Giáo án Luyện tập chung (Trang 40) Toán lớp 2 Cánh diều

353 177 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(353 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 7
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
LUY N T P CHUNG – (TI T 1 - TRANG 40)
I. YÊU C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- C ng c v cách làm tính c ng, tính tr (có nh ) trong ph m vi 20.
- V n d ng đ c ki n th c, kĩ năng v tính c ng, tính tr trong ph m vi 20 đã ượ ế
h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
2. Năng l c
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ế
vào cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i
quy t v n đ toán h c, ế năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p ế
toán h c.
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm
vi c nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Giáo viên: máy tính; SGK; b ng nhóm
2. H c sinh: SGK, v ô li, nháp, ...
III. CÁC HO T Đ NG D Y VÀ H C CH Y U
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. KH I Đ NG ( 3 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ế ế
- C ng c v phép c ng, tr (có nh ) trong ph m vi 20.
b. Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i ơ ơ Ai nhanh,
ai đúng ”
- GV nh n xét.
Gi i thi u bài: Ti t h c tr c các con đã ế ướ h c
bài luy n t p v phép tr và c ng ( có nh )
trong ph m vi 20, hôm nay cô trò mình cùng đi
th c hành luy n t p chung nhé!
- GV ghi b ng: Bài Luy n t p chung – Ti t 1 ế
- HS nêu m t phép tính c ng,
tr (nh ) trong ph m vi 20.
Đ b n nêu đ c các phép ượ
tính khác t phép tính đó.
d : B n A nêu 9 + 2 = 11, m i
b n B. B n B nêu: 2 + 9 = 11;
11 – 9 = 2; 11 – 2 = 9
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
(Trang 40)
- HS m sách giáo khoa, nh c
n i ti p tên bài ế
B. TH C HÀNH, LUY N T P (22 phút)
a. M c tiêu:
- V n d ng đ c ki n th c năng v phép tr , phép c ng đã h c vào gi i bài ượ ế
t p
- HS bi t v n d ng b ng tr , b ng c ng trong th c hành tính nh m liên hế
gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
- HS c ng c ki n th c đã h c vào làm các bài t p ế
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ế ế
- C ng c v phép tr , c ng (có nh ) trong ph m vi 20, t o tâm th ế hào h ng
cho h c sinh.
B. Cách ti n hành:ế
Bài 1
- G i HS nêu yêu c u c a bài.
- Bài 1 yêu c u gì?
Bài 1:
- 2 HS nêu.
- Bài 1 yêu c u “ Tính ”
- Cá nhân HS t làm bài 1:
Tìm k t qu các phép c ng ế
phép tr nêu trong bài.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét, ch a bài.
4 + 7 = 11; 11 8 = 3; 5 + 9 =
14
7 + 9 = 16; 13 – 8 = 5; 12 – 8 =
4
7 + 5 = 12; 5 + 6 = 11; 15 – 9 =
6
14 7 = 7; 4 + 8 = 12; 6 + 8 =
14
12 – 4 = 8
- HS th o lu n v i b n v
cách tính nh m r i chia s
tr c l p.ướ
Bài 2:
- G i HS nêu yêu c u c a bài.
- Yêu c u c a bài 2 là gì ?
- GV h ng d n HS s d ng “ Quan h c ng ướ
tr ” đ th c hi n các phép tính.
Ví d : 9 + 6 = 15 thì 15 – 9 = 6.
Bài 2:
- 2 HS nêu.
- Đ bài yêu c u tính nh m
- nhân HS t làm bài 2:
Tìm k t qu các phép c ng ế
phép tr nêu trong bài.
9 + 6 = 15; 9 + 8 = 17; 8 + 5 =
13
6 + 9 = 15; 8 + 9 = 17; 5 + 8 =
13
15 – 9 = 6; 17 – 8 = 9; 13 – 5 =
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
8
15 – 6 = 9; 17 – 9 = 8; 13 – 8 =
5
- HS th o lu n v i b n v
cách tính nh m r i chia s
tr c l p.ướ
Bài 3
- GV yêu c u HS đ c th m bài 3
- Bài 3 yêu c u gì?
Bài 3:
- C l p đ c th m.
- 1 HS tr l i: Đ bài yêu c u
nêu các phép tính thích h p
(theo m u)
- HS t nêu thêm các d
t ng t đ th c hành tínhươ
nh m: 5 HS nêu.
- HS quan sát m u, liên h v i
nh n bi t v “Quan h c ng ế
tr ”, suy nghĩ l a ch n
phép tính thích h p. T đó,
HS tìm k t qu cho cácế
tr ng h p còn l i trong bài.ườ
8 + 6 = 14 9 + 7 = 16
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 7 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 LUYỆN T P
Ậ CHUNG – (TIẾT 1 - TRANG 40)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - C ng c ủ ố v cách ề làm tính c ng, t ộ ính tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. - V n ậ d ng đ ụ ư c ợ ki n t ế h c, kĩ ứ năng v t ề ính c ng, ộ tính tr t ừ rong ph m ạ vi 20 đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế - Liên hệ ki n ế th c ứ đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c ự tế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ 2. Năng l c
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm việc nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C
1. Giáo viên: máy tính; SGK; b ng nhóm ả 2. H c
ọ sinh: SGK, vở ô li, nháp, ... III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ VÀ H C Ọ CHỦ Y U Hoạt đ ng c a g iáo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. KH I Ở Đ N Ộ G (3 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ . - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ - C ng c ủ ố v phép ề c ng, t ộ rừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. b. Cách ti n h ế ành: - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ “ Ai nhanh, - HS nêu m t ộ phép tính c ng, ộ ai đúng ” trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. Đố b n ạ nêu đư c ợ các phép
tính khác từ phép tính đó. Ví d : ụ B n ạ A nêu 9 + 2 = 11, m i ờ b n ạ B. B n ạ B nêu: 2 + 9 = 11; - GV nh n xét ậ . 11 – 9 = 2; 11 – 2 = 9 Gi i ớ thi u bài ệ : Ti t ế h c ọ trư c ớ các con đã h c ọ - HS l ng nghe ắ bài luy n t ệ p ậ v phép ề tr ừ và c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m
ạ vi 20, hôm nay cô trò mình cùng đi th c ự hành luy n t ệ p ậ chung nhé! - GV ghi b ng: ả Bài Luy n t ệ p chung – ậ Ti t ế 1 Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) (Trang 40)
- HS mở sách giáo khoa, nh c ắ nối ti p t ế ên bài B. TH C Ự HÀNH, LUY N Ệ T P Ậ (22 phút) a. Mục tiêu: - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c ứ kĩ năng v ề phép tr , ừ phép c ng ộ đã h c ọ vào gi i ả bài t p ậ - HS bi t ế v n ậ d ng ụ b ng ả tr , ừ b ng ả c ng ộ trong th c ự hành tính nh m ẩ và liên hệ gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế - HS c ng c ủ ố ki n t ế h c đã h ứ c ọ vào làm các bài t p ậ - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ . - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ - C ng ủ cố về phép tr , ừ c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20, t o ạ tâm thế hào h ng ứ cho h c ọ sinh. B. Cách ti n hành ế : Bài 1 Bài 1: - G i ọ HS nêu yêu c u c ầ a ủ bài. - 2 HS nêu. - Bài 1 yêu c u gì ầ ? - Bài 1 yêu c u “ ầ Tính ” - Cá nhân HS t l ự àm bài 1: Tìm k t ế quả các phép c ng ộ và phép tr nêu t ừ rong bài. Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
4 + 7 = 11; 11 – 8 = 3; 5 + 9 = 14
7 + 9 = 16; 13 – 8 = 5; 12 – 8 = 4
7 + 5 = 12; 5 + 6 = 11; 15 – 9 = 6 - GV nh n xét ậ , ch a ữ bài.
14 – 7 = 7; 4 + 8 = 12; 6 + 8 = 14 12 – 4 = 8 - HS th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ về cách tính nh m ẩ r i ồ chia sẻ trư c l ớ p. ớ Bài 2: Bài 2: - G i ọ HS nêu yêu c u c ầ a ủ bài. - 2 HS nêu. - Yêu c u c ầ a bài ủ 2 là gì ? - Đ bài ề yêu cầu tính nh m ẩ - GV hư ng d ớ n H ẫ S s d ử ng “ ụ Quan h c ệ ng ộ
- Cá nhân HS tự làm bài 2: tr ” đ ừ t ể h c ự hi n các ệ phép tính. Tìm k t ế quả các phép c ng ộ và Ví d :
ụ 9 + 6 = 15 thì 15 – 9 = 6. phép tr nêu t ừ rong bài.
9 + 6 = 15; 9 + 8 = 17; 8 + 5 = 13
6 + 9 = 15; 8 + 9 = 17; 5 + 8 = 13
15 – 9 = 6; 17 – 8 = 9; 13 – 5 = Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo