Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 5 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 BÀI 14: LUY N
Ệ TẬP CHUNG (TRANG 28)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c ứ H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Th c ự hành c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. Chú ý các d ng: ạ c ng ộ l p ặ (6 + 6; 7 + 7), trư ng ờ h p có hai ợ d u c ấ ng, c ộ ng ộ và so sánh s . ố - V n ậ d ng các ụ phép tính đã h c đ ọ gi ể i ả quy t ế m t ộ s v ố n đ ấ t ề h c t ự . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c ọ 2. Năng l c ự - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, h ế p t ợ ác + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o ạ - Năng l c ự riêng: + Thông qua vi c ệ quan sát, HS phát tri n ể năng l c ự phân tích và t ng ổ h p, ợ khái quát hoá đ t ể ìm ra cách th c hi ự n ệ phép tính c ng ộ trong ph m ạ vi 20, v n ậ d ng ụ các phép tính đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số v n đ ấ ề th c t ự . ế + Thông qua ho t ạ đ ng ộ luy n ệ t p
ậ cá nhân, nhóm, HS có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự giao ti p, gi ế i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ
- Chăm chỉ, trách nhi m
ệ , nhân ái, có tinh th n h ầ p t ợ ác trong làm vi c ệ nhóm. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng t ứ hú v i ớ các con số - Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ 1. H c
ọ sinh: Bộ đồ dùng toán l p 2, SG ớ K Toán 2
2. Giáo viên: SGV, SGK Toán 2, máy chi u, gi ế áo án III. CÁC HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a G ủ V Hoạt đ ng c ộ a H ủ S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o t ạ âm th t ể ích c c, ự h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS và k t ế n i ố v i ớ bài h c m ọ i ớ . - Xác đ nh m ị c ứ năng l c hi ự n t ệ i ạ c a ủ HS. - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c m ứ i ớ . b. Cách th c t ứ i n h ế ành: - GV cho HS ch i ơ trò ch i ơ - HS ch i ơ trò ch i ơ “Truy n bóng” ề - HS nêu m t ộ phép c ng ộ trong ph m ạ vi 20 và đố b n ạ - HS l ng nghe ắ th c hi ư ện - Nh n
ậ xét, đánh giá HS làm bài. - HS l ng nghe ắ GV dẫn d t ắ , gi i ớ thi u bài ệ m i ớ - GV ghi tên bài lên b ng ả - HS ghi tên bài vào vở B. TH C Ự HÀNH - LUY N Ệ T P Ậ (22 phút) a. Mục tiêu: - Th c ự hành c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. Chú ý các d ng: ạ c ng ộ l p ặ (6 + 6; 7 + 7), trư ng h ờ p ợ có hai d u c ấ ng, c ộ ng và ộ so sánh s . ố - V n d ậ ng ụ các phép tính đã h c ọ đ gi ể i ả quy t ế m t ộ số v n đ ấ t ề h c ự t . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c ọ b. Cách ti n hành ế : M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 1: Bài 1:
Mục tiêu: HS th c ự hi n ệ đư c ợ phép tính trong ph m ạ vi 20 - 1 HS đ c yêu c ọ u bài ầ - GV g i ọ HS đ ng l ứ ên đ c ọ và nêu yêu c u đ ầ bài ề - HS t l ự àm bài t p ậ 1 - HS làm cá nhân - G i ọ HS nêu b t ấ kì - HS nêu - Nh n ậ xét - L ng nghe ắ - GV chốt k t ế qu đúng: ả - 1 HS đ c ọ l i ạ k t ế quả
6 + 6 = 12 7 + 7 = 14 8 + 8 = 16 đúng
6 + 7 = 13 7 + 8 = 15 8 + 9 = 17
? Các phép tính 6+6, 7+7, 8+8 gi ng nhau ố đi ở m ể gì? + D ng ạ c ng l ộ p ặ → GV l u ư ý kĩ thu t ậ tính v i ớ các d ng ạ c ng ộ l p, ặ ví d 6+6, 7+7, 8+8 ụ - HS n i ố ti p ế nêu phép - Mở r ng: ộ Cho HS n i ố ti p ế nêu phép tính và k t ế quả tính và k t ế quả c a ủ các c a các ủ phép tính d ng c ạ ng ộ l p b ặ t ấ kì phép tính d ng ạ c ng ộ l p ặ - Khen thư ng H ở S bất kì Bài 2: Bài 2:
Mục tiêu: HS tính đư c ợ phép tính có hai d u c ấ ng ộ - GV cho HS đ c ọ yêu c u bài ầ - 1 HS đ c yêu c ọ u bài ầ - GV l u ý: ư D ng ạ toán c ng l ộ p ặ và tính trư ng h ờ p ợ có - HS l ng nghe ắ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) hai dấu c ng ( ộ tính từ trái qua ph i ả )
- Yêu cầu HS nêu cách tính - Nh n ậ xét - HS nêu cách tính - G i ọ 1 số HS l n ầ lư t ợ lên b ng ả làm, c ả l p ớ làm vào v . ở - HS l ng nghe ắ - G i ọ HS nh n xét ậ bài làm c a ủ b n ạ - 4 HS l n ầ lư t ợ lên b ng ả - GV s a ử bài t p và ậ ch t ố k t ế quả làm, cả l p l ớ àm vào vở 4 + 4 + 3 = 11 3 + 3 + 6 =12 - HS nh n xét ậ 7 + 1 + 8 = 16 5 + 4 + 5 = 14 - Quan sát, l ng nghe ắ - Nh n ậ xét bài làm c a ủ c l ả p ớ → GV l u ư ý : D ng ạ toán c ng ộ l p ặ và tính trư ng ờ h p ợ có hai dấu c ng ( ộ tính t t ừ rái qua ph i ả ) - HS l ng nghe ắ Bài 3: - GV cho HS đ c ọ bài 3 Bài 3: - HS đ c yêu c ọ u bài ầ t p ậ 3 - GV h i ỏ : Bài 3 yêu c u chúng t ầ a làm gì? - HS trả l i ờ - GV h i ỏ m ở ỗi bên đã có k t ế qu c ả t ụ h ch ể a ư ? - Yêu c u
ầ HS làm theo nhóm đôi tìm ra cách làm nhanh và chính xác nhất - HS làm nhóm đôi - M i ờ đ i ạ di n ệ m t
ộ số nhóm lên trình bày k t ế qu ả và nêu cách làm c a ủ nhóm mình - Nhóm khác nh n ậ xét - GV nh n ậ xét và tuyên dư ng ơ nh ng ữ nhóm có cách làm hay (không th c ự hi n ệ tính k t ế quả t ng
ừ bên - HS quan sát và l ng nghe ắ nh ng v ư ẫn so sánh đư c) ợ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Luyện tập chung (Trang 28) Toán lớp 2 Cánh diều
290
145 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(290 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
TU N 5Ầ
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20Ủ Ề Ộ Ừ Ớ Ạ
BÀI 14: LUY N T P CHUNG Ệ Ậ (TRANG 28)
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
1. Ki n th cế ứ
H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:ọ ạ ầ
- Th c hành c ng (có nh ) trong ph m vi 20. Chú ý các d ng: c ng l p (6 + ự ộ ớ ạ ạ ộ ặ 6; 7
+ 7), tr ng h p có hai d u c ng, c ng và so sánh s .ườ ợ ấ ộ ộ ố
- V n d ng các phép tính đã h c đ gi i quy t m t s v n đ th c t .ậ ụ ọ ể ả ế ộ ố ấ ề ự ế
- Phát tri n các ể năng l cự toán h cọ
2. Năng l cự
- Năng l c chung:ự
+ Năng l c giao ti p, h p tácự ế ợ
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t oự ả ế ấ ề ạ
- Năng l c riêng:ự
+ Thông qua vi c quan sát, HS phát tri n năng l c phân tích và t ng h p, kháiệ ể ự ổ ợ
quát hoá đ tìm ra cách th c hi n phép tính c ng trong ph m vi 20, v n d ng cácể ự ệ ộ ạ ậ ụ
phép tính đã h c vào gi i quy t m t s v n đ th c t .ọ ả ế ộ ố ấ ề ự ế
+ Thông qua ho t đ ng luy n t p cá nhân, nhóm, HS có c h i đ c phát tri nạ ộ ệ ậ ơ ộ ượ ể
năng l c giao ti p, gi i quy t v n đ toán h c.ự ế ả ế ấ ề ọ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Chăm ch , trách nhi m, nhân ái, có tinh th n h p tác trong làm vi c nhóm.ỉ ệ ầ ợ ệ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
- Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
II. Đ DÙNG D Y H C Ồ Ạ Ọ
1. H c sinh: ọ B đ dùng toán l p 2, SGK Toán 2ộ ồ ớ
2. Giáo viên: SGV, SGK Toán 2, máy chi u, giáo ánế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C Ạ Ộ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a GVạ ộ ủ Ho t đ ng c a HSạ ộ ủ
A. KH I Đ NGỞ Ộ (5 phút)
a. M c tiêu: ụ
- T o tâm th tích c c, h ng thú h c t p cho HS và k t n i v i bài h c m i.ạ ể ự ứ ọ ậ ế ố ớ ọ ớ
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS.ị ứ ự ệ ạ ủ
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m i.ế ố ể ế ớ ế ứ ớ
b. Cách th c ti n hành:ứ ế
- GV cho HS ch i trò ch i ơ ơ
“Truy n bóng”ề
- HS nêu m t phép c ng trong ph m vi 20 và đ b nộ ộ ạ ố ạ
th c hi nư ệ
- Nh n xét, đánh giá HS làm bài.ậ
GV d n d t, gi i thi u bài m iẫ ắ ớ ệ ớ
- GV ghi tên bài lên b ngả
- HS ch i trò ch iơ ơ
- HS l ng ngheắ
- HS l ng ngheắ
- HS ghi tên bài vào vở
B. TH C HÀNH - LUY N T P (22 phút)Ự Ệ Ậ
a. M c tiêu: ụ
- Th c hành c ng (có nh ) trong ph m vi 20. Chú ý các d ng: c ng l p (6 + ự ộ ớ ạ ạ ộ ặ 6; 7 +
7), tr ng h p có hai d u c ng, c ng và so sánh s .ườ ợ ấ ộ ộ ố
- V n d ng các phép tính đã h c đ gi i quy t m t s v n đ th c t .ậ ụ ọ ể ả ế ộ ố ấ ề ự ế
- Phát tri n các ể năng l cự toán h cọ
b. Cách ti n hành:ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Bài 1:
M c tiêuụ : HS th c hi n đ c phép tính trong ph mự ệ ượ ạ
vi 20
- GV g i HS đ ng lên đ c và nêu yêu c u đ bàiọ ứ ọ ầ ề
- HS t làm bài t p 1ự ậ
- G i HS nêu b t kìọ ấ
- Nh n xétậ
- GV ch t k t qu đúng: ố ế ả
6 + 6 = 12 7 + 7 = 14 8 + 8 = 16
6 + 7 = 13 7 + 8 = 15 8 + 9 = 17
? Các phép tính 6+6, 7+7, 8+8 gi ng nhau đi m gì?ố ở ể
→ GV l u ý kĩ thu t tính v i các d ng c ng l p, víư ậ ớ ạ ộ ặ
d 6+6, 7+7, 8+8ụ
- M r ng: Cho HS n i ti p nêu phép tính và k t quở ộ ố ế ế ả
c a các phép tính d ng c ng l p b t kìủ ạ ộ ặ ấ
- Khen th ng HSưở
Bài 2:
M c tiêuụ : HS tính đ c phép tính có hai d u c ngượ ấ ộ
- GV cho HS đ c yêu c u bàiọ ầ
- GV l u ý: D ng toán c ng l p và tính tr ng h p cóư ạ ộ ặ ườ ợ
Bài 1:
- 1 HS đ c yêu c u bàiọ ầ
- HS làm cá nhân
- HS nêu
- L ng ngheắ
- 1 HS đ c l i k t quọ ạ ế ả
đúng
+ D ng c ng l pạ ộ ặ
- HS n i ti p nêu phépố ế
tính và k t qu c a cácế ả ủ
phép tính d ng c ng l pạ ộ ặ
b t kìấ
Bài 2:
- 1 HS đ c yêu c u bàiọ ầ
- HS l ng ngheắ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
hai d u c ng ( tính t trái qua ph i)ấ ộ ừ ả
- Yêu c u HS nêu cách tínhầ
- Nh n xétậ
- G i 1 s HS l n l t lên b ng làm, c l p làm vàoọ ố ầ ượ ả ả ớ
v .ở
- G i HS nh n xét bài làm c a b nọ ậ ủ ạ
- GV s a bài t p và ch t k t quử ậ ố ế ả
4 + 4 + 3 = 11 3 + 3 + 6 =12
7 + 1 + 8 = 16 5 + 4 + 5 = 14
- Nh n xét bài làm c a c l pậ ủ ả ớ
→ GV l u ý : D ng toán c ng l p và tính tr ng h pư ạ ộ ặ ườ ợ
có hai d u c ng (tính t trái qua ph i)ấ ộ ừ ả
Bài 3:
- GV cho HS đ c bài 3ọ
- GV h i: Bài 3 yêu c u chúng ta làm gì?ỏ ầ
- GV h i m i bên đã có k t qu c th ch a?ỏ ở ỗ ế ả ụ ể ư
- Yêu c u HS làm theo nhóm đôi tìm ra cách làmầ
nhanh và chính xác nh tấ
- M i đ i di n m t s nhóm lên trình bày k t qu vàờ ạ ệ ộ ố ế ả
nêu cách làm c a nhóm mìnhủ
- GV nh n xét và tuyên d ng nh ng nhóm có cáchậ ươ ữ
làm hay (không th c hi n tính k t qu t ng bênự ệ ế ả ừ
nh ng v n so sánh đ c)ư ẫ ượ
- HS nêu cách tính
- HS l ng ngheắ
- 4 HS l n l t lên b ngầ ượ ả
làm, c l p làm vào vả ớ ở
- HS nh n xétậ
- Quan sát, l ng ngheắ
- HS l ng ngheắ
Bài 3:
- HS đ c yêu c u bài t p 3ọ ầ ậ
- HS tr l iả ờ
- HS làm nhóm đôi
- Nhóm khác nh n xétậ
- HS quan sát và l ng ngheắ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ví d 9 + 7 .... 9 + 9ụ
L n l t so sánh hai bên đ u có s 9 , còn l i 7 thì béầ ượ ề ố ạ
h n 9 nên đi n d u <ơ ề ấ
C. V N D NG (6 phút)Ậ Ụ
a. M c tiêu:ụ HS v n d ng phép c ng trong ph m vi 20 đ gi i toán có l i vănậ ụ ộ ạ ể ả ờ
(bài toán th c t trong cu c s ng)ự ế ộ ố
b. Cách ti n hành:ế
Bài 4:
- G i HS đ c bài 4ọ ọ
- GV h i:ỏ
+ Đ bài h i gì?ề ỏ
+ Mu n bi t hai hàng có t t c bao nhiêu b nố ế ấ ả ạ
thì ph i làm th nào?...ả ể
- GV yêu c u HS làm cá nhân vào v .ầ ở
- GV g i 1 HS lên b ng trình bày và yêu c u l pọ ả ầ ớ
nh n xét, nêu l i gi i khác.ậ ờ ả
- GV ch t k t qu đúngố ế ả
Phép tính 8 + 8 = 16
Bài 4:
- 1 HS đ c, l p đ c th mọ ớ ọ ầ
- HS nêu
- HS làm cá nhân vào vở
- HS nh n xét bài c a b n trênậ ủ ạ
b ngả
- HS ki m tra chéo v và báoể ở
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ