Giáo án Lớp học xanh Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

453 227 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(453 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 31: LỚP HỌC XANH
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS làm được một số việc làm phù hợp để giữ gìn vệ sinh trường, lớp; giữ gìn
môi trường trường học sạch đẹp hơn.
- HS học cách lập những dự án nhỏ, vừa sức và thực hiện cùng nhóm, tổ
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS trải nghiệm lao động, phát triển phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm với
môi trường xung quanh.
- Góp phần hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, năng lực thẩm mĩ, năng lực
giải quyết vấn đề và sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bìa, giấy, kéo, bút màu để làm biển khẩu hiệu.
- Các tổ chuẩn bị giấy bút để ghi chép khi lập dự án.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
Trò chơi Xanh, đỏ, tím, vàng.
GV nêu câu hỏi: sao màu xanh
biểu tượng cho việc sống thân thiện với
môi trường?
Như vậy, màu xanh là màu của hi vọng,
màu của tương lai. GV mời HS cùng
chơi trò chơi có màu xanh.
HS suy nghĩ, chia sẻ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV nêu luật chơi:
Bạn quản trò hô: Xanh cả lớp bước
lên 1 bước. Đỏ đứng yên. Tím: Lùi 1
bước. Vàng: Bước sang ngang.
HS phải nhớ để ớc đúng theo khẩu
lệnh. Khẩu lệnh sẽ đưa ra bốn chữ một
lần. dụ: Xanh đỏ tím vàng. Vàng
vàng xanh xanh. Tím tím tím đỏ,…
Kết luận: Màu xanh giúp chúng ta
bước đi, tiến lên phía trước vì màu xanh
tượng trưng cho thiên nhiên, sự thân
thiện với môi trường
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
Hoạt động 1: Làm những tấm biển
nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh
môi trường.
- GV chia lớp thành các nhóm 4 - 5 HS
giao nhiệm vụ, hướng dẫn các bước
và thời gian thực hiện
- GV hướng dẫn HS thảo luận để lựa
chọn những khẩu hiệu thích hợp, ấn
tượng để trang trí
- Hướng dẫn HS cách trang trí phù hợp,
đẹp mắt
- Cả lớp cùng xếp hàng ngang ngoài
sân trường.
- HS quan sát, thực hành chơi trò chơi
- 2-3 HS nêu tên chủ đề bài học
HS nhận nhiệm vụ
HS trảo luận nhóm lựa chọn những
câu khẩu hiệu có thể làm như sau:
Đi qua là xanh, đứng lên là sạch;
Từng lớp sạch, cả trường xanh; Bỏ rác
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tổ chức cho HS trưng bày, đánh giá
nhận xét sản phẩm.
Kết luận: Nhắc nhở, kêu gọi cộng
đồng chung tay giữ gìn môi trường học
đường là việc làm cần thiết và quan
trọng vì một người, một nhóm, một lớp
hành động đều là quá ít. Thông điệp về
giữ gìn môi trường cần được lan toả.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
*Hoạt động 2: Lập dự án “Lớp học
xanh”
- GV đưa ra đề xuất dự án“Lớp học
xanh”
- Hướng dẫn HS lập kế hoạch xây
dựng dự án: dụ: Chọn bồn cây hoặc
bồn hoa trong trường để chăm sóc cả
năm; Mang cây hoa đến góp với lớp để
trồng; Nhận chăm sóc một vài chậu cây
trong suốt một học kì; hoặc góp sây để
xây dựng” Vườn hồng của em, Vẽ một
bức tranh toàn màu xanh,…
Kết luận: Dự án đã lập xong, GV đề
nghị mỗi thành viên của nhóm, tổ đọc
đúng nơi; Học, chơi đều sạch; Sạch
lớp đẹp trường…
- Mỗi tổ, nhóm trang trí câu khẩu hiệu
của mình tìm chỗ dán lên tường
hoặc đặt những nơi nhiều người đọc
được.
- HS bàn bạc, thảo luận theo nhóm lập
và thực hiện dự án liên quan đến việc
biến lớp học thành lớp học xanh, thân
thiện với thiên nhiên, môi trường:
- Mỗi tổ lựa chọn nội dung dự án
Các tổ bàn bạc, thống nhất nhiệm vụ
của từng thành viên nhóm, tổ; Lên kế
hoạch cụ thể về ngày giờ thực hiện dự
án, trang phục, phương tiện thực hiện.
- Thông qua các thành viên trong tổ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
kĩ bảng phân công công việc để biết
mình phải làm gì, mang dụng cụ gì,…
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV gợi ý HS về nhà hỏi ý kiến bố mẹ,
mỗi tổ góp tiền mua hoặc góp một vài
chậu hoa để tạo không gian thiên nhiên
cho lớp học.
- Một số HS trả lời câu hỏi
- HS lắng nghe.
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
THỰC HIỆN DỰ ÁN “LỚP HỌC XANH”
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS thực hiện kế hoạch đã lập ra ở tiết trước: thực hiện dự án “Lớp học xanh”. HS
tham gia hoạt động vui vẻ, qua đó giáo dục ý thức trách nhiệm cho mỗi HS trong
vấn đề xây dựng lớp học thân thiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
HS chuẩn bị: - Cây, chậu, xẻng nhỏ, bình tưới
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 31:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 31.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 32:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục,
vệ sinh trường, thi đua lập thành tích chào
mừng các ngày lễ lớn.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch
tuần 32.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 31: LỚP HỌC XANH I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS làm được một số việc làm phù hợp để giữ gìn vệ sinh trường, lớp; giữ gìn
môi trường trường học sạch đẹp hơn.
- HS học cách lập những dự án nhỏ, vừa sức và thực hiện cùng nhóm, tổ
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS trải nghiệm lao động, phát triển phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm với môi trường xung quanh.
- Góp phần hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, năng lực thẩm mĩ, năng lực
giải quyết vấn đề và sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bìa, giấy, kéo, bút màu để làm biển khẩu hiệu.
- Các tổ chuẩn bị giấy bút để ghi chép khi lập dự án.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
Trò chơi Xanh, đỏ, tím, vàng.
GV nêu câu hỏi: Vì sao màu xanh là
biểu tượng cho việc sống thân thiện với HS suy nghĩ, chia sẻ môi trường?
Như vậy, màu xanh là màu của hi vọng,
màu của tương lai. GV mời HS cùng
chơi trò chơi có màu xanh.

GV nêu luật chơi:
Bạn quản trò hô: Xanh – cả lớp bước - Cả lớp cùng xếp hàng ngang ngoài
lên 1 bước. Đỏ − đứng yên. Tím: Lùi 1 sân trường.
bước. Vàng: Bước sang ngang.
- HS quan sát, thực hành chơi trò chơi
HS phải nhớ để bước đúng theo khẩu
lệnh. Khẩu lệnh sẽ đưa ra bốn chữ một
lần. Ví dụ: Xanh đỏ tím vàng. Vàng
vàng xanh xanh. Tím tím tím đỏ,…
Kết luận: Màu xanh giúp chúng ta
bước đi, tiến lên phía trước vì màu xanh - 2-3 HS nêu tên chủ đề bài học
tượng trưng cho thiên nhiên, sự thân thiện với môi trường - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
Hoạt động 1: Làm những tấm biển
nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh môi trường.
- GV chia lớp thành các nhóm 4 - 5 HS HS nhận nhiệm vụ
và giao nhiệm vụ, hướng dẫn các bước và thời gian thực hiện
- GV hướng dẫn HS thảo luận để lựa
chọn những khẩu hiệu thích hợp, ấn tượng để trang trí
HS trảo luận nhóm lựa chọn những
- Hướng dẫn HS cách trang trí phù hợp, câu khẩu hiệu có thể làm như sau: đẹp mắt
Đi qua là xanh, đứng lên là sạch;
Từng lớp sạch, cả trường xanh; Bỏ rác


đúng nơi; Học, chơi đều sạch; Sạch lớp đẹp trường…
- Mỗi tổ, nhóm trang trí câu khẩu hiệu
- Tổ chức cho HS trưng bày, đánh giá
của mình và tìm chỗ dán lên tường nhận xét sản phẩm.
hoặc đặt ở những nơi nhiều người đọc
Kết luận: Nhắc nhở, kêu gọi cộng được.
đồng chung tay giữ gìn môi trường học
đường là việc làm cần thiết và quan
trọng vì một người, một nhóm, một lớp
hành động đều là quá ít. Thông điệp về
giữ gìn môi trường cần được lan toả.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
*Hoạt động 2: Lập dự án “Lớp học xanh”
- GV đưa ra và đề xuất dự án“Lớp học - HS bàn bạc, thảo luận theo nhóm lập xanh”
và thực hiện dự án liên quan đến việc
- Hướng dẫn HS lập kế hoạch và xây biến lớp học thành lớp học xanh, thân
dựng dự án: Ví dụ: Chọn bồn cây hoặc thiện với thiên nhiên, môi trường:
bồn hoa trong trường để chăm sóc cả - Mỗi tổ lựa chọn nội dung dự án
năm; Mang cây hoa đến góp với lớp để Các tổ bàn bạc, thống nhất nhiệm vụ
trồng; Nhận chăm sóc một vài chậu cây của từng thành viên nhóm, tổ; Lên kế
trong suốt một học kì; hoặc góp sây để hoạch cụ thể về ngày giờ thực hiện dự
xây dựng” Vườn hồng của em, Vẽ một án, trang phục, phương tiện thực hiện.
bức tranh toàn màu xanh,…
Kết luận: Dự án đã lập xong, GV đề
- Thông qua các thành viên trong tổ
nghị mỗi thành viên của nhóm, tổ đọc


kĩ bảng phân công công việc để biết
mình phải làm gì, mang dụng cụ gì,…
- Một số HS trả lời câu hỏi
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì? - HS lắng nghe.
- GV gợi ý HS về nhà hỏi ý kiến bố mẹ,
mỗi tổ góp tiền mua hoặc góp một vài
chậu hoa để tạo không gian thiên nhiên cho lớp học. SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
THỰC HIỆN DỰ ÁN “LỚP HỌC XANH” I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS thực hiện kế hoạch đã lập ra ở tiết trước: thực hiện dự án “Lớp học xanh”. HS
tham gia hoạt động vui vẻ, qua đó giáo dục ý thức trách nhiệm cho mỗi HS trong
vấn đề xây dựng lớp học thân thiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
HS chuẩn bị: - Cây, chậu, xẻng nhỏ, bình tưới


zalo Nhắn tin Zalo