơ tay về phía đông nhà vua mở hội kén chống cho
phía đông nổi cồn bãi , thần đưa tay về phía tây phía tây mọc công chúa, xin mời trai tráng lên từng dãy núi đồi.
khắp vùng về tham dự loa loa
Thủy tinh: Muôn tâu bệ hạ thần cũng không kém gì Thần hô Người dẫn: ngày hôm sau
Sơn Tinh và Thủy Tinh tới
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
mưa mưa sẽ đến , gọi gió gió về ta là chú miền biển cả
Sơn Tinh: Muôn tâu bệ hạ
thần là Sơn Tinh đến từ núi
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
Tản Viên. Thần có sức mạnh
+ HS đọc thông tin gợi ý, làm việc nhóm, thực hiện nhiệm vụ phi thường thần giơ tay về học tập.
phía đông phía đông nổi cồn
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
bãi , thần đưa tay về phía tây
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
phía tây mọc lên từng dãy núi
+ GV mời nhóm HS trình bày đồi.
+ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Thủy tinh: Muôn tâu bệ hạ
thần cũng không kém gì Thần
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
hô mưa mưa sẽ đến , gọi gió
GV nhận xét, đánh giá (nếu cần thiết)
gió về ta là chú miền biển cả
3. Hoạt động 3: THỰC HÀNH a. Mục tiêu:
- Hiểu được văn minh Đại Việt
- Vận dụng kiến thức vàò cuộc sống
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, nêu câu hỏi ; HS làm việc theo nhóm, đọc nội dung câu hỏi
lựa chon, hình ảnh thực hiện nhiệm vụ học tập.
c. Sản phẩm học tập: HS ghi vào tập.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH KIẾN THỨC CẦN ĐẠT
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 3. THỰC HÀNH Giới thiệu sản phẩm
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc thông tin gợi ý, làm việc nhóm, thực hiện nhiệm vụ học tập.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo