Giáo án Luyện tập chung (Trang 28) Toán lớp 2 Cánh diều

290 145 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(290 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 5
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
BÀI 14: LUY N T P CHUNG (TRANG 28)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:
- Th c hành c ng (có nh ) trong ph m vi 20. Chú ý các d ng: c ng l p (6 + 6; 7
+ 7), tr ng h p có hai d u c ng, c ng và so sánh s .ườ
- V n d ng các phép tính đã h c đ gi i quy t m t s v n đ th c t . ế ế
- Phát tri n các năng l c toán h c
2. Năng l c
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác ế
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o ế
- Năng l c riêng:
+ Thông qua vi c quan sát, HS phát tri n năng l c phân tích t ng h p, khái
quát hoá đ tìm ra cách th c hi n phép tính c ng trong ph m vi 20, v n d ng các
phép tính đã h c vào gi i quy t m t s v n đ th c t . ế ế
+ Thông qua ho t đ ng luy n t p nhân, nhóm, HS c h i đ c phát tri n ơ ượ
năng l c giao ti p, gi i quy t v n đ toán h c. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch , trách nhi m, nhân ái, có tinh th n h p tác trong làm vi c nhóm.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
- Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. Đ DÙNG D Y H C
1. H c sinh: B đ dùng toán l p 2, SGK Toán 2
2. Giáo viên: SGV, SGK Toán 2, máy chi u, giáo ánế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o tâm th tích c c, h ng thú h c t p cho HS và k t n i v i bài h c m i. ế
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS.
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m i.ế ế ế
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV cho HS ch i trò ch i ơ ơ
“Truy n bóng”
- HS nêu m t phép c ng trong ph m vi 20 đ b n
th c hi nư
- Nh n xét, đánh giá HS làm bài.
GV d n d t, gi i thi u bài m i
- GV ghi tên bài lên b ng
- HS ch i trò ch iơ ơ
- HS l ng nghe
- HS l ng nghe
- HS ghi tên bài vào v
B. TH C HÀNH - LUY N T P (22 phút)
a. M c tiêu:
- Th c hành c ng (có nh ) trong ph m vi 20. Chú ý các d ng: c ng l p (6 + 6; 7 +
7), tr ng h p có hai d u c ng, c ng và so sánh s .ườ
- V n d ng các phép tính đã h c đ gi i quy t m t s v n đ th c t . ế ế
- Phát tri n các năng l c toán h c
b. Cách ti n hành:ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 1:
M c tiêu : HS th c hi n đ c phép tính trong ph m ượ
vi 20
- GV g i HS đ ng lên đ c và nêu yêu c u đ bài
- HS t làm bài t p 1
- G i HS nêu b t kì
- Nh n xét
- GV ch t k t qu đúng: ế
6 + 6 = 12 7 + 7 = 14 8 + 8 = 16
6 + 7 = 13 7 + 8 = 15 8 + 9 = 17
? Các phép tính 6+6, 7+7, 8+8 gi ng nhau đi m gì?
GV l u ý thu t tính v i các d ng c ng l p, ư
d 6+6, 7+7, 8+8
- M r ng: Cho HS n i ti p nêu phép tính k t qu ế ế
c a các phép tính d ng c ng l p b t kì
- Khen th ng HSưở
Bài 2:
M c tiêu : HS tính đ c phép tính có hai d u c ngượ
- GV cho HS đ c yêu c u bài
- GV l u ý: D ng toán c ng l p và tính tr ng h p cóư ườ
Bài 1:
- 1 HS đ c yêu c u bài
- HS làm cá nhân
- HS nêu
- L ng nghe
- 1 HS đ c l i k t qu ế
đúng
+ D ng c ng l p
- HS n i ti p nêu phép ế
tính k t qu c a cácế
phép nh d ng c ng l p
b t kì
Bài 2:
- 1 HS đ c yêu c u bài
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
hai d u c ng ( tính t trái qua ph i)
- Yêu c u HS nêu cách tính
- Nh n xét
- G i 1 s HS l n l t lên b ng làm, c l p làm vào ượ
v .
- G i HS nh n xét bài làm c a b n
- GV s a bài t p và ch t k t qu ế
4 + 4 + 3 = 11 3 + 3 + 6 =12
7 + 1 + 8 = 16 5 + 4 + 5 = 14
- Nh n xét bài làm c a c l p
GV l u ý : D ng toán c ng l p tính tr ng h pư ườ
có hai d u c ng (tính t trái qua ph i)
Bài 3:
- GV cho HS đ c bài 3
- GV h i: Bài 3 yêu c u chúng ta làm gì?
- GV h i m i bên đã có k t qu c th ch a? ế ư
- Yêu c u HS làm theo nhóm đôi tìm ra cách làm
nhanh và chính xác nh t
- M i đ i di n m t s nhóm lên trình bày k t qu ế
nêu cách làm c a nhóm mình
- GV nh n xét tuyên d ng nh ng nhóm cách ươ
làm hay (không th c hi n tính k t qu t ng bên ế
nh ng v n so sánh đ c)ư ượ
- HS nêu cách tính
- HS l ng nghe
- 4 HS l n l t lên b ng ượ
làm, c l p làm vào v
- HS nh n xét
- Quan sát, l ng nghe
- HS l ng nghe
Bài 3:
- HS đ c yêu c u bài t p 3
- HS tr l i
- HS làm nhóm đôi
- Nhóm khác nh n xét
- HS quan sát và l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ví d 9 + 7 .... 9 + 9
L n l t so sánh hai bên đ u có s 9 , còn l i 7 thì ượ
h n 9 nên đi n d u <ơ
C. V N D NG (6 phút)
a. M c tiêu: HS v n d ng phép c ng trong ph m vi 20 đ gi i toán l i văn
(bài toán th c t trong cu c s ng) ế
b. Cách ti n hành:ế
Bài 4:
- G i HS đ c bài 4
- GV h i:
+ Đ bài h i gì?
+ Mu n bi t hai hàng t t c bao nhiêu b n ế
thì ph i làm th nào?...
- GV yêu c u HS làm cá nhân vào v .
- GV g i 1 HS lên b ng trình bày và yêu c u l p
nh n xét, nêu l i gi i khác.
- GV ch t k t qu đúng ế
Phép tính 8 + 8 = 16
Bài 4:
- 1 HS đ c, l p đ c th m
- HS nêu
- HS làm cá nhân vào v
- HS nh n xét bài c a b n trên
b ng
- HS ki m tra chéo v báo
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 5 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 BÀI 14: LUY N
Ệ TẬP CHUNG (TRANG 28)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Th c ự hành c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. Chú ý các d ng: ạ c ng ộ l p ặ (6 + 6; 7 + 7), trư ng ờ h p có hai ợ d u c ấ ng, c ộ ng ộ và so sánh s . ố - V n ậ d ng các ụ phép tính đã h c đ ọ gi ể i ả quy t ế m t ộ s v ố n đ ấ t ề h c t ự . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c ọ 2. Năng l c - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, h ế p t ợ ác + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o ạ - Năng l c ự riêng: + Thông qua vi c ệ quan sát, HS phát tri n ể năng l c ự phân tích và t ng ổ h p, ợ khái quát hoá đ t ể ìm ra cách th c hi ự n ệ phép tính c ng ộ trong ph m ạ vi 20, v n ậ d ng ụ các phép tính đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số v n đ ấ ề th c t ự . ế + Thông qua ho t ạ đ ng ộ luy n ệ t p
ậ cá nhân, nhóm, HS có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự giao ti p, gi ế i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t
- Chăm chỉ, trách nhi m
ệ , nhân ái, có tinh th n h ầ p t ợ ác trong làm vi c ệ nhóm. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng t ứ hú v i ớ các con số - Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. H c
ọ sinh: Bộ đồ dùng toán l p 2, SG ớ K Toán 2
2. Giáo viên: SGV, SGK Toán 2, máy chi u, gi ế áo án III. CÁC HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o t ạ âm th t ể ích c c, ự h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS và k t ế n i ố v i ớ bài h c m ọ i ớ . - Xác đ nh m ị c ứ năng l c hi ự n t ệ i ạ c a ủ HS. - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c m ứ i ớ . b. Cách th c t ứ i n h ế ành: - GV cho HS ch i ơ trò ch i ơ - HS ch i ơ trò ch i ơ “Truy n bóng” ề - HS nêu m t ộ phép c ng ộ trong ph m ạ vi 20 và đố b n ạ - HS l ng nghe ắ th c hi ư ện - Nh n
ậ xét, đánh giá HS làm bài. - HS l ng nghe ắ GV dẫn d t ắ , gi i ớ thi u bài ệ m i ớ - GV ghi tên bài lên b ng ả - HS ghi tên bài vào vở B. TH C Ự HÀNH - LUY N Ệ T P Ậ (22 phút) a. Mục tiêu: - Th c ự hành c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. Chú ý các d ng: ạ c ng ộ l p ặ (6 + 6; 7 + 7), trư ng h ờ p ợ có hai d u c ấ ng, c ộ ng và ộ so sánh s . ố - V n d ậ ng ụ các phép tính đã h c ọ đ gi ể i ả quy t ế m t ộ số v n đ ấ t ề h c ự t . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c ọ b. Cách ti n hành ế : M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 1: Bài 1:
Mục tiêu: HS th c ự hi n ệ đư c ợ phép tính trong ph m ạ vi 20 - 1 HS đ c yêu c ọ u bài ầ - GV g i ọ HS đ ng l ứ ên đ c ọ và nêu yêu c u đ ầ bài ề - HS t l ự àm bài t p ậ 1 - HS làm cá nhân - G i ọ HS nêu b t ấ kì - HS nêu - Nh n ậ xét - L ng nghe ắ - GV chốt k t ế qu đúng: ả - 1 HS đ c ọ l i ạ k t ế quả
6 + 6 = 12 7 + 7 = 14 8 + 8 = 16 đúng
6 + 7 = 13 7 + 8 = 15 8 + 9 = 17
? Các phép tính 6+6, 7+7, 8+8 gi ng nhau ố đi ở m ể gì? + D ng ạ c ng l ộ p ặ → GV l u ư ý kĩ thu t ậ tính v i ớ các d ng ạ c ng ộ l p, ặ ví d 6+6, 7+7, 8+8 ụ - HS n i ố ti p ế nêu phép - Mở r ng: ộ Cho HS n i ố ti p ế nêu phép tính và k t ế quả tính và k t ế quả c a ủ các c a các ủ phép tính d ng c ạ ng ộ l p b ặ t ấ kì phép tính d ng ạ c ng ộ l p ặ - Khen thư ng H ở S bất kì Bài 2: Bài 2:
Mục tiêu: HS tính đư c ợ phép tính có hai d u c ấ ng ộ - GV cho HS đ c ọ yêu c u bài ầ - 1 HS đ c yêu c ọ u bài ầ - GV l u ý: ư D ng ạ toán c ng l ộ p ặ và tính trư ng h ờ p ợ có - HS l ng nghe ắ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) hai dấu c ng ( ộ tính từ trái qua ph i ả )
- Yêu cầu HS nêu cách tính - Nh n ậ xét - HS nêu cách tính - G i ọ 1 số HS l n ầ lư t ợ lên b ng ả làm, c ả l p ớ làm vào v . ở - HS l ng nghe ắ - G i ọ HS nh n xét ậ bài làm c a ủ b n ạ - 4 HS l n ầ lư t ợ lên b ng ả - GV s a ử bài t p và ậ ch t ố k t ế quả làm, cả l p l ớ àm vào vở 4 + 4 + 3 = 11 3 + 3 + 6 =12 - HS nh n xét ậ 7 + 1 + 8 = 16 5 + 4 + 5 = 14 - Quan sát, l ng nghe ắ - Nh n ậ xét bài làm c a ủ c l ả p ớ → GV l u ư ý : D ng ạ toán c ng ộ l p ặ và tính trư ng ờ h p ợ có hai dấu c ng ( ộ tính t t ừ rái qua ph i ả ) - HS l ng nghe ắ Bài 3: - GV cho HS đ c ọ bài 3 Bài 3: - HS đ c yêu c ọ u bài ầ t p ậ 3 - GV h i ỏ : Bài 3 yêu c u chúng t ầ a làm gì? - HS trả l i ờ - GV h i ỏ m ở ỗi bên đã có k t ế qu c ả t ụ h ch ể a ư ? - Yêu c u
ầ HS làm theo nhóm đôi tìm ra cách làm nhanh và chính xác nhất - HS làm nhóm đôi - M i ờ đ i ạ di n ệ m t
ộ số nhóm lên trình bày k t ế qu ả và nêu cách làm c a ủ nhóm mình - Nhóm khác nh n ậ xét - GV nh n ậ xét và tuyên dư ng ơ nh ng ữ nhóm có cách làm hay (không th c ự hi n ệ tính k t ế quả t ng
ừ bên - HS quan sát và l ng nghe ắ nh ng v ư ẫn so sánh đư c) M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo