Giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức Bài 5: Ấn Độ từ thế kỉ thứ IV đến giữa thế kỉ thứ XIX

469 235 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 7 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(469 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .................................................
Ngày giảng: ...............................................
BÀI 5: ẤN ĐỘ TỪ THẾ KỈ IV ĐẾN GIỮA TK XIX
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức: Sau bài học này giúp học sinh
- Nêu được nét chính về điều kiện tự nhiên của Ấn Độ
- Trình bày khái quát được sự ra đời tình hình kinh tế, chính trị, hội của
Ấn Độ thời các vương triều Gúp-ta, Đê-li và Mô-gôn.
2. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn
đề.
- Năng lực chuyên biệt:
+ Khai thác sử dụng được thông tin của một số liệu lịch sử trong bài học
dưới sự hướng dẫn của GV
+ Tìm kiếm, sưu tầm được liệu để phục vụ cho bài học thự chiện các hoạt
đọng thực hành vận dụng.
+ Rèn luyện kĩ năng miêu tả tranh ảnh lích ử, kĩ năng so sánh, đánh giá hợp tác.
3. Phẩm chất
- Trân trọng những di sản của nền văn minh Ấn Độ để lại cho nhân loại. Liên hệ
được ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ đến Việt Nam
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Giáo viên
+ Giáo án word
+Tư liệu, tranh ảnh về Ấn Độ thời phong kiến.
+ Lược đồ Ấn Độ thời phong kiến, Lược đồ Ấn Độ ngày nay
- Học sinh
+ Đọc trước sách giáo khoa và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
+ Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh về Ấn Độ thời phong kiến.
III. Tiến trình dạy – học
A. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các nội dung bản của bài học
cần đạt được đó tình hình Ấn Độ thời phong kiến, đưa học sinh vào tìm hiểu
nội dung bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi của GV.
c. Sản phẩm: Ấn Độ
d. Tổ chức thực hiện:
- GV đưa ra các hình ảnh biểu tượng của Ấn Độ yêu cầu HS quan sát trlời
câu hỏi: Đây là đất nước nào?
- Từ câu trả lười của HS, GV giới thiệu bài mới: Ấn Độ một trong những
trung tâm lớn của nhân loại được hình thành từ rất sớm. Với một bề dày lịch sử
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
những thành tựu văn hóa đại. Ấn Độ đã những đóng góp lớn lao trong
lịch sử nhân loại. Đó là nội dung bài học hôm nay.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Ấn Độ dưới các triều đại phong kiến.
Vương triều Gúp-ta
a. Mục tiêu: Biết được những nét chính về Ấn Độ thời phong kiến dưới
vương triều Gúp-ta.
b. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi GV
c. Sản phẩm: Tình hình chính trị kinh tế xã hội của vương triều Gúp-ta.
d. Tổ chức hoạt động
Hoạt động dạy – học Dự kiến sản phẩm
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- HS đọc mục 1 SGK (4 phút), và trả lời câu hỏi:
? V ng tri u Gúp-ta đ c thành l p vào th i gianươ ượ
nào?
? Vương triều Gúp-ta do ai lập ra?
? Kinh t c a v ng tri u Gúp-ta có nh ng đ c đi mế ươ
gì?
? Xã h i c a v ng tri u Gúp-ta nh th nào? ươ ư ế
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS đọc SGK thực hiện yêu cầu. GV khuyến
khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực
hiện nhiệm vụ học tập, GV đến các nhóm theo dõi,
hỗ trợ HS làm việc.
? V ng tri u Gúp-ta đ c thành l p vào th i gianươ ượ
nào?
-V ng tri u Gúp-ta đ c thành l p vào đ u th kươ ượ ế
IV.
? Vương triều Gúp-ta do ai lập ra?
-V ng tri u Gúp-ta do San-dra Gúp-ta I ươ
? Kinh t c a v ng tri u Gúp-ta có nh ng đ c đi mế ươ
gì?
- Công c b ng s t đ c s d ng r ng rãi, kinh t -xã ượ ế
h i và văn hóa phát tri n. Quan h th ng m i v i ươ
nhi u n c. ướ
? Xã h i c a v ng tri u Gúp-ta nh th nào? ươ ư ế
Đ i s ng ng i dân đ c n đ nh, sung túc h n ườ ượ ơ
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS trình bày.
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học
tập
1. Ấn Độ dưới các triều
đại phong kiến
a. Vương triều Gúp-ta.
- V ng tri u Gúp-ta đ cươ ượ
thành l p vào đ u th k IV. ế
- V ng tri u Gúp-ta do San-ươ
dra Gúp-ta I
- Công c b ng s t đ c s ượ
d ng r ng rãi, kinh t -xã h i ế
và văn hóa phát tri n. Quan
h th ng m i v i nhi u ươ
n c.ướ
- Đ i s ng ng i dân đ c ườ ượ
n đ nh, sung túc h n ơ .
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS phân ch, nhận xét, đánh giá kết quả của nhóm
trình bày.
GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết
quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính
xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh.
1.1. Vương triều Hồi giáo Đê-li
a. Mục tiêu: Biết được những nét chính về Ấn Độ thời phong kiến dưới vương
triều Hồi giáo Đê-li,
b. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi GV
c. Sản phẩm: Tình hình chính trị kinh tế xã hội của vương triều Hồi giáo Đê-li
d. Tổ chức hoạt động
Hoạt động dạy – học Dự kiến sản phẩm
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- HS đọc mục 1 SGK (4 phút), trả lời câu hỏi
theo công thức 4W + 1H
+ When: Vương triều Hồi giáo Đê-li được thành lập
khi nào?
+ Who: Ai là người có quyền lực cao nhất?
+ What: Trong nông nghiệp nghề nào giữa vai trò
quan trọng nhất?
+ How: Thủ công nghiệp thương nghiệp như thế
nào?
+ Where: hội của vương triều Hồi giáo Đê-li
đặc điểm gì?
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS đọc SGK thực hiện yêu cầu. GV khuyến
khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực
hiện nhiệm vụ học tập, GV đến các nhóm theo dõi,
hỗ trợ HS làm việc.
+ When: V ng tri u h i giáo Đê-li thành l p vàoươ
năm 1206
+ Who: Vua là ng i có quy n l c cao nh t.ườ
+ What: Trong nông nghi p ngh tr ng lúa gi vai
trò quan trong nh t.
+ How: Thủ công nghiệp thương nghiệp phát
triển, nhiều thành thi ra đời.
+ Where: Mâu thu n dân t c gay g t làm bùng n
các cu c đ u tranh.
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS trình bày.
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học
b. Vương triều Hồi giáo Đê-
li
- V ng tri u h i giáo Đê-liươ
thành l p vào năm 1206
- Vua ng i quy n l cườ
cao nh t.
- Trong nông nghi p ngh
tr ng lúa gi vai trò quan
trong nh t.
- Thủ công nghiệp thương
nghiệp phát triển, nhiều thành
thi ra đời.
- Mâu thu n dân t c gay g t
làm bùng n các cu c đ u
tranh.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tập
HS phân ch, nhận xét, đánh giá kết quả của nhóm
trình bày.
GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết
quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính
xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh.
1.3: Vương triều Mô-gôn
a. Mục tiêu: Biết được những nét chính về Ấn Độ thời phong kiến dưới vương
triều Mô-gôn.
b. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi GV
c. Sản phẩm: Tình hình chính trị kinh tế xã hội của vương triều Mô-Gôn
d. Tổ chức hoạt động
Hoạt động dạy – học Dự kiến sản phẩm
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS đọc và trả lời câu hỏi:
? D i th i vua A-c -ba v ng tri u Mô-gôn phátướ ơ ươ
tri n nh th nào? ư ế
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS đọc SGK thực hiện yêu cầu. GV khuyến
khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực
hiện nhiệm vụ học tập.
-GV cho HS xem 1 đoạn video về vua A ba để
mở rộng kiến thức cho HS
? D i th i vua A-c -ba v ng tri u Mô-gôn phátướ ơ ươ
tri n nh th nào? ư ế
- Th k XVI ng i Mông C chi m đóng l p nên ế ườ ế
V ng tri u Môgôn.ươ
- D i th i vua A-c -ba n Đ đ t đ c phát tri n ướ ơ ượ
m i. Ông đã thi hành nhi u chính sách tích c c v
chính tr , xã h i và kinh t . ế
Đến giữa thế kỉ XIX, thực dân Anh xâm lược Ấn Độ
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động
- HS lần lượt trả lời các câu hỏi
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học
tập
HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả trình bày.
GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết
quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính
c. Vương triều Mô-gôn
- Th k XVI ng i Mông C ế ườ
chi m đóng l p nên V ng ế ươ
tri u Môgôn.
- D i th i vua A-c -ba n ướ ơ
Đ đ t đ c phát tri n m i. ượ
Ông đã thi hành nhi u chính
sách tích c c v chính tr , xã
h i và kinh t . ế
- Chữ viết : chữ Phạn chữ
viết riêng, dùng làm ngôn ngữ,
văn tự.
- Tôn giáo : Đạo La Môn
và đạo Hin-đu
+ Kinh Vê-đa bộ kinh cầu
nguyện xưa nhất
- Nền văn học Hin-đu : sử thi,
thơ ca... ảnh hưởng đến đời
sống xã hội.
- Kiến trúc : với những công
trình kiến trúc đền thờ, ngôi
chùa độc đáo.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh.
C. Hoạt động luyện tập
a. Mục tiêu: Nhằm củng cố, hệ thống hóa, hoàn thiện kiến thức mới mà
HS đã được lĩnh hội hoạt động hình thành kiến thức về Ấn Độ thời phong
kiến.
b. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Câu trả lười của HS
d. Tổ chức hoạt động:
GV mời HS tham gia trò chơi “ Bóng bay” và phổ biến luật chơi cho HS
Học sinh: Học sinh trả lời thật nhanh câu hỏi trong vòng 15 giây ( Có thể đưa ra
nhiều đáp án liên tục cho đến khi có đáp án đúng ).
Giáo viên : Nếu học sinh trả lời đúng chỉ cần bấm vào màn hình.
Bấm vào hòn đá có biểu tượng người để qua câu tiếp theo.
Câu 1: Ai người thống nhất đất nước, lập ra Vương triều Gúp-ta? - San-dra
Gúp-ta I
Câu 2: Ngh có vai trò quan tr ng và đ c nhà n c khuy n khích phát tri n ượ ướ ế
v ng tri u H i giáo Đê-li? – Tr ng lúa ươ
Câu 3: V vua nào đ c xem là v vua ki t xu t c a n Đ ? - Ac ba ượ ơ
Câu 4: Sau khi v ng tri u Mô-gôn s p đ n c đã ti n hành xâm l c n Đ ?ươ ướ ế ượ
– Th c dân Anh.
D. Hoạt động vận dụng
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức mới HS đã được lĩnh hội để giải
quyết những vấn đề mới trong học tập thực tiễn về sự phát triển của Ấn Độ
dưới các vương triều.
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Bài làm của HS
d. Tổ chức hoạt động
- GV yêu cầu học sinh: Vi t m t đo n văn ng n v 1 nhân v t ho c s ế
ki n l ch s c a n Đ trong bài h c mà em yêu thích?
********************************
Ngày soạn: .................................................
Ngày giảng: ...............................................
BÀI 5: N Đ T TH K IV Đ N GI A TH K XIX (T2)
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức: Sau khi học xong bài, học sinh
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: .................................................
Ngày giảng: ...............................................

BÀI 5: ẤN ĐỘ TỪ THẾ KỈ IV ĐẾN GIỮA TK XIX I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức: Sau bài học này giúp học sinh
- Nêu được nét chính về điều kiện tự nhiên của Ấn Độ
- Trình bày khái quát được sự ra đời và tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của
Ấn Độ thời các vương triều Gúp-ta, Đê-li và Mô-gôn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề. - Năng lực chuyên biệt:
+ Khai thác và sử dụng được thông tin của một số tư liệu lịch sử trong bài học
dưới sự hướng dẫn của GV
+ Tìm kiếm, sưu tầm được tư liệu để phục vụ cho bài học và thự chiện các hoạt
đọng thực hành vận dụng.
+ Rèn luyện kĩ năng miêu tả tranh ảnh lích ử, kĩ năng so sánh, đánh giá hợp tác. 3. Phẩm chất
- Trân trọng những di sản của nền văn minh Ấn Độ để lại cho nhân loại. Liên hệ
được ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ đến Việt Nam
II. Thiết bị dạy học và học liệu - Giáo viên + Giáo án word
+Tư liệu, tranh ảnh về Ấn Độ thời phong kiến.
+ Lược đồ Ấn Độ thời phong kiến, Lược đồ Ấn Độ ngày nay - Học sinh
+ Đọc trước sách giáo khoa và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
+ Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh về Ấn Độ thời phong kiến.
III. Tiến trình dạy – học
A. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu:
Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản của bài học
cần đạt được đó là tình hình Ấn Độ thời phong kiến, đưa học sinh vào tìm hiểu
nội dung bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi của GV.
c. Sản phẩm: Ấn Độ
d. Tổ chức thực hiện:
- GV đưa ra các hình ảnh biểu tượng của Ấn Độ và yêu cầu HS quan sát trả lời
câu hỏi: Đây là đất nước nào?
- Từ câu trả lười của HS, GV giới thiệu bài mới: Ấn Độ là một trong những
trung tâm lớn của nhân loại được hình thành từ rất sớm. Với một bề dày lịch sử


và những thành tựu văn hóa vĩ đại. Ấn Độ đã có những đóng góp lớn lao trong
lịch sử nhân loại. Đó là nội dung bài học hôm nay.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Ấn Độ dưới các triều đại phong kiến.

Vương triều Gúp-ta
a. Mục tiêu: Biết được những nét chính về Ấn Độ thời phong kiến dưới vương triều Gúp-ta.
b. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi GV
c. Sản phẩm: Tình hình chính trị kinh tế xã hội của vương triều Gúp-ta.
d. Tổ chức hoạt động Hoạt động dạy – học Dự kiến sản phẩm
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Ấn Độ dưới các triều
- HS đọc mục 1 SGK (4 phút), và trả lời câu hỏi: đại phong kiến ? Vương tri u ề Gúp-ta đư c ợ thành l p ậ vào th i
ờ gian a. Vương triều Gúp-ta. nào? - Vương tri u ề Gúp-ta đư c ợ
? Vương triều Gúp-ta do ai lập ra? thành l p và ậ o đ u th ầ k ế ỉ IV. ? Kinh t c ế a ủ vư ng t ơ ri u G ề úp-ta có nh ng đ ữ c ặ đi m ể - Vương tri u ề Gúp-ta do San- gì? dra Gúp-ta I ? Xã h i c ộ a ủ vư ng t ơ ri u G ề úp-ta nh th ư nà ế o? - Công c b ụ ng s ằ t ắ đư c ợ s ử d ng r ụ ng r ộ ãi, kinh t - ế xã h i ộ
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập và văn hóa phát tri n. Q ể uan
HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến h th ệ ư ng m ơ i v ạ i nhi ớ u ề
khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực nư c ớ .
hiện nhiệm vụ học tập, GV đến các nhóm theo dõi, - Đ i s ờ ng ố ngư i dâ ờ n đư c ợ hỗ trợ HS làm việc. n đ ổ ịnh, sung túc hơn. ? Vương tri u ề Gúp-ta đư c ợ thành l p ậ vào th i ờ gian nào? -Vương tri u ề Gúp-ta đư c ợ thành l p ậ vào đ u ầ thế kỉ IV.
? Vương triều Gúp-ta do ai lập ra? -Vương tri u G ề úp-ta do San-dra Gúp-ta I ? Kinh t c ế a ủ vư ng t ơ ri u G ề úp-ta có nh ng đ ữ c ặ đi m ể gì? - Công c b ụ ng ằ s t đ ắ ư c ợ sử d ng r ụ ng r ộ ãi, kinh t - ế xã h i và ộ văn hóa phát tri n. Q ể uan h th ệ ư ng m ơ i v ạ i ớ nhi u n ề ư c ớ . ? Xã h i c ộ a ủ vư ng t ơ ri u G ề úp-ta nh th ư nà ế o? Đ i s ờ ng ố ngư i dâ ờ n đư c ợ n đ ổ ịnh, sung túc h n ơ
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS trình bày.
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập


HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của nhóm trình bày.
GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết
quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính
xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh.
1.1. Vương triều Hồi giáo Đê-li
a. Mục tiêu: Biết được những nét chính về Ấn Độ thời phong kiến dưới vương triều Hồi giáo Đê-li,
b. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi GV
c. Sản phẩm: Tình hình chính trị kinh tế xã hội của vương triều Hồi giáo Đê-li
d. Tổ chức hoạt động Hoạt động dạy – học Dự kiến sản phẩm
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- HS đọc mục 1 SGK (4 phút), và trả lời câu hỏi b. Vương triều Hồi giáo Đê- theo công thức 4W + 1H li
+ When: Vương triều Hồi giáo Đê-li được thành lập - Vư ng ơ tri u ề h i ồ giáo Đê-li khi nào? thành l p và ậ o năm 1206
+ Who: Ai là người có quyền lực cao nhất? - Vua là ngư i ờ có quy n ề l c ự
+ What: Trong nông nghiệp nghề nào giữa vai trò cao nh t. ấ quan trọng nhất? - Trong nông nghi p ệ nghề
+ How: Thủ công nghiệp và thương nghiệp như thế tr ng ồ lúa giữ vai trò quan nào? trong nh t. ấ
+ Where: Xã hội của vương triều Hồi giáo Đê-li có - Thủ công nghiệp và thương đặc điểm gì?
nghiệp phát triển, nhiều thành
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập thi ra đời.
HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến - Mâu thu n ẩ dân t c ộ gay g t ắ
khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực làm bùng nổ các cu c ộ đ u ấ
hiện nhiệm vụ học tập, GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS làm việc. tranh.
+ When: V ng ươ tri u ề h i
ồ giáo Đê-li thành l p ậ vào năm 1206
+ Who: Vua là ng i c ườ ó quy n l c ự cao nh t.
+ What: Trong nông nghi p ệ nghề tr ng ồ lúa gi ữ vai
trò quan trong nh t.
+ How: Thủ công nghiệp và thương nghiệp phát
triển, nhiều thành thi ra đời.
+ Where: Mâu thu n ẩ dân t c ộ gay g t
ắ làm bùng nổ các cu c ộ đ u tr anh.
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS trình bày.
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học

tập
HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của nhóm trình bày.
GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết
quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính
xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh.
1.3: Vương triều Mô-gôn
a. Mục tiêu: Biết được những nét chính về Ấn Độ thời phong kiến dưới vương triều Mô-gôn.
b. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi GV
c. Sản phẩm: Tình hình chính trị kinh tế xã hội của vương triều Mô-Gôn
d. Tổ chức hoạt động Hoạt động dạy – học Dự kiến sản phẩm
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
c. Vương triều Mô-gôn
- GV yêu cầu HS đọc và trả lời câu hỏi: - Th k ế ỉ XVI ngư i M ờ ông Cổ ? Dưới th i ờ vua A-c - ơ ba vư ng ơ tri u
ề Mô-gôn phát chi m đóng l ế p ậ nên Vư ng ơ tri n nh ể th ư nà ế o? tri u M ề ôgôn. - Dưới th i vua ờ A-c - ơ ba n Ấ
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập Đ đ ộ t đ ạ ư c ợ phát tri n m ể i. ớ
HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến Ông đã thi hành nhi u ề chính
khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực sách tích c c ự về chính tr , xã ị
hiện nhiệm vụ học tập. h i và ộ kinh t . ế
-GV cho HS xem 1 đoạn video về vua A cơ ba để
mở rộng kiến thức cho HS
- Chữ viết : chữ Phạn là chữ ? Dưới th i ờ vua A-c - ơ ba vư ng ơ tri u
ề Mô-gôn phát viết riêng, dùng làm ngôn ngữ, tri n nh ể th ư nà ế o? văn tự. - Th k ế ỉ XVI ngư i M ờ ông Cổ chi m đóng l ế p nê ậ n
- Tôn giáo : Đạo Bà La Môn Vương tri u M ề ôgôn. và đạo Hin-đu - Dưới th i vua ờ A-c - ơ ba n Đ Ấ đ ộ t ạ đư c ợ phát tri n ể
+ Kinh Vê-đa là bộ kinh cầu m i. Ô ớ ng đã thi hành nhi u c ề hính sách tích c c ự v ề nguyện xưa nhất chính tr , xã ị h i và ộ kinh t . ế
- Nền văn học Hin-đu : sử thi,
Đến giữa thế kỉ XIX, thực dân Anh xâm lược Ấn Độ thơ ca... có ảnh hưởng đến đời
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động sống xã hội.
- HS lần lượt trả lời các câu hỏi
- Kiến trúc : với những công
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học trình kiến trúc đền thờ, ngôi tập chùa độc đáo.
HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả trình bày.
GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết
quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính


zalo Nhắn tin Zalo