Giáo án Luyện tập chung (trang 23) Toán lớp 2 Kết nối tri thức

200 100 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(200 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 6: LUY N T P CHUNG (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Nh n bi t đ c s li n tr c, s li n sau, s h ng, t ng. S p x p đ c b n ế ượ ướ ế ượ
s theo th t t bé đ n l n và ng c l i. ế ượ
- Th c hi n đ c phép c ng, phép tr trong ph m vi 100. ượ
- Gi i đ c bài toán đ n liên quan đ n so sánh hai s (h n, kém nhau bao nhiêu ượ ơ ế ơ
đ n v )ơ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Năng l c riêng:
- Qua th c hành, luy n t p s phát tri n năng l c t duy l p lu n. Qua th c ư
hi n trò ch i s phát tri n năng l c giao ti p và h p tác. ơ ế
- Qua gi i bài toán th c ti n s phát tri n năng l c gi i quy t v n đ . ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, xúc x c.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- HS s p x p đ c th t c a các s ; tìm ế ượ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ c s l n nh t, s nh t trong các sượ
đã cho (không quá 4 s ); xác đ nh đ c s ư
li n tr c, s li n sau c a m t s ; gi i ướ
trình bày đ c bài gi i c a bài toán l iượ
văn.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT1.
- GV cho HS làm bài d a vào th t c a
các s trên tia s .
- GV yêu c u HS hoàn thành bài.
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày đáp án.
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhân c p
đôi, hoàn thành BT2
- GV cho HS làm bài d a vào phân tích s
thành t ng c a s ch c s đ n v (theo ơ
m u).
- Sau khi làm bài xong, GV cho HS ho t
đ ng c p đôi trao đ i, ki m tra, ch a bài
cho nhau.
- GV m i 1 HS trình bày 1 s .
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhân - c p
- HS chú ý thực hiện theo yêu cầu
của GV.
- HS nhớ lại kiến thức tự điền số
thích hợp để hoàn thành )a số.
- HS giơ tay trình bày kết quả.
HS khác chú ý nhận xét.
- HS lắng nghe và hoàn thiện bài.
- HS giơ tay phát biểu, trình bày kết
quả:
56 = 50 + 6;
95 = 90 + 5;
84 = 80 + 4;
72 = 70 + 2.
- HS chú ý, sửa sai, hoàn thiện bài.
- HS hoàn thành bài vào vở.
- HS hoạt động cặp đôi, kiểm tra chéo
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đôi, hoàn thành BT3
- GV cho HS làm bài.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, ki m tra
chéo, ch a bài cho nhau.
- GV yêu c u 3 HS trình bày bài (GV yêu
c u HS di n đ t k t qu , ch ng h n: S ế
li n tr c c a 40 39, s li n sau c a 40 ướ
là 41..)
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u đ .
- GV yêu c u HS quan sát tranh, h ng d n ướ
HS nêu cách làm bài:
+ Câu a: So sánh các s đã cho r i vi t các ế
s đó theo th t t bé đ n l n. ế
+ Câu b: So sánh các s đã cho r i tính t ng
c a hai s đó (GV h ng d n HS th ướ
d a vào th t đã s p x p câu a đ tìm ế
nhanh s l n nh t và s bé nh t)
- GV m i 2 – 3 HS trình bày câu tr l i.
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 5: Ho t đ ng nhân Ho t
bài làm của nhau.
- HS giơ tay phát biểu, trình bày câu trả
lời.
S li n
tr cướ
S đã
cho
S li n
sau
34 35 36
39 40 41
58 59 60
76 77 78
- HS chú ý nghe và sửa sai.
- HS giơ tay, đọc đề.
- HS chú ý nghe, hiểu.
- HS chú ý lắng nghe, suy nghĩ hoàn
thành bài.
- HS giơ tay phát biểu, trình bày câu trả
lời. HS khác chú ý nghe, nhận xét.
- HS chú ý và sửa sai.
- HS đọc đề bài giơ tay phát biểu,
nêu yêu cầu.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ ng nhóm, hoàn thành BT5
- GV h ng d n HS tìm hi u đ thông quaướ
yêu c u HS ho t đ ng nhóm tr l i câu
h i:
“Bài toán cho bi t gì, h i gì?”ế
- GV h ng d n HS tóm t t, sau đó yêuướ
c u HS tìm phép tính thích h p r i trình
bày bài gi i vào v .
Tóm t t:
L p 2A tr ng: 29 cây.
L p 2B tr ng: 25 cây.
L p 2A tr ng nhi u h n l p 2B: ... cây. ơ
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi ki m tra
chéo nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài gi i.
- GV nh n xét, ch t đáp án, l u ý HS cách ư
trình bày.
- HS chú ý và hoàn thành bài.
- HS trao đổi, nói cho nhau nghe bài
làm của mình.
- HS trình bày được bài giải:
Lớp 2A trồng hơn lớp 2B số cây là:
29 – 25 = 4 (cây)
Đáp số: 4 cây.
- HS chú ý nghe và rút kinh nghiệm.
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- HS th c hi n đ c phép c ng, phép tr ượ
so sánh các s đã cho; tìm đ c s l n ượ
nh t; s bé nh t trong các s đã cho.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân Ho t
đ ng c p đôi, hoàn thành BT1
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài GV
- HS gi tay, đ c đ chú ý l ngơ
nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 6: LUY N Ệ TẬP CHUNG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Nh n ậ bi t ế đư c ợ số li n ề trư c, ớ số li n ề sau, số h ng, ạ t ng. ổ S p ắ x p ế đư c ợ b n ố số theo thứ t t ự bé đ ừ n l ế n và ng ớ ược l i ạ . - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng, phép t ộ r t ừ rong ph m ạ vi 100. - Gi i ả đư c ợ bài toán đ n ơ liên quan đ n ế so sánh hai s ố (h n, ơ kém nhau bao nhiêu đ n ơ v ) ị 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Năng l c ri êng: - Qua th c ự hành, luy n ệ t p ậ sẽ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n. ậ Qua th c ự hiện trò ch i ơ s phát ẽ tri n năng l ể c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác. - Qua gi i ả bài toán th c t ự i n s ễ phát ẽ tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ề 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ xúc x c. ắ III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN T P a. Mục tiêu: - HS s p ắ x p ế đư c ợ thứ tự c a ủ các s ; ố tìm M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) đư c ợ số l n ớ nh t ấ , số bé nh t ấ trong các số đã cho (không quá 4 s ) ố ; xác đ nh ị đư c ợ số li n ề trư c, ớ số li n ề sau c a ủ m t ộ s ; ố gi i ả và trình bày đư c ợ bài gi i ả c a ủ bài toán có l i ờ văn. b. Cách th c t ứ i n hành: ế
- HS chú ý và thực hiện theo yêu cầu Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn của GV. thành BT1.
- HS nhớ lại kiến thức và tự điền số - GV cho HS làm bài d a ự vào thứ tự c a ủ
thích hợp để hoàn thành tia số. các số trên tia số .
- HS giơ tay trình bày kết quả.
- GV yêu cầu HS hoàn thành bài. - GV m i ờ đ i ạ di n 2 H ệ S trình bày đáp án. HS khác chú ý nhận xét.
- HS lắng nghe và hoàn thiện bài. - GV nh n ậ xét, chốt đáp án. Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – c p
đôi, hoàn thành BT2 - GV cho HS làm bài d a
ự vào phân tích số - HS giơ tay phát biểu, trình bày kết thành tổng c a ủ số ch c ụ và số đ n ơ vị (theo quả: mẫu). 56 = 50 + 6;
- Sau khi làm bài xong, GV cho HS ho t ạ 95 = 90 + 5; đ ng ộ c p ặ đôi trao đ i ổ , ki m ể tra, ch a ữ bài 84 = 80 + 4; cho nhau. 72 = 70 + 2.
- HS chú ý, sửa sai, hoàn thiện bài. - GV m i ờ 1 HS trình bày 1 s . ố
- HS hoàn thành bài vào vở. - GV nh n ậ xét, chốt đáp án.
- HS hoạt động cặp đôi, kiểm tra chéo Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân - c p M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
đôi, hoàn thành BT3 bài làm của nhau. - GV cho HS làm bài.
- HS giơ tay phát biểu, trình bày câu trả - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, ki m ể tra lời. chéo, ch a ữ bài cho nhau. Số li n ề Số đã Số li n ề - GV yêu c u
ấ 3 HS trình bày bài (GV yêu trư c ớ cho sau cầu HS di n ễ đ t ạ k t ế qu , ả ch ng ẳ h n: ạ “ Số 34 35 36 39 40 41 li n ề trư c ớ c a ủ 40 là 39, số li n ề sau c a ủ 40 58 59 60 là 41..) 76 77 78
- HS chú ý nghe và sửa sai. - HS giơ tay, đọc đề. - HS chú ý nghe, hiểu. - GV nh n ậ xét, chốt đáp án. Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành BT4
- HS chú ý lắng nghe, suy nghĩ và hoàn - GV yêu cầu HS đ c, t ọ ìm hi u đ ể . ề thành bài. - GV yêu c u ầ HS quan sát tranh, hư ng ớ d n ẫ HS nêu cách làm bài:
+ Câu a: So sánh các số đã cho r i ồ vi t
ế các - HS giơ tay phát biểu, trình bày câu trả số đó theo th t ứ t ự bé đ ừ n ế l n. ớ
lời. HS khác chú ý nghe, nhận xét. + Câu b: So sánh các s đã ố cho r i ồ tính t ng ổ - HS chú ý và sửa sai. c a ủ hai số đó (GV hư ng ớ d n ẫ HS có thể d a ự vào thứ tự đã s p ắ x p ế ở câu a để tìm nhanh số l n nh ớ ất và số bé nhất)
- HS đọc đề bài và giơ tay phát biểu, - GV m i
ờ 2 – 3 HS trình bày câu tr l ả i ờ . - GV nh n ậ xét, chốt đáp án. nêu yêu cầu. Nhi m ệ vụ 5: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – Ho t M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo