Giáo án Lịch sử 12 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Lịch sử 12 mới, chuẩn nhất

2.4 K 1.2 K lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 9 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử 12 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 12 Cánh diều.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Bài 9

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2407 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 1: THẾ GIỚI TRONG VÀ SAU CHIẾN TRANH LẠNH
BÀI 1: LIÊN HỢP QUỐC (2 tiết) I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được bối cảnh lịch sử và quá trình hình thành Liên hợp quốc; Trình bày
được mục tiêu, nguyên tắc hoạt động cơ bản của Liên hợp quốc; Biết cách sưu
tầm và sử dụng tư liệu lịch sử để tìm hiểu về quá trình thành lập Liên hợp quốc.
- Nêu được vai trò của Liên hợp quốc trong việc duy trì hòa bình, anh ninh quốc tế.
- Trình bày được vai trò của Liên hợp quốc trong việc thúc đẩy phát triển, tạo
môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, tài chính, thương mại quốc tế, nâng
cao đời sống người dân; trong việc đảm bảo quyền con người, phát triển văn hóa, xã hội. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập; tự lực
làm những nhiệm vụ học tập được giao trên lớp và ở nhà.
- Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác và giao tiếp với các bạn trong các nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện được vấn đề từ các nhiệm vụ học
tập và tìm cách giải quyết chúng. Năng lực riêng:
- Tìm hiểu lịch sử:
Nhận diện được các loại hình tư liệu lịch sử (tư liệu viết,
hình ảnh,…), biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu về Liên hợp quốc.
- Nhận thức và tư duy lịch sử thông qua việc:
+ Nêu được bối cảnh lịch sử và quá trình hình thành Liên hợp quốc;
+ Trình bày được mục tiêu, nguyên tắc hoạt động cơ bản của Liên hợp quốc; 1
+ Nêu được vai trò của Liên hợp quốc trong việc duy trì hòa bình, anh ninh
quốc tế; thúc đẩy phát triển; trong việc đảm bảo quyền con người, phát triển văn hóa, xã hội.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng: Sưu tầm được tư liệu về một số cơ quan
chuyên môn của Liên hợp quốc hoạt động tại Việt Nam. 3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, tích cực các nhiệm vụ học tập
- Có ý thức trân trọng vai trò của Liên hợp quốc đối với hòa bình, an ninh,
phát triển của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Lịch sử 12 – Cánh diều.
- Bản đồ thế giới.
- Hình ảnh, video clip, tư liệu về bài học Liên hợp quốc.
- Phiếu học tập (giấy A0), nam châm dán Phiếu học tập, bút màu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). 2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử 12 – Cánh diều.
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Liên hợp quốc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- HS hình dung các nội dung sẽ tìm hiểu về tổ chức Liên hợp quốc.
- Tạo tâm thế, kích thích được sự hứng thú, mong muốn tìm hiểu nội dung bài
học mới của HS, định hướng nhiệm vụ cho HS trong bài học mới.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Qua ống nhòm” (HS nhận
diện những hình ảnh/ từ khóa liên quan đến chủ đề Liên hợp quốc)
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS 2
d. Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV tổ chức cho HS tham gia
trò chơi “Qua ống nhòm”, yêu cầu HS:
(1) Quan sát sự di chuyển của ống kính để đoán hình ảnh phía sau.
(2) [Sau khi HS khám phá hết các hình ảnh] Những hình ảnh này gợi cho em
liên tưởng đến tổ chức quốc tế nào? Chia sẻ những hiểu biết của em về tổ chức đó.

(Minh họa cách thể hiện trên giáo án điện tử)
* Gợi ý các hình ảnh:
Hình 1. Câu dẫn:
Em có thể đoán Hình 2. Câu dẫn: Em có thể đoán
đây là quốc gia nào không?
đây là quốc gia nào không? 3
Hình 2. Câu dẫn: Em có thể đoán đây Hình 3. Câu dẫn: Em có thể đoán là ngày lễ nào không?
đây là tổ chức quốc tế nào không?
Câu 4. Câu dẫn: Em có thể đoán đây là Câu 5. Câu dẫn: Em có thể đoán
tổ chức quốc tế nào không?
đây là tổ chức quốc tế nào không?
Bước 2, 3: HS quan sát các dữ kiện mà GV đưa ra; thảo luận và đưa ra câu trả lời.
Bước 4: GV nhận xét, đánh giá, cho điểm HS sau đó dẫn dắt vào bài học mới.
- GV công bố đáp án và đội chiến thắng: 4


zalo Nhắn tin Zalo