Giáo án Luyện tập chung trang 61 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

217 109 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(217 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 54: LUY N T P CHUNG
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
+ Đ c, vi t đ c các s có ba ch s ế ượ
+ N m đ c c u t o c a s có ba ch s ượ
+ Vi t đ c s có ba ch s thành t ng các tram, ch c, đ n vế ượ ơ
+ So sánh đ c các s có ba ch sượ
+ N m đ c th t c a các s trong ph m vi 1 000 ượ
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách nói ho c vi t) mà GV đ t ế
ra s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c ế
+ Qua gi i các bài t p có tình hu ng, HS phát tri n năng l c gi i quy t v n đ ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: LUY N T P 1
a. M c tiêu:
- HS v n d ng ki n th c vào các bài ế
th c hành.
- HS n m đ c cách đ c, vi t đô ba ượ ế
ch s ; so sánh s p x p các s ba ế
ch s
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV vi t bài t p lên b ng, yêu c u HSế
đi n s thích h p vào ch ?
B c 2: Ho t đ ng c p đôi ướ
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, ế
th o lu n c p đôi tr l i câu h i
- GV m i đ i di n m t HS trình bày câu
tr l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét
ch t đáp án.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét ch t
đáp án.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i, các HS khác chú ý
l ng nghe, nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
- HS tr l i:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS quan sát đ bài, GV có
th vi t dãy s lên b ng, yêu c u HS ế
đi n s vào nh ng nh th
- T đó, hoàn thành các ch ?
B c 2: Ho t đ ng nhân - Ho tướ
đ ng c p đôi
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên
c nh và hoàn thành BT2
- GV g i đ i 1 HS lên b ng vi t đáp án, ế
HS khác nh n xét
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng nhân - Ho tướ
đ ng c p đôi
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch tr
l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét,
b sung (n u sai) ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t ươ ế ế
bài t p.
- GV nh n xét, k t lu n. ế
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án vào
b ng nhóm.
- HS s p đi n vào ch nh th :
358 359 360 361 362 363
364 – 365 – 366 – 367
- HS trình bày k t qu :ế
a. Sai
b. Đúng
c. Sai (362)
d. Sai (360)
- HS l ng nghe GV nh n xét.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, bướ
sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
- HS l ng nghe
a. 679
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS đ c đế
bài, suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng nhóm ướ
- GV cho HS làm theo nhóm
- Các nhóm làm trong th i gian quy đ nh
và tr l i cá nhân
- Hs gi i thích cách làm và k t qu ế
Nhi m v 5 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT5
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng nhân - Ho tướ
đ ng c p đôi
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch tr
l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét,
b sung (n u sai) ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t ươ ế ế
bài t p.
- GV nh n xét, k t lu n. ế
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng cế ế
bài h c.
b. 1000
c. 600
d. 799
- HS làm vào phi u h c t p ế
- HS gi i thích cách làm
- HS có th làm 1 trong 2 cách sau:
+ T nh ng s đã cho, HS tìm nh ng
s l n h n và nh h n so v i 365 ơ ơ
+ S p x p các s trên b c tranh thành ế
1 dãy s t nh đ n l n, t đó màu ế
đ cho s l n h n 365, màu xanh cho ơ
nh ng qu táo ghi s nh h n 365. ơ
R i đ m và tr l i đáp án ế
- HS làm phép so sánh đã đ c h c:ượ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TI T 2: LUY N T P 2
LUY N T P
a. M c tiêu:
Thông qua h th ng bài t p v n d ng,
th c hành và b sung, phát tri n, giúp HS
n m v ng cách so sánh các s ba ch
s , vi t m t s ba ch s thành t ng ế
các trăm, ch c, đ n v ơ
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ , quan sát phép
tính, đi n s thích h p và ch ?
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho tướ
đ ng c p đôi
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành
bài t p 1 vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói cho
nhau nghe đáp án c a mình ki m tra
chéo.
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i s h ng ướ ướ
d n c a GV.
- HS trao đ i đáp án và nh n xét chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l i:ơ
363 = 300 + 60 + 3
408 = 400 + 8
830 = 800 + 30
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 54: LUY N Ệ T P Ậ CHUNG I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c + Đ c, ọ vi t ế đư c các ợ s có ba ch ố ữ số + N m ắ đư c c ợ u t ấ o ạ c a s ủ có ba ố ch s ữ ố + Vi t ế đư c ợ s có ba ch ố ữ s t ố hành t ng các t ổ ram, ch c, đ ụ n v ơ ị + So sánh đư c các ợ s có ba ch ố ữ số + N m ắ đư c t ợ h t ứ c ự a ủ các số trong ph m ạ vi 1 000 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng di ộ n đ ễ t ạ , tr l ả i ờ câu h i ỏ (b ng cách ằ nói ho c vi ặ t ế ) mà GV đ t ặ
ra sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ + Qua gi i ả các bài t p ậ có tình hu ng, H ố S phát tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ ề 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2 ọ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P Ậ 1 a. Mục tiêu: - HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. - HS n m ắ đư c ợ cách đ c, ọ vi t ế đô có ba chữ số; so sánh và s p ắ x p ế các số có ba chữ số b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV vi t ế bài t p ậ lên b ng, ả yêu c u ầ HS - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ đi n s ề ố thích h p vào ch ợ ỗ? - HS trả l i ờ câu h i ỏ , các HS khác chú ý
Bước 2: Hoạt đ ng c p đôi l ng ắ nghe, nh n xét ậ . - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c, ứ - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ th o ả lu n c ậ p ặ đôi tr l ả i ờ câu h i ỏ - HS trả l i ờ : - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t ộ HS trình bày câu tr l ả i ờ . - GV yêu c u ầ các HS khác nh n ậ xét và chốt đáp án. - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố đáp án. Nhi m ệ v 2:
ụ Hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV yêu c u ầ HS quan sát đ ề bài, GV có - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án vào thể vi t ế dãy số lên b ng, ả yêu c u ầ HS b ng ả nhóm. đi n s ề ố vào nh ng ữ nh t ả hẻ - HS s p ắ đi n vào ch ề ỗ nh t ả h : ẻ - T đó, hoàn t ừ hành các chỗ ?
358 – 359 – 360 – 361 – 362363 Bước 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân - Ho t
364 – 365 – 366 – 367 đ ng ộ cặp đôi - HS trình bày k t ế qu : ả - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên a. Sai c nh ạ và hoàn thành BT2 b. Đúng - GV g i ọ đ i ạ 1 HS lên b ng ả vi t
ế đáp án, c. Sai (362) HS khác nh n xét ậ d. Sai (360) - GV nh n ậ xét, đ a
ư ra đáp án đúng, khen - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. Bước 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân - Ho t đ ng ộ cặp đôi - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t
ợ - HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ t ng ừ số sau đó g i ọ HS đ ng ứ t i
ạ chỗ trả - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả l i ờ l i ờ . trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ nh n ậ xét, bổ - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, sung. bổ sung (n u s ế ai) - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. - GV th c ự hi n ệ tư ng ơ t ự cho đ n ế khi h t ế - HS đ a r ư a câu tr l ả i ờ trư c l ớ p ớ bài t p. ậ - HS l ng nghe ắ - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ a. 679 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng ộ cả l p,
ớ hoàn b. 1000 thành BT4 c. 600
Bước 1: Hoạt đ ng c l p d. 799 - GV chi u Sl ế ide, GV yêu c u H ầ S đ c ọ đề
bài, suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. - HS làm vào phi u h ế c t ọ p ậ
Bước 2: Hoạt đ ng nhóm - HS gi i ả thích cách làm - GV cho HS làm theo nhóm - HS có th l ể àm 1 trong 2 cách sau: - Các nhóm làm trong th i ờ gian quy đ nh ị + Từ nh ng
ữ số đã cho, HS tìm nh ng ữ và tr l ả i ờ cá nhân số l n ớ h n và nh ơ h ỏ n ơ so v i ớ 365 - Hs gi i ả thích cách làm và k t ế qu ả + S p ắ x p ế các số trên b c ứ tranh thành Nhi m ệ vụ 5: Ho t ạ đ ng ộ cả l p,
ớ hoàn 1 dãy số từ nhỏ đ n ế l n, ớ từ đó tô màu thành BT5 đỏ cho số l n ớ h n ơ 365, màu xanh cho
Bước 1: Hoạt đ ng c l p nh ng
ữ quả táo ghi số nhỏ h n ơ 365. - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy Rồi đ m ế và trả l i ờ đáp án
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. Bước 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân - Ho t đ ng ộ cặp đôi
- HS làm phép so sánh đã đư c ợ h c: ọ - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ t ng ừ số sau đó g i ọ HS đ ng ứ t i ạ chỗ trả l i ờ . - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u s ế ai) - GV th c ự hi n ệ tư ng ơ t ự cho đ n ế khi h t ế bài t p. ậ - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ - GV k t ế thúc ti t ế h c: ọ cho HS c ng ủ cố bài h c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo