Giáo án Luyện tập chung (trang 38) Toán lớp 2 Kết nối tri thức

222 111 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(222 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 10 : LUY N T P CHUNG (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- C ng c b ng c ng (qua 10), v n d ng vào tính nh m, gi i các bài toán liên
quan v thêm, bót m t s đ n v ơ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
- Thông qua ho t đ ng th c hành, v n d ng gi i các bài toán th c t tình ế
hu ng, HS phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c. ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Thông qua ho t đ ng trò ch i, t ng tác gi a GV HS, gi a HS HS, gây ơ ươ
h ng thú h c t p, HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c. ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy nh trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, xúc x c.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
C ng c , ôn t p b ng c ng (qua 10);
v n d ng vào các bài t p đa d ng, k t ế
h p phép tính v i so sánh s , v i hình
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
kh i l p ph ng, v i tính trong tr ng ươ ườ
h p có hai d u phép tính.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1.
- GV yêu c u HS hoàn thành bài t p 1
+ Câu a: Yêu c u tính nh m (d a vào
b ng c ng qua 10), HS hoàn thi n
b ng (tìm
s thích h p thay cho d u “?”).
+ Câu b: Yêu c u HS tính k t qu ế
trong tr ng h p có hai d u phép tính.ườ
- GV yêu c u HS ho t đ ng c p đôi,
ki m tra chéo đáp án.
- GV m i đ i di n 3 HS trình bày đáp
án.
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV yêu c u HS n i phép tính ghi
qu t v i c m ghi s k t qu ế
c a phép nh đó. T đó tìm đ c hai ượ
qu t có chung c m đi n.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, ki m
tra chéo đáp án.
- HS chú ý và thực hiện theo yêu cầu của
GV.
- HS giơ tay trình bày kết quả.
HS khác chú ý nhận xét.
- HS trình bày được kết quả:
a.
S
h ng
3 4 5 6 7 8
S
h ng
8 9 7 6 8 5
T ng 11 13 12 12 15 13
b.
- HS chú ý lắng nghe, sửa sai.
- HS chú ý lắng nghe, hoàn thành bài.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i 2 - 3 HS trình bày câu tr l i.
- GV h i thêm:
+ Qu t nào c m vào nào?
+ Qu t nào ghi phép tính k t qu ế
l n nh t?
+ Qu t nào ghi phép tính k t qu ế
nh t?,...
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV cho HS làm bài:
+ Câu a: Yêu c u HS tính k t qu c a ế
phép tính m i toa tàu, r i tìm ra toa
ghi phép tính có k t qu l n nh t.ế
+ Câu b: Yêu c u HS tính k t qu c a ế
phép tính m i toa tàu, r i tìm đ c ượ
nh ng toa ghi phép tính k t qu ế
h n 15. ơ
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, ki m
tra chéo, ch a bài cho nhau.
- GV m i 2 HS trình bày câu tr l i.
- GV đ t câu h i thêm:
+ Trong đoàn tàu b, toa nào ghi phép
- HS trao đổi, thảo luận cặp đôi, thống nhất
đáp án.
- HS trình bày được kết quả:
- HS chú ý nghe, hoàn thiện.
- HS giơ tay, đọc đề.
- HS chú ý nghe, thực hiện yêu cầu, hoàn
thành bài.
- HS trao đổi, thảo luận cặp đôi.
- HS giơ tay phát biểu, trình bày câu tr lời.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
tính k t qu nh t? Toa nào ghiế
phép
tính có k t qu l n nh t?ế
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u đ .
- GV cho HS suy nghĩ, th o lu n c p
đôi, hoàn thành bài:
+ Câu a: Yêu c u HS đ m s kh i l p ế
ph ng nh m i hình A, B, C, r iươ
tìm đ c hình s kh i l p ph ngượ ươ
nh nhi u nh t (hình A).
GV th h i thêm: Hình nào s
kh i l p ph ng nh ít nh t? Ph i ươ
thêm vào
hình B bao nhiêu kh i l p ph ng nh ươ
đ hai hình A B s kh i l p
ph ngươ
nh b ng nhau?
+ Câu b: Yêu c u HS tính đ c t ng ượ
s các kh i l p ph ng nh c hai ươ
hình A và B.
- GV m i 2 3 HS trình bày câu tr
l i.
- GV nh n xét, ch t đáp án.
HS khác chú ý nghe, nhận xét
Kết quả:
a. Toa ghi phép >nh kết quả lớn nhất là:
toa 6 + 9.
b. Toa ghi phép >nh kết quả bé hơn 15
là:
toa ghi 6 + 5 và toa ghi 9 + 4.
- HS giơ tay phát biểu, trả lời.
- HS chú ý lắng nghe, chỉnh sửa.
- HS giơ tay đọc đề và xác định yêu cầu đề.
- HS trao đổi, i cho nhau nghe bài làm
của mình.
- Kết quả:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 10 : LUYỆN TẬP CHUNG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - C ng ủ cố b ng ả c ng ộ (qua 10), v n ậ d ng ụ vào tính nh m ẩ , gi i ả các bài toán liên quan về thêm, bót m t ộ số đ n v ơ … ị 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: - Thông qua ho t ạ đ ng ộ th c ự hành, v n ậ d ng ụ gi i ả các bài toán th c ự tế có tình huống, HS phát tri n ể năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Thông qua ho t ạ đ ng ộ trò ch i ơ , tư ng ơ tác gi a ữ GV và HS, gi a ữ HS và HS, gây h ng t ứ hú h c ọ t p, H ậ S phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ xúc x c. ắ III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN T P a. Mục tiêu: C ng ủ c , ố ôn t p ậ b ng ả c ng ộ (qua 10); v n ậ d ng ụ vào các bài t p ậ đa d ng, ạ k t ế h p ợ phép tính v i ớ so sánh s , ố v i ớ hình M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) khối l p ậ phư ng, ơ v i ớ tính trong trư ng ờ h p có hai ợ dấu phép tính. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1.
- GV yêu cầu HS hoàn thành bài t p ậ 1
- HS chú ý và thực hiện theo yêu cầu của + Câu a: Yêu c u ầ tính nh m ẩ (d a ự vào GV. b ng ả c ng ộ qua 10), HS hoàn thi n ệ b ng ( ả tìm số thích h p t ợ hay cho dấu “?”).
- HS giơ tay trình bày kết quả. + Câu b: Yêu c u ầ HS tính k t ế quả HS khác chú ý nhận xét. trong trư ng h ờ p có ợ hai d u phép ấ tính. - GV yêu c u ầ HS ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi, - HS trình bày được kết quả: ki m ể tra chéo đáp án. a. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 3 HS trình bày đáp Số 3 4 5 6 7 8 án. h ng ạ Số 8 9 7 6 8 5 h ng ạ Tổng 11 13 12 12 15 13 b. - GV nh n ậ xét, chốt đáp án. Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 - GV yêu c u ầ HS n i ố phép tính ghi ở qu t ạ v i ớ ổ c m ắ có ghi số là k t
ế quả - HS chú ý lắng nghe, sửa sai. c a
ủ phép tính đó. Từ đó tìm đư c ợ hai qu t ạ có chung c ổ m ắ đi n. ệ
- HS chú ý lắng nghe, hoàn thành bài. - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, ki m ể tra chéo đáp án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - GV m i
ờ 2 - 3 HS trình bày câu tr l ả i ờ . - GV h i ỏ thêm:
- HS trao đổi, thảo luận cặp đôi, thống nhất + Qu t ạ nào c m ắ vào ổ nào? đáp án. + Qu t
ạ nào ghi phép tính có k t
ế quả - HS trình bày được kết quả: l n nh ớ ất? + Qu t
ạ nào ghi phép tính có k t ế qu ả bé nh t ấ ?,... - GV nh n ậ xét, chốt đáp án. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 - GV cho HS làm bài: + Câu a: Yêu c u ầ HS tính k t ế quả c a ủ phép tính ở m i ỗ toa tàu, r i ồ tìm ra toa ghi phép tính có k t ế qu l ả n ớ nh t ấ . + Câu b: Yêu c u ầ HS tính k t ế quả c a ủ phép tính ở m i ỗ toa tàu, r i ồ tìm đư c ợ
- HS chú ý nghe, hoàn thiện. nh ng
ữ toa ghi phép tính có k t ế quả bé h n 15. ơ - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, ki m ể - HS giơ tay, đọc đề. tra chéo, ch a bài ữ cho nhau.
- HS chú ý nghe, thực hiện yêu cầu, hoàn - GV m i ờ 2 HS trình bày câu tr l ả i ờ . thành bài.
- HS trao đổi, thảo luận cặp đôi. - GV đ t ặ câu h i ỏ thêm:
+ Trong đoàn tàu b, toa nào ghi phép - HS giơ tay phát biểu, trình bày câu trả lời. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo