Giáo án Lịch sử 7 Bài 11 (Chân trời sáng tạo): Khái quát về Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI

606 303 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(606 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tuần
Tiết
CHƯƠNG 4. ĐÔNG NAM Á TỪ NỬA SAU THẾ KỈ X
ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỈ XVI
Bài 11. KHÁI QUÁT VỀ ĐÔNG NAM Á
TỪ NỬA SAU THẾ KỈ X ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỈ XVI
(Thời lượng: …tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
 !
"#$%" &"#$%'()
*+,-./012-3456
 !"#$%" &"#$%'()
2. Năng lực
78-$859:)
7;-! <=>!9,9?! 468<+!2
+<@4-5)
7A#"!&9,=-=468-2,4B>2
-.<=)
3. Phẩm chất
AC81?9?! --3D<C)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
7E"8.)
7A-FA;%7A;%'()
7'<G4-F>!><468H"DI)
2. Chuẩn bị của học sinh
7J4#4K?! -?9LM
7A<==8.G4N5&4-5
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HĐ1. Khởi động – xác định vấn đề
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu:
7AB4C"48!O6?6+-4><68)
7%?-PF68)
b. Nội dung: *'"4QJ/G>!A;%"A;%'(
c. Sản phẩm
RC9SDQ!
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
T!-9SCU!
V) Q5WG95X"#-24Y
Z) 5>-FG6"-F#-2DY
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
*'[?+W8!!-928\9S
CU
Q![A.!CL.9SCU*']4)
B3: Báo cáo thảo luận
GV[
7^5&B<,>-D956N!O)
7Q+<@QJ644H"G_`#D#3I)
HS[
7B<,644!OD
7QJ_9BG4<a./06b!4D6BH"&I)
B4: Kết luận, nhận định.
7./0H4B>DQJ-!OIO/#"cN<@-4
4B>#"c+)
7'"565=56-<@-4Q"G4)
HĐ2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Quá trình hình thành phát triển của các ơng quốc phong
kiến Đông Nam Á
a. Mục tiêu:
 !"#$%" &"#$%'()
b. Nội dung:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Q![T!9:VV)V-VV)ZHVV)dI89,HQVV)eI
#"c+<+!2+<@*')
*'[Q+<@8!#9:VV)V-VV)ZHVV)dI8
9,HQVV)eI9SCU-9f>#"c+)(GV sử dụng
thuật phòng tranh để hướng dẫn học sinh hoàn thành nhiệm vụ của nhóm mình)
c. Sản phẩm:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của thầy và trò Sản phẩm dự kiến
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Quan sát lược đồ 11.1 và 11.2, tư liệu 11.4
và ảnh 11.4, em hãy:Mô tả quá trình hình
thành và phát triển của các quốc gia Đông
Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu
thế kỉ XVI (Dựa theo các gợi ý của phiếu
học tập sau – GV phát phiếu học tập có gợi
ý)
1.Xác định trên lược đồ
-Các quốc gia không còn tồn tại ở lược đồ
11.2
-Các quốc gia mới xuất hiện từ thế kỉ XIII.
-Các quốc gia tồn tại ở cả 2 giai đoạn.
2. Ma-lắc –ca phát triển thương mại hay
nông nghiệp? Biểu hiện của sự phát triển
7A"#$%S#P-
>![R7
7E7J'7N7)
7A" #$ %(((  <P  
854S
4#"
)
7A"#$%'-g79h7
  9.  D
?-)
Ai !"#$%" &
"#$%'(i9S#?
-F#"#-2
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ấy?
3. Nội dung, niên đại của hình 11.4?
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
QJ8J*;.
B3: Báo cáo thảo luận
Q!644!OD6j-,
<"8.D956)B
<,D6N!Og
-+D6B
B4: Kết luận, nhận định
DQ!D6B
*'-,2,,-=
DQJO/#"c)
Hoạt động 2: Những thành tựu văn hóa tiêu biểu
a. Mục tiêu:*+,-./012-3456
 !"#$%" &"#$%'()
b. Nội dung:
Q![T!HVV)k-VV)lI89,H;51J*;mddI
#"c+<+!2+<@*')
*'[Q+<@8!#HVV)k-VV)lI89,H;5
1J*;mddI9SCU-9f>#"c+)
c. Sản phẩm:Dự kiến sản phẩm của học sinh
Lĩnh vực Thành tựu
A4
nE.42o)
nA"#$%(((Q:46h&<.-4
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Tuần Tiết
CHƯƠNG 4. ĐÔNG NAM Á TỪ NỬA SAU THẾ KỈ X
ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỈ XVI
Bài 11. KHÁI QUÁT VỀ ĐÔNG NAM Á
TỪ NỬA SAU THẾ KỈ X ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỈ XVI
(Thời lượng: …tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
– Mô tả được quá trình hình thành, phát triển của các quốc gia Đông Nam Á từ nửa sau
thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI.
– Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu văn hoá tiêu biểu của Đông Nam Á từ
nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI. 2. Năng lực
- Đọc và chỉ ra được thông tin quan trọng trên lược đồ.
- Khai thác và sử dụng được thông tin của một số tư liệu lịch sử trong bài học dưới sự
hướng dẫn của giáo viên.
- Tìm kiếm, sưu tầm được tư liệu để phục vụ cho bài học và thực hiện các hoạt động thực hành, vận dụng. 3. Phẩm chất
Trân trọng những giá trị lịch sử và văn hóa của cư dân Đông Nam Á.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Phiếu học tập.
- Tranh ảnh về Đông Nam Á TKX-TKXVI.
- Video về một số nội dung trong bài học (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh
-Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 7
-Tranh ảnh, dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HĐ1. Khởi động – xác định vấn đề


a. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế cho học sinh chuẩn bị bước vào nội dung bài học.
- Xác định được vấn đề của bài học.
b. Nội dung: GV chiếu cho HS xem một số hình ảnh của Đông Nam Á TKX đến TKXVI c. Sản phẩm
Câu trả lời của nhóm Hs
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi sau
1. Hình ảnh trên giúp em liên tưởng đến khu vực nào?
2. Nêu một vài điều mà em biết về khu vực đó?
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Định hướng giúp học sinh quan sát tranh ảnh và lựa chọn thông tin phù hợp để trả lời câu hỏi
Hs: Tập trung quan sát – phân tích tranh ảnh, thu thập thôn tin, trả lời câu hỏi GV đã giao.
B3: Báo cáo thảo luận GV:
- Yêu cầu đại diện của một vài nhóm lên trình bày sản phẩm.
- Hướng dẫn HS báo cáo (nếu các em còn gặp khó khăn). HS:
- Đại diện báo cáo sản phẩm nhóm
- HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
B4: Kết luận, nhận định.
- Nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm), chuẩn xác kiến thức, chuyển dẫn vào
hoạt động hình thành kiến thức mới.
- Viết tên bài, nêu mục tiêu chung của bài và dẫn vào HĐ tiếp theo.
HĐ2. Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 1: Quá trình hình thành và phát triển của các vương quốc phong kiến Đông Nam Á
a. Mục tiêu: Mô tả được quá trình hình thành, phát triển của các quốc gia Đông
Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI. b. Nội dung:


Hs: Quan sát lược đồ 11.1 và 11.2, tranh ảnh (hình 11.4), đọc tài liệu (Hình 11.3)
để tìm ra kiến thức mới dưới sự hướng dẫn của GV.
GV: Hướng dẫn học sinh khai thác lược đồ 11.1 và 11.2, tranh ảnh (hình 11.4), đọc
tài liệu (Hình 11.3) để trả lời câu hỏi và lĩnh hội kiến thức mới. (GV sử dụng kĩ
thuật phòng tranh để hướng dẫn học sinh hoàn thành nhiệm vụ của nhóm mình)
c. Sản phẩm:


d. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của thầy và trò
Sản phẩm dự kiến
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
-Thế kỉ X, thời kì thống nhất và phát
triển của một số quốc gia như: Cam-
Quan sát lược đồ 11.1 và 11.2, tư liệu 11.4
pu-chia, Pa-gan, Sri Vi-giay-a.
và ảnh 11.4, em hãy:Mô tả quá trình hình
thành và phát triển của các quốc gia Đông
-Thế kỉ XIII, đánh dấu mốc quan
Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu
trọng trên con đường phát triển của
thế kỉ XVI (Dựa theo các gợi ý của phiếu
các quốc gia phong kiến Đông Nam
học tập sau – GV phát phiếu học tập có gợi Á. ý)
-Thế kỉ XV, vương quốc Ma-lắc-ca
1.Xác định trên lược đồ
được thành lập, nhanh chóng phát triển thịnh vượng.
-Các quốc gia không còn tồn tại ở lược đồ 11.2
 Từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu
thế kỉ XVI là thời kì phát triển thịnh
-Các quốc gia mới xuất hiện từ thế kỉ XIII.
vượng của nền kinh tế khu vực
-Các quốc gia tồn tại ở cả 2 giai đoạn.
2. Ma-lắc –ca phát triển thương mại hay
nông nghiệp? Biểu hiện của sự phát triển


zalo Nhắn tin Zalo