Giáo án Luyện tập chung (trang 53) Toán lớp 2 Kết nối tri thức

265 133 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(265 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 14 : LUY N T P CHUNG (3 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Th c hi n đ c phép c ng, phép tr (qua 10) trong ph m vi 20. ượ
- Th c hi n đ c vi c tính trong tr ng h p có hai d u phép tính c ng, tr . ượ ườ
- Gi i đ c bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr (qua 10 ) trong ượ ế
ph m vi 20.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Qua th c hành, luy n t p s phát tri n năng l c t duy l p lu n, năng l c ư
gia ti p toán h c.ế
- Qua gi i bài toán th c ti n s phát tri n năng l c gi i quy t v n đ . ế
- Qua th c hi n trò ch i s phát tri n năng l c giao ti p và h p tác. ơ ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, xúc x c.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- Th c hi n đ c phép c ng, phép tr (qua ượ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
10) trong ph m vi 20.
- Tính toán trong tr ng h p có hai d u hépườ
tính c ng, tr .
- Gi i trình bày đ c bài gi i c a bài ượ
toán l i văn liên quan đ n phép c ng ế
(qua 10) trong ph m vi 20.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT1.
- GV yêu c u HS hoàn thành bài nhân
vào v .
- GV ch m v 5 b n hoàn thành bài nhanh
nh t.
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày đáp án.
(Khi ch a bài, GV l u ý HS v “tính ch t ư
giao hoán” c a phép c ng)
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài hi u
đ c: Chu ng c a m i con chim ghi s ượ
k t qu c a phép tính ghi trên con chim đó.ế
- GV cho HS nêu cách làm bài: nh k tế
qu c a các phép tính ghi trên các con chim
r i tìm chu ng cho m i con chim.
- GV yêu c u HS ho t đ ng nhóm 3
hoàn thành bài t p.
- GV m i 3 HS trình bày k t qu . ế
- HS chú ý th c hi n tính nh m các
phép tính vào v .
- HS đ c ch m v xong, h tr cácượ
b n xung quanh.
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
HS khác chú ý nh n xét.
- HS l ng nghe và ch nh s a bài.
- HS hi u yêu c u đ bài.
- HS nêu đ c cách làm bài.ượ
- HS th o lu n nhóm hoàn thành bài
t p.
- Đ i di n 3 HS gi tay, trình bày k t ơ ế
qu :
+ Chu ng c a các con chim ghi 8 + 5
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV h ng d n HS tìm hi u đ thông quaướ
yêu c u HS quan sát tranh, đ c đ , ho t
đ ng nhóm tr l i câu h i:
“ Bài toán cho bi t gì, h i gì?”ế
- GV h ng d n HS nêu tóm t t, sau đóướ
yêu c u HS tìm phép tính thích h p r i
trình bày bài gi i vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi ki m tra
chéo nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài gi i.
- GV nh n xét, ch t đáp án, l u ý HS cách ư
trình bày.
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài: Tìm s
thích h p v i d u “?” trong ô.
- GV h ng d n HS cách làm: Th c hi nướ
l n l t t ng phép tính t trái sang ph i. ượ
và 6 + 7 là chu ng ghi s 13.
+ Chu ng c a các con chim ghi 6 + 9
và 7 + 8 là chu ng ghi s 15.
+ Chu ng c a các con chim ghi 17 - 8
và 14 - 5 là chu ng ghi s 9.
- HS chú ý, s a sai, hoàn thi n bài.
- HS chú ý và hoàn thành bài.
- HS trao đ i, nói cho nhau nghe bài
làm c a mình.
- HS trình bày đ c k t qu :ượ ế
Tóm t t:
Có : 9 quy n sách.
Có : 8 quy n v .
Có t t c : ... quy n sách và v .
Bài gi i
S quy n sách và v trên giá là:
9+8=17 (quy n)
Đáp s : 17 quy n.
- HS chú ý nghe và rút kinh nghi m.
- HS chú ý l ng nghe, suy nghĩ
hoàn thành bài.
- HS gi tay phát bi u, trình bày câuơ
tr l i. HS khác chú ý nghe, nh n xét.
- HS th o lu n c p đôi, ch t đáp án.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS ghi bài vào v r i làm bài.
- GV cho HS ki m tra chéo đáp án.
- GV m i 2 – 3 HS trình bày câu tr l i.
- GV nh n xét, ch t đáp án.
- HS gi tay, trình bày câu tr l i.ơ
- HS chú ý nghe và ch nh s a.
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- Th c hi n đ c phép c ng, phép tr (qua ượ
10) trong ph m vi 2.
- Bi t d a vào phép c ng đ suy ra k t quế ế
phép tr t ng ng. ươ
- Bi t tìm s thích h p v i d u “?” trongế
phép c ng, phép tr .
- Gi i trình bày đ c bài gi i c a bài ượ
toán l i văn liên quan đ n phép tr (qua ế
10) trong ph m vi 20.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- GV cho HS làm bài theo t ng c t. Khi làm
bài HS ch c n tính phép c ng, sau đó s
d ng m i quan h gi a phép c ng phép
tr đ có ngay k t qu c a các phép tr . ế
- Sau khi HS làm bài xong, GV cho HS
ki m tra, ch a bài cho nhau.
- GV m i 4 HS trình bày đáp án gi i
thích rõ k t qu . ế
- HS chú ý lắng nghe để hoàn thành
bài.
- HS hoạt động cặp đôi thống nhất đáp
án.
- HS giơ tay, trình bày kết quả.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 14 : LUYỆN TẬP CHUNG (3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng, phép t ộ r ( ừ qua 10) trong ph m ạ vi 20. - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ vi c t ệ ính trong trư ng ờ h p có hai ợ d u phép t ấ ính c ng, t ộ r . ừ - Gi i ả đư c ợ bài toán có l i ờ văn liên quan đ n ế phép c ng, ộ phép tr ừ (qua 10 ) trong ph m ạ vi 20. 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Qua th c ự hành, luy n ệ t p ậ sẽ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n, ậ năng l c ự gia ti p t ế oán h c. ọ - Qua gi i ả bài toán th c t ự i n s ễ phát ẽ tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ề - Qua th c hi ự n t ệ rò ch i ơ s phát ẽ tri n năng l ể c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác. 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ xúc x c. ắ III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN T P a. Mục tiêu: - Th c ự hi n ệ đư c ợ phép c ng, ộ phép trừ (qua M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) 10) trong ph m ạ vi 20. - Tính toán trong trư ng ờ h p ợ có hai d u ấ hép tính c ng, t ộ r . ừ - Gi i ả và trình bày đư c ợ bài gi i ả c a ủ bài toán có l i ờ văn liên quan đ n ế phép c ng ộ (qua 10) trong ph m ạ vi 20. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn - HS chú ý th c ự hi n ệ tính nh m ẩ các thành BT1. phép tính vào v . ở - GV yêu c u
ầ HS hoàn thành bài cá nhân - HS đư c ợ ch m ấ vở xong, hỗ trợ các vào v . ở b n ạ xung quanh. - GV ch m ấ vở 5 b n
ạ hoàn thành bài nhanh - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu . ả nh t ấ . HS khác chú ý nh n xét ậ . - GV m i ờ đ i ạ di n 2 H ệ S trình bày đáp án. (Khi ch a ữ bài, GV l u ư ý HS về “tính ch t ấ - HS l ng nghe và ắ ch nh s ỉ a bài ử . giao hoán” c a ủ phép c ng) ộ - GV nh n ậ xét, chốt đáp án. Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 - HS hi u yêu c ể u đ ầ bài ề . - GV cho HS nêu yêu c u ầ c a ủ bài và hi u ể đư c: ợ Chu ng ồ c a ủ m i
ỗ con chim ghi số là - HS nêu đư c ợ cách làm bài. k t ế qu c ả a
ủ phép tính ghi trên con chim đó.
- GV cho HS nêu cách làm bài: Tính k t ế - HS th o ả lu n ậ nhóm hoàn thành bài quả c a
ủ các phép tính ghi trên các con chim t p. ậ
rồi tìm chuồng cho mỗi con chim. - GV yêu c u ầ HS ho t ạ đ ng ộ nhóm 3 và - Đ i ạ di n
ệ 3 HS giơ tay, trình bày k t ế hoàn thành bài t p. ậ qu : ả - GV m i ờ 3 HS trình bày k t ế qu . ả + Chu ng ồ c a ủ các con chim ghi 8 + 5 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
và 6 + 7 là chuồng ghi s 13. ố + Chu ng ồ c a ủ các con chim ghi 6 + 9
và 7 + 8 là chuồng ghi s 15. ố + Chuồng c a ủ các con chim ghi 17 - 8
và 14 - 5 là chuồng ghi số 9. - GV nh n ậ xét, chốt đáp án. - HS chú ý, s a ử sai, hoàn thi n bài ệ . Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 - GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm hi u ể đề thông qua yêu c u ầ HS quan sát tranh, đ c ọ đ , ề ho t
ạ - HS chú ý và hoàn thành bài. đ ng nhóm ộ trả l i ờ câu h i ỏ : “ Bài toán cho bi t ế gì, h i ỏ gì?” - HS trao đ i ổ , nói cho nhau nghe bài - GV hư ng ớ d n ẫ HS nêu tóm t t ắ , sau đó làm c a ủ mình.
yêu cầu HS tìm phép tính thích h p ợ r i ồ - HS trình bày đư c ợ k t ế qu : ả trình bày bài gi i ả vào v . ở Tóm t t ắ : - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi ki m ể tra Có : 9 quy n s ể ách. chéo nhau. Có : 8 quy n v ể . ở
- GV yêu cầu 2 HS trình bày bài gi i ả . Có tất c : ả ... quy n s ể ách và v . ở Bài gi i Số quy n s
ách và vở trên giá là: 9+8=17 (quy n ể ) - GV nh n ậ xét, ch t ố đáp án, l u ư ý HS cách Đáp s : ố 17 quy n. trình bày.
- HS chú ý nghe và rút kinh nghi m ệ . Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành BT4 - HS chú ý l ng ắ nghe, suy nghĩ và - GV cho HS nêu yêu c u ầ c a
ủ bài: Tìm số hoàn thành bài. thích h p v ợ i ớ d u “?” t ấ rong ô. - HS giơ tay phát bi u, ể trình bày câu - GV hư ng ớ d n ẫ HS cách làm: Th c ự hi n ệ tr l ả i
ờ . HS khác chú ý nghe, nh n xét ậ . lần lư t ợ t ng phép t ừ ính t t ừ rái sang ph i ả . - HS th o l ả u n ậ c p đôi ặ , ch t ố đáp án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo