Giáo án Lít Toán lớp 2 Kết nối tri thức

538 269 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(538 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
BÀI 16: LÍT (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- B c đ u nh n bi t, c m nh n bi u t ng v dung tích qua so sánh l ngướ ế ượ ượ
n cướ
nhi u h n, ít h n. ơ ơ
- Nh n bi t, c m nh n v bi u t ng đ n v đo dung tích lít (l). ế ượ ơ
- Đ c, vi t t t kí hi u lít, th c hi n đ c phép c ng, phép tr v i đ n v lít. ế ượ ơ
- V n d ng gi i các bài t p, bài toán th c t liên quan đ n so sánh, tính toán v i ế ế
đ n v đo dung tích lít (l)ơ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
- Thông qua ho t đ ng khám phá (nh n bi t, so sánh), hình thành ki n th c m i ế ế
(hình thành bi u t ng, c m nh n v dung tích và s đo dung tích lít), HS phát ượ
tri n năng l c t duy, l p lu n toán h c. ư
- Thông qua ho t đ ng gi i bài t p, bài toán th c t liên quan đ n phép tính v ế ế
lít,
trình bày, di n đ t nói, vi t khi tr l i các câu h i, HS đ c phát tri n năng l c ế ượ
giao
ti p, năng l c gi i quy t v n đ toán h c.ế ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁP THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, chai 1 l, can 1l
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- M t s đ v t, v t th t dùng đ cân, so sánh n ng h n, nh h n ơ ơ
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: LÍT
I. KHÁM PHÁ
a. Mục êu:

 !"#$%&
'$()$*+
,$-.$()$*+
b. Cách thức ến hành:
"&/$01234"#"5#6
123
789: #;5
#<+
=> ?;5<
;$@$ (<<
$@* (;&A '
 B C  5    !"
- HS quan sát và tr l i câu h i.
- HS quan sát và tr l i câu h i.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
#D$%&+
7E #;#F#"$"
G< $H:I
=>J" #;#F
#"$H:K< $
 #;L ?K<+
MF '   #;
$$L ?K<+++&
&/ N$()$O&
3"P
"P
"0"5:!"
$H: "F #"0
"5P*&+
/ A$-.$()
$*3*
&
$%"+
/Q:"$@ #F#"$H:R"P
"
$R
 /@N"#F
 #G$'J"&+
II. HOẠT ĐỘNG
a. Mục êu:
E55
 !"#
$%&'$()$*+
MS<$-.$()$*+
b. Cách thức ến hành:
- HS chú ý l ng nghe.
- HS chú ý l ng nghe ti p nh n ki n ế ế
th c.
- HS chú ý, ghi v và đ ng thanh.
- HS chú ý quan sát, l ng nghe đ nh n
bi t dung tích c a can n c.ế ướ
- HS đ c và xác đ nh yêu c u đ bài.
- HS chú ý nghe và suy nghĩ làm bài.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt động cá nhân
/:GH$-T'5P5U
$):GH+
/ AJ"#"$V 
?"P
"$H:W"5W<&
 P
?"P

  ?
"#%@"-1#6$+
Bước 2: Hoạt động cặp đôi.
/X$W0$YZ'#"
[$S""+
/6R$!XD#;5:N
ZJS";+
/<$+
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt động cá nhân
/ A<$\
$-$()$$F&+
=>$-/:GH@<$
5YFQBIC! <*?D$%
+
Bước 2: Hoạt động cặp đôi
/X$W0$YF"
- HS th o lu n, trình bày k t qu cho ế
nhau nghe và th ng nh t đáp án.
- HS gi tay phát bi u, trình bày k tơ ế
qu :
B. Chai đ ng ít h n 1 ơ l n c.ướ
Vì 1l ch a đ y m t chai và m t c c nên
chai ch a ít h n 1 ơ l n c.ướ
- HS s a sai.
- HS chú ý l ng nghe suy nghĩ hoàn
thành bài.
- HS trao đ i, nói cho nhau nghe đáp án
c a mình và th ng nh t đáp án.
- HS gi tay phát bi u, tr l i:ơ
- HS chú ý l ng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ …/…/… Ngày d y: ạ …/…/… BÀI 16: LÍT (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Bư c ớ đ u ầ nh n ậ bi t ế , c m ả nh n ậ bi u ể tư ng
ợ về dung tích qua so sánh lư ng ợ nư c ớ nhi u h ề n, ơ ít h n. ơ - Nh n bi ậ t ế , c m ả nh n ậ v bi ề u t ể ư ng đ ợ n v ơ đo dung t ị ích lít (l). - Đ c, vi ọ t ế t t ắ kí hi u l ệ ít, th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng, phép t ộ r v ừ i ớ đ n ơ v l ị ít. - V n ậ d ng ụ gi i ả các bài t p, ậ bài toán th c ự t ế liên quan đ n ế so sánh, tính toán v i ớ đ n ơ v đo dung t ị ích lít (l) 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: - Thông qua ho t ạ đ ng ộ khám phá (nh n bi ậ t
ế , so sánh), hình thành ki n t ế h c m ứ i ớ (hình thành bi u t ể ư ng, c ợ m ả nh n v ậ
ề dung tích và s đo dung t ố ích lít), HS phát tri n năng l ể c t ự duy ư , l p ậ lu n t ậ oán h c. ọ - Thông qua ho t ạ đ ng ộ gi i ả bài t p, ậ bài toán th c ự tế liên quan đ n ế phép tính về lít, trình bày, di n ễ đ t ạ nói, vi t ế khi tr ả l i ờ các câu h i ỏ , HS đư c ợ phát tri n ể năng l c ự giao ti p, năng l ế c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c,
ọ chai 1l, can 1l M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - M t ộ số đồ v t ậ , v t ậ th t ậ dùng đ cân, s ể o sánh n ng ặ h n, nh ơ h ẹ n ơ b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1: LÍT I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu:
- Giúp HS nhận biết, cảm nhận về dung tích
(so sánh lượng nước chứa trong đồ vật), về
biểu tượng đơn vị đo lít.
- Biết đọc, viết tắt đơn vị đo lít.
b. Cách thức tiến hành:
a) GV đặt câu hỏi: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: - HS quan sát và trả l i ờ câu h i ỏ .
+ Em hãy so sánh lượng nước trong bình và trong cốc.
⟹ Từ so sánh lượng nước ở bình và cốc
(bình đựng được nhiều nước hơn cốc, cốc
đựng ít nước hơn bình) dẫn tới biểu tượng - HS quan sát và trả l iờ câu h iỏ.
về “dung tích” (như là lượng nước chứa M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) trong mỗi đồ vật). - HS chú ý l ng nghe. ắ
+ Lượng nước trong bình rót ra được bao nhiêu cốc nước đầy?
⟹ Từ quan sát lượng nước trong bình rót - HS chú ý l ng ắ nghe và ti p ế nh n ậ ki n ế
ra đầy 4 cốc nước, HS nhận biết được lượng th c. ứ
nước trong bình bằng lượng nước ở 4 cốc.
(Có thể nhận biết lượng nước trong bình
được đo bằng lượng nước ở 4 cốc,...) - HS chú ý, ghi v và đ ở ng t ồ hanh.
b) GV giới thiệu đơn vị đo (chuẩn) về dung
tích: ca 1l, chai 1l (nếu ca hoặc chai này chứa
đầy nước, ta có lượng nước trong chai hoặc - HS chú ý quan sát, l ng ắ nghe để nh n ậ ca là 1 lít). bi t ế dung tích c a ủ can nư c. ớ
- GV hướng dẫn HS cách đọc, viết tắt đơn vị đo dung tích lít: lít (l) - HS đồng thanh.
- GV lấy can đựng nước rót ra đầy 2 ca 1l, ta
được 2l nước (GV thực hiện các thao tác rót
nước trên vật thật để HS quan sát). II. HOẠT ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Làm các bài tập nhận biết, cảm nhận về - HS đ c và xác ọ đ nh yêu ị c u đ ầ bài ề .
dung tích (so sánh lượng nước chứa trong
đồ vật), về biểu tượng đơn vị đo lít.
- HS chú ý nghe và suy nghĩ làm bài.
- Củng cố cách đọc, viết tắt đơn vị đo lít.
b. Cách thức tiến hành: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo