Giáo án Luyện tập chung trang 27 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

214 107 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(214 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 45: LUY N T P CHUNG
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t đ c y nghĩa c a phép nhân, phép chia và th c hi n đ c các phép nhân, ế ượ ượ
phép chia đã h c
- Gi i đ c bài toán th c t (bài toán có l i văn ) liên quan đ n phép nhân, phép ượ ế ế
chia đã h c
2. Năng l c:
Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
Năng l c riêng: Qua ho t đ ng khám phá hình thành phép nhân, v n d ng vào
gi i m t s bài toán th c t liên quan đ n phép nhân, HS phát tri n năng l c ế ế
gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Th c hi n đ c phép nhân, ượ
phép chia đã h c, tìm đ c s thích h p ượ
trong phép nhân v i 1, phép chia th ng ươ
b ng 1 d a vào b ng nhân, b ng chia
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát, đ c đ bài
- GV cho HS tìm hi u yêu c u c a bài
- Câu a:
+ GV cho HS nêu cách làm bài: nh k tế
qu c a phép tính ghi trên t ng con ong, r i
tìm bông hoa ghi s là k t qu c a phép tính ế
đó
+ GV cho HS làm bài r i ch a bài. Khi ch a
bài, GV cho HS nêu m i con ong s đ u vào
bông hoa nào
- Câu b: GV cho HS nh n xét k t qu k t ế ế
qu câu a đ k t lu n bông hoa ghi s 10 ế
s có nhi u ong nh t
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV yêu c u HS hoàn thành BT1
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i, các HS khác
chú ý l ng nghe, nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b ng nhóm.
- GV g i đ i hi n 1 HS đ ng d y trình bày
k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng ư
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV cho HS nêu yêu c u bài
- GV h ng d n HS d a vào phép nhân,ướ
phép chia đã h c (b ng nhân, b ng chia) đ
tìm s thích h p. Ch ng h n a) 2 × ? = 2. Vì
2 × 1 = 2. V y s thích h p c n tìm là 1.
Khi làm bài, HS ch c n vi t 2 × 1 = 2 ế
- Khi ch a bài, GV yêu c u HS nêu t ng
tr ng h pườ
B c 1: Ho t đ ng nhóm đôiướ
- T ng nhóm đôi tr l i l n l t đ n h t ượ ế ế
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ
b sung.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV h ng d n HS tìm hi u đ bài (choướ
bi t gì, h i gì ph i làm phép tính gi ).ế
- GV cho HS làm bài r i ch a bài.
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT4
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài: Tìm s
thích h p v i ô có d u “?”
- Gv h ng d n HS cách làm: Th c hi nướ
l n l t t ng phép tish tfw trái sáng ph i ượ
- GV cho HS làm bài r i ch a bài ư
Bài gi i
S viên s i 106:
5 × 10 =50 (viên)
Đáp s 50 ( viên s i)
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
- HS l ng nghe
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Th c hi n đ c phép nhân, ượ
phép chia, gi i đ c bài toán th c t (bài ư ế
toán có l i văn) liên quan t i phép chia
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm
bài
- Khi ch a bài , GV yêu c u HS nêu t ng - HS quan sát, chú ý l ng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
phép tính
- L u : GV th t ch c cho HS thi đuaư
làm bài theo nhóm 2 HS xem ai v đích
tr cướ
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho t đ ngướ
c p đôi
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bài
t p 1 vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói cho
nhau nghe đáp án c a mình ki m tra
chéo.
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày câu tr
l i.
- GV giao thêm bài toán m yêu c u HS
ho t đ ng c p đôi hoàn thành bài toán:
Nhi m v 2 : Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV cho HS nêu yêu c u c a đ bài
hi u đ c: chu ng c a m i con chim b ượ
câu có s k t qu c a phép tính ghi trên con ế
chim b câu đó
- GV cho HS nêu cách làm bài: Tính k t quế
c a phép tính ghi trên m i con chim b câu
đó
- GV cho HS làm bài r i ch a bài
- Khi ch a bài, GV yêu c u HS nêu chu ng
c a t ng con chim
- HS hoàn thành bài t p d i s ướ
h ng d n c a GV.ướ
- HS trao đ i đáp án nh n xét
chéo.
- HS chú ý quan sát, gi tay đ c đ .ơ
- HS chú ý l ng nghe đ bi t cách ế
l p.
- HS d i s h ng d n c a GV,ướ ướ
th o lu n nhóm đôi tìm ra đáp
án.
- HS gi tay trình bày đáp án:ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 45: LUY N Ệ TẬP CHUNG I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế đư c ợ y nghĩa c a phép ủ nhân, phép chia và th c ự hi n đ ệ ư c ợ các phép nhân, phép chia đã h c ọ - Gi i ả đư c ợ bài toán th c t ự ( ế bài toán có l i
ờ văn ) liên quan đ n phép ế nhân, phép chia đã h c ọ 2. Năng l c: Năng l c chung : + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ Năng l c r
ự iêng: Qua ho t ạ đ ng khám ộ
phá hình thành phép nhân, v n d ậ ng vào ụ gi i ả m t ộ số bài toán th c t ự l
ế iên quan đ n phép nhân, H ế S phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , ề năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2 ọ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP a. M c ụ tiêu: Th c ự hi n ệ đư c ợ phép nhân, phép chia đã h c, ọ tìm đư c ợ số thích h p ợ trong phép nhân v i ớ 1, phép chia có thư ng ơ b ng ằ 1 d a vào b ự ng ả nhân, b ng chi ả a b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV yêu cầu HS quan sát, đ c ọ đ bài ề - GV cho HS tìm hi u yêu ể c u c ầ a bài ủ - Câu a:
+ GV cho HS nêu cách làm bài: Tính k t ế - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ quả c a ủ phép tính ghi trên t ng ừ con ong, r i ồ - HS trả l i ờ câu h i ỏ , các HS khác
tìm bông hoa ghi số là k t ế qu c ả a phép ủ tính chú ý l ng nghe, ắ nh n xét ậ . đó + GV cho HS làm bài r i ồ ch a ữ bài. Khi ch a ữ bài, GV cho HS nêu m i ỗ con ong s ẽ đ u ậ vào bông hoa nào - Câu b: GV cho HS nh n ậ xét k t ế quả k t ế quả ở câu a để k t ế lu n
ậ bông hoa ghi số 10 - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ sẽ có nhi u ong nh ề ất
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân
- GV yêu cầu HS hoàn thành BT1 - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ 1 HS đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế quả trư c ớ l p. ớ - GV nh n xét ậ , đ a r ư a đáp án đúng Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV cho HS nêu yêu c u bài ầ - GV hư ng ớ d n ẫ HS d a ự vào phép nhân, phép chia đã h c ọ (b ng ả nhân, b ng ả chia) để tìm số thích h p. ợ Ch ng ẳ h n ạ a) 2 × ? = 2. Vì 2 × 1 = 2. V y ậ số thích h p ợ c n ầ tìm là 1. Khi làm bài, HS ch c ỉ n vi ầ t ế 2 × 1 = 2 - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án - Khi ch a ữ bài, GV yêu c u ầ HS nêu t ng ừ vào b ng nhóm ả . trư ng h ờ p ợ - HS trình bày k t ế quả
Bước 1: Hoạt đ ng nhóm đôi - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ . - T ng nhóm ừ đôi trả l i ờ l n l ầ ư t ợ đ n h ế t ế - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT3
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả l i ờ trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ nh n ậ xét, bổ sung. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm hi u ể để bài (cho bi t ế gì, h i ỏ gì ph i ả làm phép tính gi ) ờ . Bài gi i - GV cho HS làm bài r i ồ ch a bài ữ . Số viên s i ỏ ở 106: Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng cả l p,
ớ hoàn 5 × 10 =50 (viên) thành BT4
Đáp số 50 ( viên s i ỏ ) - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ l p ớ - GV cho HS nêu yêu c u ầ c a ủ bài: Tìm số - HS l ng ắ nghe thích h p ợ v i ớ ô có d u “?” ấ - Gv hư ng ớ d n ẫ HS cách làm: Th c ự hi n ệ lần lư t ợ t ng phép t ừ ish tfw trái sáng ph i ả - GV cho HS làm bài r i ồ ch a bài ư TI T Ế 2: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP a. M c ụ tiêu: Th c ự hi n ệ đư c ợ phép nhân, phép chia, gi i ả đư c ợ bài toán th c ự tế (bài toán có l i ờ văn) liên quan t i ớ phép chia b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV cho HS nêu yêu c u ầ c a ủ bài r i ồ làm bài - Khi ch a ữ bài , GV yêu c u ầ HS nêu t ng ừ - HS quan sát, chú ý l ng ắ nghe. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo