Giáo án Luyện tập chung trang 37 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

231 116 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(231 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 47: LUY N T P CHUNG (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n d ng đ c kh i tr , kh i l p ph ng, kh i h p ch nh t ượ ươ
- Liên h , nh n bi t đ c các đ v t g n gũi có d ng kh i tr , kh i c u ế ượ
2. Năng l c:
Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
Năng l c riêng:
+ Qua bài toán x p hình, HS phát tri n năng l c mô hình hóa, phát tri n trsi ế
t ng t ng không gianưở ượ
+ Qua gi i quy t các bài t p, HS phát tri n năng l c gi i quy t v n đ , năng l c ế ế
quan sát
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên:
- B đ dùng Toán h c 2
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- N u có đi u ki n, thì s d ng các kh i g đ th c hành x p hình cho bài 1 ti tế ế ế
1
- GV nên chu n b hình phóng to ph n khám phá và t t c bài t p
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: LUY N T P
a. M c tiêu:
- HS v n d ng ki n th c vào các bài th c hành. ế
- C ng c nh n d ng các hình kh i đã h c,
năng x p hình v i kh i tr , kh i c u, kh i h pế
ch nh t, năng x v n đ qua các bài toán
có quy lu t hình
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- GV yêu c u HS đ c đ bài, h ng d n cách ướ
làm cho HS
+ Câu a: D a vào hình v , HS đ m các hình theo ế
yêu c u r i nêu s thích h p v i ô có d u [?]
+ Câu b: GV th cho HS chia nhóm đ t các
kh i trong b đ dùng, x p theo các hình các em ế
thích, d : tòa nhà, chi c xe, đoàn tàu,... tùy ế
theo trí t ng t ng c a các em ưở ượ
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát và nh n xét hình d ng,
- HS nghe GV h ng d n cáchướ
làm
- HS tr l i câu h i, các HS
khác chú ý l ng nghe, nh n
xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t ế ế
lu n
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
màu s c
- GV có th d n s t đ n hai quy lu t: ế
+ Màu s c xen k (t d i kên trên): xanh, đ , ướ
xanh đ ,...
+ Các hình th c t d i lên trên các d ng ướ
kh i tr thu nh d n
B c 2: Ho t đ ng c p đôi Ho t đ ng ướ
nhân
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu tr
l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét ch t đáp
án.
- GV yêu c u HS th o lu n c p đôi,
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch t đáp án.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV yêu c u HS quan sát hình
- Yêu c u HS tìm ra quy lu t và ch n đáp án
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT4
- GV yêu c u HS tìm m t đ ng đi qua các v t ườ
có d ng kh i tr ho c kh i c u
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr
l i
- HS xung phong, đ ng d y tr
l i tr c l p, l ng nghe b n ướ
nh n xét, b sung.
K t qu : Ch n Bế
K t qu : Ch n Cế
K t qu : Ch n Cế
TI T 2: LUY N T P
LUYỆN TẬP
a. Mục êu:

M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
 !"#$!!
%&'()*+,- .!/
0
b. Cách thức ến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt động cả lớp
1234+%'5'6.(,7*8
9
1:+%;'<8='>,+5!-,.
$ ?9@??/.0*+A5*+
BC/87D8=C8*88E.
Bước 2: Hoạt động cá nhân – Hoạt động cặp đôi
1234+%4"/F/G9
123//$'EH'?/C' 
8.!8I/9
1238J'$K.4LA*J9
123/+8/8G4+%/$'EH'
//&
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt động cả lớp
1234+%
1:+%4"A*J
Bước 2: Hoạt động cá nhân
1238J'$F'-4A*J9
123M'4+(N?LA*J'9
123?'H+8LO&
P.8.$?$!EM
PQ-85.P
1R*SC9
1/(,(,
7 239
1/'';II/9
1N4A*J&
1RN4'5'69
1R*SC'0*9
1(,(,7 23A/
*?8'T8'9
1N4.4'&
UQ-858E46
'S8E+ 
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT 3
Bước 1: Hoạt động cả lớp
123.0.A*+*C
U@L&@?5++!'5LHV
!=/.9'?5/'>A*J
/LO/9@W$&X=HY?$
!EM
U@L&@/;'<LH!=C/4+%9
IE'/B,'N<!1*18D>A*J
LO /9Z4'6!23?4+%A
.4AC/(, /?*J#
123?,+86*//&3/*8E*/?
L.SSL,/(J9[8EZ
86/H G8E (,/(J/ (J
4'>'$/999.A/4=Y%
\,E(J4W$(.A/
/GQA]9
Bước 2: Hoạt động nhóm
1234+%4"/C/?8
1238J8E'$?8A*J9
123;I.A/*'4+(N
M?LA*J'!^**8('9
Nhiệm vụ 4: Hoàn thành BT4
1234+%/'!08_'/
L? 3`8a9
123?,&bQ-//8A!
A$`83aBC/-VAD
'G8E*c89Q-C/+(G6
.!0!d0+0,9.AV
/BC/-VAD*+e1Gf1
1*1X8Gg@/`g*C8B`1*C8DG
aHJ&aHJ/ 4/X8
]YBC/'-D
1@.?!&L!
'%4849@.?$!
%&aHJ/ 4/X8
]Y+$8\ 
1(,(,7 
239
14"*89
1A/*?8hi/9
1N4.4LA
*J
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 47: LUY N Ệ T P Ậ CHUNG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n d ậ ng ạ đư c ợ kh i ố tr , kh ụ i ố l p ậ phư ng, kh ơ i ố h p ch ộ nh ữ t ậ - Liên h , nh ệ n ậ bi t ế đư c các ợ đ v ồ t ậ g n gũi ầ có d ng kh ạ i ố tr , ụ kh i ố c u ầ 2. Năng l c: Năng l c chung : + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ Năng l c r ự iêng: + Qua bài toán x p hì ế nh, HS phát tri n năng l ể c
ự mô hình hóa, phát tri n t ể rsi tư ng ở tư ng không gi ợ an + Qua gi i ả quy t ế các bài t p, ậ HS phát tri n năng ể l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ , năng l ề c ự quan sát 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: - B đ ộ ồ dùng Toán h c 2 ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - N u có đi ế u ki ề n, t ệ hì sử d ng các kh ụ ối g đ ỗ t ể h c hành x ự p hì ế nh cho bài 1 ti t ế 1 - GV nên chuẩn b hì ị nh phóng to ph n khám ầ phá và t t ấ c bài ả t p ậ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: - HS v n d ậ ng ki ụ n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. - C ng ủ cố nh n ậ d ng ạ các hình kh i ố đã h c, ọ kĩ năng x p ế hình v i ớ kh i ố tr , ụ kh i ố c u, ầ kh i ố h p ộ chữ nh t ậ , kĩ năng xử lí v n ấ đề qua các bài toán có quy lu t ậ hình b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1 - GV yêu c u ầ HS đ c ọ đề bài, hư ng ớ d n ẫ cách làm cho HS + Câu a: D a ự vào hình v , ẽ HS đ m ế các hình theo
yêu cầu rồi nêu số thích h p v ợ i ớ ô có dấu [?]
+ Câu b: GV có thể cho HS chia nhóm để từ các - HS nghe GV hư ng ớ d n ẫ cách
khối trong bộ đồ dùng, x p
ế theo các hình các em làm thích, ví d : ỵ tòa nhà, chi c
ế xe, đoàn tàu,... tùy - HS trả l i ờ câu h i ỏ , các HS theo trí tư ng t ở ư ng c ợ a ủ các em khác chú ý l ng ắ nghe, nh n ậ Nhi m
ệ vụ 2: Hoạt đ ng ộ cả l p,
ớ hoàn thành xét. BT2 - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế
Bước 1: Hoạt đ ng c l p lu n ậ - GV yêu c u ầ HS quan sát và nh n ậ xét hình d ng, ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) màu s c ắ - GV có th d ể n s ẫ t ắ đ n ế hai quy lu t ậ : + Màu s c ắ xen kẽ (từ dư i ớ kên trên): xanh, đ , ỏ xanh đ ,... ỏ + Các hình th c ứ từ dư i ớ lên trên có các d ng ạ khối trụ thu nhỏ d n ầ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu trả Bước 2: Ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi – Ho t ạ đ ng ộ cá l i ờ nhân - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t
ộ vài HS trình bày câu trả l i ờ trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ l i ờ . nh n ậ xét, bổ sung. - GV yêu c u ầ các HS khác nh n ậ xét và ch t ố đáp K t ế qu : ả Ch n ọ B án. - GV yêu cầu HS th o ả lu n c ậ p đôi ặ ,
- GV yêu cầu HS nêu nh n xét ậ và ch t ố đáp án. Nhi m ệ v 3:
ụ Hoàn thành BT3
- GV yêu cầu HS quan sát hình - Yêu c u H ầ S tìm ra quy lu t ậ và ch n đáp án ọ Nhi m
ệ vụ 4: Hoạt đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT4 K t ế qu : ả Ch n ọ C - GV yêu c u ầ HS tìm m t ộ đư ng ờ đi qua các v t ậ có d ng ạ khối tr ho ụ c ặ kh i ố c u ầ K t ế qu : ả Ch n ọ C TI T Ế 2: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
Thông qua hệ thống bài tập vận dụng, thực hành và bổ sung, M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
phát triển, giúp HS củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ và khối
cầu: HS được liên hệ với ứng dụng của các hình khối trong thực tế
b. Cách thức tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS đọc đề, quan sát hình và hướng dẫn HS làm bài.
- Yêu cầu HS xác định mỗi đồ vaath với tên gọi khối ứng với hình
dạng của nó. Có thể phóng to hình chiếu lên bảng và gọi HS lên
thực hiện (nối theo mẫu), mỗi em làm một hình
- HS quan sát, chú ý lắng nghe.
Bước 2: Hoạt động cá nhân – Hoạt động cặp đôi
- HS hoàn thành bài tập dưới sự hướng
- GV yêu cầu HS suy nghĩ, hoàn thành bài tập 1 vào vở. dẫn của GV.
- GV cho HS hoạt động cặp đôi, nói cho nhau nghe đáp án của
- HS trao đổi đáp án và nhận xét chéo. mình và kiểm tra chéo.
- HS giơ tay phát biểu, trả lời:
- GV mời đại diện 2 HS trình bày câu trả lời.
- GV giao thêm bài toán mở và yêu cầu HS hoạt động cặp đôi hoàn thành bài toán:
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS quan sát tranh
- Yêu cầu HS suy nghĩ nhanh và trả lời
Bước 2: Hoạt động cá nhân
- GV mời đại diện 1 HS đứng dậy trả lời.
- GV chữa, đánh giá và tuyên dương HS có câu trả lời đúng.
- GV có thể đặt thêm câu hỏi phụ:
- HS chú ý quan sát, giơ tay đọc đề.
? Tìm các hình dạng có dạng khối hộp chữ nhật,
- HS chú ý lắng nghe để biết cách lập. ? Bức tranh minh họa gì?
- HS dưới sự hướng dẫn của GV, thảo
luận nhóm đôi và tìm ra đáp án.
- HS giơ tay trình bày đáp án:
+ Bức tranh minh họa một phi thuyền
đang gắp một số các thiên thể của Hệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo