Giáo án Luyện tập chung (trang 110) Toán lớp 2 Kết nối tri thức

214 107 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(214 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 28 : LUY N T P CHUNG (1 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Nh n bi t đ c đi m, đo n th ng, đ ng th ng, đ ng cong, đ ng g p ế ượ ườ ườ ườ
khúc, ba đi m th ng hàng thông qua hình nh tr c quan.
- Nh n d ng đ c hình t giác thông qua hình nh. ượ
- Tính đ c đ dài đ ng g p khúc khi bi t đ dài các c nh.ượ ườ ế
- Gi i quy t đ c m t s v n đ th c ti n liên quan đ n ba đi m th ng hàng, ế ượ ế
tính đ dài đ ng g p khúc. ườ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
- Qua ho t đ ng quan sát, nh n bi t hình nh ba đi m th ng hàng, đ ng g p ế ườ
khúc trong th c t , HS b c đ u hình thành năng l c mô hình hoá toán h c. ế ư
- Qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách nói ho c vi t) GV đ t ế
ra s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c. ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁP THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, tài li u d y h c, tranh nh liên quan.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
a. M c tiêu:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Nh n bi t đ c đi m, đo n th ng, ế ượ
đ ng th ng, đ ng cong, đ ng g pườ ườ ườ
khúc, ba đi m th ng hàng thông qua hình
nh tr c quan.
- Nh n d ng đ c hình t giác thông qua ượ
hình nh; tính đ c đ dài đ ng g p khúc ượ ườ
khi bi t đ dài các đo n th ng.ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- GV yêu c u HS quan sát hình v r i xác
đ nh tính đúng (Ð) ho c sai (S) c a m i
câu.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, ki m tra
chéo đáp án.
- GV m i 2 – 3 HS trình bày đáp án.
- GV ch t đáp án, nh n xét chung c l p,
tuyên d ng nh ng HS k t qu nhanhươ ế
chính xác, khích l đ ng viên nh ng HS
còn m c sai sót.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV yêu c u HS quan sát hình v đo n
th ng trong SGK k tên các đo n th ng
trong hình v đó.
- GV m i 2 HS trình bày đáp án.
- M r ng: GV v thêm hình v i 3 đi m
không th ng hàng ng g p khúc g m 2 ườ
- c nhóm th c hi n theo yêu c u c a
GV.
- c nhóm th o lu n hoàn thành bài
vào b ng nhóm.
- HS th c hi n hoàn thành bài t p.
- HS trao đ i c p đôi, ki m tra chéo
th ng nh t đáp án.
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
a) Đ; b) Đ; c) S; d) Đ.
- HS chú ý nghe, s a l i rút kinh
nghi m.
- HS quan sát hình v k tên các
đo n th ng trong hình v .
- HS gi tay trình bày k t qu :ơ ế
Các đo n th ng là: MN; NP; MP.
- HS th c hi n yêu c u c a GV.
- HS nghe và ch a bài.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đo n th ng) hay 4 đi m th ng hàng, yêu
c u HS k tên các đo n th ng trong hình
v .
- GV ch a bài, đánh giá.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV h ng d n HS cách đ m l n l t saoướ ế ượ
cho không b sót, không trùng l p.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, ki m tra
chéo nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày câu tr l i.
- M r ng: GV yêu c u đ m s đo n ế
th ng trong hình v .
- GV ch a bài, l u ý HS l i sai. ư
Nhi m v 4: Hoàn thành bài t p 4
- GV yêu c u HS quan sát, k tên các nhóm
ba b n đ ng th ng hàng trong nh v
gi i thích d a vào nh ng đ ng k trên sân ườ
n i các b n đang đ ng.ơ
- GV cho HS trao đ i c p đôi, nói cho nhau
nghe đáp án c a mình.
- GV m i 2 HS trình bày câu tr l i.
- GV ch a bài, ch t đáp án.
Nhi m v 5: Hoàn thành bài t p 5
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u đ bài 5.
- HS th c hi n đ m đi n s vào d u ế
“?” hoàn thành bài.
- HS trao đ i c p đôi, th ng nh t đáp
án.
- HS gi tay trình bày đáp án.ơ
a) 2 hình t giác g m 7 đo n
th ng.
b) 3 hình t giác g m 9 đo n
th ng.
- HS ch a bài và rút kinh nghi m.
- HS suy nghĩ và đ a ra câu tr l i.ư
- HS ho t đ ng c p đôi, trao đ i
th ng nh t đáp án
K t qu :ế
Ba b n Rô-b t, Mi Mai đ ng th ng
hàng; ba b n Nam, Vi t, Mi đ ng
th ng hàng.
- HS chú ý l ng nghe và ch a bài.
- HS gi tay đ c đ , xác đ nh yêu c uơ
đ .
- HS chú ý quan sát, xác đ nh đ dài c
sên trên m i quãng đ ng t đó ườ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS quan sát hình v , xác đ nh đ
dài quang đ ng c sên t tr ng h cườ ườ
đ n sân bóng, quãng đ ng t sân bóngế ườ
đ n th viên t th vi n tr v nha. Tế ư ư
đó tính đ dài quãng đ ng c sên đã ườ
bò đ c.ượ
- GV yêu c u HS t trình bày bài gi i vào
v .
- GV m i 2 – 3 HS trình bày bài.
- M r ng: GV đ t thêm nh ng câu h i
ph đ khai thác hình nh đã cho:
+ Quãng đ ng gi a hai đ a đi m nào ườ
dài nh t, ng n nh t?
+ N u nh c sên ch đi t tr ng đ n sânế ư ườ ế
bóng r i lên th vi n đ c sách không ư
v nhà thì b n y ph i quãng đ ng dài ườ
bao nhiêu xăng-ti-mét?
- GV ch a bài và l u ý HS nh ng sai sót. ư
- Cu i ti t h c, GV cho HS c ng c bài ế
h c
tính đ dài c quãng đ ng mà c sên ườ
bò đ c.ượ
- HS t hoàn thành bài vào v cá nhân.
- HS gi tay, trình bày bài gi i.ơ
K t qu :ế
Quãng đ ng c sên đã bò là:ườ
10 + 30 + 20 = 60 (cm)
Đáp s : 60 cm
- Quãng đ ng t sân bóng đ n thườ ế ư
vi n dài nh t, t tr ng h c đ n ườ ế
sân bóng là ng n nh t.
- Quãng đ ng t tr ng đ n sânườ ườ ế
bóng r i lên th vi n đ c sách là: ư
10 + 30 = 40 (cm)
- HS chú ý ch nh s a rút kinh
nghi m.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 28 : LUYỆN TẬP CHUNG (1 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Nh n ậ bi t ế đư c ợ đi m ể , đo n ạ th ng, ẳ đư ng ờ th ng, ẳ đư ng ờ cong, đư ng ờ g p ấ khúc, ba đi m ể th ng hàng t ẳ hông qua hình nh ả tr c ự quan. - Nh n d ậ ng ạ đư c
ợ hình tứ giác thông qua hình nh. ả - Tính đư c đ ợ ộ dài đư ng g ờ p khúc khi ấ bi t ế đ dài ộ các c nh. ạ - Gi i ả quy t ế đư c ợ m t ộ số v n ấ đề th c ự ti n ễ liên quan đ n ế ba đi m ể th ng ẳ hàng, tính đ dài ộ đư ng ờ g p khúc. ấ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: - Qua ho t ạ đ ng ộ quan sát, nh n ậ bi t ế hình nh ả ba đi m ể th ng ẳ hàng, đư ng ờ g p ấ khúc trong th c t ự , H ế S bư c ớ đ u h ầ ình thành năng l c m ự ô hình hoá toán h c. ọ - Qua ho t ạ đ ng ộ di n ễ đ t ạ , trả l i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t ặ
ra sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, tài li u d ệ y h ạ c, t ọ ranh nh ả liên quan. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH a. Mục tiêu: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Nh n ậ bi t ế đư c ợ đi m ể , đo n ạ th ng, ẳ đư ng ờ th ng, ẳ đư ng ờ cong, đư ng ờ g p ấ - Các nhóm th c ự hi n ệ theo yêu c u ầ c a ủ khúc, ba đi m ể th ng ẳ hàng thông qua hình GV. nh t ả r c quan. ự - Nh n ậ d ng ạ đư c
ợ hình tứ giác thông qua - Các nhóm th o ả lu n ậ hoàn thành bài hình nh; ả tính được đ dài ộ đư ng ờ g p khúc ấ vào b ng nhóm ả . khi bi t ế đ dài ộ các đo n t ạ h ng. ẳ Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 - HS th c ự hi n hoàn t ệ hành bài t p. ậ - GV yêu c u
ầ HS quan sát hình vẽ r i ồ xác định tính đúng (Ð) ho c ặ sai (S) c a ủ m i ỗ - HS trao đ i ổ c p ặ đôi, ki m ể tra chéo và câu. thống nhất đáp án. - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, ki m ể tra - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu . ả chéo đáp án.
a) Đ; b) Đ; c) S; d) Đ. - GV m i
ờ 2 – 3 HS trình bày đáp án. - HS chú ý nghe, s a ử l i ạ và rút kinh nghi m ệ . - GV ch t ố đáp án, nh n ậ xét chung cả l p, ớ tuyên dư ng ơ nh ng ữ HS có k t ế quả nhanh
và chính xác, khích lệ đ ng ộ viên nh ng ữ HS còn m c ắ sai sót.
- HS quan sát hình vẽ và kể tên các Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 đo n t ạ h ng ẳ trong hình v . ẽ - GV yêu c u
ầ HS quan sát hình vẽ đo n ạ - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu : ả th ng
ẳ trong SGK và kể tên các đo n ạ th ng ẳ
Các đoạn th ng l à: MN; NP; MP. trong hình v đó. ẽ - HS th c ự hi n yêu c ệ u c ầ a ủ GV. - GV m i
ờ 2 HS trình bày đáp án. - Mở r ng: ộ GV vẽ thêm hình v i ớ 3 đi m ể không th ng ẳ hàng (đư ng ờ g p ấ khúc g m ồ 2 - HS nghe và ch a bài ữ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) đo n ạ th ng) ẳ hay 4 đi m ể th ng ẳ hàng, yêu - HS th c ự hi n ệ đ m ế và đi n ề s ố vào d u ấ cầu HS kể tên các đo n ạ th ng
ẳ trong hình “?” hoàn thành bài. vẽ. - HS trao đ i ổ c p ặ đôi, th ng ố nh t ấ đáp - GV ch a ữ bài, đánh giá. án. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 - GV hư ng ớ d n ẫ HS cách đ m ế l n ầ lư t ợ sao - HS gi t ơ ay trình bày đáp án. cho không b s ỏ ót, không trùng l p. ặ
a) Có 2 hình tứ giác g m ồ 7 đo n - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, ki m ể tra thẳng. chéo nhau.
b) Có 3 hình tứ giác g m ồ 9 đo n
- GV yêu cầu 2 HS trình bày câu trả l i ờ . thẳng. - Mở r ng: ộ GV yêu c u ầ đ m ế số đo n ạ - HS ch a ữ bài và rút kinh nghi m ệ . th ng t ẳ rong hình v . ẽ - GV ch a ữ bài, l u ý H ư S l i ỗ sai. - HS suy nghĩ và đ a r ư a câu tr l ả i ờ . Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành bài t p 4 - GV yêu c u ầ HS quan sát, k ể tên các nhóm ba b n ạ đ ng ứ th ng
ẳ hàng trong hình vẽ và - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, trao đ i ổ và gi i ả thích d a vào ự nh ng đ ữ ư ng k ờ t
ẻ rên sân thống nhất đáp án n i ơ các b n ạ đang đ ng. ứ K t ế qu : ả - GV cho HS trao đ i ổ c p
ặ đôi, nói cho nhau Ba b n ạ Rô-b t
ố , Mi và Mai đ ng ứ th ng nghe đáp án c a ủ mình. hàng; ba b n ạ Nam, Vi t ệ , Mi đ ng - GV m i ờ 2 HS trình bày câu tr l ả i ờ . thẳng hàng. - HS chú ý l ng ắ nghe và ch a ữ bài. - HS giơ tay đ c ọ đ , ề xác đ nh ị yêu c u ầ - GV ch a ữ bài, chốt đáp án. đ . ề Nhi m ệ v 5
ụ : Hoàn thành bài t p 5
- HS chú ý quan sát, xác đ nh ị độ dài c ố - GV yêu cầu HS đ c, t ọ ìm hi u đ ể bài ề 5. sên bò trên m i ỗ quãng đư ng ờ và từ đó M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo