Giáo án Luyện tập chung (Trang 74) Toán lớp 2 Cánh diều

324 162 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(324 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 13
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
LUY N T P CHUNG (TI T 1 – TRANG 74)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Ôn t p tính c ng, tr (có nh ) trong ph m vi 100
- Th c hi n đ c vi c đ t tính r i tính và tính nh m tr (có nh ) d ng 100 ượ tr
cho m t s
- Phát tri n các năng l c toán h c.
- V n d ng đ c ki n th c, năng v phép tr (có nh ) trong ph m vi 100 đã ượ ế
h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế.
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ế
vào cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i
quy t v n đ toán h c, ế năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p ế
toán h c.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Thông qua vi c tìm k t qu các phép tr (có nh ) trong ph m vi 100, HS có c ế ơ
h i đ c phát tri n năng l c t duy, l p lu n toán h c, năng l c gi i quy t v n ượ ư ế
đ , năng l c giao ti p toán h c ế
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n ế màu,...
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- GV cho HS v n đ ng theo bài hát: “Cùng
hát nào b n i" ơ
- GV cho HS nêu l i các b c đ t tính r i ướ
tính.
- GV cùng HS nh n xét, d n d t vào bài
m i: “ Luy n t p chung”
- HS v n đ ng theo bài hát
- 2 HS nêu
- HS l ng nghe
B. LUY N T PTH C HÀNH (10 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
a. M c tiêu:
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
+ Bài 1 yêu c u em làm gì?
- Yêu c u HS làm bài cá nhân
- G i HS đ c bài
- Nh n xét - tuyên d ng ươ
+ Bài 1 c ng c ki n th c gì? ế
+ Khi trình bày em c n l u ý gì? ư
- GV nh n xét, ch t ki n th c, d n d t ế
sang bài t p 2.
Bài 2:
- Đ c yêu c u bài
+ Bài 2 yêu c u em làm gì?
- GV chi u n i dung BT2, h ng d n cáchế ướ
ghép.
- GV t ch c HS ch i trò ch i" Ai nhanh, ai ơ ơ
đúng". L p chia làm 2 t . M i t c 2 b n
Bài 1:
- HS nêu
- Làm bài
- 2 HS đ c, nêu cách đ t tính
58 + 17 85 - 68 49 + 9
58
17
75
85
68
17
49
9
58
31 + 69 100 - 24 72 - 6
31
69
100
100
24
76
72
6
66
- Các hàng ph i th ng c t v i nhau
- Tính t ph i sang trái
- HS đ i chéo v ki m tra
Bài 2:
- Đ c yêu c u bài 2
- HS tr l i
- HS quan sát, l ng nghe
- HS ch iơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
tham gia ch i x p th vào ô tr ng đ t oơ ế
thành phép tính đúng.Đ i nào x p đúng ế
nhanh s giành chi n th ng. ế
- GV yêu c u 2 t , m i t 2 em lên ch i ơ
- GV nh n xét, t ng k t trò ch i. ế ơ
+ Con nh n xét v 2 phép c ng
trong t ng ngôi nhà?
+ T phép c ng ta l p đ c 2 phép tr nh ượ ư
th nào?ế
GV: C ng c m i quan h gi a phép c ng
và phép tr .
- HS l ng nghe
- HS tr l i
- HS nêu
C. V N D NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
+ Khi đ i ch các s h ng trong phép
c ng thì k t qu nh th nào? ế ư ế
+ Em nh n xét v k t qu c a phép ế
tr khi l y t ng tr đi m t s h ng?
+ Không tính k t qu hãy nói t ng c a 2ế
phép c ng 23 + 48 48 + 23 s nh th ư ế
nào?
- HS tr l i: thì t ng không thay
đ i
- HS tr l i
- HS tính
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
E. C NG C , D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu: Ghi nh , kh c sâu ki n th c và nêu th c m c đ GV và HS cùng ế
gi i đáp
b. Cách ti n hành:ế
- GV h i HS: Hôm nay , các em h c bài h c
gì?
- Liên h v nhà , em hãy tìm tình hu ng
th c t liên quan đ n ế ế Bài toán v nh u
h n, ơ hôm sau chia s v i các b n.
- D n dò: Chu n b bài sau: “Luy n t p
chung – Ti t 2”ế
- HS tr l i
- HS ghi nh nhi m v v nhà
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
.........
.....................................................................................................................................
.........
.....................................................................................................................................
.........
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 13 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100
LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1 – TRANG 74)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Ôn t p t ậ ính c ng, ộ tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 100 - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ vi c đ ệ t ặ tính r i ồ tính và tính nh m ằ tr ( ừ có nh ) ớ d ng ạ 100 trừ cho m t ộ số - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c, ứ kĩ năng v ề phép tr ừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 100 đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự ế. 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ

+ Thông qua vi c t ệ ìm k t ế qu các ả phép trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 100, HS có cơ h i
ộ được phát tri n năng l ể c t ự duy ư , l p ậ lu n ậ toán h c, năng ọ l c gi ự i ả quy t ế v n ấ đ , năng ề l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n ấ màu,... 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV cho HS v n ậ đ ng
ộ theo bài hát: “Cùng - HS v n ậ đ ng t ộ heo bài hát hát nào b n ạ i ơ " - GV cho HS nêu l i ạ các bư c ớ đ t ặ tính r i ồ - 2 HS nêu tính. - GV cùng HS nh n ậ xét, d n ẫ d t ắ vào bài - HS l ng ắ nghe m i ớ : “Luyện t p chung” B. LUY N Ệ T P Ậ – TH C Ự HÀNH (10 phút)

a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: + Bài 1 yêu c u em ầ làm gì? - HS nêu - Yêu c u H ầ S làm bài cá nhân - Làm bài - G i ọ HS đ c bài ọ - 2 HS đ c, ọ nêu cách đ t ặ tính 58 + 17 85 - 68 49 + 9 58 49  85 17   68 9
75 17 58 31 + 69 100 - 24 72 - 6 31 100 72  69  24  6 - Nh n xét ậ - tuyên dư ng ơ 100 76 66 + Bài 1 c ng c ủ ki ố n t ế h c gì ứ ? - Các hàng ph i ả th ng c ẳ t ộ v i ớ nhau + Khi trình bày em c n l ầ u ý gì ư ? - Tính t ph ừ i ả sang trái - GV nh n ậ xét, ch t ố ki n ế th c, ứ d n ẫ d t ắ - HS đổi chéo v ki ở m ể tra sang bài t p 2. ậ Bài 2: Bài 2: - Đ c ọ yêu c u bài ầ 2 - Đ c yêu ọ c u bài ầ - HS tr l ả i ờ + Bài 2 yêu c u em ầ làm gì? - HS quan sát, l ng nghe ắ - GV chi u ế n i ộ dung BT2, hư ng ớ d n ẫ cách ghép. - HS ch i ơ - GV tổ ch c ứ HS ch i ơ trò ch i ơ " Ai nhanh, ai đúng". L p ớ chia làm 2 t . ổ M i ỗ tổ cử 2 b n ạ

tham gia ch i ơ x p ế thẻ vào ô tr ng ố để t o ạ thành phép tính đúng.Đ i ộ nào x p ế đúng và nhanh sẽ giành chi n t ế h ng. ắ
- GV yêu cầu 2 tổ, mối tổ 2 em lên ch i ơ - HS l ng ắ nghe - GV nh n xét ậ , tổng k t ế trò ch i ơ . - HS tr l ả i ờ + Con có nh n ậ xét gì về 2 phép c ng ộ ở trong t ng ngôi ừ nhà? + Từ phép c ng ộ ta l p ậ đư c ợ 2 phép tr ừ như th nào? ế GV: C ng ủ cố m i ố quan hệ gi a ữ phép c ng ộ và phép tr . ừ - HS nêu C. VẬN D N Ụ G (5 phút) a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: + Khi đ i ổ chỗ các số h ng ạ trong phép - HS tr l ả i ờ : thì t ng không t ổ hay c ng ộ thì k t ế qu nh ả t ư h nào? ế đổi + Em có nh n ậ xét gì về k t ế quả c a ủ phép tr khi ừ lấy tổng tr đi ừ m t ộ số h ng? ạ - HS tr l ả i ờ + Không tính k t ế quả hãy nói t ng ổ c a ủ 2 phép c ng
ộ 23 + 48 và 48 + 23 sẽ như thế - HS tính nào?


zalo Nhắn tin Zalo