Giáo án Luyện tập chung trang 24 Toán 7 Kết nối tri thức

534 267 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 1 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 379 837 419 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(534 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG TRANG 23
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 
!"##$%&'&
()*+,-.$
2. Năng lực
Năng lực chung:
/ ##+#0123$45&5
/ #$$,&+6&511278 9+ +$%:
/ #$8$;,+-<+51#+9=
Năng lực riêng:
!>+ 9& 950?5&@ $%21$ $A%
$5-$>6-B+$7$0 ;)#$%
&'&-::*5&=4$,"-B0-*$8$;,57$5
CD2:50CD8->65 $% $A;-,AE1
#$F-* #05-$>6E$8$;, $A;-,4$,"
50-B->60$, 9&$ $A%$5-$>6-:G>+<
->67$5-B7$,
?H=D=&>I$%05
J&="##$%&'& +;)*+,
-.$-*$8$;,57$52KL6& 
3. Phẩm chất
: M"09&M"23$45&5+5:M" +$%:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
/#K@#7$:15$%-$, N4$,
"O#>PQRS
T2> $ 9& 9UV+ $1;512
N
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: ?RW!$ $%$8$55XX!
2. Đối với HS?RW?Y!+Z$$5&-[\09&]7^>P_78
:7^+$,78:
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
`T?6$Z $4$,"-B0Z7$a+7$b
b) Nội dung: T?P $4$,"-B0-*18 c$@d$
c) Sản phẩm: T?18 c$->6@d$Z-E
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
`RSAET?
e) $5@$$ \I  
e) $;)*+,-.$
`T?
f
x
m
x
n
=x
m +n
x
m
x
n
=x
m n
¿
_
f
(
x
m
)
n
=x
m n
RS $4$,"Q)7$ %9&
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: T?18 c$@d$OAERS
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: RS0$T?18 c$T?459K'7.

Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 4: Kết luận, nhận định: RS-5$54,;8T?1AIZ-:Q)
T?+7$0
Bài: Luyện tập chung.
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động: Phân tích Ví dụ 1, Ví dụ 2
a) Mục tiêu:
`T?$*->65 :g#$A"##$%
&'&+5&=+57$9&5
b) Nội dung:
`T?-0?RW-*2$*$+=+<1@$+7$*
$F1A1=
c) Sản phẩm: T?)+4$,"$*+=->6$P$$%7$,512
77$
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
`RSAET?-0S=h+=i
]?RW_
`RS>PQ $5512
77$
`:*AET?) $
eGjN :#$A

e!"##$%&'&,: 
Ví dụ 1 (SGK – T23)
Ví dụ 2 (SGK – T23)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+:U
`RS^MT?ZS=h>PQ
T?5+$,9&&@4$@:+P$ 
hk
`RSA@d$+<S=i
eCl&8$2"# 2m
eW$->6 1[$2AH
=2-*
`T?
e!&8$ 1>P1[$#$%
5&'&@
e!:*H=&@&$
$&'&@+&'&
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
T?-07$N@18 c$8 9
+P$57
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
`T?18 c$@d$+< "##
$%&'&
`5T?^M )O
Bước 4: Kết luận, nhận định
`RS9K'+<@18 c$T? $
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4$,"
`RS) $+< 5+$,9&&@4$
@:+P$ hk
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu:T0$ $4$,"
`
`!"##$%5&'&;)*+,-.$
`J&=54$,"-B0-*$8$57$52K56& 5
7$545
b) Nội dung: T?+9=54$,"-B0#1-.$8 9:
7$9&+&$,7$9&
c) Sản phẩm học tập: T?$8$;,->6857$9& $A;-,4$,
"+< "##$%&'&;)*+,-.$

d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
`RS.6&54$,"E$PT?@
+$$ \I  "##$%&'&
;)*+,
`RS."T?-O:-D$&$,7$9&57$
Bài 1.31, Bài 1.33, Bài 1.34]?RWn!1ib_
`@d$6$MRSoY$hahC2K&8$#$%;)2m
`Y$haa
eTBK5-j"##$%&'&1g$M7
eG*6& :*:5H>,m:*\2m
`Y$hab
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG TRANG 23 I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố
 Lũy thừa của một số hữu tỉ, tính chất của lũy thừa.
 Thứ tự thực hiện phép tính.
 Quy tắc chuyển vế đổi dấu. 2. Năng lực Năng lực chung:
 Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
 Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng. Năng lực riêng:
 Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ
giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học lũy thừa, quy tắc thực hiện
phép tính, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.
 Mô hình hóa toán học: Mô tả được các dữ liệu liên quan đến yêu cầu trong
thực tiễn để lựa chọn các đối tượng cần giải quyết liên quan đến kiến thức
toán học đã được học, thiết lập mối liên hệ giữa các đối tượng đó. Đưa về
được thành một bài toán thuộc dạng đã biết.
 Sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
 Áp dụng thứ tự thực hiện phép tính, tính chất lũy thừa và quy tắc chuyển vế
đổi dấu để giải quyết các bài toán tìm x, tính nhẩm, tính nhanh hợp lí. 3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.


 Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
 Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- HS gợi mở lại kiến thức đã học ở bài 3 và bài 4.
b) Nội dung: HS nhớ lại kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: - GV yêu cầu HS
+ Nhắc lại cách tính nhân chia hai lũy thừa cùng cơ số, lũy thừa của lũy thừa.
+ Nhắc lại quy tắc chuyển vế đổi dấu. - HS:
xm xn=xm+n
xm: xn=xmn¿) • n
( xm) =xmn
GV chốt lại kiến thức, dẫn dắt bài luyện tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trả lời câu hỏi theo yêu cầu GV.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.


Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học.
Bài: Luyện tập chung.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động: Phân tích Ví dụ 1, Ví dụ 2 a) Mục tiêu:
- HS hiểu được cách tính lũy thừa có sỗ mũ tự nhiên của số hữu tỉ, thứ tự thực hiện
phép tính và áp dụng vào các bài tập tính toán. b) Nội dung:
- HS đọc SGK để tìm hiểu nội dung ví dụ về cộng trừ nhân chia số hữu tỉ và biểu
diễn số hữu tỉ trên trục số.
c) Sản phẩm: HS nắm vững kiến thức, hiểu ví dụ được giới thiệu, biết cách trình bày bài.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Ví dụ 1 (SGK – T23)
- GV yêu cầu HS đọc Ví dụ 1, ví dụ 2
Ví dụ 2 (SGK – T23) (SGK).
- GV hướng dẫn lại cách tính, cách trình bày bài.
- Có thể yêu cầu HS nhắc lại:
+ Định nghĩa lũy thừa có số mũ tự nhiên của số hữu tỉ.
+ Thứ tự thực hiện phép tính nếu có lũy

thừa và có dấu ngoặc.
- GV chú ý cho HS ở Ví dụ 1, hướng dẫn
HS cách viết thập phân khi nhân nó với lũy thừa của 10.
- GV nêu câu hỏi về Ví dụ 2:
+ Muốn tính A phải thì thứ tự tính là gì?
+ Khi tính được lũy thừa rồi thì ta nên sử
dụng tính chất gì để tính nhanh. - HS:
+ Ta phải tính lũy thừa trước, rồi thực hiện các phép nhân.
+ Ta có thể sử dụng tính chất phân phối
giữa phép nhân và phép cộng.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
HS đọc bài, suy nghĩ câu trả lời, thảo luận với các bạn.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trả lời câu hỏi về: lũy thừa, thứ tự thực hiện phép tính. - Các HS chú ý lắng nghe.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét về câu trả lời của HS, chốt lại


zalo Nhắn tin Zalo