Giáo án Luyện tập chung trang 38 Toán 7 Kết nối tri thức

497 249 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 1 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 379 889 445 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(497 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG TRANG 37 (2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố lại các kiến thức về
Nắm vững các kiến thức về số vô tỉ, số thực đã học.
Hiểu được thứ tự trên tập hợp số thực.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
duy lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ
giữa các đối tượng đã cho nội dung bài học về số tỉ, số thập phân
hạn tuần hoàn không tuần hoàn, so sánh hai số thập phân, từ đó thể áp
dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.
Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng máy tính cầm tay tính được
căn bậc hai số học của một số không âm tùy ý đã cho.
Tính được căn bậc hai số học (không sử dụng máy tính cầm tay) trong
những trường hợp thuận lợi.
3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc nhóm, tôn
trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình thành duy logic, lập luận chặt chẽ, linh hoạt trong quá trình suy
nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, bài tập nhóm đã được giao.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại các kiến thức đã học vế số vô tỉ, số thực đã học.
b) Nội dung: HS suy nghĩ trả lời câu hỏi mở đầu.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi về tập hợp số thực.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS làm điền câu trả lời vào ......... để hoàn thành sơ đồ.
(Ví dụ 1, 2, theo câu trả lời HS)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm
đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ
sung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới:
Đáp án:
(1) Số hữu tỉ
(2) vô hạn không tuần hoàn
(3) hữu hạn
(4) vô hạn tuần hoàn
Ví dụ 1, 2 HS tự lấy.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Phân tích Ví dụ 1 và Ví dụ 2.
a) Mục tiêu:
- Hiểu được cách ghép tam giác để được một hình vuông, từ đó xác định độ dài
cạnh, độ dài đường chéo là số vô tỉ.
- Hiểu được cách tính căn bậc hai số học của một số.
b) Nội dung:
HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV, đọc hiểu Ví
dụ 1, Ví dụ 2.
c) Sản phẩm: HS hiểu được cách tính số độ dài áp dụng căn bậc hai, tính được căn
bậc hai của một số cho trước.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS đọc Ví dụ 1, Ví dụ 2.
- GV hướng dẫn HS cách ghép 4 hình tam
giác để được một hình vuông, cách tính căn
Ví dụ 1 (SGK – tr37)
Ví dụ 2 (SGK – tr37)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bậc hai, trình bày bài.
- GV yêu cầu HS nhắc lại về công thức tính
a
2
với
a 0
.
- HS:
a
2
=a
nếu
a 0.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS đọc hiểu, làm theo hướng dẫn của GV.
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- GV hỗ trợ, quan sát.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- HS giơ tay phát biểu, lên bảng trình bày
- Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho
bạn.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét, lưu ý lại công thức đã nêu.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: Học sinh củng cố lại kiến thức về số thập phân hạn hữu hạn,
cách tính căn bậc hai.
b) Nội dung: HS vận dụng kiến thức để làm bài Bài 2.19, 2.20, 2.21, 2.24, 2.25.
c) Sản phẩm học tập: HS giải được bài về nhận biết số thập phân hữu hạn,
hạn. Viết các số đã cho dưới dạn số thập phân. So sánh được hai số thập phân, tính
căn bậc hai của một số.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổng hợp các kiến thức cần ghi nhớ cho HS.
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm Bài 2.19, 2.20, 2.21, 2.24, 2.25 (SGK
tr38)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm 4,
hoàn thành các bài tập GV yêu cầu.
- GV quan sát và hỗ trợ.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
Mỗi BT GV mời đại diện các nhóm trình bày. Các HS khác chú ý chữa bài, theo
dõi nhận xét bài các nhóm trên bảng.
Các HS khác chú ý
Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV chữa bài, chốt đáp án, tuyên dương các hoạt động tốt, nhanh và chính xác.
- GV chú ý cho HS các lỗi sai hay mắc phải khi thực hiện tính toán cộng, trừ, nhân,
chia số hữu tỉ áp dụng các tính chất để HS thực hiện bài tập tính toán chính
xác nhất.
- GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của các nhóm học sinh, ghi nhận
và tuyên dương
Kết quả:
Bài 2.19.
a) Phân số
133
91
mẫu số bằng
91=7.13
ước nguyên tố khác 2 5 nên phân số
này không viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn. Thực hiện phép chia 133 cho
91 ta được kết quả là một số thập phân vô hạn tuần hoàn:
133
91
=1,
(
461538
)
;
b)
. Vậy
2<
133
91
.
Bài 2.20.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG TRANG 37 (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố lại các kiến thức về
 Nắm vững các kiến thức về số vô tỉ, số thực đã học.
 Hiểu được thứ tự trên tập hợp số thực. 2. Năng lực Năng lực chung:
 Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
 Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng. Năng lực riêng:
 Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ
giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học về số vô tỉ, số thập phân vô
hạn tuần hoàn và không tuần hoàn, so sánh hai số thập phân, từ đó có thể áp
dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.
 Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng máy tính cầm tay tính được
căn bậc hai số học của một số không âm tùy ý đã cho.
 Tính được căn bậc hai số học (không sử dụng máy tính cầm tay) trong
những trường hợp thuận lợi. 3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn
trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
 Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.


 Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, bài tập nhóm đã được giao.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại các kiến thức đã học vế số vô tỉ, số thực đã học.
b) Nội dung: HS suy nghĩ trả lời câu hỏi mở đầu.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi về tập hợp số thực.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS làm điền câu trả lời vào ......... để hoàn thành sơ đồ.
(Ví dụ 1, 2, theo câu trả lời HS)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.


Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: Đáp án: (1) Số hữu tỉ
(2) vô hạn không tuần hoàn (3) hữu hạn (4) vô hạn tuần hoàn Ví dụ 1, 2 HS tự lấy.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Phân tích Ví dụ 1 và Ví dụ 2. a) Mục tiêu:
- Hiểu được cách ghép tam giác để được một hình vuông, từ đó xác định độ dài
cạnh, độ dài đường chéo là số vô tỉ.
- Hiểu được cách tính căn bậc hai số học của một số. b) Nội dung:
HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV, đọc hiểu Ví dụ 1, Ví dụ 2.
c) Sản phẩm: HS hiểu được cách tính số độ dài áp dụng căn bậc hai, tính được căn
bậc hai của một số cho trước.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Ví dụ 1 (SGK – tr37)
- GV yêu cầu HS đọc Ví dụ 1, Ví dụ 2.
Ví dụ 2 (SGK – tr37)
- GV hướng dẫn HS cách ghép 4 hình tam
giác để được một hình vuông, cách tính căn

bậc hai, trình bày bài.
- GV yêu cầu HS nhắc lại về công thức tính
a2với a≥ 0.
- HS: √a2=a nếu a≥ 0.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS đọc hiểu, làm theo hướng dẫn của GV.
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi. - GV hỗ trợ, quan sát.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- HS giơ tay phát biểu, lên bảng trình bày
- Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét, lưu ý lại công thức đã nêu.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: Học sinh củng cố lại kiến thức về số thập phân vô hạn và hữu hạn, cách tính căn bậc hai.
b) Nội dung: HS vận dụng kiến thức để làm bài Bài 2.19, 2.20, 2.21, 2.24, 2.25.
c) Sản phẩm học tập: HS giải được bài về nhận biết số thập phân hữu hạn, vô
hạn. Viết các số đã cho dưới dạn số thập phân. So sánh được hai số thập phân, tính
căn bậc hai của một số.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:


zalo Nhắn tin Zalo