Giáo án Luyện tập chung trang 74 Toán 7 Kết nối tri thức

324 162 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 1 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 379 827 414 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(324 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG TRANG 74 (1 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học sinh củng cố, nhắc lại:
Hai trường hợp bằng nhau cạnh – góc – cạnh và góc – cạnh góc của hai tam
giác.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
duy lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ
giữa các đối tượng đã cho nội dung bài học về trường hợp bằng nhau thứ
hai thứ ba, từ đó thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài
toán: chứng minh hai tam giác bằng nhau. Lập luận chứng minh hình học
những trường hợp đơn giản.
Sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
Hình thành duy logic, lập luận chặt chẽ, linh hoạt trong quá trình suy
nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng chia
khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại kiến thức đã học của các bài học trước và có tâm thế vào bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu, trả lười giải thích được các câu
hỏi nhanh.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS trả lời câu hỏi: Em hãy nêu trường hợp bằng nhau thứ hai thứ ba
của hai tam giác?
- GV cho HS trả lời các câu hỏi nhanh
Câu 1: Trên hình sau có các tam giác bằng nhau là:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
A.
ΔABC= ΔKDE
B.
ΔABC= ΔDKE
C.
ΔABC= ΔNMP
D.
ΔABC= ΔNPM
Câu 2: Cho hình vẽ, chọn câu trả lời đúng
A.
BDA= CEA
B.
BEA= ΔCDA
C. DC = BE; AB = AC D. Cả
A , B , C
đều đúng
Câu 3: Chọn câu trả lời đúng. Cho hình vẽ:
Cần phải có thêm yếu tố nào để
bằng nhau theo trường hợp cạnh –
góc – cạnh:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
A.
^
BCA=
^
DCA
B.
^
BAC=
^
DAC
C.
^
ABC=
^
ADC
D. Cả
A , B
đều đúng
Câu 4: Cho tam giác
¿
^
E=
^
F
. Tia phân giác của góc
D
cắt
EF
tại
I
. Ta có
A.
ΔDIE= ΔDIF
B.
DE= DF ,
^
IDE=
^
IDF
C.
IE= IF , DI = EF
D Cả
A , B , C
đều đúng
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát chú ý lắng nghe, suy nghĩ câu trả
lời hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ
sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên sở đó dẫn dắt
HS vào bài học: Luyện tập chung.
- Trả lời câu hỏi:
+ Nếu hai cạnh góc xen giữa của tam giác này bằng hai cạnh góc xen giữa
của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.
+ Nếu một cạnh hai góc kề của tam giác này bằng một cạnh hai góc kề của
tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.
Đáp án trắc nghiệm:
1 2 3 4
A D B D
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1: Phân tích Ví dụ
a) Mục tiêu:
- HS hiểu được cách chứng minh hai tam giác bằng nhau sử dụng trường hợp thứ
hai và thứ ba.
b) Nội dung:
HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hình thành được, giải được
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS đọc đề bài Ví dụ, yêu cầu vẽ
hình, viết giả thiết kết luận.
+ Tìm các yếu tố bằng nhau của hai tam
giác ABC và ABD.
+ Tìm các yếu tố bằng nhau của hai tam
giác AMC và AMD.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe.
- HS đọc hiểu Ví dụ.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- HS giơ tay phát biểu, trình bày bài vào vở.
Ví dụ (SGK – tr74)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG TRANG 74 (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học sinh củng cố, nhắc lại:
● Hai trường hợp bằng nhau cạnh – góc – cạnh và góc – cạnh góc của hai tam giác. 2. Năng lực Năng lực chung:
● Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
● Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
● Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng. Năng lực riêng:
Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ
giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học về trường hợp bằng nhau thứ
hai và thứ ba, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài
toán: chứng minh hai tam giác bằng nhau. Lập luận và chứng minh hình học
những trường hợp đơn giản.
Sử dụng công cụ, phương tiện học toán. 3. Phẩm chất
● Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.


● Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
● Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng có chia khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại kiến thức đã học của các bài học trước và có tâm thế vào bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu, trả lười và giải thích được các câu hỏi nhanh.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS trả lời câu hỏi: Em hãy nêu trường hợp bằng nhau thứ hai và thứ ba của hai tam giác?
- GV cho HS trả lời các câu hỏi nhanh
Câu 1: Trên hình sau có các tam giác bằng nhau là:


A. ΔABC= ΔKDE B. ΔABC= ΔDKE
C. ΔABC= ΔNMP D. ΔABC= ΔNPM
Câu 2: Cho hình vẽ, chọn câu trả lời đúng
A. △ BDA=△ CEA B. △ BEA= ΔCDA
C. DC = BE; AB = AC D. Cả A ,B ,C đều đúng
Câu 3: Chọn câu trả lời đúng. Cho hình vẽ:
Cần phải có thêm yếu tố nào để ΔBAC= ΔDAC bằng nhau theo trường hợp cạnh – góc – cạnh:

A. ^ BCA=^ DCA B. ^ BAC=^ DAC C. ^ ABC=^
ADC D. Cả A , B đều đúng
Câu 4: Cho tam giác ¿ có ^E=^F. Tia phân giác của góc D cắt EF tại I. Ta có A. ΔDIE= ΔDIF B. DE=DF , ^ IDE=^ IDF
C. IE=IF , DI =EF
D Cả A ,B ,C đều đúng
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ câu trả lời hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học: Luyện tập chung.
- Trả lời câu hỏi:
+ Nếu hai cạnh và góc xen giữa của tam giác này bằng hai cạnh và góc xen giữa
của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.
+ Nếu một cạnh và hai góc kề của tam giác này bằng một cạnh và hai góc kề của
tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.
Đáp án trắc nghiệm: 1 2 3 4 A D B D
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI


zalo Nhắn tin Zalo