Giáo án Luyện tập chung (trang 80) Toán lớp 2 Kết nối tri thức

220 110 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(220 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 21 : LUY N T P CHUNG (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Th c hi n đ c phép c ng (có nh ) s hai ch s v i s m t ho c hai ượ
ch s .
- Gi i đ c bài toán th c t liên quan đ n phép c ng trong ph m vi đã h c. ượ ế ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác nh th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Thông qua phát hi n tình hu ng, nêu bài toán cách gi i, HS phát tri n năng
l c gi i quy t v n đ toán h c. ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy nh trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁP THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- C ng c năng th c hi n phép c ng (có
nh ) s có hai ch s v i s có m t ho c hai
ch s ; v n d ng vào gi i các bài toán th c
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
t .ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT1.
- GV yêu c u HS tìm hi u Bài 1.
- GV h ng d n HS th c hi n đ c thu tướ ượ
tính phép c ng (có nh ) s hai ch s v i
s m t ch s , s hai ch s v i s
hai ch s .
- GV cho HS t đ t tính th c hi n phép
tính vào v .
- GV ch m v 5 HS hoàn thành bài nhanh
nh t.
- GV m i 3 HS trình bày b ng.
- GV ch a, l u ý cho HS nh ng l i sai. ư
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV h ng d n HS tìm hi u đ thông quaướ
yêu c u HS quan sát tranh, đ c đ , ho t đ ng
nhóm tr l i câu h i:
“Bài toán cho bi t gì, h i gì?”ế
- GV h ng d n HS nêu tóm t t, sau đó yêuướ
c u HS tìm phép tính thích h p r i trình bày
bài gi i vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi ki m tra
chéo nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài gi i.
- HS xác đ nh yêu c u đ .
- HS chú ý l ng nghe, đ nh h ng ướ
làm bài.
- HS hoàn thành bài cá nhân vào v .
- Các HS đ c ch m v xong h trượ
các b n xung quanh.
- HS gi tay trình bày b ng.ơ
- HS ch a bài ch nh s a nh ng
l i sai.
- HS chú ý l ng nghe th c hi n
các yêu c u.
- HS suy nghĩ l i gi i và phép tính.
- HS ho t đ ng c p đôi, nói cho
nhau nghe bài làm c a mình.
K t qu :ế
Tóm t t:
Bê n ng: 47 kg.
Nghé n ng h n Bê: 18 kg. ơ
Nghé n ng : ... kg?
Bài gi i:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ch a bài, l u ý HS l i. ư
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV yêu c u HS quan sát tranh, nêu nh ng
d ki n bài toán đã cho.
- GV cho HS th c hi n phép tính r i tr l i.
- GV m i 2 – 3 trình bày câu tr l i.
- GV nh n xét, ch t đáp án, l u ý HS th ư
trình bày bài toán d i d ng bài gi i..ướ
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- GV cho HS đ c, tìm hi u đ bài 4.
- GV gi i thi u các nhân v t đ c minh ho ượ
trong tranh r i Elmo, G u kh ng l chú
cao b i Woody (b phim Toy Story).
- GV h ng d n cho HS c ng s lít n c ướ ướ
hai thùng c a m i nhân v t.
- GV yêu c u HS vi t phép nh th c hi n ế
đ t tính r i tính ho c tính nh m vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, ki m tra
Con nghé cân n ng s ki-lô-gam
là:
47 + 18 = 65 (kg)
Đáp s : 65 kg
- HS chú ý l ng nghe và ch a bài.
- HS quan sát tranh gi tay xácơ
đ nh d ki n bài toán.
- HS suy nghĩ, th c hi n phép tính và
trình bày vào v .
- HS gi tay trình bày:ơ
Con l n cân n ng s ki lô gam
là:
5 + 28 = 33 (kg)
- HS đ c, xác đ nh yêu c u đ bài.
- HS chú ý l ng nghe, h ng thú làm
bài.
- HS chú ý nghe đ nh h ng làm ướ
bài.
- HS hoàn thành v .
- HS ho t đ ng c p đôi, trao đ i đáp
án.
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
chéo đáp án.
- GV m i 2 – 3 HS trình bày câu tr l i.
- GV nh n xét, ch t đáp án.
Nhi m v 5: Hoàn thành BT5
- GV cho HS quan sát tranh, đ c, tìm hi u đ .
- GV phóng to hình nh trong SGK qua chi u ế
Slide gi i thích nh y qua 4 t ng đá” .
GV h ng d n, đ t câu h i g i ý: ướ
+ L n th nh t, chu t túi nh y qua 4 t ng đá
và dành đ c bao nhiêu đi m?ượ
+ L n th hai, chu t túi nh y qua 6 t ng đá
và dành đ c bao nhiêu đi m?ượ
+ V y c hai l n chu t túi thi đ c bao ượ
nhiêu đi m.
- GV yêu c u HS suy nghĩ, tr l i. (Đ i v i
m i câu h i, GV g i m t s h c sinh lên
đánh d u viên đá chu t túi nh y l n
th hai.
- GV ch a bài, nh n xét.
- HS chú ý nghe và s a l i.
- HS quan sát tranh, xác đ nh yêu c u
đ bài.
- HS quan sát và chú ý l ng nghe, suy
nghĩ, tr l i.
- HS gi tay, xung phong tr l i ơ
th c hi n yêu c u.
a) L n th hai, chu t túi đ c 30 ượ
đi m
b) C hai l n nh y, chu t túi đ c ượ
55 đi m
- HS ch nh s a, rút kinh nghi m.
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- C ng c năng th c hi n phép c ng s
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 21 : LUYỆN TẬP CHUNG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Th c ự hi n ệ đư c ợ phép c ng ộ (có nh )
ớ số có hai chữ số v i ớ số có m t ộ ho c ặ hai chữ số. - Gi i ả đư c ợ bài toán th c t ự l ế iên quan đ n phép c ế ng t ộ rong ph m ạ vi đã h c. ọ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Thông qua phát hi n ệ tình hu ng, ố
nêu bài toán và cách gi i ả , HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c. ọ b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN T P a. Mục tiêu: - C ng ủ cố kĩ năng th c ự hi n ệ phép c ng ộ (có nh ) ớ số có hai ch ữ số v i ớ s ố có m t ộ ho c ặ hai chữ số; v n ậ d ng ụ vào gi i ả các bài toán th c ự M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) t . ế b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
cá nhân, hoàn - HS xác đ nh yêu c ị u đ ầ . ề thành BT1. - HS chú ý l ng ắ nghe, đ nh ị hư ng ớ - GV yêu cầu HS tìm hi u B ể ài 1. làm bài. - GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ đư c ợ kĩ thu t ậ tính phép c ng ộ (có nh ) ớ số có hai ch ữ số v i
ớ - HS hoàn thành bài cá nhân vào v . ở số có m t ộ chữ s , ố số có hai ch ữ số v i ớ s ố có hai ch s ữ ố. - GV cho HS tự đ t ặ tính và th c ự hi n ệ phép - Các HS đư c ợ ch m ấ v ở xong h ỗ trợ tính vào v . ở các b n xung quanh. ạ - GV ch m
ấ vở 5 HS hoàn thành bài nhanh - HS gi t ơ ay trình bày b ng. ả nh t ấ . - HS ch a ữ bài và ch nh ỉ s a ử nh ng ữ - GV m i ờ 3 HS trình bày b ng. ả lỗi sai. - GV ch a, ữ l u ý cho H ư S nh ng l ữ ỗi sai. - HS chú ý l ng ắ nghe và th c ự hi n ệ Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 các yêu cầu. - GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm hi u ể đề thông qua
yêu cầu HS quan sát tranh, đ c ọ đ , ề ho t ạ đ ng ộ nhóm trả l i ờ câu h i ỏ : - HS suy nghĩ l i ờ gi i ả và phép tính. “Bài toán cho bi t ế gì, h i ỏ gì?” - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, nói cho - GV hư ng ớ d n ẫ HS nêu tóm t t
ắ , sau đó yêu nhau nghe bài làm c a m ủ ình.
cầu HS tìm phép tính thích h p ợ r i
ồ trình bày K t ế quả: bài gi i ả vào v . ở Tóm tắt: - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi ki m ể tra
Bê nặng: 47 kg. chéo nhau.
Nghé nặng h n B ơ ê: 18 kg.
- GV yêu cầu 2 HS trình bày bài gi i ả .
Nghé nặng : ... kg? Bài giải: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Con nghé cân n ng s ki ố -lô-gam là:
47 + 18 = 65 (kg) Đáp s : ố 65 kg - HS chú ý l ng nghe ắ và ch a bài ữ .
- HS quan sát tranh và giơ tay xác - GV ch a ữ bài, l u ý H ư S l i ỗ . định d ki ữ ện bài toán. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 - HS suy nghĩ, th c ự hi n ệ phép tính và - GV yêu c u
ầ HS quan sát tranh, nêu nh ng ữ trình bày vào v . ở d ki ữ ện bài toán đã cho. - HS gi t ơ ay trình bày: - GV cho HS th c hi ự n phép t ệ ính r i ồ tr l ả i ờ . Con l n ợ cân n ng
ặ số ki – lô – gam là: - GV m i
ờ 2 – 3 trình bày câu tr l ả i ờ . 5 + 28 = 33 (kg) - GV nh n ậ xét, ch t ố đáp án, l u ư ý HS có thể trình bày bài toán dư i ớ d ng bài ạ gi i ả .. - HS đ c, xác ọ đ nh yêu c ị u đ ầ ề bài. Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành BT4 - HS chú ý l ng ắ nghe, h ng ứ thú làm - GV cho HS đ c, ọ tìm hi u đ ể ề bài 4. bài. - GV gi i ớ thi u ệ các nhân v t ậ đư c ợ minh hoạ trong tranh là r i ố Elmo, G u ấ kh ng ổ l
ồ và chú - HS chú ý nghe và đ nh ị hư ng ớ làm cao bồi Woody (b phi ộ m Toy Story). bài. - GV hư ng ớ d n ẫ cho HS c ng ộ số lít nư c ớ ở - HS hoàn thành v . ở hai thùng c a m ủ ỗi nhân v t ậ . - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, trao đ i ổ đáp - GV yêu c u ầ HS vi t ế phép tính và th c ự hi n ệ án. đ t ặ tính r i ồ tính ho c ặ tính nh m ẩ vào v . ở - HS gi t ơ ay trình bày k t ế qu . ả - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, ki m ể tra M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo