Giáo án Luyện tập chung Toán lớp 2 Kết nối tri thức

197 99 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(197 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 18 : LUY N T P CHUNG (1 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Nh n bi t, c m nh n đ c v kh i l ng, dung tích; th c hi n đ c các phép ế ượ ượ ượ
tính c ng, tr v i s đo kh i l ng (kg) và s đo dung tích (1). ượ
- V n d ng gi i đ c các bài t p, bài toán th c t liên quan đ n các đ n v đo ượ ế ế ơ
ki-lô-gam và lít.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Thông qua gi i các bài toán (phân tích tình hu ng, đ bài, di n đ t nói ; vi t trìnhế
bày bài gi i,...), HS phát tri n năng l c gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p ế ế
toán h c.
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, tài li u d y h c, tranh nh liên quan.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
Nhiệm vụ 1: Hoạt động nhóm, hoàn thành
BT1

       
- c nhóm th c hi n theo yêu c u c a
GV.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
 !"
Nhóm 1 Nhóm 2 Nhóm 3
40kg + 20kg 8kg + 5kg 25kg + 31kg
60kg – 40kg 13kg – 8kg 56kg – 31kg
30 l + 10 l 7 l + 6 l 45 l + 23 l
40 l – 10 l 13l – 7l 68 l – 23 l
#$%&'()*+
%&,-./0
1(%%234
5*67 8  #$ -./
  9 3% -9 + (: 5
8#$;<0
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt động cá nhân
5 +=&7>
?@(A*B&(1C D
EF5>#$G%
/.H(C5&"
IJ."KFD@L
M>HNOKD@L
FM>N0#FKD@
HPQ0
Bước 2: Hoạt động cặp đôi
#$)(:D(!&(
-A&4(%%0
'L#$&,(%%MF)
- Các nhóm th o lu n hoàn thành bài
vào b ng nhóm.
- Đ i di n các nhóm trình bày k t qu ế
cách làm c a nhóm mình. Các nhóm
khác chú ý nh n xét.
- Các nhóm l ng nghe, ch nh s a, rút
kinh nghi m.
- HS suy nghĩ và đ nh h ng làm bài. ướ
- HS trao đ i, nói cho nhau nghe đáp án
c a mình.
- HS gi tay, trình bày câu tr l i:ơ
a) Con th n ng b ng 2 con gà.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.(6R62(A#$9N0
8(%%0
Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3
6*B#$GA(C!/
5> #$ /%& (S(C )
(:&' F"
IT%.,F,PQ
6*B#$5<(5
>#$G4U9R&V&,
W0
 #$ ) (: D (!-A &
40
5>L#$&,0
b) Con chó n ng b ng 4 con gà. Vì:
1 con th n ng b ng 2 con nên 2 con
th n ng b ng 4 con (2 + 2 = 4).
1 con chó n ng b ng 2 con th . V y 1
con chó n ng b ng 4 gà.
- HS l u ý ch nh s a n u sai.ư ế
- HS chú ý l ng nghe th c hi n các
yêu c u.
- HS suy nghĩ l i gi i và phép tính.
- HS ho t đ ng c p đôi, nói cho nhau
nghe bài làm c a mình.
K t qu :ế
Tóm t t:
Ô tô mua: 25 l xăng
Xe máy mua: 3 l xăng
C hai xe mua: ... lít xăng?
Bài gi i:
C hai ng i mua đ c s lít xăng là: ườ ượ
25 + 3 = 28 (l)
Đáp s : 28 lít xăng.
- HS chú ý l ng nghe và ch a bài.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
86X#$Y0
Nhiệm vụ 4: Hoàn thành bài tập 4
Bước 1 : Hoạt động cả lớp
5>#$(SGA3%(Z
5>(C2[0
6*B#$"/%%\)
@%]S#$G&%\)
9R(15>&V&'Y 
F&2"
^J "#1&%1_W%\
@KP
^J "T1&%1W%\
)@`P
Bước 2: Hoạt động cặp đôi
5>#$)(:D(!&(
2(%%0
'La[#$&, &'0
(D F567M(1N
(A%&A6*E#$"
^IbH5(A(6RKc-
)PQ
^IbH&(A1);)W
`-PQ
61(%%0
b6X"J1d.S#$E1
- HS gi tay đ c đ , xác đ nh yêu c uơ
đ .
- HS chú ý l ng nghe và đ nh h ng làm ướ
bài.
- HS trao đ i, ki m tra chéo, th ng nh t
đáp án.
- HS gi tay trình bày câu tr l i:ơ
a) T ng c a 2 s ki-lô-gam trong 5 s
ki-lô-gam các túi ch tìm đ c 6 + 7 = ượ
13. V y l y ra hai túi g o 6 kg 7 kg
s đ c 13 kg g o. ượ
b) Ta có: 2 + 3 + 4 = 9 l y ra 3 túi 2
kg, 3 kg, 4 kg.
- HS chú ý ch nh s a n u sai. ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 18 : LUYỆN TẬP CHUNG (1 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Nh n ậ bi t ế , c m ả nh n ậ đư c ợ v ề kh i ố lư ng, ợ dung tích; th c ự hi n ệ đư c ợ các phép tính c ng, ộ tr v ừ i ớ số đo kh i ố lư ng ( ợ kg) và s đo dung t ố ích (1). - V n ậ d ng ụ gi i ả đư c ợ các bài t p, ậ bài toán th c ự tế liên quan đ n ế các đ n ơ vị đo ki-lô-gam và lít. 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Thông qua gi i
ả các bài toán (phân tích tình hu ng, đ ố bài ể , di n ễ đ t ạ nói ; vi t ế trình bày bài gi i ả ,...), HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, tài li u d ệ y h ạ c, t ọ ranh nh ả liên quan. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH
Nhiệm vụ 1: Hoạt động nhóm, hoàn thành BT1
- GV tổ chức chia lớp thành 3 nhóm, suy - Các nhóm th c ự hi n ệ theo yêu c u ầ c a ủ
nghĩ và hoàn thành bảng nhóm theo sự GV. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) phân công sau: - Các nhóm th o ả lu n ậ hoàn thành bài Nhóm 1 Nhóm 2 Nhóm 3 vào b ng nhóm ả . 40kg + 20kg 8kg + 5kg 25kg + 31kg 60kg – 40kg 13kg – 8kg 56kg – 31kg 30 l + 10 l 7 l + 6 l 45 l + 23 l 40 l – 10 l 13l – 7l 68 l – 23 l
- HS các nhóm treo bảng, GV mời đại diện
các nhóm trình bày kết quả.
- GV chốt đáp án, nhận xét chung cả lớp,
tuyên dương những nhóm HS có kết quả - Đ i ạ di n ệ các nhóm trình bày k t ế quả
nhanh và chính xác, khích lệ động viên và cách làm c a ủ nhóm mình. Các nhóm
những nhóm HS còn mắc sai sót. khác chú ý nh n ậ xét. - Các nhóm l ng ắ nghe, ch nh ỉ s a, ử rút
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 kinh nghiệm.
Bước 1: Hoạt động cá nhân
- GV nêu câu chuyện từ bức tranh chơi cầu
thăng bằng này để dẫn ra đố vui về cân nặng
của chó, thỏ, gà, và yêu cầu HS tự tìm cách
giải quyết vấn đề nêu ra: - HS suy nghĩ và đ nh h ị ư ng l ớ àm bài.
“Cho biết: 1 con thỏ nặng bằng 2 con gà
(cầu thứ nhất); 1 con chó nặng bằng 2 con
thỏ (cầu thứ hai). Hỏi 1 con chó nặng bằng mấy con gà?”.
Bước 2: Hoạt động cặp đôi - HS trao đ i
ổ , nói cho nhau nghe đáp án
- GV cho HS hoạt động cặp đôi, trao đổi và c a m ủ ình. kiểm tra chéo đáp án. - HS gi t ơ ay, trình bày câu tr l ả i ờ :
- GV mời 2 HS trình bày đáp án (GV hỏi tại a) Con th n ỏ ng ặ b ng ằ 2 con gà. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
sao biết được như vậy để HS giải thích). b) Con chó n ng b ặ ng ằ 4 con gà. Vì: 1 con thỏ n ng ặ b ng ằ 2 con gà nên 2 con thỏ n ng ặ b ng ằ 4 con gà (2 + 2 = 4). Mà 1 con chó n ng ặ b ng ằ 2 con th . ỏ V y ậ 1 con chó n ng ặ b ng 4 gà. ằ - HS l u ý ch ư nh s ỉ ửa n u s ế ai. - GV chữa bài, đánh giá.
Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3 - HS chú ý l ng ắ nghe và th c ự hi n ệ các
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề thông qua yêu cầu.
yêu cầu HS quan sát tranh, đọc đề, hoạt
động nhóm trả lời câu hỏi:
“ Bài toán cho biết gì, hỏi gì?”
- GV hướng dẫn HS nêu tóm tắt, sau đó yêu - HS suy nghĩ l i ờ gi i ả và phép tính.
cầu HS tìm phép tính thích hợp rồi trình bày - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, nói cho nhau bài giải vào vở. nghe bài làm c a ủ mình.
- GV cho HS hoạt động cặp đôi kiểm tra K t ế qu : ả chéo nhau. Tóm t t ắ :
- GV yêu cầu 2 HS trình bày bài giải. Ô tô mua: 25 l xăng Xe máy mua: 3 l xăng C hai
xe mua: ... lít xăng? Bài gi i ả : Cả hai ngư i ờ mua đư c ợ s l ố ít xăng là: 25 + 3 = 28 (l) Đáp số: 28 lít xăng. - HS chú ý l ng ắ nghe và ch a ữ bài. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo