Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 7 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 LUYỆN T P
Ậ CHUNG – (TIẾT 1 - TRANG 40)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H ọ S có kh năng: ả 1. Ki n t ế h c, kĩ ứ năng: - C ng c ủ ố v cách ề làm tính c ng, t ộ ính tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. - V n ậ d ng đ ụ ư c ợ ki n t ế h c, kĩ ứ năng v t ề ính c ng, ộ tính tr t ừ rong ph m ạ vi 20 đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế - Liên hệ ki n ế th c ứ đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c ự tế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ 2. Năng l c ự
- Phát tri n năng l ể c chung ự : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm việc nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ
1. Giáo viên: máy tính; SGK; b ng nhóm ả 2. H c
ọ sinh: SGK, vở ô li, nháp, ... III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ VÀ H C Ọ CHỦ Y U Ế Hoạt đ ng c ộ a g ủ iáo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. KH I Ở Đ N Ộ G (3 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ . - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ - C ng c ủ ố v phép ề c ng, t ộ rừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. b. Cách ti n h ế ành: - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ “ Ai nhanh, - HS nêu m t ộ phép tính c ng, ộ ai đúng ” trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. Đố b n ạ nêu đư c ợ các phép
tính khác từ phép tính đó. Ví d : ụ B n ạ A nêu 9 + 2 = 11, m i ờ b n ạ B. B n ạ B nêu: 2 + 9 = 11; - GV nh n xét ậ . 11 – 9 = 2; 11 – 2 = 9 Gi i ớ thi u bài ệ : Ti t ế h c ọ trư c ớ các con đã h c ọ - HS l ng nghe ắ bài luy n t ệ p ậ v phép ề tr ừ và c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m
ạ vi 20, hôm nay cô trò mình cùng đi th c ự hành luy n t ệ p ậ chung nhé! - GV ghi b ng: ả Bài Luy n t ệ p chung – ậ Ti t ế 1 Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) (Trang 40)
- HS mở sách giáo khoa, nh c ắ nối ti p t ế ên bài B. TH C Ự HÀNH, LUY N Ệ T P Ậ (22 phút) a. Mục tiêu: - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c ứ kĩ năng v ề phép tr , ừ phép c ng ộ đã h c ọ vào gi i ả bài t p ậ - HS bi t ế v n ậ d ng ụ b ng ả tr , ừ b ng ả c ng ộ trong th c ự hành tính nh m ẩ và liên hệ gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế - HS c ng c ủ ố ki n t ế h c đã h ứ c ọ vào làm các bài t p ậ - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ . - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ - C ng ủ cố về phép tr , ừ c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20, t o ạ tâm thế hào h ng ứ cho h c ọ sinh. B. Cách ti n hành ế : Bài 1 Bài 1: - G i ọ HS nêu yêu c u c ầ a ủ bài. - 2 HS nêu. - Bài 1 yêu c u gì ầ ? - Bài 1 yêu c u “ ầ Tính ” - Cá nhân HS t l ự àm bài 1: Tìm k t ế quả các phép c ng ộ và phép tr nêu t ừ rong bài. Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
4 + 7 = 11; 11 – 8 = 3; 5 + 9 = 14
7 + 9 = 16; 13 – 8 = 5; 12 – 8 = 4
7 + 5 = 12; 5 + 6 = 11; 15 – 9 = 6 - GV nh n xét ậ , ch a ữ bài.
14 – 7 = 7; 4 + 8 = 12; 6 + 8 = 14 12 – 4 = 8 - HS th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ về cách tính nh m ẩ r i ồ chia sẻ trư c l ớ p. ớ Bài 2: Bài 2: - G i ọ HS nêu yêu c u c ầ a ủ bài. - 2 HS nêu. - Yêu c u c ầ a bài ủ 2 là gì ? - Đ bài ề yêu cầu tính nh m ẩ - GV hư ng d ớ n H ẫ S s d ử ng “ ụ Quan h c ệ ng ộ
- Cá nhân HS tự làm bài 2: tr ” đ ừ t ể h c ự hi n các ệ phép tính. Tìm k t ế quả các phép c ng ộ và Ví d :
ụ 9 + 6 = 15 thì 15 – 9 = 6. phép tr nêu t ừ rong bài.
9 + 6 = 15; 9 + 8 = 17; 8 + 5 = 13
6 + 9 = 15; 8 + 9 = 17; 5 + 8 = 13
15 – 9 = 6; 17 – 8 = 9; 13 – 5 = Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Luyện tập chung (Trang 40) Toán lớp 2 Cánh diều
372
186 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(372 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
TU N Ầ 7
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20Ủ Ề Ộ Ừ Ớ Ạ
LUY N T PỆ Ậ CHUNG – (TI T 1 - TRANG 40)Ế
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
Sau bài h c, HS có kh năng:ọ ả
1. Ki n th c, kĩ năng:ế ứ
- C ng c v cách làm tính c ng, tính tr (có nh ) trong ph m vi 20.ủ ố ề ộ ừ ớ ạ
- V n d ng đ c ki n th c, kĩ năng v tính c ng, tính tr trong ph m vi 20 đã ậ ụ ượ ế ứ ề ộ ừ ạ
h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t .ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c tệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.ộ ố ằ ộ ồ
2. Năng l cự
- Phát tri n năng l c chung: ể ự
+ T ch t h c: t ự ủ ự ọ ự hoàn thành nhi m v h c t p cá nhânệ ụ ọ ậ
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế ợ ẻ ợ ạ ạ ộ
+ Gi i quy t v n đ và sáng t oả ế ấ ề ạ : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ậ ụ ế ứ ọ
vào cu c s ngộ ố
- Năng l c đ c thù: ự ặ
+ Phát tri n ể năng l cự s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ử ụ ụ ươ ệ ọ năng l cự gi i ả
quy t v n đ toán h c, ế ấ ề ọ năng l cự t duy và l p lu n toán h c; ư ậ ậ ọ năng l cự giao ti p ế
toán h c.ọ
3. Ph m ch t: ẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm ỉ ệ ự ầ ợ
vi c nhóm.ệ
II. Đ DÙNG D Y H CỒ Ạ Ọ
1. Giáo viên: máy tính; SGK; b ng nhómả
2. H c sinh:ọ SGK, v ô li, nháp, ...ở
III. CÁC HO T Đ NG D Y VÀ H C CH Y UẠ Ộ Ạ Ọ Ủ Ế
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. KH I Đ NG (Ở Ộ 3 phút)
a. M c tiêu:ụ
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.ạ ứ ở ể ọ ớ
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HSị ứ ự ệ ạ ủ
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ố ể ế ớ ế ứ ớ
- C ng c v phép ủ ố ề c ng, trộ ừ (có nh )ớ trong ph m vi ạ 20.
b. Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i ổ ứ ơ ơ “ Ai nhanh,
ai đúng ”
- GV nh n xét.ậ
Gi i thi u bài: Ti t h c tr c các con đã ớ ệ ế ọ ướ h c ọ
bài luy n t p v phépệ ậ ề tr ừ và c ng (ộ có nh )ớ
trong ph m vi 20, hôm nay cô trò mình cùng đi ạ
th c hành luy n t pự ệ ậ chung nhé!
- GV ghi b ng: Bài Luy n t p chung – Ti t 1 ả ệ ậ ế
- HS nêu m t phép tính c ng,ộ ộ
tr (có nh ) trong ph m vi 20.ừ ớ ạ
Đ b n nêu đ c các phépố ạ ượ
tính khác t phép tính đó. Víừ
d : B n A nêu 9 + 2 = 11, m iụ ạ ờ
b n B. B n B nêu: 2 + 9 = 11;ạ ạ
11 – 9 = 2; 11 – 2 = 9
- HS l ng ngheắ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
(Trang 40)
- HS m sách giáo khoa, nh cở ắ
n i ti p tên bàiố ế
B. TH C HÀNH, LUY N T P (22Ự Ệ Ậ phút)
a. M c tiêu: ụ
- V n d ng đ c ki n th c kĩ năng v phép tr , phép c ng đã h c vào gi i bàiậ ụ ượ ế ứ ề ừ ộ ọ ả
t p ậ
- HS bi t v n d ng b ng tr , b ng c ng trong th c hành tính nh m và liên hế ậ ụ ả ừ ả ộ ự ẩ ệ
gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t .ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
- HS c ng c ki n th c đã h c vào làm các bài t pủ ố ế ứ ọ ậ
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.ạ ứ ở ể ọ ớ
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HSị ứ ự ệ ạ ủ
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ố ể ế ớ ế ứ ớ
- C ng c v phép ủ ố ề tr , c ngừ ộ (có nh )ớ trong ph m vi 20, t o tâm th ạ ạ ế hào h ngứ
cho h c sinh.ọ
B. Cách ti n hành:ế
Bài 1
- G i HS nêu yêu c u c a bài.ọ ầ ủ
- Bài 1 yêu c u gì?ầ
Bài 1:
- 2 HS nêu.
- Bài 1 yêu c u “ Tính ”ầ
- Cá nhân HS t làm bài 1: ự
Tìm k t qu các phép c ng vàế ả ộ
phép tr nêu trong bài.ừ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV nh n xét, ch a bài.ậ ữ
4 + 7 = 11; 11 – 8 = 3; 5 + 9 =
14
7 + 9 = 16; 13 – 8 = 5; 12 – 8 =
4
7 + 5 = 12; 5 + 6 = 11; 15 – 9 =
6
14 – 7 = 7; 4 + 8 = 12; 6 + 8 =
14
12 – 4 = 8
- HS th o lu n v i b n vả ậ ớ ạ ề
cách tính nh m r i chia sẩ ồ ẻ
tr c l p.ướ ớ
Bài 2:
- G i HS nêu yêu c u c a bài.ọ ầ ủ
- Yêu c u c a bài 2 là gì ?ầ ủ
- GV h ng d n HS s d ng “ Quan h c ng ướ ẫ ử ụ ệ ộ
tr ” đ th c hi n các phép tính. ừ ể ự ệ
Ví d : 9 + 6 = 15 thì 15 – 9 = 6.ụ
Bài 2:
- 2 HS nêu.
- Đ bài yêu c u tính nh mề ầ ẩ
- Cá nhân HS t làm bài 2:ự
Tìm k t qu các phép c ng vàế ả ộ
phép tr nêu trong bài.ừ
9 + 6 = 15; 9 + 8 = 17; 8 + 5 =
13
6 + 9 = 15; 8 + 9 = 17; 5 + 8 =
13
15 – 9 = 6; 17 – 8 = 9; 13 – 5 =
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
8
15 – 6 = 9; 17 – 9 = 8; 13 – 8 =
5
- HS th o lu n v i b n vả ậ ớ ạ ề
cách tính nh m r i chia sẩ ồ ẻ
tr c l p.ướ ớ
Bài 3
- GV yêu c u HS đ c th m bài 3ầ ọ ầ
- Bài 3 yêu c u gì?ầ
Bài 3:
- C l p đ c th m.ả ớ ọ ầ
- 1 HS tr l i: Đ bài yêu c uả ờ ề ầ
nêu các phép tính thích h pợ
(theo m u)ẫ
- HS t nêu thêm các ví dự ụ
t ng t đ th c hành tínhươ ự ể ự
nh m: 5 HS nêu.ẩ
- HS quan sát m u, liên h v iẫ ệ ớ
nh n bi t v “Quan h c ngậ ế ề ệ ộ
tr ”, suy nghĩ và l a ch nừ ự ọ
phép tính thích h p. T đó,ợ ừ
HS tìm k t qu cho cácế ả
tr ng h p còn l i trong bài.ườ ợ ạ
8 + 6 = 14 9 + 7 = 16
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ