Giáo án Luyện tập chung (Trang 50) Toán lớp 2 Cánh diều

324 162 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(324 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 8
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
LUY N T P CHUNG (TI T 1 - TRANG 50)
I. YÊU C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Luy n t p gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr và nhi u h n, ít ế ơ
h n.ơ
- Luy n t p: suy nghĩ tìm tòi l i gi i và trình bày bài gi i Bài toán có l i văn liên quan
đ n Bài toán v nhi u h n và Bài toán v ít h n.ế ơ ơ
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c vào ế
cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i quy t ế
v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p toán h c.ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Thông qua ho t đ ng th c hành, luy n t p gi i bài toán có l i văn liên quan đ n bài ế
toán v nhi u h n; chia s , trao đ i, đ t câu h i, HS c h i đ c phát tri n ơ ơ ượ năng
l c t duy l p lu n toán h c,ư năng l c gi i quy t v n đ toán h c, ế năng l c giao
ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ế b ng nhóm, ph n màu, …
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- GV h ng d n HS làm vi c c p đôi th c hi n ướ
ho t đ ng “L i m i ch i”, m i b n nói v cách ơ
gi i nh ng bài toán đã h c. Ví d :
+ Minh 5 cái bút chì màu, Nam 7 cái bút chì
màu. Đ b n bi t Minh Nam t t c bao ế
- HS làm vi c c p đôi
th c hi n ho t đ ng “L i
m i ch i”, m i b n nói ơ
v cách gi i nh ng bài
toán đã h c.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhiêu cái bút chì màu?
+ B n hãy nêu các b c trình bày bài toán gi i ướ
nhé?
+ Minh có 5 cái k o, Nam nhi u h n Minh 2 cái ơ
k o. Đ b n bi t Nam có bao nhiêu cái k o? ế
- GV m i HS chia s tr c l p. ướ
- GV k t h p gi i thi u bài.ế
- Các b c trình bày bài ướ
toán gi i:
B cướ 1: Vi t Bài gi iế
B cướ 2: Vi t câu l i gi iế
(D a vào câu h i)
B cướ 3: Vi t phép tínhế
B cướ 4: Vi t đáp s .ế
- Nam có 7 cái k o.
- 2 c p HS chia s tr c ướ
l p.
- HS l ng nghe nh n xét
b n.
- HS ghi tên bài vào v .
B. LUY N T P – TH C HÀNH (25 phút)
a. M c tiêu:
- Luy n t p gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng và nhi u h n ế ơ .
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- GV trình chi u bài toán. ế
- GV cho HS xem tranh minh h a trong SGK
làm vi c theo c p đôi phân tích bài t p .
Bài 1:
- HS quan sát bài toán
- HS nêu bài toán, làm
vi c theo c p đôi h i đáp
l n nhau.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Yêu c u HS nói cho b n nghe:
+ Bài toán cho bi t gì? ế
+ Bài toán h i gì?
- GV h ng d n tóm t t bài toán (nh SGK)ướ ư
- Yêu c u HS th o lu n nêu phép tính tr l i câu
h i c a bài toán.
- M i HS trình bày bài gi i
- GV cho HS giao l uư
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm đôi ti p đ ế l a
ch n phép tính đ tìm câu tr l i cho bài toán.
- M i HS trình bày bài gi i.
+ Bài toán này thu c d ng toán nào chúng mình
v a đ c h c? ượ
+ Bài toán cho bi t:ế M t
r p xi c thú có 8 di n ế
viên thú, ng i ta v a ườ
hu n luy n thêm đ c 5 ượ
di n viên thú n a.
+ Bài toán h i r p xi c đó ế
có t t c bao nhiêu di n
viên thú?
- 2 c p HS h i đáp nêu
tóm t t bài toán.
- HS l ng nghe nh n xét
b n.
- HS làm vi c theo c p
đôi ghi bài gi i vào PBT.
Bài gi i
R p xi c đó có t t c s ế
di n viên thú là:
8 + 5 = 13 (di n viên)
Đáp s : 13 di n viên thú.
- HS các nhóm báo cáo .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c bài toán
- GV cho HS xem tranh minh h a trong SGK và
làm vi c theo nhóm 4 phân tích bài toán và làm bài
gi i vào phi u th o lu n nhóm. ế
+ Bài toán cho bi t gì? ế
+ Bài toán h i gì?
- GV quan sát, giúp nhóm HS g p khó khăn.
- GV g i đ i di n các nhóm nêu tóm t t và gi i bài
toán.
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
+ Em nào nêu đ c l i gi i khác cho bài toán này?ượ
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
+ Bài toán thu c d ng
toán nhi u h n. ơ
- HS l ng nghe nh n xét
nhóm b n.
Bài 2:
- 2 HS đ c bài toán. C
l p đ c th m.
- HS làm vi c theo nhóm
4 h i đáp l n nhau phân
tích bài toán, nhóm tr ngưở
cho các b n th o lu n,
th ký vi t bài gi i vào ư ế
phi uế .
+ Bài toán cho bi t đ ế
s n l i các phòng h c, ơ
bác th s n đã dùng 9 ơ
thùng s n tr ng và 8 ơ
thùng s n vàng.ơ
+ Bài toán h i bác th s n ơ
đã dùng t t c bao nhiêu
thùng s n?ơ
Bài gi i
Bác th s n đã dùng t t ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 8 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20
LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1 - TRANG 50)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Luy n t ệ p ậ gi i ả bài toán có l i ờ văn liên quan đ n ế phép c ng, ộ phép tr và ừ nhi u h ề n, ơ ít h n. ơ - Luyện t p: ậ suy nghĩ tìm tòi l i ờ gi i ả và trình bày bài gi i ả Bài toán có l i ờ văn liên quan đ n B ế ài toán v nhi ề u h ề n ơ và Bài toán v í ề t h n. ơ - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng ả t duy và l ư p l ậ u n. ậ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ụ ki n ế th c
ứ trong các bài toán đã h c ọ vào cu c ộ sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng ụ công cụ và phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán, năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + Thông qua ho t ạ đ ng ộ th c ự hành, luy n ệ t p ậ gi i ả bài toán có l i ờ văn liên quan đ n ế bài toán về nhi u ề h n; ơ chia s , ẻ trao đ i ổ , đ t ặ câu h i ỏ , HS có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , ỉ trách nhi m
ệ , tự giác, nhân ái, có tinh th n ầ h p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ử b ng nhóm ả , phấn màu, … 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV hư ng d ớ n H ẫ S làm vi c ệ c p đôi ặ th c hi ự n ệ - HS làm vi c c ệ p ặ đôi ho t ạ đ ng “L ộ i ờ m i ờ ch i ơ ”, m i ờ b n ạ nói v cách ề th c hi ự ện ho t ạ đ ng “L ộ i ờ gi i ả nh ng bài ữ toán đã h c. ọ Ví d : ụ m i ờ ch i ơ ”, m i ờ b n ạ nói
+ Minh có 5 cái bút chì màu, Nam có 7 cái bút chì v cách gi ề i ả nh ng bài ữ màu. Đố b n ạ bi t ế Minh và Nam có t t ấ cả bao toán đã h c. ọ Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) nhiêu cái bút chì màu? - Các bư c ớ trình bày bài + B n hãy nêu các ạ bư c
ớ trình bày bài toán gi i ả toán gi i ả : nhé? Bư c ớ 1: Vi t ế Bài gi i ả Bư c ớ 2: Vi t ế câu l i ờ gi i ả (D a ự vào câu h i ỏ ) Bư c ớ 3: Vi t ế phép tính Bư c ớ 4: Vi t ế đáp số. + Minh có 5 cái k o, N ẹ am nhi u h ề n M ơ inh 2 cái - Nam có 7 cái k o. ẹ kẹo. Đố b n bi ạ t
ế Nam có bao nhiêu cái kẹo? - 2 c p ặ HS chia sẻ trư c ớ - GV m i ờ HS chia s t ẻ rư c l ớ p. ớ l p. ớ - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ - GV k t ế h p gi ợ i ớ thi u bài ệ . b n. ạ - HS ghi tên bài vào v . ở B. LUY N Ệ T P Ậ – TH C Ự HÀNH (25 phút) a. Mục tiêu: - Luyện t p ậ gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng và ộ nhi u ề h n ơ . - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: - GV trình chi u bài ế toán. - HS quan sát bài toán - GV cho HS xem tranh minh h a ọ trong SGK và làm vi c t ệ heo c p ặ đôi phân tích bài t p ậ . - HS nêu bài toán, làm việc theo c p đôi ặ h i ỏ đáp lẫn nhau. Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Yêu c u H ầ S nói cho b n nghe: ạ + Bài toán cho bi t ế : M t ộ + Bài toán cho bi t ế gì? r p xi ạ c t ế hú có 8 di n ễ viên thú, ngư i ờ ta v a ừ huấn luy n t ệ hêm đư c ợ 5 di n vi ễ ên thú n a. ữ + Bài toán h i ỏ gì? + Bài toán h i ỏ r p ạ xi c ế đó - GV hư ng d ớ n t ẫ óm t t ắ bài toán (nh SG ư K) có tất c bao nhi ả êu di n ễ - Yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ nêu phép tính trả l i ờ câu viên thú? h i ỏ c a ủ bài toán. - 2 c p H ặ S h i ỏ đáp nêu - M i ờ HS trình bày bài gi i ả tóm t t ắ bài toán. - GV cho HS giao l u ư - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ - GV yêu cầu HS th o l ả u n ậ nhóm đôi ti p đ ế ể l a ự b n. ạ ch n ọ phép tính đ t ể ìm câu tr l ả i ờ cho bài toán. - HS làm vi c t ệ heo c p ặ - M i ờ HS trình bày bài gi i ả . đôi ghi bài gi i ả vào PBT. Bài giải R p ạ xi c đó có t ế t ấ c s ả ố di n vi ễ ên thú là: 8 + 5 = 13 (di n vi ễ ên) Đáp số: 13 di n vi ễ ên thú. + Bài toán này thu c d ộ ng ạ toán nào chúng mình - HS các nhóm báo cáo . v a ừ đư c h ợ c? ọ Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo